ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    C ♦ A ♣ R ♠ T ♥ O ☀ O ◘ N

    ลำดับตอนที่ #55 : Anime Story :: Chobits

    • อัปเดตล่าสุด 10 ก.ย. 53


    ....................................................................
    ++ ++


     

    ดิจิทัล เลดี้ (ญี่ปุ่น: ちょびっツ Chobittsu ?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยม แต่งขึ้นโดยกลุ่มนักวาดการ์ตูน แคลมป์ มีเนื้อหา อยู่ในอนาคตในยุคที่มนุษย์มีความสามารถในการประดิษฐ์ คอมพิวเตอร์ ให้มีลักษณะเหมือนคนได้ โดยเนื้อเรื่องจะพูดถึงการตามหา "คนของฉันคนเดียว" ของคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งที่ชื่อว่า ชี

    ลิขสิทธิ์เวอร์ชันหนังสือการ์ตูนเป็นของสำนักพิมพ์ โคดันฉะ. บริษัทที่ได้รับลิขสิทธิ์ตีพิมพ์ในประเทศไทยคือสำนักพิมพ์ เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์









    @ Charactor @


    โมโตสุวา ฮิเดกิ

    ฮิเดกิ.jpg

    โมโตสุวา ฮิเดกิ เด็กหนุ่มอายุ 19 ปี ที่สอบ Ent' ไม่ติด แล้วเข้ามาเรียนกวดวิชาในเมืองหลวง(โตเกียว) ขณะที่เดินทางกลับบ้านก็ได้พบเครื่องคอมพิวเตอร์คน(ชี) ซึ่งมีผ้าพันไว้รอบตัวในกองขยะโดยบังเอิญ

    โมโตสุว่า นำคอมพิวเตอร์กลับมายังบ้านและหาวิธีเปิดใช้งาน และได้ต้งชื่อให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นว่า ชี (เอลต้า) จึงเสมือนเป็นผู้ให้กำเนิด ชี อีกครั้ง และเขาเองก็คอยสอนชีให้ทำนู่นทำนี่ อีกทั้งยังหลงรักชีด้วย (พากย์เสียงโดย โทโมคาสึ ซุงิตะ)


     ชี (เอลด้า)

    ชี.jpg

    ชี คอมพิวเตอร์รูปเหมือนคน ที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ เดิมทีเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องที่ 2 เป็นคู่แฝดของ เฟรย่า แต่ภายหลัง เพื่อช่วยเฟรย่า จึงช่วยเฟรย่าไว้ และ ลบความทรงจำทิ้ง ก่อนที่จะลบความทรงจำ ได้สั่งเสียไว้ว่าให้ทิ้งตนไปซะ แล้วเธอก็ถือกำเนิดใหม่ โดยฮิเดกิ เป็นผู้เปิดเครื่อง ทำให้เธอทำงานอีกครั้ง

    ชี มีนิสัยน่ารัก อ่อนโยน และเรียนรู้ได้เร็ว ซึ่งหลังจากที่โดนลบความทรงจำ ฮิเดกิ ได้สอนเรียนราวต่างๆ ให้ จึงกลับมาพูดได้อีกครั้ง และยังมีความสามารถพิเศษต่างๆ ที่เหนือกว่าคอมพิวเตอร์รูปเหมือนคนตัวอื่นๆ ซึ่งบางครั้ง ทำให้เกิดเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นมากมาย (พากย์เสียงโดย ริเอะ ทานากะ)

     เฟรย่า

    เฟย่า.jpg

    เฟรย่า เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์รูปเหมือนคนตัวแรกที่ถูกสร้างขึ้น มีความสามารถพิเศษ สามารถติดต่อกับคอมพิวเตอร์รูปเหมือนคนตัวอื่นๆ ได้ เฟรย่าถูกสร้างขึ้นมา เพื่อเป็นลูก เนื่องจากว่า ฮิบิย่า จิโทเซะ ไม่สามารถมีลูกได้ เพราะถูกสร้างเพื่อถูกรัก และ รักใครสักคน ทำให้เธอเลือกคนที่รัก เพราะว่าไม่มีใครอื่นอีกแล้ว เธอจึงเลือก พ่อ ของตน เป็น คนของฉันคนเดียวเท่านั้นแต่เนื่องจากว่ามีศักดิ์เป็นพ่อ และเฟรย่ามักจะเห็นว่าพ่อควรจะอยู่กับแม่มากกว่า จึงทำให้คิดมากและตรอมใจ จน CPU ของเธอรวน และพังในที่สุด

    ภายหลัง เอลต้าเข้ามาพบ และช่วยเฟรย่าเอาไว้ โดยการถ่ายข้อมูล ทำให้เธอยังมีชีวิตอยู่ และช่วย เอลต้า หาคนคนเดียวของเธอและมักจะพบกับเอลต้าในความฝันและใช้จิตสื่อสารกันได้ ในการ์ตูนที่อ่านจะพบได้ในเล่ม 2 ขึ้นไปและจะพบในรูปตัวการ์ตูนที่เป็นกระต่ายด้วย

    ฮิบิยะ จิโทเซะ

    จิโทเซะ.jpg

    ฮิบิยะ จิโทเซะ เป็นผู้จัดการดูแลอพาร์ทเม้นต์ที่ ฮิเดกิ พักอาศัยอยู่ เป็นผู้เขียนนิทาน "เมืองไร้ผู้คน" และเป็นผู้ที่ร่วมสร้าง เฟย่า และเอลด้า ซึ่งสร้างมาเพื่อเป็นลูกสาวของเธอ เธอเคยมีสามีชื่อ อิจิโร่ มิฮาระ ตัวเธอปรากฏตัวในเรื่อง โคบาโตะ ในนาม มิฮาระ จิโทเซะ (พากย์เสียงโดย คิคุโกะ อิโนอุเอะ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×