คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Ningennosato (หมู่บ้านมนุษย์)
: http://sorekara.exteen.com/20070811/touhou-character-file-hieda-no-akyu
สถานที่ที่มีมนุษย์อาศัยอยู่มากที่สุดในเกนโซวเคียว
และมีร้านค้าสำหรับโยวไคมากมาย ทำให้สามารถพบเจอโยวไคหลากหลายได้ตามท้องถนน
แต่แทบจะไม่มีโยวไคมาอาละวาดในที่แห่งนี้, จึงจัดเป็นสถานที่ที่อยู่อาศัยได้อย่างไร้กังวลมากๆแห่งหนึ่ง*
*1[แน่นอนว่าบ้านฮิเอดะก็ตั้งอยู่ในหมู่บ้านมนุษย์นี้เช่นกัน]
สิ่งของที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์, ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนสามารถหาได้จากที่นี่
อีกทั้งยังเป็นที่อาศัยของมนุษย์ที่ทำงานกำราบโยวไค, จึงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยหายห่วง
หากกล่าวถึงสาเหตุที่หมู่บ้านมนุษย์ไม่ถูกจู่โจมล่ะก็, ที่จริงแล้วเป็นเพราะมีจอมปราชญ์โยวไคคอยอนุรักษ์คุ้มครองอยู่ต่างหาก*
*2[หากประชากรมนุษย์ชาวเกนโซวเคียวลดลงล่ะก็ พวกโยวไคเองก็จะลำบากเช่นกัน]
ขอแค่เพียงไม่ออกนอกเขตหมู่บ้านแห่งนี้ไป, ก็จะไม่ได้รับความเสียหายใหญ่หลวงอย่างแน่นอน
ถ้าหากได้พบปะกับโยวไคในหมู่บ้านล่ะก็ ให้ทักทายอย่างเคารพนอบน้อมเหมือนกับตอนที่พูดคุยกับผู้อาวุโสกว่า*
*3[เพราะเป็นไปได้สูงที่เขาจะอาวุโสกว่าเรา]
นอกจากนี้, ร้านค้าที่เปิดกิจการจนดึกดื่นเกินคาดก็มีอยู่มากมาย, เป็นร้านพิเศษที่ดำเนินกิจการเป็นพิเศษสำหรับพวกโยวไคในยามค่ำคืน
ทั้งนี้เนื่องจากพวกโยวไคมักจะทำกิจกรรมต่างๆในเวลากลางคืน, พวกร้านค้าที่จับจุดนี้จึงเจริญรุ่งเรืองไปตามๆกัน
อาจกล่าวได้ว่าเหล่าโยวไคนั้นเป็นท่านลูกค้าชั้นเลิศก็ว่าได้
โดยเฉพาะพวกร้านที่สามารถนั่งดื่มเหล้าได้, จะพบเห็นมนุษย์และโยวไคดื่มเหล้าเฮฮาร่วมกันจนกลายเป็นเรื่องปกติประจำวันไปเสียแล้ว
******************************
NPC
ชื่อไทย : ฮิเอดะ โนะ อาคิว
ชื่ออังกฤษ : Hieda no Akyu
ชื่อญี่ปุ่น : 稗田 阿求
เผ่าพันธุ์ : มนุษย์
ความสามารถ : สามารถจดจำสิ่งต่างๆที่เห็น
ที่อยู่ : บ้านฮิเอดะ
ฮิเอดะ โนะ อาคิว หรือเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่า "บุตรแห่งมิอาเระ" เด็กสาวผู้เกิดในตระกูล
ฮิเอดะซึ่งสืบทอดกันมานานหลายร้อยปีกับความสามารถพิเศษ "สิ่งใดที่ได้เห็นมิรู้ลืม"
และคอยบันทึกประวัติศาสตร์ของเกนโซเกียวมาช้านาน ซึ่งดูเหมือนเธอจะชิ่นชอบ
ชาแดงอีกด้วย ถึงแม้ว่าเธอนั้นจะยังอ่อนเยาว์ แต่เธอก็มีความทรงจำย้อนถึง 1200 ปี
นั่นเพราะว่าผู้ที่เป็น "บุตรแห่งมิอาเระ" ทุกคนของตระกูลฮิเอดะ ถือเป็นร่างเกิดใหม่ของ
"บุตรแห่งมิอาเระ" รุ่นก่อน จึงรับช่วงต่อความทรงจำต่อมาจากนั้นด้วย ซึ่งอาคิวนับเป็น
รุ่นที่ 9 แล้วในสายตระกูล และดูเหมือนว่าจะไม่มีใครสักคนรู้ถึงตัวตนของเธอ นอกจาก
ยาคุโมะ ยูคาริที่รู้ดีถึงเรื่องนี้อยู่แล้ว และอาคิวก็ยังเคยบันทึกกล่าวอ้างถึงฮาคุเรย์ เรย์มุ
มาส่วนหนึ่ง ทุกครั้งที่เธอได้เกิดใหม่ ก็จะยิ่งทำให้ระยะชีวิตของเธอสั้นลงเรื่อยๆทุกครั้งไป
และบุตรแห่งมิอาเระ ก็จะต้องรับช่วงทำหน้าที่ในการเขียนบันทึกจารึกประวัติศาสตร์ของ
เกนโซเกียวไปเรื่อยๆในรุ่นของตนโดยเรียกบันทึกนี้ว่า "จารึกเกนโซเกียว" ซึ่งโทโฮกุมงชิกิ
ก็คือฉบับบันทึกเกนโซเกียวที่อาคิวเขียนขึ้นมานั่นเอง
ความคิดเห็น