ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวบรวมวิธีทำอาหารง่ายๆ C:

    ลำดับตอนที่ #6 : ♥ วิธีทำ บลูเบอรี่ชีสพาย (ไม่ต้องใช้เตาอบ) ------------ แนะนำ!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.39K
      1
      2 มี.ค. 54

    บลูเบอรี่ชีสพาย วิธีทำค่ะ

    ส่วนผสม...ประกอบด้วย

    ---แครกเกอร์ (*0*) แต่เราเลือกใช้ โอรีโอ แทนค่ะ เพราะอร่อยดี<---(- -" 2พี่น้องบ้านนี้ไม่กินแครกเกอร์จ้า)

    ---เนยสด

    ---ครีมชีส ฟิลาเดลเฟีย

    ---นมข้นหวานตราหมีbeep ครึ่งขวด

    (อนึ่ง...เนื่องจากปัจจุบันเขาเลิกขายตราหมีbeepแบบขวดแล้ว)

    (ให้คำนวณใส่นมข้นหวาน=175กรัม เพราะปกติเต็มขวดเขาเขียนไว้ว่า350กรัมน่ะค่ะ)

    ---มะนาว1ลูก

    ---เจลาติน

    (ไม่ใส่ก็ได้ค่ะ เพราะเป็นส่วนช่วยให้ตรงส่วนครีมชีสเกาะกันดี แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นใครใส่กันแฮะ)

    (แต่เราทำตามสูตร คนที่ทำพายบลูเบอรี่ชีส คนแรกในพันทิป เมื่อ2ปีก่อน เค้าใส่อะ)

    ---บลูเบอรี่ กระป๋อง

    *****************************************

     

    เริ่มต้น บดโอรีโอ (แครกเกอร์) ให้ละเอียด

    (ใช้แต่ส่วนที่เป็นขนมปังนะคะ ใครซื้อแบบมีครีมด้วยให้แยกออกให้หมดไม่ใช้ค่ะ)

     

    ละลายเนยสด (เราละลายในเตาไมโครเวฟ)

    เอาเนยสดที่ละลายแล้วไปใส่โอรีโอที่บดไว้

    คนให้เข้ากัน

    แล้วเอาโอรีโอเมื่อกี้ไปใส่ไว้ในพิมพ์ค่ะ

    หลังจากนั้นเอาไปแช่ตู้เย็นช่องแช่แข็ง

    แล้วไปทำครีมชีสต่อ

    มาถึงขั้นทำครีมชีส (- -" ลืมถ่าย) ขั้นตอนดังนี้

    ---หั่นครีมชีสให้เป็นก้อนเล็กๆ

    ---บีบนมข้นหวานไปครึ่งขวด (175กรัม)

    ---บีบมะนาว 1ลูก

    ---เอาแผ่นเจลาตินในภาพละลายน้ำร้อน

    (เจลาติน ไม่ต้องใส่ก็ได้ค่ะ หลายคนไม่ใส่ แต่เราทำตามสูตรคนแรกที่ทำสูตรนี้ เค้าบอกว่าช่วยให้ส่วนครีมชีสเกาะตัวกันได้ดี แต่เห็นหลายคนไม่ใส่ก็ไม่เป็นไรนะ)

     

    เอาทั้งหมดมาผสมกัน ใช้ไม้พายคนๆๆๆๆๆจนกว่าส่วนผสมทั้งหมดที่ว่าจะเป็นเนื้อเดียวกันค่ะ

    (แน่นอนว่าเราใช้ทางลัด ^^v ใส่เครื่องปั่น ที่เขาไว้ปั่นน้ำผลไม้ขายนี่แหละ ก็เสร็จไวดีนะ และเนื้อครีมชีสเข้ากันดีด้วย)

    ข้อควรระวังคือ สำหรับคนที่ใช้แรงงานคน คนครีมชีส ถ้าส่วนผสมไม่เข้ากัน

    จะเปรี้ยวบ้าง หวานบ้าง - -" เพราะคนไม่ทั่วนั่นเอง

    เอาโอรีโอ้ตะกี๊ออกจากตู้เย็น 

    แล้วใส่ครีมชีสลงในพิมพ์

    หลังจากนั้นเอาไปแช่เย็นช่องแช่แข็งซักชั่วโมง ให้มันอยู่ตัว

    (นานหน่อยก็ดีนะ ไม่งั้นงัดจากพิมพ์ลำบากไม่เป็นทรง แต่ถ้าจะกินในพิมพ์เลยไม่เป็นไร)

     

    หลังจากนั้นก็เอามาแต่งหน้าได้เลย ตามใจชอบ

    ตามสูตรคือ เอาบลูเบอรี่กวน แบบกระป๋องมาราดหน้าก็เสร็จแล้วจ้า

     

    ของเราซื้อสัปปะรดแบบที่หั่นกลมๆแบบกระป๋อง กับแยมสตอเบอรี่ที่เหลือในบ้านมาแต่งหน้าพายด้วย

    อันนี้เอาจากก้อนใหญ่มาหั่น น่ากินไหม

    ________________________________________



    H&C Tips

    • แครกเกอร์ที่ใช้ทำแป้งพายแต่ละยี่ห้อ จะดูดซับเนยละลายแตกต่างกันอาจจะมากหรือน้อยกว่าในสูตรเล็กน้อย  วิธีสังเกตว่าแป้งพายใช้ได้หรือไม่ ให้ลองกำส่วนผสมให้แน่นๆ ถ้าปล่อยมือแล้วยังคงเกาะกันเป็นก้อนอยู่แสดงว่าใช้ได้แล้ว
    • จะใช้ผิวมะนาวขูดแทนผิวส้มซันคีสท์ในส่วนผสมครีมชีส หรือจะไม่ใส่เลยก็ได้
    • ท้อปปิ้งราดหน้าจะใช้ผลเชอรี่กวนในน้ำเชื่อม หรือผลไม้สดนำมาตุ๋นในน้ำเชื่อมที่เติมแป้งข้าวโพดเล็กน้อยให้พอเหนียวแทนก็ได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×