ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : [Fic SJ KyuMin] Help Me!!! ช่วยด้วย แฟนผมหื่น 8
Chapter 8
หลังจากที่ซันนี่แยกกับซองมินที่ร้านอาหาร เธอก็ไปเดินเล่นชิลด์ๆที่ห้างสรรพสินค้าแถวๆมหาวิทยาลัยโดยไม่ได้รู้ตัวเลยว่ามีคนแอบสะกดรอยตามเธอ ซันนี่เดินดูนู่นนี่และแวะซื้อของที่สนใจ ขณะที่ซันนี่กำลังดูเสื้อผ้าในร้านค้าร้านนึงก็รู้สึกว่ามีคนมาสะกิดหลัง
“ คุณคนเมื่อวานนี้ใช่มั๊ยครับ ”
ใบหน้าหล่อเจ้าของดวงตาคมที่ซันนี่จำได้ดี จะเป็นใครไปได้นอกจากแฟนสุดเลิฟของเพื่อนรัก คยูฮยอนนั่นเอง แต่การมาพบโดยบังเอิญในความคิดของซันนี่กลับทำให้เธอตกใจ จะไม่ตกใจได้ยังไง ก็เธอเพิ่งจะวางแผนกับซองมินเรื่องคยูฮยอนไปหยกๆ คนที่มีความผิดติดตัวก็เป็นอย่างนี้แหล่ะ
“ อ..เอ่อ.. ”
“ คุณซันนี่ใช่มั๊ยครับ ”
คยูฮยอนพูดแทรกอย่างร่าเริง เค้าทำเป็นไม่สนใจอาการอ้ำอึ้ง
“ อ..อ๋อ คุณนี่เอง คยูฮยอนใช่มั๊ย ”
“ ครับ มาคนเดียวเหรอครับ ”
“ ค่ะ ”
แม้ว่าซันนี่จะงงปนอึ้งเล็กน้อยที่คยูฮยอนเป็นฝ่ายเข้ามาทักแถมยังชวนคุยเหมือนรู้จักกันมานาน เมื่อวันก่อนยังว่าเธอเป็นคนบ้าอยู่เลย แต่ก็ดีเหมือนกัน จะได้ไม่ต้องตามหาตัวให้วุ่นวาย ทำตามแผนต่อเลยแล้วกัน
“ คยูฮยอนก็มาคนเดียวเหรอคะ ”
ซันนี่ส่งยิ้มหวานหยดเยิ้มเมื่อคยูฮยอนพยักหน้า
“ ครับ คุณซันนี่มาเดินเที่ยวเหรอครับ ”
“ อ๋อ ซันนี่จะมาหาซื้อของขวัญให้เพื่อนผู้ชายน่ะค่ะ แต่ซันนี่เลือกของผู้ชายไม่เก่งน่ะค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดี ”
บอกพลางเล่นหูเล่นตา ข้ออ้างนี้ก็เพิ่งคิดสดๆร้อนๆ ถ้าคยูฮยอนไม่โง่จนเกินไปก็คงจะเสนอตัวช่วยเธอ และก็เป็นอย่างที่ซันนี่หวังไว้
“ ให้ผมช่วยเลือกมั๊ยครับ ผมว่างพอดี”
“ อุ๊ย ดีจังเลยค่ะ แหม คยูฮยอนนี่ใจดีจังเลย ใครได้คุณเป็นแฟนนี่โชคดีมากเลยนะคะ ”
เหอๆ ก็พูดไปงั้นแหล่ะ โชคร้ายมากกว่ามั๊ง คนอะไรมีแฟนแล้วยังมาทำเจ้าชู้ใส่คนอื่นอีก คิดแล้วก็แค้นแทนซองมินจริงๆเลย
“ .... ”
คยูฮยอนไม่ตอบอะไรนอกจากส่งรอยยิ้มให้ แต่จะมีใครรู้บ้างล่ะว่าขณะที่ยิ้มอยู่นั้น เจ้าของรอยยิ้มกำลังคิดอะไรอยู่
เค้าไม่ใช่คนโง่ที่จะไม่รู้ว่าสิ่งที่ซันนี่กำลังทำอยู่คืออะไร ผู้หญิงคนนี้เป็นเพื่อนพี่ซองมิน ทั้งคู่เพิ่งไปพบกันและคุยกันเรื่องของเค้า แต่ตอนนี้คนที่ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนของแฟนกำลังทอดสะพานให้เค้า นี่มันอะไรกัน ทำไมต้องทำแบบนี้ด้วย พี่ซองมินทำแบบนี้ทำไม
“ งั้นเราไปกันเลยมั๊ยคะ ”
เสียงเรียกของซันนี่ทำให้คยูฮยอนที่กำลังคิดไม่ตกสะดุ้งเล็กน้อย เค้ารีบปั้นหน้ายิ้มแล้วผายมือออกเพื่อให้หญิงสาวเดินนำไปก่อน
ฝ่ายซันนี่ก็เดินนำไปด้วยความรู้สึกแปลกๆ ภาพของคยูฮยอนเมื่อกี้ยังติดตาอยู่เลย สายตาที่แสดงออกมาเมื่อกี้มันสื่ออะไรออกมาได้มากมาย ทั้งกังวล ทั้งไม่เข้าใจ และอีกความรู้สึกนึงที่แสดงออกมาอย่างชัดเจนคือความน้อยใจ คยูฮยอนกำลังคิดอะไรอยู่ พอเห็นคนรักของเพื่อนเป็นแบบนี้ซันนี่ก็ไม่สบายใจ ไม่น่าตอบตกลงยอมช่วยกระต่ายอ้วนนั่นเลย บาปชะมัด แต่เอาเถอะ เพื่อความสบายใจของเพื่อน เธอก็จะช่วยเต็มที่
“ เรือนนี้เป็นไงบ้างคะ ”
ซันนี่หยุดที่หน้าตู้โชว์ ก่อนจะชี้นาฬิกาแบบผู้ชายเรือนนึงให้คยูฮยอนดู
“ ผมว่ามันดูเป็นผู้ใหญ่ไปหน่อย เรือนที่เป็นสายหนังสีดำน่าจะดีกว่านะครับ ”
“ จริงด้วยค่ะ คยูฮยอนนี่เลือกของเก่งจังนะคะ คงจะเลือกให้แฟนบ่อยล่ะสิ ”
ซันนี่มัวแต่ดูของจึงไม่ทันได้เห็นว่าสีหน้าของคยูฮยอนเจื่อนลง
“ แล้วคุณชอบเรือนไหนครับ ”
ชายหนุ่มรีบเปลี่ยนเรื่องก่อน เค้าไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าทำไมซันนี่ต้องคอยเน้นคำว่าแฟนด้วย เหมือนจงใจเน้นเรื่องแฟน แต่ถึงจะไม่รู้เหตุผลแต่คยูฮยอนก็ไม่อยากให้พูดถึงซองมินเลย เพราะมันยิ่งจะทำให้เค้ากดดันมากยิ่งขึ้น
“ ขอเดินดูอีกหน่อยนะคะ ”
ซันนี่เดินดูของไปเรื่อยๆจนมาเจอเสื้อยืดสีชมพูลายการ์ตูนวันพีซ เธอเห็นเสื้อตัวนี้ก็นึกถึงซองมินขึ้นมาทันที ซองมินชอบสีชมพูแล้วก็คลั่งการ์ตูนวันพีซมากๆ ถ้าซื้อให้ซองมินคงดีใจ
“ ขอโทษนะคะ ช่วยห่อเสื้อตัวนี้ให้ด้วยค่ะ ”
ซันนี่หยิบเสื้อแล้วนำไปที่เคาท์เตอร์และยื่นมันให้พนักงานก่อนจะจ่ายเงิน ซึ่งการกระทำทุกอย่างอยู่ในสายตาคยูฮยอนหมด
“ เพื่อนคุณซันนี่ท่าทางจะเป็นคนน่ารักนะครับ คุณถึงได้เลือกเสื้อสีชมพูให้ ”
“ ใช่ค่ะ เค้าเป็นคนน่ารักมากเลยค่ะ ถึงจะกวนประสาทไปหน่อยก็เถอะ เพราะอย่างนั้นเราสองคนสนิทกันมากๆเลย ”
สีหน้าของซันนี่ดูมีความสุขที่พูดถึงเพื่อนรักพลอยทำให้คยูฮยอนยิ้มตามไปด้วย
“ ครับ น่ารักมากจริงๆ ”
“ เอ๊ะ! ”
คิ้วเรียวขมวดลงเมื่อได้ยินคำพูดของชายหนุ่ม ถึงแม้จะพูดเบาๆแต่ซันนี่กลับได้ยินอย่างชัดเจน คยูฮยอนพูดเหมือนรู้ว่าเพื่อนของเธอคนนี้คือใคร
“ วันนี้ต้องขอบคุณคยูฮยอนมากเลยนะที่ช่วยซันนี่เลือกของขวัญ ถ้าคุณไม่รีบไปไหน ซันนี่ขอเลี้ยงกาแฟเป็นการตอบแทนนะคะ ”
“ ไม่เป็นไรหรอกครับ เรื่องแค่นี้เอง ”
“ อย่าปฏิเสธเลยนะคะ เชิญค่ะ ”
คยูอยอนเดินตามซันนี่มาเรื่อยๆจนถึงร้านกาแฟเล็กๆร้านนึง ขณะที่รอเครื่องดื่มอยู่ เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น มือหนาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูก่อนจะกดรีบสาย
“ ครับพี่ซองมิน ”
ซันนี่ได้ยินก็หันกลับมา สายตาซุกซนมองตามคยูฮยอนที่เดินออกไปคุยนอกร้าน คนมีแฟนนี่น่าอิจฉาจังนะ มือบางเปิดกระเป๋าสตางค์ของตัวเองแล้วก็ถอนหายใจ ในนั้นมีรูปของหญิงสาวร่างโปร่งทีเธอแอบชอบอยู่ ถึงเธอจะดูแก่นแบบนี้แต่กับคนที่ชอบแล้วซันนี่ขี้อายมาก เธอได้แต่เฝ้ามองซูยองแต่ไร้ซึ่งความกล้าที่จะสารภาพรัก
ซันนี่ถือกาแฟทั้งสองแก้วออกมาจากร้านซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่คยูฮยอนคุยโทรศัพท์เสร็จพอดี มือบางยื่นแก้วกาแฟส่งให้ร่างสูงก่อนจะเอ่ยแซวเบาๆ
“ แฟนโทรมาเหรอคะ แหม น่าอิจฉาจังเลย แฟนคุณคงรักคุณมากเลยนะคะ ”
ประโยคนี้ทำให้คยูฮยอนชะงักกึก เค้าเริ่มไม่พอใจผู้หญิงตรงหน้าแล้ว ทั้งที่เมื่อกี้เค้าจงใจเอ่ยชื่อซองมินออกให้ได้ยิน แล้วทำไมถึงยังกล้าพูดแบบนี้ออกมาอีก ชายหนุ่มถอนหายใจอย่างข่มอารมณ์ เค้าทนต่อไปไม่ไหวแล้ว ความอยากรู้มันรบเร้าให้เค้าต้องทำอะไรบางอย่าง มือหนาคว้าข้อมือเล็กของหญิงสาวจนแก้วกาแฟที่อยู่ในหล่น แต่คยูฮยอนไม่สนใจ ดึงร่างนั้นให้หันมาสบตาตน
“ อ๊ะ... ”
ซันนี่ร้องอย่างตกใจ อยู่ๆท่าทีของคยูฮยอนก็เปลี่ยนไป สายตาที่ดูอ่อนโยนนั่นก็เปลี่ยนไปด้วย
“ คุณทำแบบนี้ทำไม คุณต้องการอะไรกันแน่ ”
คำถามที่ไม่ได้เจาะจงว่าถามถึงเรื่องไหน แต่ซันนี่กลับเข้าใจมันได้เป็นอย่างดี คยูฮยอนคงจะรู้แล้วสินะที่เธอคือใคร มันไม่แปลกหรอกที่คยูฮยอนจะโกรธขนาดนี้
“ คยูฮยอนพูดเรื่องอะไรคะ ซันนี่ไม่เข้าใจ ”
ยังไงก็ทำเนียนไม่รู้เรื่องไว้ก่อน เธอยังไม่อยากให้แผนแตกตอนนี้หรอกนะ
“ ผมรู้ว่าคุณรู้ บอกมา คุณต้องการอะไร ”
คยูฮยอนเขย่าร่างเล็กตรงหน้าอย่างแรง ทำให้ซันนี่ตกใจกับอารมณ์ที่รุนแรงขึ้นของคยูฮยอน เธอสะบัดตัวออกจากการจับกุม และทันทีที่หลุดออกจากคีมเหล็ก หญิงสาวก็ออกวิ่งอย่างรวดเร็ว
คยูอยอนไม่ได้วิ่งตามนอกจากถอนหายใจอย่างหงุดหงิด เค้าพลาดไปแล้ว ไม่น่าทำอะไรรุนแรงแบบนั้นเลย ต่อไปนี้โอกาสที่จะรู้เรื่องนี้คงน้อยลง ซันนี่คงไปบอกซองมินและสองคนนั้นคงจะระวังตัวมากขึ้น ขณะที่คยูฮยอนกำลังทึ้งหัวตัวเองอยู่ สายตาเหลือบไปเห็นอะไรบางอย่างตกอยู่ เค้ารีบหยิบมันขึ้นมาทันที
“ กระเป๋าสตางค์ ”
กระเป๋าสตางค์ลายกระรอกน่ารัก ไม่ต้องบอกคยูฮยอนก็เดาออกว่าเป็นของใคร
“ หึ สมกับเป็นเพื่อนกันจริงๆ คนนึงก็กระต่าย อีกคนก็กระรอก ”
มือหนาถือวิสาสะเปิดดู ข้างในมีบัตรอยู่มากมาย คยูฮยอนหยิบบัตรนักศึกษาออกมาดู
“ ลี ซุนคยู ปี 3 คณะมนุษย์ฯ ”
มือหนาดูรูปถ่ายของเจ้าของกระเป๋าที่ใส่ไว้ในช่องใส่รูป แล้วสายตาคมก็เห็นว่ามีรูปซ้อนอยู่อีกสองใบจึงดึงออกมาดู ใบแรกเป็นรูปซันนี่ที่ถ่ายกับซองมิน ทั้งคู่กอดคอกันอย่างสนิทสนม ดูแล้วเหมือนเพื่อนสาวสองคนถ่ายรูปด้วยกันมากกว่า คยูฮยอนยิ้มบางๆกับความน่ารัก พี่ซองมินน่ารักเหมือนเด็กผู้หญิงเลย เมื่อชื่นชมกับความน่ารักเสร็จแล้วคยูฮยอนก็ดึงรูปใบที่สองขึ้นมา
“ หือ?? นี่มัน.... ”
คิ้วเข้มขมวดทันที ทำไมซันนี่ถึงมีรูปคนๆนี้ได้ มือหนาพลิกไปดูที่หลังรูปก็พบข้อความที่ทำให้เค้าหายสงสัย
แรงบันดาลใจของฉัน ฉันรักเธอนะซูยอง
“ หึหึ อย่างนี้นี่เอง แบบนี้ก็เข้าทางน่ะสิ ”
รอยยิ้มสุดแสนจะเจ้าเล่ห์ผุดขึ้น ในที่สุดเค้าก็มีวิธีที่จะได้รู้ความจริงทั้งหมดจากปากซันนี่ เห็นๆกันอยู่ว่าเค้าได้ไพ่ตายมาแล้ว และเป็นไพ่ที่ทำให้เหยื่อตายสนิทอีกด้วย
TBC.
..............................................................................................................................
สวัสดีค่ะ อ่านฟิคกันมานานแล้ว ขออนุญาติแนะนำอย่างเป็นทางการนะคะ ไรท์เตอร์ชื่อเบลค่ะ อายุอานามก็ปาเข้าไปวัยเบญจเพสแล้ว(แก่เนอะ) เมนของเบลคือซองมินค่ะ แต่ถึงอย่างนั้นก็รักเอสเจทุกคนน้า
ตอนนี้อาจจะดูน่าเบื่อไปนิดนะคะ แต่กี้มันกำลังจะหาเรื่องแก้เผ็ดน้องมินแล้วล่ะค่ะ รออีกไม่นานกี้ก็จะกลับมาหื่นแล้วล่ะค่ะ ขอกำลังใจให้ไรท์เตอร์ตาดำๆคนนี้ด้วยการเม้นต์+โหวตด้วยนะคะรีดเดอร์ที่น่ารัก แล้วพบกันใหม่ค่ะ
..............................................................................................................................
สวัสดีค่ะ อ่านฟิคกันมานานแล้ว ขออนุญาติแนะนำอย่างเป็นทางการนะคะ ไรท์เตอร์ชื่อเบลค่ะ อายุอานามก็ปาเข้าไปวัยเบญจเพสแล้ว(แก่เนอะ) เมนของเบลคือซองมินค่ะ แต่ถึงอย่างนั้นก็รักเอสเจทุกคนน้า
ตอนนี้อาจจะดูน่าเบื่อไปนิดนะคะ แต่กี้มันกำลังจะหาเรื่องแก้เผ็ดน้องมินแล้วล่ะค่ะ รออีกไม่นานกี้ก็จะกลับมาหื่นแล้วล่ะค่ะ ขอกำลังใจให้ไรท์เตอร์ตาดำๆคนนี้ด้วยการเม้นต์+โหวตด้วยนะคะรีดเดอร์ที่น่ารัก แล้วพบกันใหม่ค่ะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น