ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หวานใจ นายซุปเปอร์สตาร์

    ลำดับตอนที่ #1 : การพบเจอ / เดซี่ - Rewrite

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ค. 65


     

    ณ ที่ดินแดนที่ไกลแสนไกล เต็มไปด้วยดอกเดซี่สีขาวบานสะพรั่ง ไกลสุดลูกหูลูกตา สีขาวของดอกเดซี่ตัดกับสีครามของท้องฟ้า อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยภูเขาน้อยไหล ที่ตั้งตระหง่าน สลับกันไปมา ดุจสรวงสวรรค์

     

    ร่างอรชรของหญิงสาวนางนึง เธอนอนหลับอยู่ในทุ่งแห่งนี้ ผิวขาวผมชมพูนวลเนียนและผมสีแดงเชอรี่ของเธอสยายสะท้อนแสงแดดอ่อนๆ ใบหน้ารูปไขใสแก้มชมพูระเรื่อ คิ้วสวยได้รูป ริมฝีปากอวบอิ่มของเธอกำลังขยับขมุบขมิบเหมือนเธอกำลังฝันอะไรบางอย่าง แต่ก็คงเป็นฝันดี เพราะไม่นานนักร้อยยิ้มเล็กๆก็เผยที่มุมปากของเธอ

     

    ไม่นานนักดวงตาที่ปิดสนิทเผยให้เห็นขนตายาวงอนเรียงสวย ก็ค่อยๆลืมตาขึ้น ก่อนที่เธอจะหลับตาลงไปอีกเพราะเแสงแดดอบอุ่นที่ส่องลงมา

     

    หลังจากที่เธอปรับสายตาได้แล้ว เธอค่อยๆพะยุงตัวเองให้ลุกขึ้น พร้อมกับค่อยมองไปรอบๆ ด้วยความสะลึมสะลือ

     

    " งืม ม -..-!! "

     

    ทันทีที่ตื่นเต็มที่ ดวงตากลมโตสดใสของเธอก็เบิกโพลง ตะลึกกับวิวทิวทัศน์ตรงหน้า

     

    “ (•ิ_•ิ)? Σ(⊙▽⊙ )!! นะ....นี่ มันที่ไหน....สะ...สวยยังกับสวรรค์เลย ◑0◐ ”

     

    error loaded

    เธออึ้งกับบรรยากาศ และทิวทัศน์ที่ได้เห็นตรงหน้าอยู่ซักพัก อยู่ๆภาพที่เธอประสบอุบัติเหตุก็แว๊บเข้ามาให้หัว...ทำให้เธอจำเรื่องราวทุกอย่างได้ในทันที

    // นะ...นี้ฉันตายไปแล้วเหรอ  ไม่จริง ฉันจะตายง่ายๆแบบนั้นได้ยังไง ไม่หรอก ฉันอาจจะฝันอยู่ก็ได้ //

    เพี๊ยะ !!!

    เธอตบหน้าตัวเอง พร้อมกับหยิกตัวเอง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และมันไม่เจ็บเอาซะเลย

     

    “เอ๊ะ?! ทำไมละ ทำไมไม่เจ็บเลย ฝันซินะ ฉันคงกำลังฝันอยู่ //

     

    ถึงแม้เธอจะปลอบใจตัวเองว่ากำลังฝันอยู่ แต่ภาพที่เธอประสบอุบัติเหตุก็กลับมาฉายซ้ำในหัวของเธอ ทำให้เธอแน่ใจแล้วว่า เธอคงไม่ได้แค่ฝันไป นี้คงเป็นโลกหลังความตาย ก่อนที่เธอจะถูกพาไปพิพากษาที่ขุมนรกแน่นอน

     

    // ไม่ใช่ฝันซินะ ฉันคงตายไปแล้วจริงๆ ....แต่ฉันยังมีอะไรอีกตั้งหลายอย่างที่อยากทำนะ ฉันยังสาวอยู่เลย ทำยังไงดี //

     

    “ช่วยด้วยค่ะ มีใครอยู่ไหม....ท่านเทวดา ไม่ซิ ท่านยมทูตได้ยินฉันไหมคะ ฉันยังไม่อยากตาย ฮืออออ”

     

    เธอตะโกนไปร้องไห้ไป แบบนั้นอยู่ซักพัก ก็ไร้เสียงตอบรับใดใด

     

    หลังจากที่ฟูมฟายกับตัวเองมาเป็นชั่วโมง เธอก็ตั้งสติ และนึกดูดีๆอีกครั้ง พร้อมกับมองไปรอบ

     

    “เดี๋ยวนะ! ถ้าฉันตายไปแล้ว แสดงว่าที่นี้คือดินแดนหลังความตายงั้นเหรอ แล้วทำไมป่านนี้ยังไม่มียมทูตมารับฉันไปนรกซักทีละ หรือถ้าไม่ใช่ ที่นี้ก็อาจจะเป็นสวรรค์ แต่คนอย่างฉันเนี้ยนะ? จะได้ขึ้นสวรรค์ เป็นไปไม่ได้ อย่างน้อยฉันต้องไปนรกก่อนมาที่นี้ซิ”

     

    ไม่ว่าเธอจะคิดยังไง มันช่างไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย สถานที่แห่งนี้มันสวยงามเกินกว่าจะเป็นนรก

     

    //ไม่มีทางที่คนอย่างฉันจะได้ขึ้นสวรรค์แน่นอน เพราะตลอดชีวิตที่ผ่านมา ฉันก็ไม่ได้ทำความดีอะไรไว้มากมาย แทบจะใช้ชีวิตปกติ แบบคนทั่วๆไปด้วยซ้ำ เอ๋!? แต่มาคิดดูดีๆ อาจจะเป็นเพราะสาเหตุที่ฉันประสบอุบัติเหตุ ที่ช่วยเจ้าแมวน้อยกลางถนนไว้ คงจะเป็นความดีสิ่งเดียวที่ฉันทำไว้ก่อนตายละมั้ง ทำให้ฉันได้มาที่นี้  จะว่าไปเจ้าเหมียวจะเป็นยังไงบ้างนะ”

     

    หลังจากที่ได้สติ และหยุดฟูมฟาย เธอก็เดินไปรอบๆ สำรวจและชมความงามให้เต็มตา ก่อนจะไปพบต้นไม้ใหญ่ บนเนินตรงหน้า เธอเดินเข้าไปหวังจะไปนั่งพักใต้ร่มไม้นั่น

     

    error loaded

    ระหว่างที่เธอกำลังเดินเข้าไป ก็พบว่ามีคนนั่งพิงต้นไม้และหลับอยู่

     

    “อุ๊ย?!....มีคนอยู่ด้วยเหรอ”

     

    เธอตกใจเล็กน้อย ก่อนจะเบาเสียงพูดลง พร้อมเดินเข้าไปใกล้ๆ ก่อนจะนั่งลง ก้มมองหน้าคนๆนั้น

     

    “⊙0⊙  มะ...แม่เจ้า?!  นี้คนจริงๆหรือว่าเทวดาที่ดูแลสวรรค์กันเนี้ย  แม่จ๋า ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นคนหล่อขนาดนี้นะเนี้ย

    นี่นะเหรอที่เขาเรียกว่าเทวดา”

     

    เธอนั่งจ้อง เขาอยู่ซักพัก

     

    // คนอะไรนอนหลับยังหล่อ หน้าตาสะสวยได้รูป ยังกะผู้หญิง ผิวขาวเกลี้ยงเกลา ผมสีดำ คิ้วก็สวยได้รูป ขนตาก็ยาว โอ้ยย!!! ♡. (>/////<) อะไรจะสมบูร์แบบยังกะภาพวาดขนาดนี้นะ // 

     

    ระหว่างที่เธอจ้องมองเขาอยู่นั้น สายก็ลมอ่อนก็พัดโชยมา กระทบใบหน้าของเขา เส้นผมดำขลับปลิวไสว แสงแดดก็สาดส่องลอดผ่านกิ่งไม้ ส่องกระทบที่ใบหน้าของเขา ฉันรีบเอามือไปบังแดงให้หน้าหล่อๆของเขาทันที

     

    “เจ้าแดดบ้า ! คนเขากำลังนอน อย่าส่องมาซิ”

     

    เธอบ่นทุกสิ่งที่จะทำให้คนๆนี้ตื่น เพราะเวลานอนเขาช่างน่ารักเหลือเกิน เทวดาองค์นี้ เขาจะรู้ไหมนะ ว่าฉันแอบมองเขาแบบนี้


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×