ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยามลมไร้รัก

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 3 (ต่อ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.22K
      1
      26 เม.ย. 59

    ตอนที่ 3 (ต่อ)

    ไปไหนมา

    หนูก็ไปหาหมอตามนัดไงคะ พี่วิวมีอะไรหรือเปล่า ทำไมวันนี้กลับเร็วจัง

    แล้วมีอะไรปิดบังหรือเปล่าล่ะ ฉันกลับเร็วกลัวว่าจะเห็นอะไรดี ๆ หรือไง

    ถ้าพี่วิวอารมณ์ไม่ดีไว้เราค่อยคุยกันเถอะค่ะน้ำเสียงรวนของเขาทำให้ภรรยาสาวเงยหน้าสบตาหลังจากวางรองเท้าสานส้นเตี้ยที่ชอบใส่ไว้บนที่วางข้างประตูไม้บานใหญ่ เธอไม่ใช่หรือที่ควรจะถามเขาว่าไปไหนมาจึงลืมนัด ที่บอกจะพาไปหาหมอตามที่พูดไว้ น้ำตาพาลจะล่วงเมื่อเงยหน้าสบตากับดวงตาเข้มดุ

    ใครจะอารมณ์ดีเหมือนเธอละ ขนาดมีลูกอยู่ในท้องยังอุตส่าห์ไปพบผู้ชายคนอื่นที่ไม่ใช่ผัว

    งั้นพี่ก็คงเห็นแล้วว่าเป็นเพื่อนของหนู ไม่ใช่ผู้ชายที่ไหน ทีพี่ละไปกับผู้หญิงหนูยังไม่เคยว่า

    อ๋อนี่จะทำให้เท่าเทียมกันว่างั้น ฉันนะมันเป็นผู้ชายทำอะไรก็ไม่น่าเกลียดเท่าผู้หญิงบางคนหรอกนะ ประเจิดประเจอแต่งงานก้นหม้อข้าวยังไม่ทันดำ ก็ระริกระลี้ไปหาผู้ชายคนใหม่

    พี่วิว มันจะเกินไปแล้วนะ หนูแค่แวะไปพบเพื่อน เราไม่ควรจะยุ่งเรื่องส่วนตัวของกันและกันนะ ทีหนูยังไม่เคยพูดเคยถามเลยว่าพี่ไปทำอะไรกับใครที่ไหน

    จะบอกว่าฉันไปกับผู้หญิงอื่นงั้นสิ เธอเลยไปกับผู้ชายมั้ง

    หนูเหนื่อย ขอตัว เราคงคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วละตอนนี้

    หยุดเดี๋ยวนี้นะน้ำผึ้ง อย่าเดินหนีฉันแบบนี้นะร่างสูงก้าวอาด ๆ มารั้งต้นแขนหญิงสาวไว้ทันควัน

    ก็พี่วิวอยากจะหาเรื่องทำไม หนูไม่อยากทะเลาะด้วย

    งั้นก็บอกมาสิไปร้านกาแฟ แล้วไปไหนต่อกันอีก ฉันมาถึงเป็นสองสามชั่วโมงเพิ่งมาถึงเขาไม่ได้เห็นด้วยตาว่าภรรยาสาวไปกับใคร เพียงแค่มินตราเกริ่นว่าเห็นเธอผ่านตาในเมือง อารมณ์เดือดพลันถามหา เมื่อได้รู้ว่าเธอไปกับไอ้หน้าหล่อสำอางค์ที่เคยเจอกันคราวก่อน บอกว่าเป็นเพื่อนแต่จะไว้ใจได้หรือหญิงชายเป็นเพื่อนกัน มีหรือมันจะไม่แอบมาชอบเมียเขา

    แล้วพี่ละไปไหนกันมา

    อย่ามาย้อนฉันนะ น้ำผึ้งเดี๋ยวนี้ปากกล้าขึ้นมากนี่ หรือเธออยากจะโดนหืม

    ปล่อย อย่ามาใกล้หนูไม่อยากคุยด้วยแล้วร่างหนาดันร่างภรรยาที่หันมาเผชิญหน้าเข้ามาแนบกายหนา ผิวคร้ามด้วยแดดและเคราครึ้มที่ไม่ได้โกนมาหลายวันส่งให้เขาดูหน้าดุขึ้นไปอีก  ริมฝีกปากหนาแนบลงมาปิดปากนุ่มนิ่มช่างเจรจาเงียบไปพักใหญ่ ก่อนมือเล็ก ๆ ทั้งสองข้างจะทิ้งข้างของที่ซื้อมาเปลี่ยนเป็นทุบไหล่กว้างที่ปิดร่างเธอจนจมหายเข้าไปกับร่างหนาของเขา มือใหญ่ตามมาล๊อคมืออีกคนไว้ตามด้วยอีกมือที่ประคองใบหน้าเรียวสวยให้แหงนเงยรับจุมพิตร้อนแรงที่เก็บกดมาเนิ่นนาน ทำเอาร่างเล็กแทบจะทรุดลงไปกองกับพื้นไม้ขัดเงา ดีที่อ้อมแขนทั้งสองประคองเอาไว้

    พี่วิวบ้า ปล่อยได้แล้วหนูหายใจไม่ออก

    ก็อยากดื้อนักต้องโดนแบบนี้ละ จะตอบได้หรือยังว่าไปไหนมา

    พี่ก็บอกมาก่อนสิว่าไปไหนมา

    ยังไม่ตอบแสดงว่าอยากโดนเปิดปากอีกรอบใบหน้าคร้ามคมใกล้มาในจุดโฟกัสของดวงตากลมโตเรื่อย ๆ จนหญิงสาวก้มหน้างุดซุกนิ่งที่อกเขา ไออุ่นจากกายหนาทำเอาไม่อยากผละออก นานแค่ไหนที่ความห่างเหินระหว่างเธอเขา คิดแล้วก็เหนื่อยหน่ายใจเมื่อคนเราใจไม่ตรงกัน มีเพียงเธอที่มีใจให้เขาฝ่ายเดียวแล้วเมื่อไรเล่าที่เขาจะมีใจให้เธอบ้าง นอกจากเป็นแม่ของลูกที่กำลังจะเกิดมาด้วยความไม่ตั้งใจ

    ไปวัดมาค่ะ หนูไปถวายสังฆทานที่วัดป่ามา

    แล้วทำไมไม่รอไปพร้อมกัน บอกให้รออยู่ที่บ้านไง จะรีบไปทำไม หรืออยากไปทำบุญร่วมชาติกับใครหืม

    เปล่าสักหน่อย หนูไปวัดคนเดียว อีกอย่างมันก็เกือบจะถึงเวลานัดอยู่แล้ว หนูคิดว่าพี่คงติดธุระสำคัญ เลยขับรถไปเอง

    นี่แม่คงได้บ่นฉันอีกละสิ ปล่อยให้เมียไปหาหมอคนเดียว ก็ไม่รู้นี่ว่านัดเวลาด้วย นึกว่าไปเวลาไหนก็ได้เมียคำสั้น ๆ ที่หลุดจากปากเขา มันซ่านไปถึงใจดวงน้อย หวังว่าเขาคงยอมรับสถานะของเธอได้อย่างที่เอยปากออกมา ใจดวงน้อยอบอุ่นเมื่อมองดวงตาเย็นชาที่เริ่มระอุด้วยไฟร้อนเมื่อเขาโอบกอดและแนบริมฝีปากหยุดการสนทนา

    ผัวเมียกันเขาไม่ให้ปิดบังอะไรรู้ไหม คราวหน้าคราวหลังมีอะไรก็บอก เข้าใจไหม ไม่ใช่ให้รู้ที่หลัง

    ก็หนูไม่อยากรบกวน

    ผัวเมียไม่มีคำว่ารบกวน เข้าใจไหมน้ำผึ้งไม่ต้องเอ่ยถ้อยคำหวานใด ๆ ออกมาเธอก็อิ่มใจ การกระทำสำคัญกว่าคำพูดไม่ใช่หรือ วันนี้อาจเป็นวันดี ๆ ระหว่างเธอและวรุณที่ได้เริ่มต้นคำว่าครอบครัวกับเขาบ้าง เกือบสามเดือนที่อยู่ร่วมกันไม่มีวันไหนที่เธอรู้สึกถึงคำว่าสามีภรรยา หรือครอบครัวสักครั้ง ได้แต่รอวันที่เขาคนนี้จะหายจากความเจ็บซ้ำใจและเริ่มต้นใหม่กับเธอที่รักเขาหมดทุกห้องหัวใจ

                    มื้อค่ำที่ได้พร้อมหน้ากันสองสามีภรรยาและแม่สามีที่ยิ้มแย้มแจ่มใสมากกว่าทุกวันทำให้เธอสุขใจมากที่สุดนับแต่มาอยู่บ้านหลังนี้ แวววันคุยสัพเพเหระเรื่องไร่ กับลูกชายก่อนจะกลับไปพักผ่อนในส่วนของตน รอยยิ้มของมารดาทำให้เขาเริ่มหันกลับมามองสาวน้อยข้างกายที่เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านได้เกือบสามเดือนแล้ว แต่ตัวเขาเองที่ไม่สามารถก้าวข้ามความเจ็บปวดออกมาได้ แต่ความพยายามในครั้งนี้คงจะสำเร็จในสักวัน วรุณมองใบหน้าคมหวานของภรรยาสาวที่อ่อนวัยกว่าเขาเกือบ 10 ปีด้วยแววตาอ่อนแสง ความน่ารักในวัยเยาว์เมื่อแรกเจอทำให้เขาอดยิ้มออกมาไม่ได้

    ยิ้มอะไรคนเดียวคะพี่วิว

    นึกถึงวันที่เจอเธอครั้งแรกไง

    ตลกจะตายไป

    รถจักรยานยางรั่วไถลลงข้างทางนะหรอรอยยิ้มมุมปากกับดวงตาที่พราวระยับส่งให้เธอเขินจนหน้าแดง

    พี่วิวหยุดพูดเลยในวันนั้นน้ำผึ้งวัย 14 ปีแขนขายาวเก้งก้างที่ย้ายมาจากเมืองกรุงตามพ่อและแม่มาอยู่ต่างจังหวัด เริ่มปั่นจักรยานได้ไม่นานสะดุดหินก้อนใหญ่จนลุกไม่ขึ้น เขากลับจากไร่ผ่านมาเลยจอดรถแวะดู มองเด็กวัยรุ่นตัวยาวไร่ทรวดทรงองค์เอวหน้าตามอมแมมไปด้วยฝุ่นนั่งเลือดไหลอายหน้าแข้งลุกไม่ไหวน้ำตาไหลอยู่คนเดียวข้างไม่ห่างจากทางออกไร่

    ยิ่งห้ามยิ่งยุ หัวเราะคนอื่นอยู่ได้รอยยิ้มมุมปากขยายกว้างขึ้น มธุรสมองแบบเผลอไผล เธอไม่ได้เห็นรอยยิ้มของเขาแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไรนะ คนหน้าดุตาเป็นประกายระยับ

    เก็บสำรับเถอะ ยุ่งเริ่มมาแล้ว เดี๋ยวฉันยกไปเก็บเองเธอไปอาบน้ำเถอะร่างบางที่ดูอวบอิ่ม มีน้ำมีนวลขึ้น ไม่ผอมเพรียวอย่างเช่นเมื่อก่อน 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×