ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Marvel || Broken Throne (OC feat. Thorki, Stony, Spideypool, etc.)

    ลำดับตอนที่ #53 : One Shot || The Chosen One (Strangecloak)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 144
      3
      29 ก.ค. 63

    Title : The Chosen One

    Author : Fengmii

    Pairing : Strangecloak

    Genre : Oneshot

    Notes : นายไม่ได้เลือกเขาหรอก...เขาต่างหากที่เลือกนาย

     

     

     

     




     

     

     


           สตีเฟ่น เสตรนจ์จำผ้าคลุมผืนนั้นได้

     

           วันที่เขาเดินเข้ามาในแซงทัมลอนดอนหลังจากโดนวาร์ปมาจากเนปาลอย่างไม่รู้ตัว มันถูกแขวนอยู่อย่างเรียบร้อยในตู้กระจกราวกับรอต้อนรับ เนื้อผ้าสีแดงสดตัดกับตัวล็อกตรงฐานคอที่เป็นโลหะสลักลายประกายทอง

     

           มันเป็นผ้าคลุมที่สวยมาก

     

           สวยจนโดดเด่นออกมาจากบรรดาของวิเศษอีกหลายชิ้นที่ตั้งอยู่ในตู้กระจกบนพื้นพรมผืนเดียวกัน

     

           เขาจำได้ว่าจ้องนานจนได้ยินเสียงเอะอะจากหน้าแซงทัม

     

           คล้ายกับว่าพอจ้องผ้าคลุมผืนนั้นแล้วมันจะทำให้เขารู้สึกแน่วแน่มากขึ้น...

     

           คล้ายกับว่าพอจ้องผ้าคลุมผืนนั้นแล้วลืมความเจ็บปวดที่รู้สึกตอนมองมือสั่นๆของตนเองไป...

     

           ไม่รู้ว่าเขาคิดไปเองรึเปล่า แต่เหมือนกับว่ามันจะมีชีวิตยังไงไม่รู้

     

           เขามองเงาสะท้อนรางๆจากในกระจกนั่น

     

           “ฉันอยากได้มือของฉันคืนมา” เขากระซิบ

           “ฉันต้องได้มือของฉันคืนมา”

     

           แม้ว่าตอนนี้จากเป้าหมายการรักษามือจะถูกเปลี่ยนไปเป็นการปกป้องโลกจากดอร์มามมูแล้วก็ตาม

     

           เนื้อผ้าเหล่านั้นพลิ้วขยับเล็กน้อยราวกับเข้าใจที่เขาพูด

     

           จนกระทั่งวันที่ทำให้ชีวิตเขาตีลังกากลับหัว กลับตาลปัตรยิ่งกว่าที่มันเป็นอยู่มาถึง

     

           เสียงแจกันตกแตกดังเป็นเอฟเฟ็คต์ขณะที่ร่างของเขาถูกเหวี่ยงหวือไปกระแทกกับวัตถุต่างๆในโถง

     

           หมอหนุ่มไอค่อกแค่ก พยายามยันตัวขึ้นในขณะที่ไคซิเลียสตรงมาซัดเขากระเด็นอีกครั้ง

     

           ดวงตาสีเขียวอมฟ้ากวาดมองไปรอบๆ

     

           ตอนนี้มอร์โดไม่รู้ติดธุระอยู่ในส่วนไหนของแซงทัม เอนเชี่ยนวันก็ดันออกไปเที่ยวข้างนอก ส่วนพวกสมุนทามาสคาร่าหนาเตอะสภาพเหมือนคนเพิ่วถูกหักอกแล้วร้องไห้ทั้งคืนจนรอบๆตาเป็นคราบสีดำปื้นใหญ่ก็อยู่กันยั้วเยี้ยเต็มไปหมด

     

           แย่แน่ๆ

     

           ร่างสูงลอยละลิ่วไปกระแทกกับตู้กระจกด้านหลังอีกครั้ง รู้สึกได้ถึงเศษแก้วที่กระเด็นมาบาดผิวเนื้อจนแสบยิบๆ

     

           ชายผมสีดอกเลาย่างสามขุมเข้ามาหาพร้อมกับดาบยาวที่เสกขึ้นมาจากอากาศ

     

           สตีเฟ่นยกมือขึ้นมากันตัวเองทั้งๆที่รู้ว่ามันไม่ช่วยอะไรเลย แล้วหลับตาปี๋รอความตายอันน่าสยดสยอง

     

           และแล้วสิ่งประหลาดก็เกิดขึ้น

     

           เขาไม่เจ็บปวดตรงไหนเลย

     

           ชายหนุ่มลืมตาขึ้นดู กะพริบมันสองสามทีอย่างไม่เชื่อสิ่งที่เห็น

     

           เนื้อผ้าสีแดงเข้มพุ่งออกมาจากด้านหลังเขา พันรอบดาบในมือไคซิเลียสและรั้งมันไว้ไม่ให้ทำอันตรายเขาได้

     

           ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายเองก็จะงงเหมือนกัน จึงได้ดึงดาบออกแล้วฟาดอีกที

     

           แต่ผลก็เหมือนเดิม

     

           ผ้าคลุมผืนนั้นป้องกันการโจมตีได้ทุกรูปแบบ

     

           สตีเฟ่นได้แต่นิ่งอึ้ง

           ...อะไรฟะเนี่ย?

     

           อย่าบอกนะว่ามันมีชีวิตจริงๆ?

     

           จู่ๆความทรงจำตอนที่ยังฝึกอยู่ในคาร์มาทาชก็แล่นขึ้นมาในหัว

     

           ตอนที่มอร์โดควงคทาฟาดแถวแสกหน้าเขาแล้วเคาะรองเท้าโชว์ออฟพลังในของขลังเหล่านั้น

     

           “เมื่อไหร่ฉันจะได้สักที?” เขาถาม

     

           อีกฝ่ายยักไหล่

           “เมื่อนายพร้อม”

     

           “ก็พร้อมแล้วเนี่ย” ชายหนุ่มกางแขนออก

     

           ชายผิวสียกยิ้ม ดวงตาเป็นประกายบางอย่าง

     

           “นายจะพร้อมก็ต่อเมื่อของวิเศษนั้นเห็นว่านายพร้อม”

     

           สตีเฟ่นยังคงตกอยู่ในความตะลึงแม้ว่าไคซิเลียสจะตะครุบเสื้อเขาแล้วลากออกมาให้พ้นจากตู้แล้วผลักลงไปที่พื้นหินอ่อนขัดมันชั้นล่าง

     

           อะไรบางอย่างพุ่งหวือตามลงมา โอบอุ้มร่างเขาไว้พร้อมทั้งเกาะเข้าที่บ่า

     

           ดวงตาสีฟ้าอมเขียวก้มลงมองผ้าคลุมสีแดงสดผืนนั้น

     

           เขาพร้อมแล้วงั้นหรือ?

           ชั่วขณะหนึ่ง ความลังเลเข้ากอบกุมจิตใจ

     

           แต่สัมผัสของผ้าที่อุ่นอย่างน่าประหลาดมอบความรู้สึกมั่นใจอันคาดไม่ถึงให้แก่เขา

     

           มันยกตัวเขาขึ้นไปในอากาศอย่างนุ่มนวล กระพือไปรอบร่างขณะที่สตีเฟ่นวาดมือร่ายคาถา

     

           แสงสีทองเรืองรองอาบไล้ใบหน้าคมคายเมื่อเขาดึงแส้เวทย์ออกมาจากในมือ

     

           สีหน้าของไคซิเลียสนี่มัน...

           แหม อยากจะเอาโทรศัพท์ออกมาถ่ายเก็บไว้จริงๆ

     

           ทุลักทุเลนิดหน่อยตอนจัดการกับเจ้าหน้ามาสคาร่าเลอะ แต่ในที่สุดผ้าคลุมก็พอเขาไปหาอาวุธวิเศษที่เอาอยู่

     

           และก่อนที่จะได้ทันทำอะไรต่อนั่นเอง เขาก็พบว่าแหวนเวทย์มนตร์หายไปแล้ว

     

           รอยยิ้มของไคซิเลียสกว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในวินาทีที่สมุนของเขาโผล่ออกมาจากด้านหลังและซัดหอกล่องหนใส่อกเขา

     

           เวรเอ๊ย...

     

           รู้สึกได้ถึงแรงพยุงจากผ้าคลุมที่พยายามดันเขาไปด้านหน้าเพื่อตามหาความช่วยเหลืออย่างสิ้นหวัง มันผละออกไปเมื่อเห็นสมุนชุดแดงคนนั้นตรงเข้ามาอีกรอบและตรงเข้าพันแข้งพันขาชายหนุ่มคนนั้นไม่ให้ตามมาซ้ำหมอหนุ่มได้

     

           สตีเฟ่นอยากจะหันไปขอบคุณมัน แต่ตอนนี้เขาสามารถรู้สึกได้ว่ามีเลือดคั่งอยู่ในอวัยวะภายในของเขา และพลังงานในร่างกายกำลังจะหมด เขาจึงได้แต่พึมพำคนเดียวด้วยเสียงเบาหวิว

     

           “ขอบใจ เจ้าผ้าคลุม”

     

           เพราะผ้าคลุมผืนนั้น...เขาถึงเปิดประตูมิติได้และไปหาคริสทีนทันเวลา

     

           มันช่วยชีวิตเขาไว้สองรอบภายในวันเดียว

     

     

     

     

     


    ₊· ͟͟͞͞➵




     

     

     

           สตีเฟ่นโซเซกลับมาที่แซงทั่ม ผ้าคลุมสีแดงสดปลิวออกจากศพชายที่นอนแน่นิ่งอยู่กลับมาเกาะที่ไหล่อย่างภักดี

     

           “ผ้าคลุมแห่งการลอยตัว” มอร์โดตาโต ชี้มาที่มัน

     

           เขาขมวดคิ้ว

     

           “มันเลือกเจ้า”

     

           “ไม่ใช่เรื่องน้อยๆเลยนะนั่น” เอนเชี่ยนวันเสริม เดินออกมาจากอีกมุม

           “มันเป็นของวิเศษที่เอาแต่ใจ”

     

           สุดท้าย บทสนทนาก็จบลงที่เธอมอบหมายให้เขาเป็นอาจารย์แห่งแซงทั่มนิวยอร์ก

     

           เขานิ่งงัน ไม่ได้ตอบกลับ แต่ชี้ไปที่ในทางเดินซึ่งมีร่างไร้วิญญาณนอนอยู่

           “ผม....เพิ่งฆ่าคน”

     

           “ตอนผมเป็นหมอ ผมสาบานว่าจะไม่ทำร้ายคนไข้...ผมเพิ่งฆ่าคนนึงไปและผมจะไม่ทำอีก”

     

           แต่ลึกๆแล้วเขาก็รู้

     

           เขาได้ก้าวมาในเส้นทางที่ย้อนกลับไม่ได้

           ทั้งๆที่ตอนแรกมาเพื่อรักษามือแท้ๆ...

     

           ถ้าเขาไม่ร่วมด้วย โลกได้วายวอดแน่

     

           หลังจากนั้นเพียงไม่ถึงชั่วโมง หลายอย่างก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

     

           รู้ตัวอีกที เขาก็กำลังล้างมือที่เต็มไปด้วยเลือดอยู่ที่นอกห้องผ่าตัดในโรงพยาบาล

     

           ภาพรอยยิ้มสุดท้ายอันเต็มไปด้วยความหม่นเศร้าของมหาจอมเวทย์ผู้ล่วงลับยังคงติดตา เช่นเดียวกับดวงตาสีใสที่เบิกค้างไร้ชีวิตบนเตียงผ่าตัด

     

           ขอบตาร้อนผ่าวและสายตาพร่ามัว สตีเฟ่นเงยหน้าขึ้นมองกระจก

     

           อา...หน้าตาเขาดูไม่ได้เลย

     

           เขาเม้มปาก สูดอะไรบางอย่างที่จุกอยู่ในคอลงไปพลางพยายามควบคุมไม่ให้ตัวสั่น

     

           คริสทีนแตะมือเขา แล้วจากไปทันทีที่มีเสียงเรียกชื่อจากฝ่ายประชาสัมพันธ์

     

           สตีเฟ่นพ่นลมหายใจไม่มั่นคงออกมา ยกมือที่สั่นระริกขึ้นเช็ดอะไรบางอย่างตรงขอบตาลวกๆในตอนที่รู้สึกถึงความอบอุ่นบางอย่างบนบ่าทั้งสองข้าง

     

           เขาก้มลงมอง

     

           ผ้าคลุมแห่งการลอยตัวกำลังโอบอยู่บนไหล่เขา อ้อมมาด้านหน้าแล้วพันตนเองบนมือเขาอย่างนุ่มนวลราวกับพยายามกอดเขาอยู่

     

           หมอหนุ่มหลับตาลง ซุกใบหน้าลงกับผืนผ้าหนาสีแดงสด

     

           นอกจากจะปกป้องเขาแล้ว ยังกอดเป็นด้วยเหรอเนี่ย?

     

           ...ครบเครื่องจริงๆ

     

           นึกถึงเรื่องของไคซิเลียสและดอร์มามมู เขาสูดหายใจลึกแล้วตัดสินใจเหวี่ยงมันขึ้นไปบนบ่า

     

           มือเรียวยาวจัดปกของมันให้ตั้งสูง มองตนเองในกระจกด้วยสายตาที่มุ่งมั่น

     

           เขาจะต้องปกป้องโลกให้ได้

     

           ดวงตาสีฟ้าเขียวเหลือบลงมองปลายเสื้อที่ขยับเข้ามาเขี่ยฝุ่นบนแก้มสองสามที

     

           “พอ...” เขาหันหน้าหนี แต่มันยังเขี่ยไม่หยุด

     

           ให้ตายเถอะ จั๊กจี้นะ

     

           “พอ” เขาเก๊กเสียงเข้ม มันรีบหยุดนิ่งทันที

     

           สตีเฟ่นยอมให้รอยยิ้มบางๆปรากฎขึ้นบนมุมปาก

     

           บางที...สงครามนี้ก็อาจไม่ได้แย่อย่างที่คิด

     

     

     






    Stephen Strange

    Dr. Strange/ Supreme Sorcerer





     

    TALK WITH FM

    กลับมาแล้วทุกคนนนนนนนนน

    ม.4 งานเยอะมากบอกเลย 5555(ปากบอกไหว แต่น้ำตาไหลถึงพื้นแล้ว//ฮรืออออ)

    แทบไม่มีเวลามาอัพเลยอ่ะ ขอโทษน้าาา

    และหลังจากนี้...แน่นอนว่าหายจ้อยอีกแน่นอนค่ะ 555

    รอเราก่อนนะๆ

    เจอกันตอนหน้าเน้อ

    ด้วยรักและถุงกาว

    เฟิงมี่ค่ะ>3<

    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×