เฉลยข้อสอบโอเน็ตEngป.6 ปีล่าสุด (2561) แบบละเอียด!!! - เฉลยข้อสอบโอเน็ตEngป.6 ปีล่าสุด (2561) แบบละเอียด!!! นิยาย เฉลยข้อสอบโอเน็ตEngป.6 ปีล่าสุด (2561) แบบละเอียด!!! : Dek-D.com - Writer

    เฉลยข้อสอบโอเน็ตEngป.6 ปีล่าสุด (2561) แบบละเอียด!!!

    โดย timeforedu

    น้องๆป.6คนไหนยังไม่ได้ดูเฉลยโอเน็ตภาษาอังกฤษป.6 ปีล่าสุด 2561 แวะเข้ามาดูกันก่อนนะคะ มีเฉลยพร้อมคำแปล+คำอธิบาย+เนื้อหาแกรมม่าฉบับย่อให้ด้วย

    ผู้เข้าชมรวม

    513

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    513

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 พ.ค. 62 / 23:48 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    ก่อนอื่นขอสวัสดีน้องๆทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ
    คิดว่าส่วนใหญ่ คงเป็นน้องป.6ปีล่าสุดที่ย้อนกลับมาดูเฉลยว่าตัวเองถูกข้อไหนผิดข้อไหนยังไง หรือจะเป็นน้องๆป.5ที่กำลังจะต้องสอบโอเน็ตในป.6นี้แล้วเข้ามาลองทำข้อสอบ หรือจะเป็นน้องๆคนใดก็ตามที่เข้ามาหาความรู้ ก็ขอยินดีต้อนรับเลยค่าา

    การสอบโอเน็ตภาษาอังกฤษป.6 ของปี 2561 หรือฉบับที่พี่ทำเฉลยเนี่ย เพิ่งจะจัดสอบกันไปเมื่อต้นปี 2562 นี่เอง คะแนนก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อย พี่แอบเห็นน้องๆ ได้คะแนนดีกันหลายคน ยินดีด้วยนะคะ ส่วนใครที่คิดว่าตัวเองยังทำได้ไม่ดี ไม่ต้องเครียดหรือเสียใจไปนะคะ คนเราพัฒนากันได้ เราแค่ต้องขยันมากขึ้นกว่าเดิมเท่านั้นเอง

    ใครที่คิดว่าภาษาอังกฤษไม่สำคัญ ต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงความคิดได้แล้วนะคะ ยิ่งเริ่มขยันตั้งแต่ประถมหรือมัธยมต้นนี่จะดีมาก เพราะฐานภาษาอังกฤษที่ดีจะเป็นตัวต่อยอดให้น้องๆ เรียนภาษาอังกฤษในระดับที่สูงขึ้นได้แบบชิวๆเลย ถ้าเราอยู่ในสังคมที่มีการใช้ภาษาอังกฤษเยอะขึ้นโดยเฉพาะในยุคสมัยนี้เนี่ย การที่เราเก่งภาษา จะช่วยให้มีโอกาสมากกว่าคนอื่นเขาเยอะเลยนะคะ

    ไม่พูดพร่ำทำเพลงแล้วดีกว่า ไปดูเฉลยกันเลยดีกว่าค่ะ



    ----- ไฟล์ที่ลิงค์ไปเป็นไฟล์ pdf นะคะ ถ้าเปิดไม่ได้ยังไงบอกนะคะ คอมเมนต์ gmail หรือช่องทางการส่งไฟล์อื่นก็ได้ เดี๋ยวพี่จะส่งให้แยกอีกทีค่ะ----

    วิเคราะห์ : หลังจากพี่ลองทำข้อสอบดูนะคะ รู้สึกว่า ถ้าคิดในมุมคนที่ฐานภาษาอังกฤษแน่นแล้วจะรู้สึกว่าข้อสอบนี้ง่ายทีเดียว แต่ในมุมคนฐานอ่อนก็มีบางเรื่องที่อาจจะยังงง ยังไงถ้าสงสัยข้อไหนคอมเมนต์ถามเข้ามาได้เลยนะคะ
                       ส่วนใหญ่เน้นแปลความหมาย ใครแปลได้แปลเก่งผ่านฉลุย ไม่เน้นแกรมม่ามากแต่ก็แอบแทรกบางเรื่อง ยังไงก็เน้นการแปลความหมายมากกว่าอยู่ดี แต่เอาจริงๆ ข้อสอบฉบับนี้ถามความรู้รอบตัวเยอะมากกก มากจนบางข้อพี่ก็ไม่แน่ใจเลย55555 นอกจากมีความรู้ภาษาอังกฤษแล้ว ความรู้รอบตัวก็สำคัญเหมือนกันนะคะ พี่แทรกๆไว้ให้บางข้อ ข้อไหนยังงงก็คอมเมนต์ถามได้เหมือนกัน

    ปล. การใช้สีกับการจัดหน้าอาจจะยังไม่สวยมาก ขออภัยด้วยนะคะะ
    ปล2. อยากให้ทำเฉลยของปีไหนต่อหรือทำสรุปเนื้อหาแกรมม่าภาษาอังกฤษเรื่องอะไร คอมเมนต์ไว้ได้น้า จะหาเวลาทำให้ค่า
    ปล3. น้องๆคนไหนเข้ามาอ่านแล้วเข้าใจมากขึ้น หรือชอบการเฉลยแบบนี้ พี่ก็จะดีใจมากกก มาคอมเมนต์บอกกันบ้างนะคะ แล้วก็อย่าลืมแชร์ลิงค์นี้ต่อไปให้เพื่อนคนอื่นๆ ด้วยน้า

    ขอบคุณมากๆค่า
    ---- shh for edu
    :)Shalunla

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×