ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึกลับ EXO

    ลำดับตอนที่ #1 : วันเวลาที่ผ่านมาด้วยกัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 54
      0
      12 ต.ค. 57











               'ลู่หาน'

    คำว่าลู่ แปลว่า กวาง ส่วนคำว่า หาน แปลว่า พระอาทิตย์


    เสี่ยวลู่หาน...


    'กวางน้อยแห่งรุ่งอรุณ'



    มันเป็นชื่อที่ดีนะ....

     

     

     

     

    ฉันมองรูปผู้ชายทั้ง 12 คนในเว็บๆหนึ่ง พวกเขาหล่อดีนะ หลังจากที่นั่งฟังเพลงเดบิวต์ MAMA ตามด้วย HISTORY อยู่หลายรอบ ฉันก็เกิดสนใจวงนี้ขึ้นมา ฉันค้นหาประวัติพวกเขา จ้องใบหน้าเหล่านั้นอย่างตั้งใจ ฉันอยากจำหน้าทุกคนให้ได้ แต่มันก็ยากมาก เพราะพวกเขามีกันหลายคนเหลือเกิน และพวกเขาดูเหมือนๆกันหมดในสายตาฉัน

    รูปที่เป็นตัวแทนอิมเมจของแต่ละคนที่ทางค่ายจัดให้มันต่างกับตัวจริงของพวกเขามาก ทุกคนดูหล่อคมเข้มและมีเสน่ห์ แต่พอได้เห็นนิสัยจริงๆของพวกเค้าแล้วก็ไม่ต่างจากวัยรุ่นทั่วไป

    พวกเขาก็เป็นแค่คนธรรมดา...

    ที่ได้รับเลือก ให้มาเป็นผู้สร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้คน ด้วยการแสดงและเสียงของพวกเขา

    ฉันเริ่มตามหารายการเรียลลิตี้ที่พวกเขาไปออก ไล่ตั้งแต่รายการแรกๆ พวกเขาดูเกร็งกันมากเลย ฉันว่าฉันชอบคนชื่อคริสนะ เขาดูเหมือนเป็นเทพบุตรเลย ทั้งความสามารถและรูปร่างหน้าตา ทำไมเขาถึงเพอร์เฟ็คขนาดนี้เนี่ย

    ฉันยอมรับว่าฉันก็แอบมองอีกคนนึงอยู่เหมือนกัน คนที่ชื่อลู่หานน่ะ ฉันได้ยินชื่อเสียงของเขามาเยอะพอๆกับคนที่ชื่อคริสเลย เขาก็ดูหน้าหวานๆดีอยู่หรอก ฉันไม่กล้าดูรายการอื่นต่อสักเท่าไหร่ ฉันกลัวตัวเองจะบ้าเกาหลี แต่เอาเถอะฉันคงควบคุมตัวเองได้น่า ไม่กลายเป็นพวกติ่งหรืออะไรพวกนั้นหรอก

     

     
     

     

    โอเค ฉันยอมรับแล้ว ฉันกลายเป็นแฟนคลับวงนี้จนได้ จะให้ทำยังไงล่ะ พวกเขาน่ารักกันเหลือเกิน ถึงเราจะรู้จักกันแค่ในรูป หรือในคลิป แต่ฉันก็ยังชอบพวกเขาพวกเขา รอยยิ้มที่อยู่บนใบหน้าดูดีเหล่านั้น ฉันภาวนาให้มันอยู่ตรงนั้นตลอดไป อย่าให้มีอะไรมาทำลายรอยยิ้มของพวกเขาเลย เพราะฉันคงทนไม่ไหวแน่ นาทีนั้นฉันรู้สึกว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันพร้อมจะอยู่เคียงข้างพวกเขาเสมอ ฉันจะไม่ทิ้งพวกเขาไป ฉันพร้อมจะก้าวไปพร้อมพวกเขา...EXO    

    เหมือนฟ้าจะยึดถือความรู้สึกนั้นของฉันจริงๆจังๆซะด้วยสิ     
                                       

    หลังจากไล่ดูเรียลลิตี้ทั้งหลายนั่นจนครบแทบทุกรายการ ดูไลฟ์ คอนเสิร์ต ฟังอัลบั้ม MAMA ไปจนแทบจะร้องได้ ใบหน้าที่เคยรู้สึกว่าจำยากกลับกลายเป็นอะไรที่ง่ายเหลือเกิน ตอนนี้เพียงมองแค่ปราดเดียวฉันก็บอกชื่อพวกเขาได้แล้ว เมื่อคิดถึงตอนแรกก็ตลกนะ ฉันมองว่าพวกเขาหน้าเหมือนกันไปได้ยังไง แต่ละคนมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองจะตาย

                คนที่ชื่อคริส เขาเป็นหัวหน้าวงฝั่ง
    EXO M เป็นคนที่ดูนิ่งๆ เย็นชา เป็นหนุ่มสุดคูลแบบเจ้าชาย นั่นควรจะเป็นอิมเมจของเขา แต่เขาดันทำลายมันหมดเลย ฮาฮาฮา เขาดูมีชีวิตชีวาเกินกว่าจะเก็กหน้านิ่งๆนั้นได้นานๆ คนที่ฉันแอบมอง  

                ลู่หาน เขาเป็นคนหน้าหวานราวกับผู้หญิง เขาสวยกว่าผู้หญิงอีก! ฉันคิด แต่เขากลับพยายามจะบอกทุกคนว่าตัวเองเป็นผู้ชายแมนๆแม้หน้าตาเขาจะไม่ให้นักก็เถอะ

                เลย์ คนนี้ตอนฉันเห็นภาพทีเซอร์ของเขาตอนครั้งแรก ฉันว่าเขาดูติสก์ๆหน่อยๆนะ คล้ายมีอารมณ์ศิลปินสูงยังไงยังนั้นแหละ แต่พอเอาเข้าจริงๆเขาเป็นเหมือนนางฟ้าเลย จริงๆนะ เขาดูดี ดูอ่อนโยนมาก เวลายิ้มแล้วลักยิ้มสวยโผล่น่ะ เขาดูดีขึ้นเป็นกองเลย

                ส่วนเฉิน คล้ายๆว่าเขาไม่ค่อยมีแฟนคลับเหรอ ฉันว่าเสียงเขาสุดยอดมากนะ เขาขึ้นเสียงสูงขนาดนั้นได้ไงน่ะ เขาออกจะน่ารักนิสัยดีนะ ทำไมไม่ค่อยมีแฟนคลับล่ะ ฉันแอบเชียร์เขาอยู่นะ บางทีเขาคงจะรู้สึกอึดอัดน่าดูเวลาที่ต้องเดินมือเปล่าข้างๆเพื่อนร่วมวงที่หอบของจากแฟนคลับพะรุงพะรังแบบนั้น

                ซิ่วหมิน คนนี้เขาดูจ้ำม่ำนะ ออกจะอ้วนๆหน่อย อืม ในเอ็มวีเขาดูไม่ค่อยหล่อเท่าไหร่นะ แต่ในรายการที่เขาไปออกเขากลับหน้าตาน่ารักซะงั้น ดูเงียบๆนะ ฉันว่า เขาไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ แต่ตอนฉันรู้ว่าเขาอายุมากสุดใน
    EXO น่ะ ฉันเซอร์ไพร์สมาก! เขาหน้าเด็กมากเลย เหลือเชื่อ นี่คือคนที่อายุมากที่สุดเหรอเนี่ย ขอโทษนะเทา แต่ซิ่วหมินหน้าเด็กกว่านายอีก! เฉินกับซิ่วหมินไม่ใช่คนจีน ตอนแรกฉันนึกว่า EXO M คือจีนล้วน ส่วน K คือเกาหลี แต่สองคนนี้เป็นคนเกาหลีที่ไปโปรโมทในจีน พวกเขาเสียสละมาก ไม่ค่อยมีใครอยากไปอยู่ในที่ไกลบ้านกับภาษาที่ไม่คุ้นเท่าไหร่หรอก

                 และเทา น้องเล็กกับขอบตาดำ วนเอ็มวีเขาดูเท่สุดนะ ตอนที่เขาโชว์..อะไรนะ..วูซูนั่นน่ะ เท่มากเลย ดาบนั่นน่ะดูคมจะตาย ฉันกลัวมันจะพลาดโดนนายจริงๆ ระวังตัวหน่อยนะ แต่ เทา นายนิสัยเด็กกว่าที่ฉันคิดไว้เยอะเลย เป็นผู้ชายที่นิสัยสาวน้อยมาก หรือที่จริงนายคือน้องสาวของ
    EXO ใช่มั้ย คิคิ ฉันล้อเล่นน่า ตอนนั้นฉันไม่ค่อยได้สนใจฝั่ง K สักเท่าไหร่นัก คงเป็นเพราะสายตาของฉันเฝ้ามองแต่เทพบุตรคริสล่ะมั้ง           

     

     

     

     

    และในที่สุด อัลบั้มแรกของพวกเขาก็ออกมาอย่างจริงๆจังๆสักที

    'XOXO'

    ช่วงนั้นแฟนคลับทุกคนคงนั่งฟัง WOLF และดูทีเซอร์กันจนเบื่อสินะ พวกเขาช่างเป็นหมาป่าที่น่ารักน่าชังอะไรขนาดนี้ ฉันอยากเอื้อมมือผ่านจอไปเล่นกับน้องหมาพวกนั้นมากเลย แต่ต้องยอมรับนะว่าพวกเขามีความสามารถ ทั้งหน้าตาและการแสดง

    พวกเขาโด่งดังมาก ตารางงานเเน่นเอี้ยดแทบทุกวัน แต่พวกเขาก็ไม่ย่อถอย ทั้งรายการวาไรตี้และโปรโมตอัลบั้ม

    อ้อ อัลบ้ัมนี้ฉันค่อนข้างชอบ Baby don't cry กับ Peterpan ล่ะ เพราะมากเลย ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าสายตาฉันแอบเอียงๆจากคริสไปยังคู่จิ้นที่โด่งดังนั่นแล้วสิ ชานแบคน่ะ

    แบคฮยอนเป็นผู้ชายที่น่ารักอะไรอย่างนี้ เวลายิ้มปากเขาเป็นสี่เหลี่ยมตาหยีเลยทีเดียว ส่วนชานยอลช่างเป็นคนที่รีแอ็คชั่นได้ยอดเยี่ยมมาก ที่ฉันหัวเราะบางทีฉันก็หัวเราะเพราะรีแอ็คชั่นตลกๆของเขานั่นแหละ

    ใช่ ฉันเริ่มกลายเป็นสาววายเพราะพวกเขา ฉันหัดอ่านฟิคก่อนจะติดมันงอมแงม ตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะที่ฉันรู้สึกว่าการมีแฟนมันไม่จำเป็น ฉันอยากนั่งมองพวกเขาอย่างนี้ตลอดไปมากกว่า ขอแค่ได้มอง ได้ฟังเสียงของพวกเขา ฉันก็รู้สึกว่าฉันสุขใจมากแล้ว

    คนที่ชื่นชอบพวกเขามีเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่คนที่เกลียดก็เพิ่มขึ้นตามด้วย ฉันว่าบางทีอาจจะเป็นเพราะแฟนคลับอย่างพวกเราไปสร้างความลำบากให้คนอื่นมั้ง คนพวกนั้นเลยไปลงกับศิลปินแทน ฉันรู้สึกผิดจัง ฉันจะพยายามทำตัวดีๆนะ ฉันไม่อยากให้มีคนมาด่าว่าพวกเขา ทั้งๆที่พวกเขาไม่ได้ไปทำอะไรให้คนพวกนั้นเลย เพราะเเฟนคลับมากกว่า ฉันมองไปยังแฟนคลับวงอื่นๆ ทำไมพวกเขาช่างสามัคคีกันอย่างนั้นนะ แล้วทำไมพวกเราถึงชอบทะเลาะกันเองอยู่บ่อยครั้งล่ะ เรามาร่วมกันสนับสนุนพวกเขาไม่ดีกว่าเหรอ ฉันรู้ว่าทุกคนรักพวกเขา แต่บางคนก็หึงหวงเกินไปนะ รู้ใช่มั้ยว่าพวกเขาไม่ใช่ของเรา เราเป็นแฟนคลับนะ ไม่ใช่แฟนเค้า นี่คือสิ่งแรกที่ต้องจำไว้เลย อืม.. อาจจะเป็นเพราะต่างคนต่างที่มาชอบสิ่งเดียวกันมั้ง บางคนก็อายุมาก บางคนก็เป็นวัยรุ่น มีเหตุผลบ้างไม่มีเหตุผลบ้าง

    คนอื่นๆที่เค้ามองพวกเราชอบบอกว่าพวกเรามันไร้สาระ ศิลปินไม่ได้หาให้พวกเรากินสักหน่อย ไม่เคยเลี้ยงดูเรา ไม่เคยรู้จักแม้กระทั่งชื่อเราด้วยซ้ำ ฉันก็เคยเป็นหนึ่งในคนที่มองอะไรแบบนั้น ที่กลายมาเป็นแฟนคลับคนนึงซะเอง อยู่ในกลุ่มแฟนคลับของวงที่ดัง...อาจจะไม่ที่สุด แต่ก็มีคนแอนตี้เป็นจำนวนมาก เวลาที่คนพวกนั้นว่าศิลปิน แปลกนะ ทำไมฉันรู้สึกเจ็บล่ะ ฉันไม่อยากให้ใครว่าพวกเขาเลย จริงๆนะ ว่าฉันแทนยังจะดีกว่า ฉันจะยอมรับด้วยความเต็มใจเลยล่ะ ขอแค่อย่าว่าพวกเขาพอ

    ฉันรู้สึกแบบนั้นจริงๆ และเชื่อว่าฉันไม่ใช่เพียงคนเดียวที่พยายามปกป้องพวกเขาหรอก

    หลังจากที่โปรโมต WOLF สำเร็จได้ด้วยดี พร้อม Drama ver. ที่ทุกคนล้วนอยากติดตามนั่น คริสดูเหมือนหมาป่ามากเลยล่ะ ส่วนแบคฮยอนดูเหมือนพุดเดิ้ลน่ารักสักตัวมากกว่า อ้อ ส่วนลู่หาน คนที่ได้ชื่อว่าหน้าหวานคนนั้นกลับดูแมนมากขึ้นเป็นกอง พวกเขาเท่จริงๆนะ

    ท่าต้นไม้แห่งชีวิตนั่น สุดยอดเลย ท่าเต้นอะไรอีก พวกเขาทำได้ไงน่ะ มันยากมากเลย แล้วก็ท่าหูหมาป่า! ฉันนั่งตามดูไลฟ์ที่พวกเขาไปแสดง มันตั้งเยอะแย่ะ นี่พวกเขาไม่เหนื่อยกันรึไง พักผ่อนบ้างสิ ฉันเป็นห่วงนะ

    และเพลง GROWL ก็ถูกปล่อยออกมา และกลายเป็นเพลงที่ฮิตที่สุดในทุกชาร์ตทันที ปลื้มใจแทนพวกเขาจริงๆ ฉันเข้าทวิต ปั่นเทรนให้พวกเขา รวมทั้งเข้ายูทูป เพิ่มยอดวิวให้ มีความสุขที่ได้เห็นเหล่าแฟนคลับของพวกเขาล้วนทำสิ่งเดียวกับฉัน ทำเพื่อให้พวกเขาได้ขึ้นไปอยู่ในจุดที่สูงที่สุด แม้นั่นจะหมายความว่าพวกเขาจะอยู่ไกลจากพวกเรามากขึ้นก็เถอะ ยิ้มและดีใจไปพร้อมๆกันตอนที่ความพยายามของพวกเราประสบผลสำเร็จ พวกเขาได้ที่หนึ่งในหลายเวที ภาพที่พวกเขากอดกันแล้วตะโกนว่า We are one! มันทำให้รู้สึกดีจริงๆ

               เวลาผ่านไปพร้อมกับพวกเขาที่เติบโตขึ้น และรายการ EXO's showtime ก็บังเกิด

    ในที่สุดพวกเราก็จะได้เห็นตัวตนของพวกเขาจริงๆโดยไม่ต้องมีสคริปต์รายการคอยควบคุมแล้วล่ะ หรืออาจจะมีนะ ฉันไม่แน่ใจหรอก แต่การเห็นพวกเขาทั้ง K และ M มาอยู่ด้วยกันพร้อมหน้ากัน พูดคุยและหัวเราะกันฉันก็ฟินจะแย่อยู่แล้ว

    อีพีแรกสนุกมากจริงๆ คริสที่มีภาพลักษณ์เป็นหนุ่มเย็นชาดันทำลายอิมเมจของตัวเองทิ้งหมดเลย ฮ่าๆ น่ารักจริงๆ ดูเงียบๆแต่ก็ฮามากเลยล่ะ ซูโฮดูเป็นผู้นำ ไม่สิ เป็นผู้นำนั่นแหละ เขาเป็นคนเปิดประเด็น ชักชวนให้ทุกคนพูด นี่ถ้าไม่มีเขาฉันว่าพวกเขาต้องนั่งเงียบกันทั้งรายการแน่เลย เลย์ก็น่ารักในแบบของเขา ตอนอีพี 9 ใช่มั้ยนะ ที่เขาเล่นกีตาร์แต่งเพลงสดน่ะ ว้าวววว มันเพราะมาก นี่เขาคิดเนื้อเพลงได้เร็วขนาดนั้นได้ไงเนี่ย นี่เราค้นพบอัจฉริยะอีกคนแล้วใช่มั้ย ดีโอที่ดูเหมือนเป็นคนแม่ของวงและดูเป็นคนเงียบๆกลับพูดมากกว่าที่คิดไว้เยอะ

                ชานยอลกับแบคฮยอน พวกเขามีสกิลวาไรตี้ดีมากเลย พูดเก่งกันมาก ฉันว่า ซูโฮ แบคฮยอน น่าจะไปได้สวยกับการเป็นพิธีกรนะ ส่วนชานยอล ฉายาเจ้าพ่อรีแอ็คชั่นมันคู่ควรกับนายแล้วล่ะ เทาที่เดบิวต์มาด้วยภาพลักษณ์โหดพร้อมกับกระบองวูซูนั้น..เด็กกว่าที่คิดไว้มากเลย เป็นผู้ชายที่กลัวการอาบน้ำคนเดียวและกลัวผีเป็นที่สุด ขัดกับหน้าตาของเขามาก ตอนที่เขาควงกระบองโซ่แล้วมันหลุดมือนะ คนอื่นๆในวงวิ่งหลบกันจ้าละหวั่นรวมทั้งพิธีกรด้วย ส่วนเจ้าตัวการยืนงอตัวหดคอเอามือป้องศีรษะไว้ ปากก็ร้องโวยวาย มันเป็นภาพที่ตลกมาก (ไม่ใช่ใน
    EXO's Showtime นะ)

                เซฮุน น้องเล็กที่กำราบพี่ๆทุกคนได้จริงๆ ไหนจะคำศัพท์แปลกนั่นอีก โอโฮรัช เย่เฮท อะไรกัน ฮ่าๆ ส่วนคนอื่นๆที่เหลือฉันคงกล่าวถึงไม่หมดหรอก อย่างที่ว่าแหละพวกเขามีกันเยอะมาก แต่มันกลับรู้สึกพอดีซะงั้น อ้อ เฉินก็น่ารักดีนะ

               แต่ไม่รู้สิ ฉันรู้สึกไม่ค่อยชอบซิ่วหมินเท่าไหร่ คงเพราะฉันไม่ค่อยปลื้มคู่ลู่หมินที่กำลังมาแรงในตอนนั้นสักเท่าไหร่ล่ะมั้ง ฉันชอบลู่แบค ชานแบค ฮุนฮานมากกว่า และโมเม้นต์ลู่หมินก็เยอะเหลือเกินในเรียลลิตี้นี้ แต่ฉันก็พยายามลบอคติออกไปนะ ซิ่วหมินอ่า ฉันขอโทษนะ ฉันจะพยายามเลิกอคติ ถ้าขาดพี่ไปมันก็ไม่ใช่
    EXO เหมือนกัน

               อ้อ ใช่ ฉันลืมกล่าวถึงไค แดนซิ่งแมชชีนผู้เซ็กซี่สินะ ไคเป็นผู้ชายที่น่ารักคนนึงเลย ใครได้เป็นแฟนคงโชคดีน่าดู ฉันเชียร์ไคโด้กับไคฮุนล่ะ ไคน่ะนะ เวลาเขาอยู่ปกติกับตอนเต้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวแน่ะ ตอนเต้นเขาดูเซ็กซี่มากเลย เขาทำให้ร่างกายทุกส่วนพริ้วขนาดนั้นได้ไงกัน ว้าววว เกี่ยวกับไคอีกอย่างคือเขามีลูกด้วย ลูกๆของเขาเป็นหมาพุดเดิ้ลตัวนิดเดียวเอง เป็นผู้ชายที่รักสัตว์สินะ ฉันอยากสิงร่างเจ้าพุดเดิ้ลพวกนั้นจัง ไคกอดพวกมันด้วยนะ! มันไม่น่าอิจฉารึไง


    ปลายปี เพลง MIRACLE IN DECEMBER ก็เปิดตัวรับหน้าหนาว เป็นเพลงที่เศร้าอะไรอย่างนั้น! แต่มันก็เพราะนะ ตอนฟังแรกๆฉันเกือบหลับแนะ ฮ่าๆ ไม่โกรธกันนะ เสียงพวกเขาเพราะอีกตามเคย และก็ปกอัลบั้มนั่น! พวกเขากับเอี๊ยม ช่างเป็นอะไรที่เข้ากันมาก เพลง FIRST SNOW นั้นฉันชอบมากเลย เสียงพวกเขาดูนุ่มทุ้มเหมือนกับได้จิบช็อคโกแลตร้อนข้างเตาผิงในวันหิมะตกเชียวล่ะ

    เราล่ำลาปี 2013 ไปด้วยสิ่งดีๆ EXO ได้รับรางวัลมากมาย มีชื่อเสียง พวกเขาทำตามความฝันสำเร็จแล้ว

    หลังจากนั้นพวกเขาก็เก็บตัว ฝึกซ้อมสำหรับอัลบั้มต่อไป เห็นว่าฝึกซ้อมกันหนักมากเลย และจากนั้นไม่นาน OVERDOSE ก็ถูกปล่อยออกมา พวกเขาทำผมใหม่กันหมดเลย ฉันแทบแยกไคกับซูโฮไม่ออกแน่ะ อ้อ ต้องวงเล็บไว้ว่าเวลาไคโดนแสงน่ะนะ ถ้าปกติสีผิวพวกเขาก็ต่างกันมากอยู่แล้ว

    สาบานเลยว่าแบคฮยอนกับผมสีดำน่ารักมากกก ฉันชอบเหลือเกิน อ้อใช่ ฉันหาคนที่ฉันชอบที่สุดได้แล้วนะ เค้าเรียกกันว่าอะไรล่ะ เมน(main) ของฉันใช่มั้ย คนนั้นคือแบคฮยอนล่ะ ฉันวาดแฟนอาร์ตไว้เยอะเลย อยากให้พวกเขาเห็นจัง

    เพลง OVERDOSE เป็นเพลงที่มีเอกลักษณ์มากเลย ในอัลบั้มฉันชอบเพลงนั้นน่ะ RUN น่ะ จังหวะดูร่าเริงมากเลย เพลง Moonlight ก็เพราะนะ เป็นทำนองที่หาฟังได้ยากนะ (สำหรับฉันน่ะนะ) รวมทั้งเพลง LOVE LOVE LOVE ด้วย เพลงโปรดอันดับสองในอัลบั้มนี้รองจาก RUN เลย

    และพวกเขาก็มีคอนเดี่ยวทั่วโลก! สุดยอดเลย ดีใจด้วย พวกคุณเก่งมากเลย คอนเดี่ยวเชียวนะ พวกเขามาไกลจากจุดเริ่มต้นมาก และไม่แน่พวกเขาอาจจะมาที่ไทยด้วยก็ได้นะ ฉันใฝ่ฝันอยากเจอพวกเขามานานแล้ว!

    ว้าววว ข่าวดีเลย พวกเขามี Instragram กันแล้วนะ เริ่มจากคริส ตามด้วยคนอื่นๆ ทุกคนต่างตามหาไอจีพวกเขากันใหญ่ อย่างนี้เราจะได้ใกล้ชิดพวกเขามากขึ้น ดีเลย ฉันก็ไปทิ้งไว้หลายข้อความในรูปที่พวกเขาโพสท์ด้วยเช่นกัน

     

     

     

     

    เดี๋ยวนะ!

    นี่มันอะไรกันบอกทีสิ จู่ๆข่าวเรื่อง คริส ก็ฝุดขึ้นเต็มไปหมด คริสออกจากวง นี่มันอะไรกัน เรื่องล้อเล่นหรือเปล่า พวกคุณเพิ่งมีเวิลด์ทัวร์เองนะ จะทิ้งกันไปแล้วเหรอ ไม่ตลกเลยนะ


               ตามข่าวได้ไม่นานฉันก็เข้าใจแล้ว คริส...จะไม่อยู่กับพวกเราแล้ว

    เหล่าเมมเบอร์ ทุกคนที่เหลือเศร้ากันมาก ฉันรู้สึกถึงความไม่เข้าใจของพวกเขาได้เลย เทาโกรธคริส ทุกคนผิดหวัง เสียใจ และต้องการคำอธิบาย พวกเขาโกรธคริส ฉันก็โกรธ ทุกอย่างที่เราก้าวผ่านมันมาด้วยกัน เผชิญมันมาด้วยกันตลอดหลายปีมานี้ ความฝันของพวกเขา คริสทิ้งมันไปแบบนี้เลยเหรอ

    เขากลับไปดูแลแม่และรับงานที่ประเทศบ้านเกิดของเขา เขารักแม่ของเขามาก และร่างกายเขาก็ไม่ค่อยแข็งแรงแล้วด้วย ส่วนแฟนคลับ...พวกเราก็รักเขามากเช่นกัน หลังจากโวยวายได้สักพัก ในที่สุด เราก็ยอม...ปล่อยเขาไป

    อีก 11 คนยังก้าวต่อไป ไม่มีคริสอีกแล้ว เหลือแต่อู๋ อี้ฟาน ผู้ชายธรรมดาๆคนนึงที่จากบ้านมาตามฝัน ตอนนี้เขาก็ได้กลับบ้านแล้ว คนที่ยังอยู่ก็พยายามต่อไป บ้านแฟนคลับหลายบ้านปิดตัวลง บางคนก็ทำใจไม่ได้ แต่ยังไงพวกเราก็ต้องยอมรับความจริงและอยู่เคียงข้างพวกเขาต่อไป

    ดังคำสัญญาที่เราให้ไว้ในวันแรก

    ความรู้สึกตอนนั้นคือมันแย่ แย่มาก อะไรมันก็เลวร้าย ในคอนเสิร์ตของพวกเขาต้องมีใครสักคนมาแทนตำแหน่งคริส ฝนสถานการณ์ฉุกละหุกแบบนี้ พวกเขาเหนื่อยมาก ฉันคิดถึงคริส ทุกคนคิดถึงคริส

    แต่มันก็ไม่ได้แย่ไปหมดทุกอย่างหรอก

    เมมเบอร์ฝั่งจีนที่มักถูกละเลย(ฝั่ง M นั่นแหละแต่ฉันขอเรียกว่าฝั่งจีนละกัน) ก็เริ่มมีงานป้อนเข้ามา บริษัทต้นสังกัดตระหนักถึงความสำคัญของพวกเขาหลังจากที่คนคนนั้นจากไป คริสเสียสละตัวเอง ยอมแบกรับคำด่าทอและความผิดหวังไว้เอง เขากลับไปทำในสิ่งที่ตัวเองรักมาโดยตลอด...การแสดง เขาได้เล่นละคร ซึ่งเขาน่าจะไปได้ดี... เขาลุกขึ้นเรียกร้องสิทธิของเขาเอง และถึงแม้ว่าเขาจะจากไปแล้ว แต่สิ่งที่เขาทำมันก็ไม่สูญเปล่า #WeBeliveinyouKRIS จากมังกรผู้สง่างามกลับมาเป็นคนธรรมดา พวกเราได้แต่ขอให้คุณโชคดี...

    คำว่า EXO วงแตกดูจะเป็นคำที่ฮิตเหลือเกินในตอนนั้น ฉันรู้สึกแย่เหลือเกิน ทำไมคนอื่นๆถึงดูสะใจที่เห็นพวกเขาเป็นแบบนี้ล่ะ ทำไมต้องดูถูกพวกเขา ทำไมต้องว่าพวกเขาด้วย พวกเขาไม่ได้วงแตก คริสแค่จากไป เข้าใจมั้ย พวกเขายังอยู่ ยังครบ 12 คนในใจของแฟนคลับทุกคนเสมอ มันไม่ใช่เรื่องที่ควรเอามาว่ากันแบบนี้ อิจฉาพวกเขาหรือไง ทำไมถึงดูดีใจที่เห็น EXO กลายเป็นแบบนี้ ทำไมกัน ฉันรู้สึกว่าแฟนคลับของ EXO ช่างโดดเดี่ยวเหลือเกิน

    เหล่าแฟนคลับได้แต่ปลอบใจตัวเอง ไม่นานอะไรอะไรคงจะดีขึ้น...

    แต่มันกลับไม่ใช่อย่างนั้น...

    หลังจากนั้นไม่นาน ข่าวเรื่องแบคฮยอนและแทยอนก็ออกมา แบคฮยอน! ฉันไม่แน่ใจว่ามันเป็นความจริงหรือเป็นเรื่องที่ปั้นแต่งมาเพื่อกลบกระแสข่าวเรื่องคริสกันแน่ ที่แน่ๆทุกคนเคลือบแคลงสงสัย บางคนโกรธแบคฮยอน บางคนโกรธแทยอน และใช่ มันก่อให้เกิดการดราม่าครั้งใหญ่ระหว่าง เอ็กโซแฟนและโซวอน แทยอนร้องไห้ ฉันอยากให้พวกเราหยุดทะเลาะกันเหลือเกิน การที่ศิลปินจะมีใครสักคนมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด พวกเราเป็นแค่แฟนคลับ ท่องไว้นะ เราไม่มีสิทธิ์ในตัวพวกเขา เราอยากให้พวกเขาทุกข์ใจเหรอ เรามีหน้าที่สนับสนุนพวกเขา ยิ้มให้กับพวกเขาในวันที่พวกเขาไม่เหลือใคร เราก็ทำตามหน้าที่นั้นสิ พวกเขากลายดวงดาวทอประกายเจิดจรัสอยู่บนฟากฟ้าแล้ว ด้วยการสนับสนุนจากพวกเราทุกคน ทุกคนล้วนดีใจที่พวกเขาขึ้นไปอยู ณ จุดที่สูงขึ้นไป ที่พวกเราต้องการมาตลอด

             ยิ้มสิ...

             เขามีคนดีๆมาดูแลเขาแล้ว เราควรจะดีใจสิ แค่นั้นก็น่าจะพอแล้ว การเป็นแฟนคลับมันยากนะ แต่มันเป็นอะไรที่บริสุทธิ์ การที่เราจะรักใครสักคน ทำทุกอย่างให้ได้โดยไม่มีเงื่อนไข ยินดีรับทุกอย่างแทนคนที่เรารัก เรารู้จักทุกอย่างของพวกเขา แต่เขากลับไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อของพวกเรา ความรักบริสุทธิ์นั้นเป็นสิ่งที่ผลักดันพวกเราจากภายใน รู้มั้ย แฟนน่ะ มีคบก็มีเลิก แต่แฟนคลับไม่ใช่ เราจะไม่มีวันปล่อยมือคุณไปเด็ดขาด


    และแล้ว พวกเขาก็มีเวิลด์ทัวร์ที่ไทยจริงๆด้วย ฉันไม่มีโอกาสได้ไปหรอก ทั้งเรื่องระยะทางที่อยู่ไกล และเรื่องค่าใช้จ่าย ทุกคนตื่นเต้นกันมาก สงครามแย่งซื้อบัตรคอนเริ่มขึ้นอย่างดุเดือด การขายบัตรปลอมแลกบัตรโกงเงินก็ตามมา ทุกคนล้วนอยากเจอคนที่เราเฝ้าติดตามมาตลอด

    ในวันคอน ฉันฟังเสียงจากสตรีมเอา ต้องขอบคุณคนที่เปิดสตรีมให้มาก ขอบคุณที่เข้าใจหัวอกแฟนคลับด้วยกัน การปิดตาฟังเสียง จินตนาการภาพในคอนนั้นก็มีความสุขไปอีกแบบ ฉันฮัมเพลงตามเบาๆ แน่ละถ้าฉันร้องเสียงดังต้องมีอันโดนดุแน่ บรรยากาศในคอนดูสนุกเหลือเกิน ถ้าได้อยู่ตรงนั้นก็ดีสิ...

    เวลาไม่กี่ชั่วโมงในคอนผ่านไปอย่างรวดเร็วเหมือนติดปีก และคอน 2 วันก็จบลง ถึงแม้ พวกเขาจะมากันแค่ 10 คน เพราะลู่หานป่วย แต่ใจของทุกคนล้วนยังมีพวกเขาครบทั้ง 12 คนเสมอ อู๋อี้ฟานยิ้มให้พวกเรามาจากอีกที่หนึ่งไกลออกไป มองดูความสำเร็จของน้องๆ และดีใจไปกับพวกเขา รวมทั้งพวกเราด้วย

    และหลังจากที่ไร้ซึ่งชื่อเรียกอยู่นาน พวกเราก็กลายเป็น 'EXO L' L นั้นเป็นตัวอักษรที่อยู่ตรงกลางระหว่าง K และ M และยังแปลว่าความรักของ EXO ด้วย ถึงแม้ว่าพวกเขาอาจจะพูดตามสคริปต์ แต่ฉันก็ยังยิ้มแก้มปริอยู่ดี พวกเขารักพวกเราเหมือนกัน

    ลู่หานยังป่วยอยู่ หวังว่าเขาจะไม่เป็นอะไรมากนะ รีบหายมาซ่าเหมือนเดิมเถอะพ่อคนแมน

     

     

     

     

    และในวันนี้ข่าวนั่นก็ออกมา ฝันร้ายที่สุดของเอ็กโซแอล เมื่อ ลู่หาน จะจากไปอีกคน...

    เหตุผลของเขาคล้ายๆกับคริส เขาต้องการอยู่กับครอบครัว เขาอยากกลับบ้าน

    แน่ล่ะว่ามันก่อดราม่าครั้งใหญ่ ไม่มีลู่หาน EXO อีกต่อไปแล้ว...

    ฉันได้แต่หวัง หวังว่าลู่หานจะไม่ไป ลู่หานจะยังอยู่กับพวกเรา เขาจะไม่เดินจากไปอย่างนั้น นี่คือความฝันของเขานะ ความฝันที่เขาต้องการ พวกเราทำทุกอย่างเพื่อให้เขาไปถึงความฝันนั้น นี่คือสิ่งที่เขาตอบแทนหรือ เขาอยากอยู่กับครอบครัว แน่ละว่าครอบครัวย่อมสำคัญที่สุดสำหรับทุกคน เหตุผลเขาเป็นเหตุผลที่ดี และแน่นอนว่าพวกเราก็จะต้องยอมปล่อยเขาไปอีกคน แต่คุณรู้มั้ย ศิลปินน่ะอยู่ได้เพราะแฟนคลับ แฟนคลับผลักดันศิลปินด้วยความรักของพวกเรา เรามีความสุขเพียงแค่เห็นรอยยิ้มของศิลปิน ร้องไห้ได้เพียงแค่เห็นศิลปินมีเรื่องทุกข์ใจ เป็นห่วงเหลือเกินเมื่อพวกเขาบาดเจ็บ พร้อมยอมรับทุกคำกล่าวว่า ยอมรับคำดูถูกเหล่านั้นแทนศิลปินทุกอย่าง เราปกป้องศิลปินที่เรารัก โดยสิ่งเดียวที่เราต้องการคือได้เห็นพวกเขาเปล่งประกายอยู่บนนั้น ดวงดาวที่พวกเขาต้องการ...

    แต่จะให้ทำไงล่ะ

    ถ้าเขาไม่มีความสุขบนนั้น ไม่อยากอยู่ตรงนั้นแลัว ดวงดาวดวงนั้นที่พวกเขาเลือก ดาวที่พวกเรายินดีประสานมือกันต่อเป็นบันไดให้พวกเขาก้าวขึ้นไป ถ้าเขาไม่ชอบมัน เราก็คงทนบังคับพวกเขาไม่ได้หรอก เราทนเห็นพวกคุณมีความทุกข์ไม่ได้คุณก็รู้ และคุณก็เดินลงมาจากดาวดวงนั้น จากพวกเราไป กลับไปยังที่เดิมที่เต็มไปด้วยความรักของครอบครัว 

    กวางน้อยแห่งรุ่งอรุณก้าวลงจากดาวดวงนั่น กลับไปยังบ้าน

    ลู่หานเดินทางมาไกล เด็กหนุ่มปักกิ่งเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาตามความฝัน หลังจากทนเหน็ดเหนื่อยเป็นเด็กเทรนอยู่หลายปีเขาก็ทำตามความฝันสำเร็จ มีชื่อเสียง กลายเป็นที่รัก เป็นที่รู้จัก โด่งดัง....

    'ผมอยู่บ้านแล้ว'

    ฉันนั่งมองข้อความภาพแคปชั่นจาก Weibo พร้อมกับคำแปลภาษาไทย อินสตราแกรมของลู่หานปรากฎข้อความเด่นหรา

    'I want all of you know I love you all'

    ฉันรู้ ทุกคนก็รักคุณเหมือนกัน ฉันคิดว่าฉันทำใจได้แล้วล่ะ อาจจะเป็นเพราะฉันเริ่มด้านชาแล้ว เหตุการณ์เหล่านี้มันเคยเกิดขึ้นแล้ว และแน่นอนพอมีครั้งที่สองมันควรจะจบลงเร็วกว่าเดิม ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเศร้าไปจริงมั้ย เมื่อล้มลงแล้วเราควรรีบลุกขึ้นมายืนให้มั่นคงเหมือนเดิมสิ ลู่หานเขากลับไปมีความสุขแล้ว หน้าที่ของเราคือสนับสนุนพวกเขาต่อไป เราอาจจะร้องได้ เศร้าได้ แต่เราจะไม่ร้องไปตลอด เช็ดน้ำตาซะ ลู่หานไม่ได้จากไปไหนไกลสักหน่อย เขาแค่กลับบ้าน!

                และลู่หาน ถ้าลู่หานคิดดีแล้วก็ทำตามที่ลู่หานคิดนะ ฉันก็ไม่มีอะไรจะบอกมากนอกจากขอให้ลู่หานโชคดี มีความสุขมากๆนะ ลู่หานได้อยู่กับครอบครัวแล้ว รักษาสุขภาพด้วยล่ะ อย่าให้รู้ว่าป่วยเชียวนะ และก็ถ้าลู่หานพักจนหายเหนื่อยแล้วอยากกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้นะ พวกเรายังรักและรอลู่หานเสมอ ขอบคุณมากนะ ขอบคุณที่เกิดมา ขอบคุณที่มาเป็น
    EXO ขอบคุณที่กลายเป็นลู่หาน คนที่ทำให้พวกเราได้รู้จักคำว่ารัก รักโดยไม่หวังอะไรตอบแทน สิ่งเดียวที่พวกเราต้องการคือความสุขของลู่หานนั่นแหละ ถ้าลู่หานเลือกที่จะจากดาวดวงนั้นไป พวกเราก็ยินดีรับการตัดสินใจนั้น ถ้าลู่หานไม่อยากอยู่ต่อแล้วเราจะไม่บังคับ พวกเราอาจจะงอแงให้ลู่หานอยู่ต่อบ้าง แต่ลู่หานก็รู้ สุดท้าย...พวกเราก็จะยอมปล่อยลู่ห่านไปอยู่ดี เมื่อไหร่ที่ลู่หานท้อ มองมาทางนี้นะ เราอยู่ตรงนี้เสมอ ข้างๆลู่หานนั่นแหละ...

    EXO ยังมี 12 คนเสมอ ทุกคนรู้ใช่มั้ย

    เดบิวต์มาสิบสอง และจะจบลงที่สิบสองตลอดไป....

    และอีก 10 คนก็ยังคงก้าวต่อไป พวกเขาจับมือกันแน่นขึ้น ครั้งนี้พวกเขาจะยอมเสียใครไปอีกแล้ว พวกเขาก้าวไปด้วยกัน ตามเส้นทางแห่งความฝัน ฝันที่มีร่วมกัน เหล่าแฟนคลับ EXO L พร้อมจะเดินตาม รอรับหากพวกเขาพลาดท่าตกลงมาจากบันไดความฝันนั้น หรือบางที บางทีพวกเราอาจจะต้องสร้างยานอวกาศสักลำแทน พวกเขาจะได้ไปถึงดาวที่สว่างไสวที่สุดนั้นอย่างปลอดภัยไง แต่ไม่ว่าจะยังไงก็เถอะ We have always been here.....We always support you.

    หลายคนอาจจะคิดว่ามันไร้สาระที่เอาเวลาอันมีค่ามานั่งเขียนเรื่องสั้นพวกนี้ แต่ฉันอยากจะเก็บเรื่องราวพวกนี้เอาไว้ ก่อนที่มันจะหายไป มันเป็นธรรมดาที่คนเราจะลืมอะไรสักอย่าง แต่ฉันไม่อยากลืมเรื่องราวเหล่านี้ เรื่องราวที่พวกเราก้าวผ่านมันมาด้วยกัน วันแรกที่รัก วันแรกที่เป็นแฟนคลับ ความรู้สึกแรกที่เจอ ความรู้สึกครั้งแรกที่ดจำใบหน้าทุกคนได้ ในสมัยที่ยังมีกันครบทั้ง 12 คน ตอนที่พวกเขายังใหม่ๆ ตื่นเวที รางวัลแรกที่ได้รับ รางวัลแห่งความพยายาม วันที่พวกเขาร้องไห้ด้วยความยินดีกลางเวที วันที่พวกเขาประสบความสำเร็จสูงสุด วันที่มีอุปสรรค วันที่เรื่องราวเหล่านั้นผ่านเข้ามา วันที่เขาจากไป วันที่ล้มลุกคลุกคลานผ่านมันมาด้วยกัน ศิลปินและแฟนคลับ เส้นขนานที่ไม่มีวันบรรจบ.. ดาวดวงนั้น... วันเวลาเก่าๆที่เราอาจจะไม่ได้มีร่วมกันอีกแล้ว เพราะหลังจากนี้ คริสกับลู่หานจากไป ความทรงจำที่เราเคยมีด้วยกันกลายเป็นสิ่งล้ำค่าที่หาอะไรมาทดแทนไม่ได้แล้ว ฉันไม่อยากจะลืมมัน ความรู้สึกนี้ สักวันเมื่อย้อนกลับมาอ่านเรื่องสั้น หรือบันทึกนี้อีกครั้ง มันจะทำให้ฉันนึกขึ้นได้ว่า ฉันรักผู้ชายทั้งสิบสองคนนี้มากแค่ไหน วันไหนที่ฉันหมดแรงที่จะกุมมือพวกเขาไว้แล้ว มันจะเตือนให้ฉันนึกถึงช่วงเวลาแห่งความสุขพวกนั้น เวลาเหล่านั้น...และถึงแม้ว่าสักวันพวกเขาจะแยกย้ายจากกันไปในที่สุด ฉันก็จะไม่มีวันลืมพวกเขา...

    ผู้ชายทั้ง 12 คน....EXO

     

     

     

    .

    .

    .

    'ลู่หาน'

    เป็นชื่อที่ดีนะ...

     

    กาลครั้งหนึ่ง มังกรกับกวางเดินเคียงกันลงจากบันไดแห่งความฝัน ทิ้งดวงดาวที่เปล่งประกายไว้เบื้องหลัง เดินทางกลับถิ่นฐานเดิมที่พวกเขาจากมา กลับไปยังบ้านแห่งความรัก ครอบครัว อบอุ่นในหัวใจ ทั้งมังกรและกวางจะยืนมองอยู่เบื้องล่าง มองไปยังดาวดวงนั้น ดาวที่พวกเขาตัดสินใจจากมันมา และวันนึงเมื่อมันเปล่งแสงสกาวอยู่บนฟากฟ้า รอยยิ้มจะถูกแต่งแต้มลงบนใบหน้าของทั้งคู่ ดวงตาของพวกเขาจะสะท้อนวันวานดีๆที่มีเคยด้วยกัน หัวใจ..หัวใจพวกเขาจะยังอยู่ข้างกันเสมอ มันมีคำพูดคำหนึ่งที่พวกเขามักจะตะโกนมันออกมาพร้อมกันเสมอ และถึงแม้ตอนนี้พวกเขาจะไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว แต่คำคำนั้นก็จะยังถูกกล่าวด้วยคน 12 คนตลอดไป


     "We are one!"





    B E R L I N ❀
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×