คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : -บทนำ-
-บทนำ-
‘รัก’
สำหรับข้าคือคำพูดโป้ปด
แม้นว่าใจของข้าจะเจ็บปวด หากแต่คำนั้นทำให้ข้าต้องอดทน
ต่อให้ข้าต้องใช้เวลาในทุกวันไปกับน้ำตา และหัวใจที่แตกสลาย
ข้าก็จะคงพูดคำนั้น คำที่ข้ายังไม่เคยได้พูด
‘ว่าข้ารักเจ้า’
“ชีวิตข้า ต้องเป็นของข้า มิใช่ของผู้ใด....เจ้าเข้าใจในสิ่งที่ข้าพูดหรือไม่ยองแจ?”
ความวุ่นวายเกิดขึ้นในทันใด เมื่อห้องที่เคยมีผู้พักพิงอาศัยได้หายตัวไปในยามเช้าของวันสำคัญเช่นนี้ เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับงามล้ำที่ใช้ประกอบพิธีสำคัญล้วนยังคงวางอยู่กับที่ และไร้ซึ่งเงาของผู้สวมใส่ ข้ารับใช้ประจำคุ้มที่เปิดห้องมาพบเพียงความว่างเปล่า รีบวิ่งออกจากเรือนหลังเล็กตรงไปยังเรือนใหญ่ของคุ้มเพื่อรายงานเรื่องที่พบเจอในทันที
“นายท่าน....แฮ่ก.....นายท่านขอรับ!.....นายน้อย.......น.....นายน้อยแจนีลหายตัวไปขอรับ!!!”
เหมือนมีฟ้าผ่าลงมากลางใจ เมื่อได้ยินประโยคร้อนรนของข้ารับใช้ที่วิ่งกระหืดหระหอบรีบร้อนเข้ามารายงานแก่ผู้เป็นใหญ่แห่งคุ้มชเว เขาผู้ซึ่งยืนอยู่ในเรือนใหญ่พร้อมกับท่านลุง ซวนเซจนแทบเป็นลมล้มพับ หากมิได้เรียวแขนของพี่เลี้ยงรองรับเอาไว้ได้ทัน ดวงตารีเรียวบัดนี้คลอเคล้าหยาดน้ำใส และพร้อมจะรินไหลลงมาได้ทุกเมื่อ
ประมุขแห่งคุ้มชเวชักสีหน้ามิพึงใจเมื่อได้รับรายงานว่าหลานชายตัวดี แอบหลบหนีไปในวันงานสำคัญ สมองอันหลักแหลมของพ่อค้าใหญ่ผู้เลื่องชื่อรีบประมวนผล คิดหาทางออก เพื่อแก้ไขสถานการณ์ในตอนนี้ ก่อนที่ใบหน้าคมดุจะหันหลังกลับมา และสบเข้ากับดวงตารีเรียวของหลานชายฝาแฝดอีกคน ชเวจองซอก ผู้มีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆของหลานชายฝาแฝด ก้าวเดินเข้ามาหา ชเวยองแจ ผู้เป็นแฝดน้องของ ชเวแจนีล ที่ได้หลบหนีไปด้วยใบหน้านิ่งเฉย ท่านลุงพิศมองใบหน้าของยองแจไปมา ก่อนจะเอ่ยวาจา ในสิ่งที่ยองแจเองก็ไม่อยากจะได้ยิน
“นับแต่นี้ไปจะมิมีนายน้อยชเวยองแจอีก....จะมีเพียงแค่นายน้อยชเวแจนีล และนั่นก็คือเจ้าหลานรักของลุง....ยองแจ....นับแต่นี้เจ้าคือแจนีล มิใช่ยองแจ”
ชเวจองซอกเว้นประโยค ก่อนจะเอ่ยต่อ
“ลุงรู้ว่าเจ้าทำได้ยองแจหลานรัก เพื่อลุงและเพื่อแจนีลพี่ชายฝาแฝดของเจ้า....ชายที่เจ้าแต่งด้วยมิใช่คนอื่นคนไกล หากแต่เป็นท่านพี่เจียเอ๋อของพวกเจ้าเอง” น้ำเสียงทุ้มนุ่ม กับฝ่ามือใหญ่ที่กำลังลูบไล้เรือนผมของยองแจอย่างอ่อนโยนนั้น ทำให้นายน้อยวัยสิบเจ็ดน้ำตาร่วงริน
ด้วยเพราะท่านลุงเลี้ยงดูเขาและท่านพี่แจนีลมาตั้งแต่ยังเล็ก การตอบแทนบุญคุณผู้ที่เลี้ยงดูฟูมฟักตนมานั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากชเวยองแจคนนี้ตอบแทนพระคุณของท่านลุงได้เพียงเพราะต้องกลายเป็นท่านพี่แจนีลตลอดไป......ยองแจก็ยอม
ยองแจรู้ เพราะเหตุใดท่านพี่แจนีลถึงเลือกที่จะหนีงานแต่งงานครานี้ ทั้งที่ท่านพี่เจียเอ๋อนั้นเอ็นดูท่านพี่แจนีล และเลือกท่านพี่แจนีลมากกว่ายองแจ.....
“จินยองเจ้าพานายน้อยของเจ้าไปแต่งตัวเสีย....ขบวนเกี้ยวรับเจ้าสาวจากชอลลาคงใกล้ถึงคุ้มข้าแล้ว” เสียงทรงอำนาจของท่านลุงปลุกให้ยองแจหลุดจากภวังค์ และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความเป็นจริง
ปลายเท้าเล็กก้าวเดินไปพร้อมๆกับฝีก้าวของพี่เลี้ยงคนสนิท ที่เดินประคองเรือนกายน้อยไปตลอดทาง เสียงสะอื้นไห้ของพี่เลี้ยงดังขึ้นเป็นระยะ ตลอดทางเดินทางที่ทอดยาวไปยังเรือนหลังเล็ก นายน้อยยองแจได้แต่อดกลั้นหยาดน้ำตาเอาไว้ และเผยรอยยิ้มกว้างส่งไปให้พี่เลี้ยงเพื่อเป็นการบอกกล่าวว่าตนมิเป็นไร
เหล่าข้ารับใช้สาวหลายคนช่วยนายน้อยยองแจแต่งองค์ทรงเครื่องในชุดเจ้าสาวแสนสวยสีสดใส ทุกนางล้วนรู้สึกใจหาย เหตุเพราะรู้ความจริงในเรื่องการสลับตัวดี ว่านายน้อยที่พวกหล่อนแต่งองค์ให้อยู่นี้คือนายน้อยยองแจ หาได้ใช่นายน้อยแจนีลไม่ ในเมื่อการแต่งระหว่างสองตระกูลถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับตระกูลชเวเป็นอย่างมาก หากแต่การที่นายน้อยแจนีลทิ้งทุกอย่างเอาไว้ข้างหลังเช่นนี้ ถือเป็นการมิสมควรเป็นอย่างยิ่ง ทั้งที่ทางตระกูลคิมได้เลือกนายน้อยแจนีลเอาไว้ตั้งแต่ต้นแล้ว
ความลับของเจ้านายถือเป็นสิ่งที่ข้ารับใช้ควรถือปฏิบัติเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และพวกนางก็ถือปฏิบัติเช่นกัน นับแต่นี้ต่อไปจะมิมีนายน้อยชเวยองแจอีกต่อไปแล้ว.........
ขบวนเกี้ยวเจ้าสาวตระกูลชเวเดินทางออกจากเขตเมืองหลวงโซลรันในเวลาเช้าตรู่ มุ่งหน้าสู่เขตเมืองเหนือชอลลา ทิ้งความลับไว้ยังเบื้องหลัง พร้อมกับหัวใจที่ใกล้แตกสลายลงไปทุกขณะ เมื่อใกล้เวลาได้พานพบกับใครผู้นั้น
ชเวยองแจเจ้าเอ้ย เจ้าจงพร่ำย้ำเตือนตน
มิว่าเจ้าจะโบยบินไปไกล ในทุกแห่งหน
ปีกขนเจ้าจะยิ่งชอกช้ำหนัก ดิ่งตกเหว
TBC
Masoo Talk: กลอนไม่เคยจะลงอะไรเลย อย่าแคร์นะแก 5555555555 ให้อภัยข้าเถิดนะ ไม่อยากท็อคมากค่ะ ไว้รอตอนต่อไปเนอะ เหมือนพูดทุกอย่างไว้ในท็อคก่อนหน้านี้หมดแล้ว อย่าลืมไปอ่านกันด้วยนะจ๊ะ ฝากไล้รักไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะทุกคน ติดแท็กได้น้า เจอกันตอนหน้าจ้า รอไม่นานๆๆ เพลงหน้าฟิคเพราะนะอย่าลืมฟัง ><
ปล.อาจมีคำผิดบ้าง เดี๋ยวจะเข้ามาแก้นะจ๊ะ ต้องขอโทษด้วย
#ฟิคไล้รัก
ความคิดเห็น