ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บของงงงงง

    ลำดับตอนที่ #4 : การบ้านวิชาวรรณกรรมดาร์คขั้นพื้นฐาน :: ศาสตราจารย์ มายาโรส อันทรา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 88
      1
      27 มี.ค. 55

    ~ การบ้าน ~ > สร้าง Glitter ของคุณเองที่ Glitter.Dek-D.COM
    วิชาวรรณกรรมดาร์คขั้นพื้นฐาน
    ศาสตราจารย์มายาโรส อันทรา
    การบ้านครั้งที่ 1

     
    การบ้านที่ส่ง
     
    คำสั่ง:  อ่านหนังสือของเลดี้บลูโรส เลือกมา 1 เรื่อง เเล้ว อภิปราย มา 1 ย่อหน้า ประมาณ 10 บรรทัด 
    ว่าวรรณกรรมเรื่องนั้น มีความเป็นวรรณกรรมแนวดารคอย่างไ
     

    หนังสือที่เลือก :  สุสานกุหลาบดำ

    อภิปราย:
     ความเป็นวรรณกรรมดาร์ค ของวรรณกรรมเรื่องนี้คือ มีการใช้ภาษาที่สละสลวย ภาษาสวยงามมีการเล่นคำชวนให้ติดตาม บรรยายได้สอดคล้องกัน ไม่ขัดแย้งกันเอง ซึ่งนับว่าหาได้ยากในนักเขียนวรรณกรรมแนวดาร์ค ทั้งในปัจจุบันและอดีตที่ผ่านมา มักจะเขียนขัดแย้งกันเองในเหตุการณ์ต่างๆ สามารถบรรยายออกมาได้เห็นภาพเหมือนเรานั่งอยู่ที่นั่นจริงๆ อ่านแล้วรู้สึกอินไปกับเนื้อหา แสดงอารมณ์ได้อย่างหลากหลาย ทั้งจากตัวเอกของเรื่องและตัวรอง รวมถึงตัวละครอื่นๆ ยามเมื่ออ่าน รู้สึกราวกับต้องมนตร์ หยุดไม่ได้ที่จะติดตามต่อ มีเสน่ห์ดึงดูดสายตา ทุกคำและประโยคแสดงถึงความตั้งใจที่จะเขียน ตัวละครมีจุดเด่นของตัวเอง และมีความหลากหลายทางบุคลิก ผู้เขียนสามารถถ่ายทอดความรู้สึก นิสัย ความคิด บุคลิกท่าทาง ของตัวละครออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ และชักพาผู้อ่านไปสู่อารมณ์นั้นได้อย่างง่ายดายเพียงแค่อ่านไม่กี่ประโยค มีการวางพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ แม้เรื่องราวจะออกโทนคละเคล้าน้ำตาไปบ้าง แต่ก็ไม่ถึงขั้นทำให้ผู้อ่านนอนร้องตามจนปวดตา สามารถแทรกความน่ารัก อ่อนหวานไว้ในความซึ้งได้อย่างลงตัว รวมถึงการผูกปมปริศนาให้ผู้อ่านได้จินตนาการและคิดตาม หลอกล่อให้ผู้อ่านเข้าใจผิดได้อย่างแนบเนียน 'สรุป' เสนห์สำคัญของวรรณกรรมดาร์คที่ข้าพเจ้าเลือกนี้ คือ ความสวยงามของภาษา ถ้อยคำที่เรียงร้อยอย่างสวยงามชวนให้ลุ่มหลงไปกับเรื่องราว ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์ สอดแทรกคละเคล้าอารมณ์ต่างๆได้อย่างลงตัว เวลาและสถานที่รวมถึงเรื่องราวลงตัวไม่ขัดแย้งกันเอง ซึ่งนับว่าหายากมากในวรรณกรรมสมัยนี้ ที่สำคัญคือ ผู้แต่งสามารถร่ายมนตร์ผ่านตัวหนังสือสะกดสายตาคนอ่านไม่ให้ละไปจากตัวหนังสือได้ ยามเมื่ออ่าน รู้สึกราวกับกำลังดูหนังโกธิคโรมานซ์ย้อนยุคเกรดAเรื่องหนึ่ง

     

    ข้าพเจ้ารหัสนักศึกษา 4552091 
    ขอส่งการบ้านวิชา ศาสตร์วรรณกรรมดาร์คพื้นฐาน

    ให้แก่อาจารย์ ศาสตราจารย์ มายาโรส อันทรา
    ในบทเรียนที่ 1
    เรื่อง แนวคิดของวรรณกรรมดาร์ค


    THEME :) Shirakuma
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×