ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gamble กล เกมส์ ลวง [snsd,f(x),redvelvet,exo,got7]

    ลำดับตอนที่ #2 : Gamble  : ♤ Intro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 310
      1
      6 ธ.ค. 57





    บทนำ

     

     

     

     

     2007 โซล,เกาหลีใต้


     

                ไม่ใช่ครั้งแรกที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด ทิฟฟานี่ฮวัง ถูกเหวี่ยงให้อยู่ในภาวะตึงเครียดอยู่เสมอตั้งแต่อายุสิบสาม...ดวงตาเรียวหวานจ้องมองชายแก่รูปร่างท้วมที่กำลังกระยิ้มยิ้มย่องกับเงินกองโตที่อยู่ตรงหน้า หญิงสาวกวาดสายตามองกองไพ่บนโต๊ะก่อนจะหันไปสบตากับร่างสูงใบหน้าขาวสะอาดที่กำลังมองเธออยู่อย่างวิตกกังวล

                เงินเดิมพันกองกลางตอนนี้อยู่ที่ 16 ล้าน ...ถ้านับเป็นเท่าตัวของ16ล้านก็เสียงซุบซิบเริ่มดังขึ้นอีกระลอกหลังจากเงียบหายไปซักพัก 256 ล้านรึเปล่า...

                เกิดเสียงฮือฮาขึ้นเมื่อนักพนันมุงคนหนึ่งคำนวนเงินรางวัลที่จะได้รับจากทางกองกลาง ลู่หานหันไปสบตากับสาวน้อยตัวเล็กที่ยืนอยู่ข้างๆกันก่อนจะพากันปาดเหงื่ออย่างหวั่นใจ

                ไงแม่หนู...เธอเสียรวมๆกับเกือบสิบล้านเลยนะ...ใช่ 16 ล้านที่อยู่ทางกองกลางนั่นมาจากกระเป๋าทิฟฟานี่ราวๆ 10 ล้านเห็นจะได้ ทิฟฟานี่เหลือบมองสภาพรอบๆบ่อนเถื่อนแห่งนี้ก่อนจะหันมาสบตากับชายร่างท่วมที่มองเธอหัวจรดเท้าด้วยสายตาหื่นกระหายอย่างออกนอกหน้า ถ้าไม่มีเงินเสียแล้ว...ฉันอนุโลมให้ใช้ร่างกายเธอได้นะ...

                เพราะเป็นบ่อนเถื่อนที่ไม่ได้มีมาตรฐานหรือกฎที่ตายตัว ทำให้ผู้เล่นสามารถเดิมพันด้วยสิ่งมีค่าใดก็ได้ตามแต่ที่จะตกลงกันไว้ ซึ่งบางคนถึงกับสูญเสียชีวิตโดยที่ไม่มีใครกล้าแม้แต่จะยื่นมือเข้าไปสอด ตามกติกาที่ตั้งไว้เพียงข้อเดียวของบ่อน

                ไม่ผิดกฎหมาย...ถ้าไม่มีใครเห็น

                “ฉันน่ะชอบนักล่ะ ดูดเอาโชคของพวกตัวกระจ้อยร่อยแล้วคอยดูความอับโชคของพวกมัน ดูสิ ต้องมาคุกเข่าทั้งน้ำตาร้องไห้ให้ฉันปล่อยลูกสาวมันไป หึหึ...

                “ดีล...และเพราะเป็นบ่อนที่ไม่มีรูปแบบของกฎตายตัวจึงไม่มีรูปแบบของชนิดการพนันที่แน่ชัด เอาตามแบบถนัดของทั้งสองฝ่าย จึงมีการตั้งกฎและบางครั้งก็สร้างรูปแบบการเล่นและกติกาขึ้นมาเอง

                และที่ทั้งสองกำลังเล่นอยู่นี้มีชื่อว่า All Deal โป๊กเกอร์คล้ายกับเกมส์เท็กซัส โฮลด์เอ็ม จะใช้ไพ่ทั้งหมด 2 สำรับไม่รวมไพ่โจ๊กเกอร์ ผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับไพ่คว่ำลง 3 ใบ หรือเรียกกันว่าพ็อคเก็ต การ์ด เช่นเดียวกับเท็กซัส โฮลด์เอ็ม แต่เป็นการตัดสินที่ไพ่เรียงลำดับเท่านั้น

                ดีลไพ่ในที่นี้คือกรณีที่ผู้เล่นมั่นใจว่าที่มือตัวเองสามใบเป็นเลขเรียงและมีแต้มมากกว่าฝ่ายตรงข้าม อย่างเช่นผู้เล่นA มีไพ่ 6-7-8 อยู่ในมือจะขอดีลไพ่หรือขอหงายไพ่ในมือผู้เล่นอีกฝ่าย ถ้าผู้เล่นที่ขอดีลมีแต้มมากกว่า เช่นผู้เล่นA มีไพ่ 6-7-8 แต่ผู้เล่น B มีไพ่ 4-5-6 ถือว่ามีแต้มต่อน้อยกว่าผู้เล่นA ผู้เล่นA จะได้รับเงินจากกองกลางไปทั้งหมด แต่ถ้ามีแต้มน้อยกว่า เช่นผู้เล่นA มีไพ 6-7-8 แต่ผู้เล่นB มีไพ่ 9-J-Q ผู้เล่นA จะต้องเสียเงินตามเพดานกำหนดให้กองกลาง

                “ไพ่ต่ำกว่า...ผู้เล่นทิฟฟานี่จ่ายเงินให้กองกลางอีก 2 ล้านค่ะ...ดีลเลอร์เก็บไพ่ในมือของสาวน้อยก่อนจะเอาไปวางรวมกับกองไพ่ที่ถูกดีลผ่านไปแล้ว บรรดาขามุงต่างพากันลอบกลืนน้ำลายอย่างฝืดคอ

                การพนันมันเป็นเรื่องของโชค....ไอ้แก่นั่นมันโชคร้ายเข้ามาโดนหลอกเอาง่ายๆเองชายร่างท้วมเริ่มหัวเราะอย่างเย้ยหยัน ไม่ต้องห่วงนะแม่หนู ฉันจะดูและเธอ อาบน้ำกับเธอ กินข้าวกับเธอ....เล่นกับเธอเหมือนนกน้อยๆในกรงสวยหรูของฉันเลยหึหึชายร่างท้วมหัวเราะในลำคอด้วยท่าทางหื่นกระหาย

                 ผู้คนเริ่มซุบซิบกันและมองตามเธอด้วยความสงสารเห็นใจ เพราะตาแก่ตรงหน้าเธอได้ชื่อว่าเป็นตาแก่โสมมที่โรคจิตสุดๆ ริมฝีปากอิ่มแค่นยิ้มก่อนจะหงายไพ่สองใบตรงหน้า

                ออล...เสียงซุบซิบเงียบกริบอย่างอึ้งจัด บางทีพวกเขาคงคิดว่าเธอเสียสติไปแล้ว หลังจากเธอหงายไพ่มาเกือบสิบกว่าตาและต้องเสียเข้ากองกลางไปสิบล้านแล้วยังจะเลือกเสี่ยงอีก

                ออล คือการที่ผู้เล่นตัดสินใจเสี่ยงหงายไพ่สองใบในขณะที่ดีลเลอร์จะแจก เพื่อรอไพ่เบอร์ที่ตัวเองรอให้เรียงกันตามลำดับเลข โดยเลขที่อยู่ในมือดีลเลอร์จะต้องเป็นเลขกลางในลำดับเลขเท่านั้น อย่างเช่นเมื่อถึงตาของผู้เล่นA ผู้เล่นเอที่มีไพ่ 2 และ 4 ในมือเลือกจะหงายไพ่เมื่อคิดว่าในมือดีลเลอร์คือไพ่เบอร์ 3 ถ้าไพ่ใบที่ได้รับเป็นเลขสามจริงๆตามที่คิดไว้ผู้เล่นเอจะได้รับเงินจากผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเป็น 1 เท่าตัวของเงินกองกลางที่มีอยู่และจบเกมส์เพื่อเริ่มเกมส์ใหม่

                พอได้แล้วมั้งลุง...คราวนี้เป็นลู่หานที่เอ่ยขึ้นหลังจากเงียบไปนาน ดวงตาเรียวมองไพ่หมายเลขเจ็ดกับเก้าบนโต๊ะก่อนจะเหยียดยิ้มเมื่อเข้าใจความหมายบางอย่างของไพ่ ยอมแพ้ก่อนจะแย่กว่านี้ดีกว่านะ...

                แพ้แล้วก็อย่ามาพาลสิไอ้หนูไม่ดีมั้ง...เห็นอยู่ชัดๆว่าแม่หนูนี้กำลังรอไพ่เลข 8....เอ้ะ!”และดูเหมือนชายแก่จะเข้าใจได้ทันทีเมื่อเห็นรอยยิ้มที่มุมริมฝีปากอิ่มเรียว

                เอ...ตลอดตานี้ ลุงเห็นไพ่หมายเลข 8 ไปกี่ใบกันนะ?ลู่หานเหยียดยิ้มอย่างคนที่เหนือกว่า เพิ่งจะเข้าใจความหมายของการที่ยัยเพื่อนคนสวยยอมเสียเงินเกือบๆสิบล้านเพื่อหงายไพ่

                จุดประสงค์คือเพื่อดูว่าไพ่ใบไหนออกไปแล้วบ้างนั่นเอง...

                “ในสำรับนี้มีไพ่เบอร์ 8 ทั้งหมด 8 ใบ...พวกผมที่เห็นทั้งไพ่ของตัวเองและในระหว่างดีลก็ได้ดูไพ่ของคุณลุงไปด้วยก็พอจะได้เห็นและคำนวนดูคร่าวๆแล้วว่าไพ่เลข 8 ออกไปแล้วกี่ใบกันแน่...แล้วตอนนี้ไพ่ในมือดีลเลอร์ก็เหลืออยู่แค่ 12 ใบ ว่าไงล่ะ คุณเห็นไพ่ไปแล้วกี่ใบ...

                ที่ผ่านมาทิฟฟานี่เล่นไปแล้ว สามเกมส์รวมๆกับตานี้ก็สูญเงินไปไม่ต่ำกว่า 50 ล้านแทบจะหมดหน้าตักที่พวกเขาเตรียมมาแล้ว ลู่หานเองก็ไม่มั่นใจว่าตัวเขาเห็น 8 จากตานี้ไปกี่ใบจึงเลือกที่จะใช้วิธีกดดันทางจิตวิทยากับฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้เขาขอยอมแพ้ไปเองดีกว่า เพราะตามกติกาถ้าอีกฝ่ายยอมแพ้เขาก็ได้เงินกองกลางทั้งหมดมาอยู่แล้ว

                ดีกว่าเสี่ยงเป็นหนี้ 200 แบบบ้าบิ่นอีกนะ T^T

                กี่ใบกันนะ เขาเห็นแปดไปกี่ใบแล้ว ชายร่างท้วมใบหน้าซีดเผือดทบทวนความทรงจำของตัวเองทั้งหมดว่า เฉพาะตานี้ เขาเห็นไพ่เบอร์ 8 ไปกี่ใบ

                “คุณบอกสินะว่าการพนันมันเป็นเรื่องของโชคเสียงหวานเอ่ยบอกก่อนจะเหยียดยิ้มอย่างสบายอารมณ์ทำเอาชายผู้เคยเชิดคออย่างมั่นใจถึงกับกลืนน้ำลายในคออย่างยากลำบากทบทวนว่าเขาเห็นไพ่ที่ว่ามากี่ใบกันแน่เปิดเถอะ มันเป็นแปดแน่นอนอยู่แล้ว... J

                สอง...หรือสาม ไม่สิ....

                ....จะอาบน้ำกับฉันงั้นเหรอ จะเล่นกับฉันเหมือนเล่นกับสัตว์เลี้ยงอย่างนั้นหรอ จะดูความอับโชคของคนงั้นเหรอ...ส่องกระจกดูความอับโชคของตัวเองให้เต็มตาเลยดวงตาเรียวหวานที่เคยทอประกายเหมือนลูกแกะตัวน้อยกำลังทอดมองเขาราวกับหมาป่าดุร้าย ริมฝีปากอิ่มเหยียดยิ้ม...

                250ล้าน เขาได้ล้มละลายเอาแน่ๆ...

                “เดี๋ยว!...ฉันมีข้อเสนอ ฉันจะปล่อยเพื่อนของเธอ....คืนเงินให้ทุกบาททุกสตางค์ด้วย แถมให้ 10 ล้านอีกด้วย อย่าเปิดไพ่เลยนะ...ไม่อย่างนั้นเขาได้ซวยแน่ๆ ลู่หานลอบกำหมัดอย่างดีใจที่แผนกดดันของเขาได้ผล หันไปส่งยิ้มให้สาวน้อยตัวเล็กที่ยืนอยู่ข้างกัน

                เดิมทีลู่หานและทิฟฟานี่ก็เข้ามาบ่อนนี้เพื่อช่วยไอรีน สาวน้อยที่ขอร้องพวกเขาเพราะพ่อของเธอถูกเจ้าของบ่อนหรือก็คือผู้ชายที่นั่งอยู่ตรงหน้าโกงจนเป็นหนี้ถึง 50 ล้าน แถมพอมาถึงตาแก่มากเล่ห์คนนี้ก็เล่นตุกติกเอาแต่อ้างว่าพ่อของสาวน้อยโง่เอง ทิฟฟานี่จึงเอาเงินของตัวเองมาเดิมพันอย่างช่วยไม่ได้

                ดีลเลอร์...เปิดไพ่สิ บอกแล้วว่ามันเป็น 8 แน่นอนอยู่แล้ว...ทั้งไอรีนและลู่หานหน้าซีดเผือดเมื่อทิฟฟานี่ยังยืนยันที่จะเปิดไพ่ รู้ดีว่าอะไรก็ตามที่ทิฟฟานี่มั่นใจมักจะเป็นไปตามนั้นเกือบ 100%

                แต่พวกเขาไม่ได้มีแผนมาทำแบบนั้นตั้งแต่แรก

                ทุกสายตามองมาทางสาวสวยที่เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ยังถูกเข้าใจว่าเป็นแมงเม่าแสนโง่งมที่เล่นกับไฟ...ลูกแกะตัวน้อยๆในที่สุดก็ถอดคราบที่แท้จริงออกมาให้เห็น ดวงตาเรียวหวานที่ควรจะหวานละลายใจกับดูดุดันและเย็นชาจนดูน่ากลัว

                มิยอง....เป็นลู่หานที่ยื่นมือไปแตะไหล่เพื่อนสนิทก่อนจะเบือนสายตาไปทางสาวน้อยเจ้าของเรื่องที่มองมาทางเธอด้วยสายตาหวาดหวั่น ...พอเถอะนะ

                “พอเถอะนะทิฟฟานี่...อาหมดหนี้แล้ว และอาสัญญาว่าจะไม่ถูกชักจูงง่ายๆแบบนี้อีก

                ในที่สุดเจ้าของดวงตาหวานฉ่ำก็ถอนหายใจก่อนจะพยักหน้าน้อยอย่างจำยอม

                ....เผลอปล่อยให้ความโมโหเข้าครอบงำจนได้...

     

     

                ลับแผ่นหลังของกลุ่มเพื่อนซี้ ชายวัยกลางคนร่างท้วมนั่งปาดเหงื่อด้วยท่าทางหวดกลัวจับใจ บรรดานักพนันมุงพากันจับกลุ่มพูดคุยก่อนจะหันมาดูชายที่เคยวางท่าหยิ่งผยองนั่งซุกหน้ากับฝ่ามือ

                เออใช่ ก่อนที่เด็กคนนั้นออกไป...เธอกระซิบอะไรบางอย่างกับคุณหรอชายร่างท่วมเอื้อมมือไปหยิบไพ่ที่วางคว่ำอยู่ตรงที่เคยเป็นที่ของดีลเลอร์

     

    โชคดีจริงด้วยคุณน่ะ... J

    พร้อมกับไพ่ 8 โพธิ์ดำที่ถูกหงายขึ้น...

     

     

     

     

                ในอีกมุมนึงหน้าประตูบ่อน ร่างสูงโปร่งเจ้าของใบหน้าหล่อเหลาราวรูปสลักกำลังกอดอกยืนมองวัยรุ่ยสามคนที่กำลังเดินคุยหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน ดวงตาเรียวคมจับจ้องไปที่เจ้าของใบหน้าหวานที่เพิ่งแสดงอะไรที่น่าสนใจให้เขาดูเมื่อซักครู่ อู๋อี้ฟานตั้งใจจะเข้าไปจัดการไอ้เจ้าของบ่อนนั่นอยู่แล้ว เพราะเจ้านั่นเพิ่งใช้ชื่อของปู่ของเขาไปสร้างปัญหาจนโดนตำรวจเพ่งเล็ง

                เดิมทีหมอนั่นเป็นลูกน้องของปู่ของเขาที่เป็นผู้มีอิทธิพลในฮ่องกง แต่พักหลังๆมานี้นอกจากจะสร้างปัญหาให้ถูกเพ่งเล็งพอจะจัดการก็เหมือนจะรู้ตัวรีบหนีมาที่นี่ แล้วยัง แอบมาเปิดบ่อนเถื่อนหากำไรเข้ากระเป๋าแบบนี้อีก

                นายคิดว่าไง...คิมมินซอกหันไปถามเพื่อนสนิทที่ยืนพิงผนังสูบบุหรี่เงียบๆอย่างต้องการความเห็น ไม่ธรรมดาเลย...

                น่าสนใจพ่นควันสีเทาหม่นออกมาอย่างสบายอารมณ์ก่อนจะจับจ้องแผ่นหลังเล็กนั่นด้วยสายตาวาวโรจน์ไปด้วยความสนใจ อยากได้...

                และต้องได้ด้วย J

               

     
























    *ฟิคเรื่องนี้แต่งขึ้นตามจินตนาการของผู้เขียน สถานที่และเหตุการณ์ในเรื่องไม่มีอยู่จริงโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน*















     

    Talk
    เป็นฟิคที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่อง GAMBLE ไอ้หนูหักเหลี่ยมเซียน แต่อิงแค่ตอนนี้แหละค่ะตอนต่อไปก็ไม่เกี่ยวกับพนันแล้ว...มั๊ยนะ? เอาเป็นว่าเรื่องนี้มีกลิ่นอายของการ์ตูนหักเหลี่ยมเฉือนคมอย่าง บาคุ ลับ ลวง หลอกและ Liar game น้อยๆด้วย #ในแง่ของเกมส์ที่ตัวละครเล่น แต่การดำเนินเรื่องต่างกันอย่างสิ้นเชิงค่ะรับประกันได้ T^T ฟานี่ตอนนี้ไม่ค่อยแซ่บมากเพราะยังเด็กอยู่นางกำลังไปฝึกวิชามารยา 100 เล่มเกวียนเพื่อมาปราบพ่อคนอยากได้และต้องได้ด้วยอยู่ ตอนหน้าแซ่บแล้วจ้าาาา บันเซซซ ติชมด่าหรือถามไถ่ในข้อที่ไม่เข้าใจกันตามสบายนะคะจะพยายามปรับแก้และจะพยายามบรรยายให้เข้าใจง่ายและสนุกไล่ลื่นนะ #ปาดเหงื่อ TOT และเผื่อใครจะสงสัยว่าทิฟฟานี่กับลู่หานเอาเงินมาจากไหนตั้ง 50 ล้านตอนหน้ามีเฉลยค่ะ 55555555555555555




     


     
    © themy butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×