ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวบรวมวิธีทำอาหารง่ายๆ C:

    ลำดับตอนที่ #11 : ♥ วิธีทำ เลมอนชีสเค้ก (ไม่ต้องใช้เตาอบ)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.02K
      1
      6 มี.ค. 54

    เลมอนชีสเค้ก((แบบไม่อบ))







    เมื่อวานนี้ได้รับหลังไมค์จากคุณซาลาเปาแก้มแดง
    บอกว่าอยากได้สูตรเลมอนชีสเค้กแบบไม่อบ
    แม่ปูพอจะมีสูตรไหม อยากทำเป็นเค้กวันเกิดให้เพื่อน
    จริงๆแม่ปูก็ไม่เคยทำนะคะแบบที่ไม่ต้องอบเนี่ย
    แต่ว่าถ้าจะทำจริงๆก็คงไม่ยากเท่าไหร่
    อีกอย่างก็เคยมีเพื่อนๆน้องๆถามหาวิธีการทำชีสเค้ก
    แบบไม่อบหลายรายแล้ว พอได้รับหลังไมค์เมื่อวานนี้
    ก็ลงมือทำทันทีเลยค่ะ ข้าวของต่างๆมีอยู่ในครัวแล้วด้วย
    ก็เลยยิ่งง่ายต่อการลงมือค่ะ แต่ว่าแม่ปูไม่มีวิปปิ้งครีม
    ก็เลยไม่ได้ตีครีมแต่งหน้าให้สวยๆ ถ้าใครทำก็เพิ่มวิปครีมเอาเองนะคะ

    จริงๆแม่ปูติดพี่ๆน้องๆไว้หลายสูตรเหมือนกันนะคะ
    บางสูตรก็ทำแบบติดจรวด อย่างเลมอนชีสเค้กนี้เป็นต้น
    บางสูตรก็ต้องรอเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน บางสูตรรอเป็นปีก็มี แหะๆ
    ก็อย่าเพิ่งเบื่อที่จะคอยนะคะ มันมีองค์ประกอบหลายอย่าง
    ยังไงแม่ปูก็จะพยายามจัดให้ตามที่เพื่อนๆขอมาก็แล้วกันนะคะ





    ถ้ามีวิปครีมก็แต่งให้สวยกว่าแม่ปูทำได้เลยค่ะ







    เลมอนชีสเค้ก แบบไม่อบ


    ส่วนเค้ก

    Cottage Cheese ๔๒๐ กรัม
    ไข่ไก่ ๓ ฟอง
    นมจืด ๓/๔ ถ้วยตวง
    น้ำตาล ๓/๔ ถ้วยตวง
    น้ำเลมอนคั้นสด ๑/๔ ถ้วยตวง
    ผิวเลมอนขูดจากเลมอน ๑ ผล
    เจลาติน ๗ กรัม
    วานิลา ๑ ช้อนชา
    เลมอนสำหรับตกแต่ง ๑ ผล

    ส่วนครัส

    แกรมแคร้กเกอร์บด ๓/๔ ถ้วยตวง
    เนยจืดละลาย ๓ ช้อนโต๊ะ



    ในรูปลืมเจลาตินค่ะ และมีเกลือติดมาด้วย ชิมดูชีสมันๆเค็มๆ
    ก็เลยไม่ได้ใส่เกลืออีกค่ะ จริงๆชีสนี้แม่ปูซื้อมาทำแพนเค้กชีสเค้กค่ะ
    ใช้ไปราวๆขีดนึงได้ ที่เหลือก็เลยเอามาทำเลมอนชีสเค้กในวันนี้ค่ะ
    ถ้าหากใครหาชีสชนิดนี้ไม่ได้จริงๆ ก็ใช้ครีมชีสแทนได้ค่ะ
    ถ้าใครต้องการให้ชีสเค้กเข้มข้นหวานมันเพิ่มขึ้นอีก
    สามารถเติมน้ำตาล และเปลี่ยนนมเป็นครีมได้เช่นกันค่ะ





    วิธีทำครัส



    ผสมแกรมแคร้กเกอร์ปั่นละเอียดกับเนยละลาย
    ปั่นส่วนผสมให้เข้ากันดี แล้วนำไปกรุฐานพิมพ์ให้แน่น
    ใช้สปริงฟอร์มขนาด ๖ นิ้ว หรือ ๗ นิ้ว (แม่ปูใช้ ๗ นิ้ว)
    ถ้าใครไม่มีเตาอบก็ไม่ต้องอบ นำไปใส่ตู้เย็นไว้เลยค่ะ
    แม่ปูขอแอบอบจึ๊กนึง ๑๐ นาที แหะๆ เพราะรู้สึกว่าถ้าอบ
    ครัสที่ฐานมันจะแน่นกว่าไม่อบค่ะ เวลาตัดมันก็จะดูสวยกว่า
    ในความคิดของแม่ปูอะนะ คนอื่นอาจจะทำสวยกว่าแม่ปูก็ได้ค่ะ






    วิธีทำตัวเค้ก


    ๑.คั้นน้ำเลมอนใส่ถ้วยเล็กๆ โรยเจลาตินใส่ลงไปในถ้วยน้ำเลมอน
    พักไว้ประมาณ ๕ นาทีให้เจลาตินพองตัว แล้วจึงนำถ้วยเจลาติน
    ไปหล่อด้วยน้ำร้อนให้เจลาตินละลาย






    วันนี้แม่ปูไม่ได้ถ่ายรูปการละลายเจลาตินไว้
    ก็เลยเอารูปเก่ามาลงให้ดูนะคะ

    เอาน้ำเลมอนใส่ในถ้วยเล็กๆ แล้วค่อยๆโรยผงเจลาตินลงไปในน้ำจนหมด
    ทิ้งไว้สักพักเจลาตินจะค่อยๆพองขึ้น ประมาณ ๕ นาที
    จากนั้นเอาน้ำใส่กระทะ ต้มให้น้ำร้อนแต่ไม่ต้องเดือด
    เอาถ้วยเจลาตินวางลงในกระทะ ปิดไฟในเตา
    รอให้เจลาตินละลาย เขย่าๆถ้วยเล็กน้อย
    ให้แน่ใจว่าเจลาตินละลายแล้ว วางพักไว้ก่อน







    ๒. เอาใส่เครื่องปั่น ปั่นชีสให้ละเอียดพักไว้ก่อน

    รูปนี้หน้าตาCottageชีสตอนที่ยังไม่ได้ปั่น




    ชีสที่ปั่นเรียบร้อยแล้ว





    ๓.ผสมไข่กับน้ำตาล คนให้เข้ากัน





    ๔.ต้มนมให้ร้อนไม่ต้องถึงกับเดือด แล้วนำไปเทใส่ลงในอ่างผสมไข่
    โดยค่อยๆเทนมที่ร้อนลงไปทีละน้อยคนส่วนผสมเร็วๆให้เข้ากันจนนมหมด







    ๕.เทส่วนผสมกลับใส่ลงไปในหม้อ ใส่ผิวเลมอนขูดลงไป






    จากนั้นให้ยกหม้อส่วนผสมขึ้นตั้งบนเตา
    เปิดไฟกลางค่อนข้างอ่อน คนส่วนผสมไปเรื่อยๆจนไข่สุกและข้น






    ๖.เมื่อส่วนผสมข้นดีแล้ว ยกลงจากเตา
    เทส่วนผสมเจลาตินลงไป คนส่วนผสมเร็วๆให้เข้ากัน







    ๗.จากนั้นจึงค่อยๆตักชีสใส่ลงไปในหม้อ คนส่วนผสมให้เข้ากัน





    ๘.ใส่วานิลาลงไป คนๆส่วนผสมอีกครั้ง ถึงขั้นตอนนี้
    ใครจะชิมรสชาติดูก่อนก็ได้ค่ะ ถ้าหากว่ายังไม่เปรี้ยวสะใจ
    ก็บีบน้ำเลมอนลงไปอีกก็ได้ค่ะสักช้อนสองช้อนโต๊ะ






    ๙.กรองส่วนผสมด้วยกระชอนตาถี่ๆ เนื้อเค้กจะได้เนียนๆ







    ๑๐.เทส่วนผสมลงในพิมพ์เขย่าเล็กน้อยให้ส่วนผสมเรียบเสมอกันดี







    ๑๑.นำพิมพ์ชีสเค้กไปใส่ไว้ในตู้เย็นให้เค้กเซ็ทตัวอย่างน้อย ๔ ชั่วโมง







    ถึงเวลาเอาชีสเค้กออกจากพิมพ์








    ตัดแบ่ง






    แจกจ่าย






    คนละชิ้นก็พอ คริ..คริ..กินมากเดี๋ยวอ้วน







    มาก่อนแม่ปูยกให้ชิ้นนี้เลยจ้า
    นิคกี้บอกว่าอร่อยมาก เป็นเดอะเบสชีสเค้กเลยครับ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×