ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Marvel || Broken Throne (OC feat. Thorki, Stony, Spideypool, etc.)

    ลำดับตอนที่ #1 : Broken Throne || Ch 0

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.44K
      201
      4 มิ.ย. 61

     
      ╰Chimpanzé
       || B R O K E N T H R O N E ||

    ----------------------------

    CHAPTER 0

     

     

     

     

            ร่างในเสื้อไหมพรมคอเต่าสีขาวเหลือบฟ้าตัวสวยทับด้วยกระโปรงเอวสูงสีเทาคว้าไอโฟนสีฟ้าเทาที่อยู่ในเคสแบคกราวน์ลายป่าหิมะแบบตู้ปลาก่อนเดินออกจากห้องพักอันทันสมัยที่เธอเข้ามาอยู่กว่าสองอาทิตย์แล้ว

           ทางเดินยังคงเงียบงันเหมือนเคย เสียงเครื่องปรับอากาศดังหึ่งๆ คลอเคล้าไปกับเสียงรองเท้าบูทหุ้มข้อส้นสูงเล็กน้อยของเธอกระทบกับพื้นกระเบื้อง

           ไม่ทันจะได้เข้าไปถึงในห้องนั่งเล่น เสียงของเอไอประจำตึกก็ดังขึ้น

           “อรุณสวัสดิ์ค่ะ มิสสคาดิ”

           รอยยิ้มเล็กๆผุดขึ้นบนใบหน้า

           “อรุณสวัสดิ์ฟรายเดย์”

           “ยังตื่นเช้าเหมือนเดิมนะคะ”

           “ขอบใจ” ทิ้งตัวลงบนโซฟาหนานุ่มหน้าทีวีพลางสั่งต่อ

           “เปิดทีวีหน่อยซิฟรายเดย์ หวังว่าเธอจะยังจำรายการโปรดของฉันได้นะ”

           “ค่ะมิส”

           หน้าจอขนาดใหญ่สว่างวาบ

           เพียงอึดใจต่อมา ซีรีย์ชื่อดังจากนักเขียนที่คงจะรวยล้นฟ้าไปแล้วอย่าง จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ตินก็กำลังฉายอยู่ตรงหน้า

           คงไม่ต้องให้เฉลยว่าเธอชอบดูเกม ออฟ โธรนส์

           สคาดิขยับนิ้วมือเบาๆ ราวกับกำลังผ่อนคลาย

           กระแสสีฟ้าอ่อนแล่นออกมาจากปลายนิ้วทั้งห้า และเรืองแสงอยู่ในอุ้งมือขวาของเธอ

           แสงสีทองปรากฎขึ้นบนขอบฟ้า แต่งแต้มท้องนภาสีเข้มให้สว่างขึ้น

           เป็นขณะเดียวกับที่เครื่องครัวในครัวด้านหลังโซฟาส่งเสียงเคร้งคร้างเบาๆอย่างต่อเนื่อง

           กระแสสีฟ้ายังคงเรืองออกมาไม่หยุด

           เกือบสิบนาทีผ่านไป จานสีขาวที่มีทั้งขนมปังปิ้ง เบคอน ไส้กรอก และไข่ดาวที่สุกพอดี ก็ลอยมาหาเธอ พร้อมทั้งขวดซอสที่ลอยตามมาบีบให้

           ร่างโปร่งโบกมือเบาๆ ให้ขวดซอสกลับไปเข้าที่แล้วยื่นมือออกไปให้จานลอยลงมาวางอย่างนุ่มนวล

    ดวงอาทิตย์ลอยขึ้นจนพ้นขอบนภา สคาดิกำลังจะเก็บจานในตอนที่เจ้าของตึกแห่งนี้โผล่ออกมา

    “ไม่ว่าเธอจะอยากรู้มั้ยนะ เสียงทีวีมันดังไปถึงห้องฉันแล้ว ฉันแทบได้ยินเสียงยัยเด็กบ้าบอที่ไหนก็ไม่รู้พูดสุนทรพจน์สำเนียงโคตรไอริชแบบชัดเจนเลย แล้วไอ้คำว่าคิงอินเดอะนอร์ธเนี่ยดังสุดๆจนแทบจะปลุกคนตึกข้างๆได้ ถามจริงเคยปรับเสียงมั้ยเนี่ย?”

    “อรุณสวัสดิ์เช่นกัน คุณสตาร์ค” สคาดิถอนหายใจ

    เหมือนชาติที่แล้วหมอนี่เกิดเป็นกรรไกร คมได้ใจมากๆ

    “ความจริงคุณสตาร์คตื่นเพราะว่าเขาละเมอตกเตียงค่ะ” แว่วเสียงเอไอตอบมา

    “หุบปาก ฟรายเดย์” โทนี่ สตาร์คสบถ

    “ค่ะเจ้านาย”

    “กราแตงหน่อยมั้ย ฉันทำทิ้งไว้ในตู้เย็นของคุณเมื่อคืน” สคาดิทำเป็นไม่ใส่ใจสถานการณ์อันชินตาตรงหน้า

    “ก็ดี...”

    “เด็จน้องเล็กก็มีประโยชน์นี่หว่า...” พึมพำขณะเดินกลับเข้าลิฟท์

     

     

     

    เป็นเวลากว่าครึ่งเดือนแล้วที่เธอหนีมาจากแอสการ์ด

    ใช่...ฟังไม่ผิดหรอก

     

    เธอหนีออกมาจากที่นั่น

    จะว่าหนีก็ไม่เชิง เพราะฟริกก้าเองก็รู้เรื่องนี้

    ...และก็ฟริกก้าอีกน่ะแหละ ที่ปล่อยเธอมา...

     

    พอลงมาจากไบฟรอสต์ปุ๊บ เธอก็ป๊ะเข้ากับมหาเศรษฐีโทนี่ สตาร์คปั๊บ

    แหงล่ะ...

    ก็เธอดันลงมาโผล่กลางตึก ตอนที่เขากำลังดื่มอยู่พอดีเลยไงล่ะ!

    ถ้าไม่ใช่ฟริกก้าไปขอให้ไฮม์ดัลส่งไปหาใครที่น่าจะช่วยได้...

    ก็คงเป็นตาแก่นั่นแหละที่แกล้งโยนลงมาให้นายนี่!!

     

    จากนั้น สคาดิจึงต้องอยู่ชดใช้และช่วยท่านบิลเลียแนร์คนนี้ซ่อมตึกเขาที่ทะลุเป็นรูโบ๋

    ทำไปทำมา กลายเป็นว่าเธอได้เข้ามาอยู่ในตึกสตาร์คซะงั้น

     

    จะว่าไป...อยู่ที่นี่ก็สุขสบายดีนะเนี่ย

     

    ชักไม่อยากกลับแล้วสิ...

     

     

     

     

     

    สาเหตุที่ต้องทำให้เธอหนีลงมาก็เพราะ...

     

     

     

    อืม...ปัญหาครอบครัวไง

     

    หลังจากที่โลกิหล่นตุ้บลงไปจากสะพานไบฟรอสต์ ธอร์ซึมอย่างหนัก...

    หนักขนาดเข้าไปขลุกอยู่ในห้องเก่าของพี่ชายคนกลางของเธออยู่หลายวัน

    ส่วนเธอน่ะเหรอ...

    นั่งคร่ำเครียดอยู่กับหนังสือเรื่องสะพานไงล่ะ

     

    เผื่อว่าคนที่ตกลงไปจะรอด...ถ้ามันมีหลักฐานว่างั้นน่ะนะ

     

    สคาดิกำลังจะแล่นไปถามพวกนอร์น เทพีแห่งโชคชะตาทั้งสามในตอนที่เธอสัมผัสได้ถึงพลังของโลกิ

    พลังของเขา...และเทสเซอแรคท์

     

    เธอพยายามบอกโอดิน และขอคำอนุญาตให้ลงไปตามตัวพี่ชาย

     

    แน่นอน...เขาไม่ยอมหรอก

    เธอถึงต้องหนีมารอพี่ที่มิดการ์ดไง

    ความรู้สึกเธอมันฟ้องว่าเขาต้องมา

     

    ถามว่าเธอแคร์โอดินไหม?

     

    เอาตรงๆนะ

     

    แคร์...นิดหน่อย นิดหน่อยจริงๆ

    ถ้าเทียบกันแล้ว เธอแคร์ฟริกก้ากับธอร์เยอะกว่ามาก

     

    ส่วนโลกิก็...แคร์สุด...มั้งนะ

     

    ช่างหัวโอดินเถอะ...

    ยังไงเขาก็ไม่ใช่พ่อแท้ๆของเธออยู่แล้วนี่

     

     



     

     

    TALK WITH FM

    ฮายยยยยยค่ะ

    บทแรกมาแล้วน้าาาาา

    หวังว่าทุกคนจะชอบการเปิดตัวของเด็จน้องคนเล็กนะคะ

    แค่นี้ก่อนเนอะ...เดี๋ยวรำคาญ

    55555555

    ไปละค่ะ

    บายยยย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×