ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Laflora Secret ไขปมความรักกับสายลับ 5 สาว

    ลำดับตอนที่ #25 : ตอนที่ 16 : มาไม่ให้ซุ่มให้เสียง - รุ่นพี่สายลับคนที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.พ. 64


    TB


    16

    มาไม่ให้ซุ่มให้เสียง - รุ่นพี่สายลับคนที่ 1 


    "นายเป็นใคร!?" กียุลตะโกนก้องถามชายปริศนาที่ปรากฏตัวต่อหน้าเขาอย่างไร้ที่มา สองมือถือปืนแน่น ปากกระบอกปืนหมายไปที่ชายตรงหน้า  จนต้องทำให้ชายคนนั้นตกใจกลัวไปนิดนึงเพราะเกรงว่าถ้าทำอะไรไม่ถูกใจประธานคนนี้ล่ะก็ ลูกกระสุนเม็ดเงินอาจจะเข้าไปฝังในร่างกายเขาก็ได้

    "นี่นายจำฉันไม่ได้จริงๆเหรอ"

    "..."

    "งั้นฉันจะบอกให้ก็ได้ แต่มีข้อแม้นะ"

    "ฮะ เฮ้ยยยยยยย!?"


    ตู้ม!!!


    ร่างสูงผมทองถอดเสื้อโค้ทออกแล้วโยนไปที่พื้น ทำให้เกิดระเบิดควันพุ่งออกมาจำนวนมาก ควันสีขาวกระจายไปทั่วทิศทางทำให้รอบตัวกียุลตอนนี้มองอะไรไม่เห็น เขายืนหันซ้ายหันขวาหาตัวร่างสูงปริศนา แต่ก็ไม่พบแม้แต่ร่องรอย แต่จู่ๆควันสีขาวก็ถูกแหวกออกเป็นทางพร้อมร่างสูงที่พุ่งเข้าหากียุลด้วยความเร็วสูง ใช้หลังมือซ้ายจ่อไปที่ดวงตาของกียุลในระยะประชิด

    "ขึ้นมาจากน้ำให้ได้สิ เดี๋ยวบอก" มีแสงวาบออกมาจากหลังมือซ้ายของคนๆนั้น แสงที่สว่างเกินไปสาดส่องเข้าตากียุลจนทำให้เขาหลับตาปี๋เพราะแสบตา ไม่วายมีแรงลมที่ไม่รู้ที่มาพัดร่างของกียุลกระเด็นตกน้ำไป

    "เฮ้ยยยยยยยยยย!!!!!!" กียุลร้องเสียงหลง ร่างสูงตกลงน้ำอย่างแรงไปพร้อมกับละอองน้ำที่กระเด็นขึ้นมาโดนคนที่ยืนอยู่บนบกเปียกไปนิดนึง


    ตู้ม!!


    "แค่กๆ!! แค่ก!!!" กียุลพยายามตะเกียดตะกายน้ำขึ้นฝั่งแต่ก็ไม่เป็นผล น้ำทะลักเข้าปากทำให้เขาสำลักน้ำ ยิ่งตะเกียดตะกายมากเท่าไหร่แรงก็จะหมดเร็วเท่านั้น หัวกียุลเริ่มโผล่ไม่พ้นน้ำแล้ว แต่กลับกันคนที่อยู่บนบกกลับยืนดูกียุลอย่างสบายใจเฉิบ

    "สำออยจังเลยนะนายเนี่ย เป็นถึงประธานนักเรียนแท้ๆแต่กลับว่ายน้ำไม่เป็น"

    "แค่ก!!!! แค่ก!!!!"

    "ขึ้นมาแล้วบอกด้วยน้ากียุล บายยยย" ร่างปริศนาโบกมือบ๊ายบายให้กียุลแล้วเดินหันหลังกลับโดยไม่สนใจกียุลเลย

    "แค่ก.. ช่วย.. ช่วยฉันด้วย.."

    "..."

    "..."

    "..."

    "..."


    'เงียบนานไปแล้วนะ หรือว่าหมอนั่นจะจมน้ำจริงๆ!?'


    ร่างปริศนาตัดสินใจหันกลับไปดูคนที่ตัวเองทำให้ตกน้ำอีกครั้ง เขาหายไปแล้ว.. กียุลจมน้ำไปแล้ว เขาไม่เห็นแม้แต่ฟองอากาศที่ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำด้วยซ้ำ!

    "กียุล!!!!!!!!!"

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    ...


    "แม่ วันนี้เพื่อนๆหายไปไหนกันหมดคะ?" ทิวาถามขณะเดินกายภาพบำบัดอยู่ เรียวขาที่พอดีกับสัดส่วนของเธอกำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆ สองมือจับราวข้างตัวเพื่อพยุงตัวเองไม่ให้ล้มลงไป ถึงจะลำบากแค่ไหนทิวาก็อยากจะเดินได้อย่างคล่องแคล่วอีกครั้ง

    "วันนี้กียุลเรียกเด็กปี 3 ทุกคนประชุมน่ะจ้ะ พวกเพื่อนๆหนูก็อยู่ปี 3 เลยโดนเรียกไปหมดเลยน่ะ ค่อยๆเดินนะจ๊ะทิวา" ไอริณตอบแล้วคอยพยุงทิวาอีกแรง เธอระบายยิ้มให้ทิวาเหมือนเคย เมื่อทิวาเห็นก็รู้สึกชื่นใจตลอด

    "ค่า~ แล้วจะกลับมาเมื่อไหร่เหรอคะ?"

    "เดี๋ยวก็คงกลับมาแล้วล่ะ นี่ก็ห้าโมงครึ่งแล้วล่ะจ้ะ"

    "อ่อ.. แล้วประชุมเรื่องอะไรเหรอคะ?"

    "ไว้ให้กียุลบอกลูกเองดีกว่านะ แม่ก็ไม่ค่อยรู้รายละเอียดอะไรมากหรอก"


    *ทำการย้อนไปตอนที่แล้วค่ะ!*

    'ปล่อยให้ครูรอนานเลยนะจ๊ะ มีอะไรที่ทำให้เปิดประตูทันทีไม่ได้งั้นเหรอ~'

    'เอ่อ...'

    'ว่าไงจ๊ะ? ^^'

    'เอ่อ.. แปบนะฮะ' อเล็กเซยืนทำสมาธิให้ใจสงบแล้วหยิบกระดาษกับปากกาที่อยู่แถวๆนั้นมาเขียนอะไรบางอย่างแล้วส่งไปให้ไอริณ

    'กำลังวางแผนให้ปี 3 ทุกคนช่วยกันสำรวจเรือเพื่อหาเบาะแสโดยการหลอกว่าเป็นการเก็บความทรงจำก่อนจะจบคลาสดุ๊กครับ'

    และอีกมากมาย

    สิ่งนี้คือไม่ได้รู้อะไรมากฉบับไอริณนะคะ =_=;

    *ตัดกลับมาปัจจุบัน*

    "หนูอยากรู้แล้วอ่ะ ต้องรออีกนานแค่ไหนคะเนี่ย?"

    "เพิ่งผ่านไปหนึ่งนาทีเองทิวา ใจเย็นๆหน่อยสิ ^^;"

    "-3-" ทิวาทำหน้าบูดนิดๆแล้วเดินต่อ

    "อ้อ! เรียนกับกียุลที่นี่เป็นไงบ้างจ๊ะ?"

    "เรียน..?" ทิวายืนนึกถึงคำว่าเรียนอยู่สักพัก สมองเจ้ากรรมก็ดันไปนึกถึงตอนที่จู่ๆกียุลก็อุ้มตัวทิวาไปนั่งที่เก้าอี้โต๊ะทำงานของเขาแล้วก็ยื่นหนังสือเล่มหนาๆให้มานั่งเรียนแล้วเลคเชอร์ตาม


    เดี๋ยวนะ อุ้ม.. อุ้ม... อุ้ม!!!


    "-/////- ก็ดีมั้งแม่"

    "แน่ะๆ หน้าแดงทำไมเหรอจ๊ะ~~" ไอริณแซวเสียงดัง

    "ร้อนเฉยๆน่าแม่! ไม่มีอะไร้!!"

    "แหม แค่ทักทำเป็นร้อนตัวไปได้นะทิวา แม่ก็เริ่มร้อนแล้ว กลับเข้าไปในห้องกันดีกว่าเนอะ"

    "ก็ดีค่ะ -//-"

    .

    .

    .

    .

    ...


    "กียุล!! กียุล!!!" เสียงใสตะโกนเรียกเจ้าของชื่อที่นอนสลบหมดสภาพเพราะโดนลมพัดตกน้ำ(?)อยู่ข้างๆขอบน้ำ สองมือคอยเขย่าตัวกียุลตลอดเวลาหวังให้เค้าตื่น แต่ยิ่งเขย่าแรงเท่าไหร่ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบรับเลยแม้แต่น้อย

    "..."

    "กียุล..." หัวใจของร่างปริศนาเริ่มกระตุกไม่เป็นจังหวะ เขามองร่างที่สลบสไลไม่รู้สึกตัว ปากซีดๆของกียุลที่เขาเป็นคนทำให้กียุลต้องเป็นแบบนี้ มือสองข้างของเขาเริ่มสั่นเพราะความรู้สึกผิด เขาคิดวิธีที่จะทำให้กียุลฟื้นไม่ออกเลยนอกจาก 'ผายปอด'


    'เป็นไงเป็นกัน!'


    ร่างปริศนาใช้มือข้างนึงบีบจมูกของกียุล ใช้นิ้วหัวแม่มือของอีกมือหนึ่งแหย่เข้าไปในปากกียุลเพื่อดึงคางให้อ้าออก เขาหายใจเข้าลึกๆแล้วทำการผายปอดให้ทันที

    ชั่ววินาทีที่ริมฝีปากของทั้งสองสัมผัสกัน ภายในร่างกายของเขารู้สึกร้อนวาบผิดกับริมฝีปากของกียุลที่เย็นเฉียบ เขาเป่าลมเข้าไปในปากแล้วรีบถอนจูบออกมาโดยไว


    'ทิวาจะว่าอะไรมั้ยเนี่ย..?' ร่างปริศนาคิด


    "แค่ก!! แค่ก!!!" การช่วยชีวิตเมื่อกี้ได้ผล กียุลสำรอกน้ำออกมาจำนวนหนึ่งแล้วค่อยๆลืมตาขึ้นมา

    "กียุล!!!!" ร่างปริศนาอุทานออกมาด้วยความโล่งอก นึกว่าเขาจะทำประธานหนุ่มขี้เก๊กคนนี้ตายเสียแล้ว

    "นี่..." สายตาที่พร่ามัวกำลังปรับสภาพให้มองเห็นชัดเป็นปกติ เมื่อเขามองหน้าคนที่ช่วยชีวิตเขาไว้ ก็ต้องตกใจเพราะว่าร่างปริศนานี้คือคนที่คุ้นเคยกับเขาอยู่เหมือนกัน!

    "??"

    "มิเอเล่.. ใช่มั้ย?"

    "!!!" ร่างสูงตกใจกับสิ่งที่ตนเองได้ยิน พอจับหัวตัวเองก็พบว่าหมวกมันลอยตุ๊บป่องอยู่บนผิวน้ำไปแล้ว ก็ว่าทำไมความมันแตกง่ายจัง -.-

    "เอ่อ... อืม" มิเอเล่พยักหน้าหงึกๆแล้วหลบสายตาไปทางอื่นพลางจิ๊ปากแสดงถึงความไม่พอใจเล็กๆ


    'ตาบ้านี่มันจะจับผิดเก่งไปไหนเนี่ย! ตั้งแต่ตอนนั้นแล้วนะ!'


    "ฉันก็ว่าใคร.." กียุลพยุงตัวเองให้ลุกขึ้นนั่งแล้วจ้องไปที่ดวงตาของมิเอเล่ "ดวงตาสีคุ้นๆแบบนี้ ก็มีแค่เธอคนเดียวนั่นแหละ มิเอเล่"

    "จ่ะ! เอาหน้าออกไปห่างๆเลยนะยะ เดี๋ยวแฟนนายโกรธก็ยุ่งหรอก! -*-"

    "หืม?"

    "ก็ทิวาไง!!"

    "พูดอะไรของเธอเนี่ยมิเอเล่!!! 0///////0" กียุลปฏิเสธทันควัน แต่หน้าของเจ้าตัวขึ้นสีกะทันหัน มิเอเล่ขำกับการกระทำที่ย้อนแย้งของเพื่อนของเธอ

    "แหม แต่ชอบหยอกทิวาเหมือนกับว่าเป็นแฟนกันตลอดเลยนะนายเนี่ย มีเล่นมุกเสี่ยวอย่างเช่น 'ชอบฉันมั้ย?' ไม่ก็ 'อยากมีพัดลมไว้ข้างกายจัง' อะไรประมาณนี้อ่ะ"

    "เธอรู้ได้ไง!!!" กียุลตะโกนถามด้วยความอายสุดๆ เรื่องแบบนี้มีแค่เขากับทิวาที่รู้เท่านั้นไม่ใช่รึไง!? หรือว่า..

    มิเอเล่จะเป็น!!!!!!

    "ฉันรู้นะโว้ยว่านายคิดอะไร! จะว่าฉันเผือกใช่มั้ยล่ะ!?"

    "เออ"

    เป็นคนขี้เผือก

    "ฉันไม่ได้เผือก! ฉันก็แค่เป็นสายลับแฝงตัวมาเฉยๆ!!"

    "หมายความว่าไง?"

    "งั้นฉันจะอธิบายให้ชัดๆละกัน"


    "ฉันน่ะ..

    เป็นรุ่นพี่สายลับคนที่ 1 ของพวกนายยังไงล่ะ!!"


    "จริงดิ? -_-" กียุลถามอย่างไม่เชื่อ มิเอเล่เนี่ยนะเป็นรุ่นพี่สายลับ??

    "ก็จริงน่ะสิยะ!! ไป!! กลับห้อง!!!" มิเอเล่กระชากแขนของกียุลให้ลุกขึ้นเดินตามเธอไป

    "กลับทำไม!? ฉันยังให้พวกนักเรียนทำงานไม่เสร็จเลย!"

    "เขาทำงานกันเสร็จตั้งนานแล้วย่ะ!! กลับห้อง ทุกคนรอนายอยู่!!"


      ห้องพักราชาทั้ง 5


    แอ๊ด..


    "อ้าว เหมยฮัว โรซารี่ ยูริ นาซิสซ่า!" ทิวาที่นั่งกินขนมอยู่บนโซฟากับไอริณทักเพื่อนๆที่เปิดประตูเข้ามา ส่วนไอริณก็ทักทายเด็กๆเหมือนกัน

    "สวัสดีจ้ะ วันนี้เหนื่อยรึเปล่า?" ไอริณพูดแล้วหยิบแยมโรลนมสดในมือทิวาไปกินหน้าตาเฉย

    "แม่!! นั่นแยมโรลชิ้นสุดท้ายของหนูนะ!!!"

    "ไอ้อู๊ไอ้อี๊(ไม่รู้ไม่ชี้) ( '3')~" ไอริณเคี้ยวแยมโรลตุ้ยๆแล้วกลืนลงคอยั่วทิวา


    'แม่ลูกนี่นิสัยเหมือนกันเลยแฮะ =_=;' ทุดคนคิด


    "เอาน่าทิวา เดี๋ยวพวกเราซื้อให้ใหม่ก็ได้" โรซารี่เดินมานั่งข้างๆทิวาแล้วจิ้มแก้มป่องๆของสาวเจ้าที่นั่งงอนแม่ของตนอยู่


    ปัง!


    "ขออนุญาตค่ะ!!!" มือบางผลักประตูดังปังพร้อมกับร่างสูงที่คุ้นเคย 2 คน

    "มิเอเล่!!!???" ทุกคนในห้องตะโกนเรียกชื่อผู้มาเยือนคนใหม่พร้อมกัน ยกเว้นแต่ไอริณล่ะนะ เพราะเจ้าตัวรู้อยู่แต่แรกอยู่แล้ว

    "แหะๆ หวัดดีจ้า" มิเอเล่โบกมือหยอยๆทักทุกคนในห้อง ส่วนกียุลที่ยืนอยู่ข้างๆก็ยืนกอดอกตัวสั่นเป็นเจ้าเข้าเพราะชุดชื้นๆสัมผัสกับแอร์เย็นๆมันหนาวมาก

    "เธอมาได้ไงเนี่ย!? แล้วทำไมกียุลกับเธอถึงเปียกล่ะ!?" ทิวาถามมิเอเล่เป็นชุด ทำคนถูกถามไปไม่ถูก

    "เอ่อ... เรื่องของเรื่องมันคือ..."

    .

    .

    .

    .

    .


    "อ๋อ สรุปคือตาตี๋ตกน้ำที่อควาเรี่ยมแล้วเธอก็ลงไปช่วยมาอ่ะนะ? -0-" ทิวาสรุปแบบห้วนๆ

    ตอนนี้พวกสาวๆได้ย้ายที่นั่งจากโซฟาหน้าทีวีในห้องไอริณเป็นห้องนอนของกียุลแทน ถึงจะบอกว่าเป็นห้องของกียุลแต่นี่ก็เป็นห้องนอนที่แยกออกมาจากห้องของกียุลอีกที ดังนั้นนี่จึงเป็นห้องส่วนตัวของทิวาไปด้วย

    "ไม่ใช่ๆ ฉันทำกียุลตกน้ำเอง" มิเอเล่แย้ง

    "แล้วทำยังไงหมอนั่นถึงตกลงไปล่ะ"

    "ก็แค่ใช้วิธีสายลับนิดๆหน่อยๆน่ะ :P" มิเอเล่ตอบแล้วแลบลิ้นใส่กียุลที่นั่งเช็ดผมที่เปียกอยู่

    "-*-" กียุลมองคนผมทองอย่างไม่สบอารมณ์แล้วหันไปเช็ดผมต่อ

    "แต่ว่าน้า มิเอเล่ ลื้อโตมาแล้วสวยมากเลยน่อ แถมยังขาวขึ้นด้วย" เหมยฮัวชมเพื่อนสาวที่ไม่ได้เจอกันมานานหลังจากจบฮันนี่แรลลี่ แต่ว่ามิเอเล่เขาก็สวยขึ้นจริงๆนั่นแหละ ในตอนนี้มิเอเล่ได้เปลี่ยนชุดจากชุดนักเรียนโนอาห์เป็นชุดลำลองสบายๆใส่อยู่ในห้องแล้ว ผิวสีขาวนวลที่บ่งบอกว่าไม่ค่อยได้ออกมาเจอแดดและได้รับการบำรุงอย่างดี เส้นผมสีทองที่ตอนนั้นสีทองยังไงตอนนี้ก็อย่างนั้น เพียงแต่ผมของเธอยาวขึ้น รอยยิ้มที่ดูสนุกสนานประดับบนใบหน้าของเธอตลอดเวลาไม่จางหาย นิสัยขี้เล่น ร่าเริงและใจร้อนก็ยังคงอยู่เป็นมิเอเล่เหมือนเดิม แต่ที่ไม่เปลี่ยนไปก็คงจะเป็นส่วนสูงที่เพิ่มขึ้นและพละกำลังที่คุณเธอไปแอบฝึกมาตลอด 5 ปี (ตอนนี้(ในนิยาย)มิเอเล่อายุ 16) เป็นพละกำลังที่มากพอสำหรับล้มคนตัวใหญ่ได้ครั้งละ 2 คนเลยล่ะ


    โหดจังเลยค่ะมิเอเล่ -_-;


    "นั่นสิ เธอดูไม่ค่อยเปลี่ยนไปจากที่เจอครั้งล่าสุดเลยนะยะ" นาซิสซ่านำพัดมาบังปากแล้วพูดพลางไล่สายตาไปทั่วตัวมิเอเล่


    'รสนิยมใช้ได้เลยนะยะ'


    "ไม่ค่อยเปลี่ยนไปยังไงอ่ะ?" มิเอเล่ถาม


    "ก็ยังผมสั้นเหมือนเดิม แถมทุกอย่างยังแทบจะเหมือนเมื่อก่อนเลยล่ะ หมายถึงพวกร่างกายอ่ะนะ พูดแล้วก็คิดถึงจัง" หลังจากพูดเสร็จ ทิวาก็ทิ้งตัวลงเตียงนุ่มแล้วหันไปยิ้มให้มิเอเล่เหมือนเคย

    "นั่นสิเจ้าคะ ยูริล่ะคิดถึงตอนแข่งฮันนี่แรลลี่จังเลยเจ้าค่ะ ^^"

    "นี่ก็ผ่านมา 5 ปีแล้วสินะน่อ"

    "ผ่านไปไวจังน้า..." ทุกคนพูดออกมาพร้อมกัน ก่อนจะมองหน้ากันแล้วหัวเราะออกมา 


    'พวกเรานี่ใจตรงกันจังนะ'


    "เอ้อ มิเอเล่ เธอยังไม่ได้บอกเลยนะว่ามาทำไม?" โรซารี่ทักขึ้น

    "อ๋อ พวกเธอจำได้ป่ะว่าครูไอริณเคยบอกว่าจะมีรุ่นพี่สายลับมาคอยช่วยน่ะ"

    "จำได้"

    "^_^" มิเอเล่ยิ้มแทนคำตอบ เธอพูดเป็นนัยๆแล้วว่าเธอมาที่นี่เพื่ออะไร

    "เธอเป็นรุ่นพี่สายลับคนนั้นเหรอยะ?" นาซิสซ่าที่นึกออกเป็นคนแรกบอกกับมิเอเล่

    "ช่าย~ ^_^" 

    "ลื้อเป็นรุ่นพี่สายลับจริงๆเหรอน่อ?" เหมยฮัวถามมิเอเล่เพื่อความมั่นใจ

    "ก็จริงๆน่ะสิ"

    "โห ไม่น่าเชื่อเลยนะเจ้าคะ" 

    "ไม่น่าเชื่อว่าจากเจ้าหญิงที่เปิ่นๆจะมาเป็นสายลับขององค์กรโลกได้" โรซารี่พูดได้แทงใจดำมิเอเล่มาก

    "นั่นสิ" 

    "ทิวาก็ไปเห็นด้วยกับเค้าด้วยเหรอฮะ!? -_-;" มิเอเล่บอกอย่างหน่ายๆ ทำไมมีแต่คนไม่เชื่อเธอกันนะ แม้แต่ท่านพ่อก็ยังไม่อยากจะเชื่อเลย -3- "เฮ้ๆ ความจริงพวกเธอควรจะตกใจกันไม่ใช่เหรอ แล้วไหงมาตั้งข้อสงสัยกับฉันกันล่ะ แถมทำหน้าไม่เชื่อกันด้วย"

    "ก็ไม่เชื่ออะ" ทิวาตอบตามตรง

    "อ่ะจ้า ตรงมากเพื่อน =_="

    "แล้วก็อีกอย่าง พวกฉันตกใจไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย เลยไม่ได้ตกใจอีกรอบน่ะ" 


    'มีงี้ด้วยเว้ย =____=;' มิเอเล่คิด


    "แล้วพอเธอมาพวกฉันต้องฝึกอะไรอีกมั้ยยะ ฝึกแต่ละทีทำเส้นเอ็นแทบขาด" นาซิสซ่าโบกพัดไปมาเพราะร้อน

    "ไม่ต้องฝึกอะไรแล้วแหละ ฉันก็แค่มาช่วยดูแลพวกเธอแล้วก็ช่วยตามหาของนั่นไปด้วยแค่นั้นแหละ เพราะงานสายลับไม่ใช่ง่ายๆ ต้องมีผู้ชำนาญการคอยดูแล"

    "ดีใจจังเลยเจ้าค่ะ อย่างนี้พวกเราก็ได้กลับมาอยู่กัยคุณมิเอเล่สินะเจ้าคะ *0*" ยูริตาเป็นประกาย ร่างบางรู้สึกดีใจมากๆที่เพื่อนๆได้กลับมาลุยด้วยกันอีกครั้ง

    "ใช่แล้ว ฝากตัวด้วยนะ!!" มิเอเล่ฉีกยิ้มกว้าง


    นานแค่ไหนแล้วนะที่ไม่ได้สนุกกับพวกทิวาแบบนี้


    "แล้ว... พวกเธอเป็นไงมาไงถึงมาเป็นสายลับชั่วคราวให้องค์กรรัฐบาลโลกล่ะ รวมถึงตัวเธอด้วยทิวา เกิดอะไรขึ้นกับเธอ?" มิเอเล่จ้องทิวาด้วยด้วยสายตาที่จับผิดและอยากรู้คำตอบ

    "ให้ยัยโรซารี่เล่าให้ฟังละกัน ยัยนี่น่าจะรู้เยอะสุดแล้ว" นาซิสซ่าโยนคำถามให้โรซารี่ตอบลูกเดียว

    "เดี๋ยวเถอะนาซิสซ่า -*-" โรซารี่หันมาตวัดสายตาให้เพื่อนของตนก่อนจะเล่าเรื่องทุกอย่างให้มิเอเล่ฟัง

    "เมื่อช่วงเดือนก่อน เรือโนอาห์มีปัญหาทำให้ต้องมาเทียบท่าเพื่อซ่อมแซมที่ลาฟลอร่า แต่ว่ามีปัญหาแค่เรือคลาสดุ๊ก เรือลำอื่นปกติดีหมดน่ะ.."


    'แค่คลาสดุ๊กเองเหรอ นึกว่าจะมีคลาสอื่นด้วยนะเนี่ย' มิเอเล่คิดสงสัยแต่ก็คิดอยู่ในใจ


    "แล้วพวกเจ้าชายโนอาห์ก็มาเรียนร่วมด้วยจนกว่าเรือจะซ่อมเสร็จ แต่มีวันนึงคาบพละ วันนั้นพวกเราเจอของชิ้นแรกที่ครูฌาแนตต์ซ่อนเอาไว้ จนมาเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้นี่แหละ"

    "อ๋อ แล้วเรื่องของทิวาล่ะ?" มิเอเล่ถาม

    "วันนั้นเป็นวันที่เรือโนอาห์จะออกจากท่าเรือ 

    .

    .

    .

    .

    'นี่ทิวา'

    'มีอะไรเหรอ?'

    'เก็บนี่ไว้กับตัวตลอดนะ'

    'ลูกดอกยาสลบ? ให้ฉันทำไมเหรอ'

    'ฉันมีลางสังหรณ์แปลกๆว่าจะเกิดอะไรไม่ดีขึ้นน่ะ'

    .

    .

    .

    .

    'โชคดีนะกียุล'

    'โชคดีนะทิวา'

    .

    .

    .

    .

    'คือครูมีเรื่องวานจะขอให้ช่วยหน่อยน่ะค่ะ'

    'อะไรเหรอคะครูมารี?'

    'วานให้พวกเธอเอาของพวกนี้ไปไว้ที่ห้องเรียนคลาสดัตเชสชั้น 1 ได้รึเปล่าคะ'

    .

    .

    .

    .

    'เมี้ยว~ เมี้ยว~'

    ' เจ้านิลมีอะไรเหรอ ปกติไม่เห็นจะร้องอะไรนี่เวลาเดินผ่านห้องพักครูแบบนี้อ่ะ?' 

    'คุณทิวาเจ้าคะ พวกเราก็ตามไปดูกันเถอะเจ้าค่ะ' 

    'เคๆพวกเธอก็มากับฉันด้วยละกัน'

    'โฮะ โฮะ โฮะ พูดอย่างกับกลัวอะไรแน่ะยัยลิง!'

    'มะ.. ไม่ได้กลัวสักหน่อยยัยกิ้งก่า!!!'

    'แหม~ แต่เสียงสั่นเชียวนะยัยลิง'

    'อึก..!'

    'พอกันได้แล้วทั้งสองคนน่ะ จะเข้าไปมั้ย เจ้านิลหายไปนานแล้วนะ'

    .

    .

    .

    .


    ปัง! 


    'โรซารี่หลบไป!!!!'

    'ทิวา!!!'

    'โอ้ย!!!!!!'

    'ทิวา!!!!'

    'โรซารี่! วิ่งหนีไป!!'

    'ไม่.. ฉันทิ้งเธอไม่ได้!'

    'ฉันบอกให้ไปไง!!!!!!!'

    .

    .

    .

    .

    'ตะ.. แต่ว่ามันเสี่ยงนะจ้ะ'

    'พวกอั๊วจะตามจับคนร้ายพร้อมกับหาของให้ได้น่อ! เป็นการที่แก้แค้นที่มาทำให้เพื่อนอั๊วต้องเจ็บตัว'

    'ผมจะช่วยด้วยครับ'

    'มันอันตรายนะจ้ะ'

    'ผมไม่สนหรอกครับว่ามันอันตรายหรือไม่ แต่ถ้าพวกมันมาทำให้ทิวาและเพื่อนผมต้องเจ็บตัวปางตายเพราะมันล่ะก็..'

    'ผมไม่ปล่อยไว้แน่!!!!!'

    .

    .

    .

    .


    "แล้วหลังจากนั้นทิวาก็ถูกนำตัวไปรักษาอาการน่ะ ถูกยิงที่แขนข้างซ้ายกับเฉี่ยวๆที่ขาข้างขวา"

    "แต่ว่าก็ใกล้หายดีแล้วนะ! ใกล้เดินได้แล้วด้วย ^^" ทิวาฉีกยิ้มตามสไตล์ของตัวเองให้มิเอเล่ได้เห็นว่า ตัวเธอนั้นสบายดี


    ซึ่งขัดกับอาการปวดที่ขาและแขน ที่ปวดเชี่ยๆ =___=


    "เธอนี่ชอบฝืนตัวเองตลอดเลยนะทิวา" มิเอเล่พูด เธอไม่ได้ดีใจหรอกที่เพื่อนตัวเองยังมีนิสัยที่ไม่ชอบให้ใครมาเป็นห่วงแบบเดิมที่แก้ไม่หาย มิเอเล่นึกแล้วก็ปวดหัวกับเพื่อนคนนี้อยู่เหมือนกัน

    "ฝืนตัวเองอะไรกันเล่า! ฉันใกล้หายดีแล้วจริงๆนะ!! ดูสิ" ทิวาเหวี่ยงแขนไปมาทำท่าทางสบาย แต่ข้างในนี่โคตรรรรจะเจ็บเลย

    "โอเคๆฉันเชื่อก็ได้ว่าเธอใกล้หายแล้ว เธอหยุดเหวี่ยงแขนก่อนเถอะ เดี๋ยวมันจะไม่หายเอา!" มิเอเล่จับแขนทิวาให้หยุดเหวี่ยงแล้วตับตัวของทิวาให้นั่งลงนิ่งๆ ส่วนทิวาก็ยอมนั่งตามแรงกดจากมิเอเล่ดีๆ รุ่นพี่สายลับเห็นว่าทิวายอมนั่งก็เข้าไปกอดแขนอย่างสนิทสนม ทุกคนหัวเราะให้กันอย่างสนุกสนาน แต่ดูท่าจะมีคนคนหนึ่งที่ดูสนุกสนานอย่างปลอมๆ

    เสียงหัวเราะที่(แอบ)เสแสร้งจอมปลอมดังขึ้นพร้อมกับเสียงหัวเราะของคนอื่นๆเพื่อความเนียน หัวใจของเธอเต้นตุ้มๆต่อมๆไม่เป็นจังหวะเช่นปกติ คงเพราะรับไม่ได้กับภาพตรงหน้ามากนัก 

    หัวใจของเธอคนนั้นไม่พอใจที่มิเอเล่'สนิท'กับทิวา เพื่อนของเจ้าตัวมากจนเกินไป!

    หลังจากที่ทุกคนหยุดหัวเราะลงเพราะเริ่มหิวแล้ว นาซิสซ่ากับยูริจึงอาสาไปทำอาหารเย็นให้ได้ทานกัน ส่วนพวกราชาคงจะหาข้าวกินข้าวข้างนอกกัน(พวกเธอคิดเอาเอง) หลังจากที่ทั้ง 2 เดินเข้าไปในครัวแล้ว ในห้องของทิวาก็เหลือสมาชิกเพียงสี่คนเท่านั้น


    เอ.... ใครกันน้า? ที่ไม่พอใจที่มิเอเล่ดูสนิทสนมกับทิวามากเกินไป? :)


    เจ้าของเรือนผมสีสดใสกระตุกยิ้มมุมปากให้กับความไม่พอใจของตนก่อนจะหุบยิ้มทำหน้าให้เป็นปกติก่อนที่จะมีคนสังเกต ดวงตากลมโตที่ดูอ่านไม่ออกจ้องลงไปที่เบ้าหน้าของคนที่มีบรรดาศักดิ์เป็นเจ้าหญิงอย่างหมั่นไส้และปองร้าย เธอกระพริบตาสองสามทีเป็นเชิงให้สลัดความคิดและสายตาบ้าๆนั่นทิ้งแล้วเบียนสายตามามองเพื่อนสนิทของตัวเองแทน แต่กลับกัน สายตาที่มองไปยังทิวามีแต่ความน้อยเนื้อต่ำใจและเศร้า นี่เธอเป็นอะไรกันนะ..


    หึงเพื่อนเหรอ? ก็น่าจะอย่างนั้น :(


    ระหว่างรออาหารเย็น มิเอเล่ชวนเพื่อนๆที่เหลืออยู่มาเล่นเกมกัน มิเอเล่หยิบลูกบอลนุ่มนิ่มขึ้นมาพร้อมกับให้ทุกคนนั่งล้อมกับเป็นวงกลมแล้วบอกกติกาให้ทุกคนฟัง

    "เอาล่ะ! วันนี้มาเล่นเกมกัน เกมนี้มีชื่อว่า'บอลวิเศษ' โดยจะมี 1 คนเป็นคนเปิดเกมโดยการถามคำถามอะไรก็ได้ เมื่อถามเสร็จให้โยนไปที่คนที่อยากให้ตอบ หรือจะโยนก่อนแล้วค่อยถามก็ได้ แล้วผู้ที่จะต้องตอบให้ตอบ'ตามความจริง'เท่านั้น ใครโกหกอดอาหารเย็น!!" มิเอเล่อธิบายกติกาพร้อมกับคลึงลูกบอลไปมา

    "โหหหหหหหหห งั้นอย่างนี้ฉันก็หิวแย่ดิ T^T" ทิวาโอดครวญ

    "เธอก็ตอบตามความจริงสิ! จะได้ได้กินข้าวเย็น" โรซารี่ตอบเพื่อนตัวเอง

    "เริ่มเล่นกันเลยเถอะน่อ" เหมยฮัวพูดอย่างใจร้อน

    "ได้เลย คำถามแรก!

    .

    .

    .

    .

    "หิวมั้ย!!!" มิเอเล่โยนลูกบอลไปให้ทิวาทันทีหลังจากถามเสร็จ

    "ห๊ะ!? เฮ้ยๆๆ" ทิวายื่นแขนไปรับลูกบอลที่โดนโยนมาให้เจ้าตัวอย่างไม่ทันตั้งตัว

    "ตอบมาๆ~" มิเอเล่คะยั้นคะยอให้ทิวาพูด

    "หิวสิ เธอนี่ถามอะไรแปลกๆนะมิเอเล่ -3-" ทิวาพูดจบก็โยนลูกบอลไปให้เหมยฮัว

    "เหมยฮัว เธอเคยจูบกับฮอรัสมาแล้วกี่ครั้ง!!"

    "ลื้อถามบ้าอะไรเนี่ยอาทิวา!?" เหมยฮัวโคตรจะตกใจกับคำถามสุดประหลาดจากทิวา

    "ตอบมาเถอะน่าเหมยฮัว" 

    "ก็ได้ๆ อั๊วไม่เคย"

    "จริงอะ!?"

    "จริงๆน่อ"

    "โกหกรึเปล่า? -..-" ทิวาทำท่าทางไม่เชื่อ

    "จะโกหกทำไมล่ะน่อ อาฮอรัสน่ะทำท่าจะจูบอั๊วตั้งหลายครั้งละแค่อั๊วไม่ยอม มันยังไม่ถึงเวลา"

    "พอถึงเวลาปุ๊บข้ามขั้นปั๊บว่างั้น?" โรซารี่แซว

    "ไม่ใช่น่อ!!! ต่อๆ" เหมยฮัวเปลี่ยนเรื่องแล้วโยนลูกบอลไปที่โรซารี่

    "ตาลื้อแล้ว! แซวอั๊วดีนัก วันนี้ใส่บราสีอะไรและลายอะไรน่อ!!"

    "คำถามเธอนี่มัน!!!" โรซารี่อึกอัก มันเป็นเรื่องส่วนตัวสุดๆเลยนะ T^T

    "ตอบดีๆนะน่อ~"

    "บราสีฟ้าอ่อน ไม่มีลายย่ะ!! >///<"

    "เห~ จริงอ่ะ??" ทิวาย้อนถาม

    "จริงสิ!! เอ้าต่อไป ทิวาเลย" โรซารี่ตัดบทโดยการโยนลูกบอลไปที่ทิวา

    "อ้าว!!??" ทิวารับบอล

    "ออกเดทกับคุณแฟนสุดที่รักมาแล้วกี่ครั้งเอ่ย~"

    "คุณแฟนนี่ใครอ่ะ!? 0///0"

    "กียุลไง (' ')" โรซารี่ทำตาใสแป๋วใส่ทิวา

    "ไม่ใช่!! ตาบ้านั่นไม่ใช่แฟนฉันสักหน่อย!! >///<"

    "อ่ะๆก็นั่นแหละ ตอบคำถามมาซะดีๆ"

    "เอ่อ.. ขอนับแปบ" ทิวานั่งนับนิ้วไปๆมาๆอยู่สักพักนึงจึงตอบ "8 ครั้งน่ะ -////-"

    "ว้าว~ ใช่ย่อยแฮะ" มิเอเล่ดูอึ้งไปเลย

    "ตาเธอแล้วมิเอเล่!" ทิวาโยนลูกบอลไปทางมิเอเล่

    "จัดมา"

    "เกรดเทอมที่แล้วเธอได้เท่าไหร่?"

    "อะโห ถามได้จี้จุดมากนะยัยทิวา -*-" 

    "ก็อยากรู้นี่นา ถึงเป็นเจ้าหญิงก็โดนคุณพ่อบังคับเรียนใช่มั้ยล่ะ?"

    "ก็ใช่ แต่เกรดเทอมที่แล้วแย่มากเลยนะ"

    "ไม่เป็นไรหรอกน่า ไม่งั้นเธออดข้าวเย็นนะ"

    "ก็ได้ๆ เกรดเทอมที่แล้วฉันได้.."

    "..."

    "2.49 TwT"

    "เกรดเท่าฉันเลยอ่ะ!" ทิวาอุทาน

    "จริงอ่ะ!?"

    "แต่เมื่อ 3 ปีที่แล้วนะ"

    "อ้าว..." มิเอเล่ช็อคกับคำพูดทิวา อะไรนะ!? 3 ปีที่แล้วเกรดเท่านี้ แล้วตอนนี้ล่ะ?

    "ตอนนี้เกรดทิวาเพิ่มขึ้นแล้วนะ ตอนนี้เกรดอยู่ที่เท่าไหร่เอ่ย?" โรซารี่พูด

    "3.46 แหละ ><"

    "ทิวาเธอทิ้งฉันอ่ะ!"

    "ได้ติวเตอร์ดีต่างหาก ฮ่าๆๆ" ทิวาผายมือไปทางโรซารี่

    "โรซารี่เธอติวให้ฉันบ้างสิ! แต่ว่าตอนนี้ขอเล่นต่อก่อนนะ"

    "โอเคๆ"

    "ตาเธอแล้วเหมยฮัว!" มิเอเล่โยนลูกบอลนุ่มนิ่มไปให้เหมยฮัว ซึ่งเหมยฮัวก็รับได้สบายมาก

    "มาเลยน่อ อั๊วรอมานานแล้ว" ก็นานจริงๆนั่นแหละ เมื่อกี้แทบไม่มีบทเลย =_=

    "ได้เลย ฉันขอถามว่า.."

    "..."

    "เมื่อกี้เธอคิดอะไรอยู่?" ดวงตาสีม่วงจ้องลึกลงไปที่ใบหน้าของสาวหมวยจ้าวกังฟูอย่างเค้นคำตอบ เหมยฮัวสะอึกไปนิดนึงแล้วทำตัวให้ปกติที่สุด เก็บความร้อนรนไว้ในใจแล้วคิดคำตอบอยู่ในหัว

    "..."

    "ติ๊กตอก... ติ๊กตอก" มิเอเล่ยิ้มมุมปากอย่างรู้สึกเหนือๆ เหมยฮัวทำหน้าปกติแล้วอ้าปากตอบคำถามของเธอ

    "อั๊ว-"

    "อาหารเย็นพร้อมแล้ว!!! ทุกคนไปกินข้าวกันได้แล้วววว!!!" เสียงของนาซิสซ่าตะโกนดังออกมาจากห้องครัว ช่วยดึงความสนใจให้ทุกคนหันขวับไปทางต้นเสียงแล้วลุกขึ้นไปทานข้าวเย็น 

    "เหมยฮัวไปกันเถอะ!!" ทิวาดึงแขนเหมยฮัวให้เข็นวีลแชร์ไปที่ห้องครัว ส่วนเหมยฮัวก็รีบเข็นไปอย่างไว


    'ฟู่ว เกือบไปแล้วไหมล่ะน่อ'


    "นี่มิเอเล่" โรซารี่เรียกชื่อของรุ่นพี่สายลับที่กำลังลุกขึ้นเดินเข้าครัวไป มิเอเล่หันมายิ้มแบบงงๆว่าเรียกฉันมีอะไรรึเปล่า?

    "?"

    "ฉันอยากรู้น่ะ ทำไมเธอถามเหมยฮัวไปแบบนั้น" โรซารี่ขมวดคิ้วสงสัย ปกติจริงๆคงจะไม่มีใครถามอะไรกันแบบนั้นหรอกถ้าอยู่ในสถานการณ์ปกติ

    "งั้นเมื่อกี้เธอคิดอะไรอยู่เหรอโรซารี่?" มิเอเล่ถามกลับ เป็นคำตอบที่ไม่ตรงคำถามเอามากๆ

    "คิดว่าตาต่อไปฉันจะโดนถามมั้ย.. น่ะ"

    "นั่นแหละ ฉันแค่อยากรู้ความรู้สึกทุกคนเฉยๆ ไม่มีอะไรแอบแฝงเลยนะ ^^" มิเอเล่ตีหน้าซื่อตอบแบบปกติ แต่ว่าบางคำพูดที่เจ้าตัวหลุดออกมาทำให้โรซารี่ฉุดคิดไปนิดนึง..


    'ไม่มีอะไรแอบแฝงเลยนะ... เธอหลุดแล้วมิเอเล่'


    "อ๋อ แล้วทำไมถามเหมยฮัวด้วยล่ะ?"

    "ฉันถามทุกคนนั่นแหละน่า ถ้าเมื่อกี้พวกเราเล่นต่อฉันก็ถามพวกเธอด้วยเหมือนกัน"

    "เป็นคำถามที่แปลกดีนะ เป็นนิสัยของสายลับเหรอ"

    "ก็ประมาณนั้นล่ะมั้ง ป่ะไปกินข้าวกันเถอะ"

    "อื้ม"


    'เป็นวิธีที่แปลกดีแฮะ'

    ___________________________________________________________________________


    สวัสดีค่า~ \หลายๆคนน่าจะเดาถูกนะคะว่าร่างปริศนาเมื่อตอนที่แล้วคือใคร555 แต่นแต๊นนนน มิเอเล่นั่นเองงงง เราเป็นคนนึงที่อยากให้มิเอเล่กลับมาโลดแล่นในลาฟลอร่าอีกครั้งค่ะ//ชอบนาง แต่ว่าคงเป็นไปได้ยากเนอะ TwT เลยเอามาเป็นอีกตัวละครในนิยายเราเลยค่ะ เฮ~ 

     ฝากกดfavorite คอมเม้นท์กันได้ ติชมได้นะคะ เย่------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×