ดั่งพรหมลิขิต - นิยาย ดั่งพรหมลิขิต : Dek-D.com - Writer
×

    ดั่งพรหมลิขิต

    โดย N-Klao

    ‘พรหมลิขิต มักบันดาล พานพบ ให้ประสบพบรักที่ห่างหาย แม้จะต่างฐานันดรสักเพียงไร พรหมมักลิขิตรักให้สุขสม.......’

    ผู้เข้าชมรวม

    405

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    405

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    5
    จำนวนตอน : 3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 พ.ค. 65 / 23:19 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ซีรีย์  พรหมลิขิตเเห่งรัก

    ตอน






    โอ้ว่ากระไรเลย       บ่มิเคย ณ  ก่อนกาล

    แรกเห็นเยาวมาลย์        บังเกิดรักบ่จางหาย

    ยิ่งยลโฉมเยาวเรศ      เกิดกิเลสไม่รู้คลาย

    ยามอนงค์เจ้ากรีดกราย    วธุนั้น งามสง่าหมด


        วงล้อแห่งพรหมลิขิตกำหนดโชคชะตาให้สองสตรี  ในรั้ววังเทวราช  ให้มีความงดงาม  เเละฐานันดร  ที่ต่างกัน  สตรีหนึ่งเพียบพร้อมด้วยคุณทรัพย์ ฐานันดรสูงส่งเทียมฟ้า ดำรงศักดิ์เป็นถึงท่านหญิง อีกสตรีนั้นกลับต้อยต่ำเพียงดิน เป็นเพียงผู้รับใช้...  

       เเต่เหมือนพระพรหมท่านจะเล่นกล นำพาเรื่องวุ่นวายมาสู่ชีวิตของของสาวใช้อย่าง  จันอุษา  เมื่อท่านหญิง ยุวเรต เทวราช ได้ทรงหนีการดูตัวกับบุรุษหนุ่มเเห่งวังพิพิธเสนา  เป็นเหตุให้ท่านหญิงรัมภา       ผู้เป็นมารดา จำต้องจับสาวใช้อย่างเธอ  สวมรอยเป็นบุตรสาว 

      นำพาให้บุรุษหนุ่มเเห่งวังพิพิธเสนาสองพี่น้อง อย่างท่านชายอุณรุท เเละท่านชายอนวรรษ ต้องมาพัวพันกับเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นเพราะเหตุกระไดพลอยโจร   ดังคำที่ว่าไว้ 

       พรหมลิขิต มักบันดาล พานพบ   ให้ประสบพบรักที่ห่างหาย แม้จะต่างฐานันดรสักเพียงไร ดั่่งพรหมมักลิขิตรักให้สุขสม.......


    ตัวละคร 
     

    จันอุษา สว่างเนตร

    พระพี่เลี้ยงสาวสวยวัยยี่สิบ ต้องมาจับพัดจับพลู  มาปลอมตัวเป็นท่านหญิงในราชนิกุล เทวราช   เมื่อท่านหญิงแห่งราชสกุล เทวราช ทรงหนีการกลับมาเมืองไทย เมื่อเจ้าหล่อนทรงทราบว่า จะถูกคลุมฝูงชนกับคุณชายหนุ่มตระกูลสูงศักดิ์  เจ้าหล่อนทิ้งเพียงจดหมายให้กับจันทร์อุษา เพื่อเป็นอธิบายเรื่องราวทั้งหมดไว้ให้บิดาและมารดาเท่านั้น ร้อนใจถึงท่านหญิงรัมภา ที่ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้เป็นบุตรสาว แต่เจ้าหล่อนกลับหนีไม่ยอมกลับมา    ทำให้ท่านหญิงต้องตัดสินใจ จับจันอุษามาแปลงโฉมเพื่อ  สวมรอยเป็นท่านหญิง  ยุวเรต บุตรสาวของเธอ การสวมรอยในครั้งนี้จะผ่านพ้นไปได้หรือไม่ จันอุษาจะจัดการเรื่องราวชีวิตของเธอต่อไปอย่างไร คงสุดแต่พระพรหมท่านเสียแล้วกระมัง


    คุณชายอนวรรธ  พิพิธเสนา

       นายทหารหนุ่ม  ผู้เป็นดั่งพระราชนัดดาในสมเด็จพระองค์หญิงศืริเยาวมาลย์  พิพิธเสนา คุณชายหนุ่มผู้รักชาติยิ่งชีพ กลับมาต้องตาต้องใจ เกิดภิรมย์รักกับท่านหญิงแห่งราชนิกุลเทวราช ในยามเย็น ในวันงานเลี้ยงต้อนรับเจ้าหล่อนกลับมาสู่สยาม อนวรรธไม่มีทางรู้ได้เลย ว่าหญิงสาวที่เขาภิรมย์รักนั้น หาใช่ท่านหญิงยุวเรตตัวจริง เนื้อแท้ของหล่อนที่แท้จริง คือพระพี่เลี้ยงของท่านหญิงเพียงเท่านั้น   อนวรรธยิ่งรู้สึกถูกใจเจ้าหล่อนเป็นอย่างมาก ที่หล่อนเองต่างมีอุดมการณ์ไม่ต่างจากเขาเลยสักนิด จนงานเลี้ยงเลิกราจันอุษาก็ไม่รู้ว่าชายหนุ่มที่มาเจรจากับหล่อนนั้น คือคุณชายผู้เป็นน้องชายของพระคู่หมั้นของท่านหญิง  จนกระทั่งวันหนึ่งคุณชายอนธวรรธต้องไปร่วมรบที่ชายแดนของสยาม การไปครั้งนั้นทำให้คุณชายโดนสเก็ตระเบิดอย่างรุนแรงค่อนข้างสาหัส จนขาของคุณชายไม่สามารถเดินได้ แถมมีแผลเต็มตัวไปเสียหมดจนเสียรูปโฉมที่เคยงดงาม สร้างรอยแผลในใจของอนวรรธเป็นอย่างมาก เมื่อคนรักอย่างสารภี รับกลับสภาพของชายหนุ่มไม่ได้ จึงขอเลิกรากับชายหนุ่มไป ร้อนใจถึงสเด็จฯ ทรงสงสารพระราชนัดดา จึงได้ขอความช่วยเหลือมายังท่านหญิงรัมภา เพราะทรงทราบมาว่า ท่านหญิงยุวเรต ได้เรียนจบด้านการพยาบาลพิเศษ และยังเป็นพยาบาลผู้ช่วยนายแพทย์ปิแอร์ อาโมเรส นายแพทย์เกี่ยวกับระบบประสาทอวัยวะร่างกายด้วย ท่านหญิงรัมภายินยอมที่จะช่วยเหลือ เพราะเห็นแก่เสด็จ จึงส่งตัวจันอุษาให้ไปเป็นพยาบาลพิเศษดูแลคุณชายอนวรรธ ที่หนองคาย เมื่อครั้นคุณชายได้พบสาวเจ้า ชายหนุ่มถึงกับพูดไม่ออก รู้สึกซึ้งในน้ำใจ ที่เจ้าหล่อนยินดีที่จะมาพยาบาลชายหนุ่ม แม้นว่าสถานที่จะธุรกันดารแค่ไหนก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่จันอุษาได้มาปรนนิบัติอนธวรรธ อาการของชายหนุ่มก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ รวมถึงสภาพจิตใจ ที่ไม่เครียดและเจ้าอารมณ์เหมือนเมื่อก่อน อนวรรธเริ่มกลับมาเดินได้อีกครั้ง แม้ว่าบาดแผลตามตัวยังคงสร้างรอยแผลเป็นที่น่าเกลียดไว้ก็ตาม แต่หญิงสาวผู้นี้กลับไม่ได้ใส่ใจ แต่กลับดูแลและใส่ใจเขาในทุกๆอย่าง จงบังเกิดเป็นความรัก จนกระทั่งวันหนึ่งอนธวรรธได้มาพบจดหมายที่ท่านหญิงรัมภา ได้เขียนส่งมาถึงเจ้าหล่อน เขาจึงรู้ได้ในทันทีว่า หญิงสาวที่ตนมีใจให้ หาใช่ท่านหญิงตัวจริงไม่ แทนที่เขาจะโกรธ เขากลับสบายใจขึ้นกว่าเก่า และยิ่งรักเธอมากขึ้น เมื่อเห็นข้อความในสมุดบันทึก ที่เจ้าหล่อนแสดงอาการห่วงใยเขาอย่างสม่ำเสมอ คุณชายจะทำอย่างไรกับความรักต่างฐานันดรในครั้งนี้ 


    ท่านชายอุณรุฑ  พิพิธเสนา


    พี่ใหญ่แห่งวังพิพิธเสนา  นายทหารเรือหนุ่ม ผู้ทรงเป็นพระคู่หมั้นของท่านหญิงยุวเรต ที่แอบหลงรักคุณพยาบาลสาวของน้องชาย แม้เขาจะรู้เรื่องที่เจ้าหล่อนสวมรอยเป็นท่านหญิงยุวเรต  เพื่อรักษาเกียรติของวังเทวราชก็ตาม แต่ด้วยความอ่อนหวาน ของเจ้าหล่อน ก็สุดที่เขาจักหักห้ามใจไม่ให้รักจันอุษาไม่ได้แม้รู้ดีว่า ความรักในครั้งนี้เขาจะพ่ายแพ้ก็ตาม


    ท่านชายอมรสิงห์  พิพิธเสนา



    ท่านชายอมรสิงห์ พระราชนัดดาลำดับที่ 3 ในท่านชายพิชัยธร พิพิธเสนา กับหม่อมสุดา                   (ทานาโกะ) ทหารอากาศหนุ่มจอมทะเล้น ผู้เป็นญาติคนสนิทของคุณชายอนวรรธ ทั้งยังเป็นพ่อสื่อให้กับอนวรรธกับจันอุษา ได้ครองรักกัน


    ม.ล.ปฐพี  พิพิธเสนา




    น้องเล็กแห่งวังพิพิธเสนา  นายตำรวจหนุ่มผู้พิทักษ์สันติราช ผู้เป็นดังพระราชนัดดาลำดับที่ 4 ในท่านชายชัชวาลย์ กับหม่อมแสงโสม  เป็นหนึ่งหนุ่มในพิพิธเสนา ที่เป็นตัวช่วยสำคัญให้พี่ชายได้รู้ใจตนเอง



    ท่านหญิง ยุวเรต  เทวราช


    ท่านหญิงในราชสกุลเทวราช  ท่านหญิงยุวเรต เป็นบุตรธิดาของท่านชายชัยนเรนท์  กับท่านหญิงรัมภา  ทรงมีพระวิสัยซุกซน แก่นแก้ว และเฉลียวฉลาด ทรงเป็นต้นเหตุและผู้อยู่เบื้องหลังของเรื่องราวความรักวุ่นวายในครั้งนี้

    กนกเรขา   สว่างเนตร


         พระพี่เลี้ยงคนสนิทของท่านหญิงยุวเรต  เป็นหลานสาวของคุณสลวย ผู้เป็นแม่นมของท่านหญิงรัมภา  มีนิสัยจอมแก่น ฉลาด และไม่ยอมเป็นสองรองใคร เป็นตัวการสำคัญพาท่านหญิงหนีการหมั้นหมาย


    สารภี   พรพรรณ


    อดีตคนรักของคุณชายอนวรรธ  สารภีเป็นหญิงสาวที่มักใหญ่ใฝ่สูง รักความสบาย ด้วยว่าเธอเป็นบุตรสาวคนเล็กของห้างทองชื่อดัง ในย่านเยาวราช  เธอจึงมีนิสัยเอาแต่ใจ ชอบเอาชนะ โดยเฉพาะกับจันอุษา หญิงสาวที่มารหัวใจของเธอ


    เสด็จพระองค์หญิงเยามาลย์  พิพิธเสนา











    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น