ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Laflora Secret ไขปมความรักกับสายลับ 5 สาว

    ลำดับตอนที่ #26 : Special Part : Happy Birthday Nasissa!

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.พ. 64


    TB

    Special Part : Happy Birthday Nasissa!


    เวลา 9.00 น.

    ร่างบางเจ้าของผมสีบลอนด์ทองยืนกอดอกทำหน้านิ่วแล้วใช้สายตาไล่มองไปที่รองเท้าแต่ละคู่ที่เจ้าตัวมี เธอไล่สายตาไปๆมาๆจนตัดสินใจได้ว่า

    "เอาคู่นี้แหละ!"

    เจ้าของเรือนผมสีบลอนด์ทองหยิบรองเท้าสนีกเกอร์สีม่วงอ่อนราคาแพงที่เข้ากับชุดที่เธอใส่วันนี้มาสวมอย่างทะมัดทะแมงและคว้ากระเป๋าสะพายข้างเดินออกจากห้องไปที่จุดนัดหมายอย่างรวดเร็ว วันนี้วันเกิดเธอแท้ๆ แถมยังเป็นปิดเทอมอีก แต่ว่ากลับต้องมาดูแลยัยลิงเพื่อนสนิทของเธอที่ดันสอบตกวิชาคหกรรมแล้วต้องฝึกฝีมือจนกว่าจะไปสอบซ่อมนี่แหละ! แต่ก็ช่วยไม่ได้ล่ะนะ ในกลุ่มมีเธอที่ถนัดทำอาหารมากที่สุด เหมยฮัวก็ไม่อยู่ดูแลทิวา ก็เหลือแต่เธอ แต่ยังไงทิวาก็ช่วยเหลือเธอมาตลอดหลายๆเรื่อง นี่ก็คงเป็นเวลาที่เธอได้ตอบแทนทิวาบ้างซะแล้วสิ

    นาซิสซ่าได้เดินมาถึงที่ห้องคหกรรมแล้ว เธอสังเกตเห็นประตูห้องที่ไม่ได้ล็อคจึงคิดในใจว่าเป็นทิวาแน่ๆ พอเธอเปิดประตูเข้าไปก็เป็นอย่างที่เธอคิดจริงๆ

    มีทิวา และเจ้านิลที่เรียบร้อยกว่าปกติ?

    "อ้าว! ยัยกิ้งก่า มาแล้วเหรอ?" ทิวาทักนาซิสซ่าตามปกติอย่างทุกวัน แต่ที่ไม่ปกติก็คงเป็นวันนี้มีเจ้านิลมานอนเล่นตรงห้องครัวไม่คุ้ยอาหารในห้องคหกรรมกินนี่แหละ =_=;

    "มาแล้วย่ะ ช่วงนี้สายตาไม่หัดมองเพื่อนบ้างมองแต่เครื่องครัวอยู่ได้" นาซิสซ่าทักทิวากลับแล้วเดินไปวางกระเป๋าที่เค้าท์เตอร์ที่สะอาด มือเรียวหยิบผ้ากันเปื้อนสีขาวที่มีตราลาฟลอร่าปักอยู่ด้านซ้ายล่างมาสวมกันสกปรกแล้วเดินไปหาทิวาในครัว

    "วันนี้เธอจะทำเมนูอะไรยะ?"

    "อืม.. ฉันอยากทำเค้กด้วยตัวเองน่ะ! *0*" ทิวาหันมาตอบนาซิสซ่าด้วยตาที่เป็นประกายพลางเอามือประสานกันทำท่าอ้อนวอนสุดกำลัง

    "โอเคย่ะๆ ฉันรู้แล้ว แต่ว่ามันทำยากมากเลยนะยะ แถมฝีมือระดับลิงของเธอคงไม่วายห้องครัวระเบิดอีกนั่นแหละ"

    "มันก็ระเบิดแค่ช่วงที่ฉันใช้พวกเตาอบเองน่า -3-;"

    "งั้นเอาอย่างนี้มั้ย ฉันจะปล่อยให้เธอทำตัวเค้กไปก่อน ถ้าพร้อมที่จะอบเมื่อไหร่ก็เรียกฉัน เดี๋ยวฉันจะทำให้ไม่งั้นระเบิดเละแน่ เข้าใจมั้ยยะ?" นาซิสซ่าสั่งทิวา

    "รับแซ่บ!!"

    "งั้นเดี๋ยวฉันหลับรอแล้วกันนะยะ บาย~" ร่างบางกางพัดแล้วโบกไปมาเป็นนัยว่า'ไปแล้วนะ'แล้วเดินออกจากห้องครัวไป

    "อ้อใช่! ยัยลิง!!"

    "ห๊ะ!? อะไรยัยกิ้งก่า?"

    "ครีมแต่งหน้ากับของตกแต่งเค้กมันมีที่ครูมารีทำเก็บไว้ในตู้เย็นน่ะ เธอหยิบออกมาใช้ได้เลยนะยะ ครูมารีอนุญาตแล้ว"

    "โอเค"

    .

    .

    .

    .

    ติ๊ง!

    "นาซิสซ่า! เค้กอบเสร็จแล้ว! มาเอาออกให้หน่อยสิ" ทิวาตะโกนเรียกนาซิสซ่าที่นั่งดูคอลเลคชั่นรองเท้าใหม่จากห้องครัว

    "ไปแล้วย่ะ!" นาซิสซ่าวางคอลเลคชั่นลงบนโต๊ะแล้วเดินไปเอาเค้กออกจากเตาอบให้ทิวา

    "เย่! ขอบใจนะยัยกิ้งก่า กลิ่นหอมจังเลย~" หลังจากเค้กออกมาจากเตาได้ไม่กี่วินาทีทิวาก็พุ่งไปหาและดมเค้กฝีมือตัวเองทันที

    "ไม่น่าเชื่อเลยนะเนี่ยว่าเค้กก้อนนี้ยัยลิงจะเป็นคนทำน่ะ" ขนาดนาซิสซ่ายังไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยว่าทิวาเป็นคนทำเค้กก้อนนี้จริงๆ

    "นี่ๆนาซิสซ่า" ทิวาสะกิดนาซิสซ่า

    "หืม?"

    "ในตู้เย็นมันมีผลไม้หลายอย่างเลย เป็นเธอเธอจะเลือกกินอะไรงั้นเหรอ?"

    "มีอะไรบ้างล่ะยะ"

    "ก็มีส้ม เมล่อน แตงโม กีวี่ แอปเปิ้ล กล้วย ราสเบอร์รี่ สตรอเบอรี่ เชอร์รี่น่ะ"

    "ฉันชอบราสเบอร์รี่นะ ฉันคงกินราสเบอร์รี่แหละ เปรี้ยวๆดีฉันชอบ"

    "อ๋อ.. ถ้าเป็นฉันฉันจะกินให้หมดทุกอย่างเลยล่ะ!"

    "ก็เธอตะกละไงยัยลิง!"

    "ไม่ได้ตะกละนะ! เค้กเย็นแล้ว ฉันตกแต่งเค้กดีกว่า~" ทิวาเดินไปหยิบครีมสีขาวออกมาจากตู้เย็นส่วนกลางแล้วลงมือบีบครีมลงบนเค้กแล้วปาดให้ทั่วเพื่อให้เนื้อครีมห่อหุ้มเนื้อเค้ก ต่อมาทิวาก็ค่อยๆใช้ครีมสีขาวทำลวดลายต่างๆบนเค้ก ถึงมันจะดูเละๆแต่ก็แสดงถึงความตั้งใจของทิวาสุดๆ พอทำลวดลายเสร็จแล้วก็ถึงเวลานำของตกแต่งมาตกแต่งเค้ก ทิวานำซอสราสเบอร์รี่และผลราสเบอร์รี่มาประดับทั่วเค้ก นาซิสซ่าที่ยืนดูทิวาตกแต่งเค้กอยู่ก็เกิดเอะใจว่าทิวาเพิ่งถามเรื่องผลไม้ไปไม่ใช่เหรอ แล้วจู่ๆก็นำมาตกแต่งบนเค้กซะเฉยๆ

    "เสร็จแล้ว!! นี่ไงนาซิสซ่า!" แต่มือทิวาก็ไวกว่าความคิดของคนผมบลอนด์ทอง เธอไม่ทันจะได้เอะใจจบเลยทิวาก็เขียนตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวสุดท้ายของข้อความบนเค้กเสร็จพอดี

    "นี่เธอ ทำให้ฉันเหรอ?..." นาซิสซ่าอึ้งไปชั่วขณะแล้วดึงสติตัวเองกลับมาได้ ดวงตาสีม่วงคู่สวยจดจ้องไปที่ข้อความสั้นๆแต่ได้ใจความบนเค้กจนเผลอยิ้มออก

    'Happy Birthday Chameleon Nasissa! ^^'

    "ขอบใจนะยัยทิวา เป็นข้อความที่จริงใจดีนะยะ ^^* งั้นเรามากินกันเลยมั้ย?"

    "เดี๋ยวๆๆๆ ข้ามขั้นไปไกลมากยัยกิ้งก่า มีเค้กก็ต้องมีฉลองสิ!"

    Happy birthday to you ~ Happy Birthday to you ~ Happy Birthday ~ Happy Birthday to you

    เสียงของทิวาร้องเพลงวันเกิดให้นาซิสซ่า เพื่อนของเธอ ดังก้องห้องครัวพร้อมกับเสียงปรบมือเป็นจังหวะ ส่วนนาซิสซ่าก็ยืนฟังทิวาร้องเพลงวันเกิดให้พลางยิ้มไปด้วยกันกับเพื่อนของเธอ เมื่อบทเพลงจบลง ทั้งสองก็ถ่ายรูปด้วยกันแล้วตัดเค้กแบ่งกันกิน ดูๆแล้วปิดเทอมของนาซิสซ่าก็ไม่ได้น่าเบื่อตลอดหรอกนะ


    'ขอบคุณสำหรับของขวัญชิ้นแรกของฉันในปีนี้นะทิวา ฝีมือเธอถือว่าพัฒนาขึ้นบ้างแล้ว แถมยังทำเค้กต่อหน้าฉันอีก (แอบๆบ้างก็ได้) แต่ถึงยังไงก็ขอบคุณมากๆนะ ฉันไม่รู้สึกคิดผิดเลยล่ะที่ได้รู้จักกับเธอ ยัยลิงกัง! :)'


    ด้วยรัก

    นาซิสซ่า เลเฟบเวร์

    30.08.2016


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×