ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวจำเป็น

    ลำดับตอนที่ #7 : การร่วมโต๊ะที่กระอักกระอ่วน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.72K
      10
      12 ม.ค. 56

                   หลังจากที่ทักททายกันพอหอมปากหอมคอกันตรงหน้าบ้านแล้ว เจ้าบ้านก็พาทั้งสามเข้ามายังห้องนั่งเล่นที่อยู่ทางปีกซ้ายของบ้านที่เป็นมุมค่อนข้างเงียบสงบ หน้าต่างฝั่งซ้ายเป็นสวนหย่อมเล็ก ๆ มีม้านั่งสีขาวตั้งอยู่ริมแม่น้ำ มีระแนงไม้สีขาวเข้ากับม้านั่งตั้งอยู่ด้านข้างเพื่อแขวนกล้วยไม้พันธุ์หายากต่าง ๆ เพื่อให้แขกที่มาบ้านชื่นชมกับบรรยากาศที่สดชื่นนี้ 

                   "นี่หนูอรอุมาโตขึ้นสวยกว่าที่น้าคิดไว้เสียอีกนะจ๊ะ"

                   หลังจากที่ทักทายคุณประยุทธและคุณอรอนงค์แล้วก็หันมาพูดคุยกับเปรมมิกาบ้างที่เธอเห็นว่าไม่ค่อยพูดตั้งแต่เดินเข้ามาในบ้าน เกรงว่าอีกฝ่ายจะเหงาจึงชวนคุย
     
                    "เป็นยังไงล่ะจ๊ะสวยเหมือนอย่างที่ฉันบอกมั้ยล่ะ เนี่ยถอดแบบคุณพ่อเขามาเลยนะดูสิ"  คุณอรอนงค์เป็นฝ่ายรีบตอบแทนทันที

                    "แหมเธอก็หวงลูกสาวขนาดนี้เลยหรือไงจ๊ะแม่คุณจะไม่ให้ลูกเธอพูดกับว่าที่แม่สามีเลยหรือยังไงจ๊ะคุณนาย"  เสียงพอฤดีประชดแหย่เพื่อนที่หวงลูกสาวจนเกินไปดังขึ้น

                    "เปล่าสักหน่อยฤดีก็แซวฉันอยู่ได้ไม่เลิกซักทีนะ ไหน ๆ ก็จะเป็นทองแผ่นเดียวกันแล้วมีหรือฉันจะหวงมีแต่จะฝากฝังลูกสาวของฉันให้เธอและลูกชายดูแลแทนฉันเสียมากกว่า"
                    อรอนงค์พูดตามความจริงเพราะหลังจากงานแต่งของเปรมมิกาและลูกชายของเพื่อนสิ้นสุดลง เธอก็จะเดินทางไปอยู่ต่างประเทศกับคุณประยุทธและไม่กลับมาเมืองไทยอีกตามที่ได้ให้สัญญาไว้กับอีกฝ่ายซึ่งสัญญาและข้อตกลงข้อนี้เปรมมิกาไม่เคยได้ล่วงรู้มันเลย

                    "แป้ง เข้าไปกราบคุณน้าฤดีสิลูก" อรอนงค์เอ่ยบอกเปรมมิกาเพื่อให้เข้าไปกราบว่าที่แม่สามี
                    "ค่ะ"  เสียงรับคำสั้น ๆ ดังขึ้นอย่างแผ่วเบา
                    "ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากหรอก ลูกขึ้นเถอะจ๊ะ อีกอย่างไม่ต้อวเรียกว่าน้าแล้วอีกหน่อยเราก็จะเป็นทองแผ่นเดียวกันเรียกว่าแม่เถอะจ๊ะ" 
                    พอฤดีพูดบอกเปรมมิกาเพื่อให้อีกฝ่ายลดความกังวลเพราะเชื่อว่าหญิงสาวคงจะเกร็งไม่หน่อยที่ต้องมาแต่งงานกับลูกชายเธอ

                    "นี่อร ฉันว่าเราไปที่ห้องอาหารกันเถอะคุณภัทรมาพอดีซักพักตาวัตรก็คงจะมาไปรอที่ห้องอาหารดีกว่านะ " พูดจบก็เดินนำไปที่ห้องรับประทานอาหารที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องนั่งเล่น ซึ่งมีคุณภัทรนั่งรออยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว

                    "อ้าวคุณประยุทธคุณอรอนงค์ไม่ได้เจอกันนานเลยดูดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยนะ" เสียงทักทายของเจ้าบ้านอีกคนดังขึ้นมาเพื่อกล่าวต้อนรับ

                     "อีกประเดี๋ยวตาวัตรก็กลับมาแล้วล่ะนี่ผมออกมาก่อนน่ะ เอ้า เชิญ ๆ ๆ นั่งตามสบายเลยนะไม่ต้องเกรงใจจะได้ร่วมครอบครัวกันแล้ว ฮ่าๆๆๆ"
                     เสียงคุณภัทรดังขึ้นก่อนจะเชิญเพื่อนเก่าร่วมโต๊ะอาหาร คุณภัทรเป็นคนดีมีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนเสมอไม่ว่าเรื่องอะไรรวมทั้งเรื่องครอบครัวของเพื่อนคนนี้ด้วยเหมือนกัน เขายินดีช่วยเหลือโดยมีข้อแม้เพียงอย่างเดียวนั่นคืออยากได้ลูกสาวของอีกฝ่ายมาเป็นลูกสะใภ้นั่นเอง

                     เสียงรถเบ๊นซ์สปอร์ทสีดำแล่นเข้ามาจอดในโรงรถของคฤหาสน์ วิวัฒน์อมรวรการ ตามมาด้วยร่างสูงโปร่งผมสีดำหวีเรียบอย่างเป็นระเบียบ ใบหน้าคมเข้มดูภูมิฐานก้าวลงมาจากรถด้วยท่าทางสง่างามราวกับเทพบุตร ภควัตรในชุดสูทสีเทาเสื้อเชิ้ตข้างในสีขาวและเนคไทสีเทาเข้าชุดเดินเข้ามาในบ้านเพื่อร่วมโต๊ะอาหารให้ทันเวลาที่บิดากับมารดาสั่งไว้และที่สำคัญเขาจะมาดูหน้าผู้หญิงที่บิดามารดาหาไว้ให้ว่ามันจะสวยสักแค่ไหนคงเทียบกับสาว  ๆ นางแบบของเขาไม่ได้ด้วยซ้ำชายหนุ่มคิดในใจก่อนจะเดินเข้าไปยังห้องอาหารของบ้านทันที

                    "อ้าวตาวัตรมาพอดีเลยเข้ามาก่อนสิลูกคุณอารอทานข้าวอยู่"  เสียงของมารดาดังขึ้นทำให้ทั้งหมดหันไปมองร่างของผู้มาใหม่ทันทีรวมทั้งเปรมมิกาด้วย 
              
                    "เอ้าทุกคนไหน ๆ ก็มากันพร้อมแล้วทานข้าวกันดีกว่าหิวจะแย่อยู่แล้วเอ้า มา ๆ ทานเลย"

    บรรยากาศภายในโต๊ะอาหารค่อนข้างเงียบไปสักนิดแต่มันดูเงียบมากและอึดอัดมากสำหรับเปรมมิกาเธอได้แต่ภาวนาให้ภรรยากาศชวนหายใจไม่ออกนี้ผ่านพ้นไปโดยเร็ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×