ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Doujinshi & Fanfiction

    ลำดับตอนที่ #1 : 'MINI THEATRE' Anthology [Many fandom from Western Movies & Series]

    • อัปเดตล่าสุด 22 มิ.ย. 56




    Title : 'Mini Theatre' Anthology
    Fandom :
    - Rise of the Guardians (Jamie x Jack)
    - Inception (Eames x Arthur)
    - THOR (Thor x Loki)
    - Skyfall 007 (James Bond x Q)
    - Harry Potter (Harry x Draco)
    - Hannibal Series (Hannibal x Will)
    - Men In Black (Agent J x Agent K)
    - Sherlock Holmes (Sherlock Holmes x Watson)
    - The Hobbit (All Characters)
    - The Avengers (Steve x Tony)
    Circle : Movies Carnival Production (Guest from many circles)
    url : Facebook
    ขนาด : A5
    จำนวนหน้า : 90 หน้า
    ราคา (ณ วันที่ซื้อ) : 200 บาท

    เป็น Anthology เล่มหลักของงาน Movies Carnival (จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16/06/2013) ที่รวมเอา fandom ดัง ๆ และเหล่านักวาดที่มีฝีมือเป็นที่เลื่องชื่อลือชาบนพิภพโดจินในประเทศไทยเอาไว้มากมาย (ดูจากหน้าปกแล้วทายซิว่ามีกี่ fandom อย่างไรก็ตาม ถึงทายถูกก็ไม่มีรางวัลจะให้) น่าเสียดายที่เรารู้จักไม่ครบทุก fandom ที่อยู่ในเล่ม เลยอินไม่สุดกับบางเรื่อง แต่แค่ดูลายเส้นก็ฟินแล้วค่ะ

    - Rise of the Guardians (OMIX from mixed * blessing)

    เป็นเรื่องหนึ่งที่เราไม่ได้ดูเรื่องต้นฉบับค่ะ ได้แต่ดู trailer (ซึ่งก็ดูในงาน movies carnival นั่นแหละ) เลยออกความเห็นอะไรเรื่องเนื้อเรื่องไม่ได้ แต่ชอบภาพมากค่ะ ถึงจะเป็นภาพขาวดำ แต่ก็รู้สึกเหมือนมองเห็นประกายขาว ๆ ปุย ๆ ของหิมะเกือบทุกกรอบเลย ยิ่งรวมกับลายเส้นที่เหมือนการ์ตูนผู้หญิงรุ่นเก่า ๆ หน่อย (โดยเฉพาะภาพโซฟี) ยิ่งรู้สึกเหมาะมาก อย่างไรก็ดี รู้สึกว่าเด็กเนี่ย มันจะไม่เด็กอยู่ตลอดไปสินะ (หัวเราะ)

    - Inception (Scarlet from Rough - Moseic)

    ไม่ได้ดูเรื่องต้นฉบับอีกแล้ว ขอโทษค่ะ T^T *ทำไมเราดูหนังน้อยเช่นนี้ โฮ* สิ่งที่โดดเด้งขึ้นมาตั้งแต่หน้าแรกเลยคือ "โอววว ทำไมช่างวาดคุณลุงออกมาได้โมเอะเช่นนี้!!" (หัวเราะ) ตามปกติตีนกาควรจะทำให้คนเราเศร้าหมอง แต่ตีนกาบนหน้าสองตัวละครทำให้มหกรรมลุงชนลุงเป็นเรื่องระทึกในหัวใจโอจิคอนหน้าตาเฉย เป็นโดที่อบอวลกลิ่นกาแฟมากค่ะ

    - THOR (Ream from D-parfait)

    ขอลำเอียงหน่อย เพราะคุณ Ream เป็นหนึ่งในนักวาดคนโปรดของเราเลยละค่ะ *จุดธูปจุดเทียน* ที่มาชอบ THOR (และเลย ๆ ไปถึง Avengers คนอื่น ๆ ด้วย) ก็เพราะโดนภาพ Fanart ของคุณ Ream นี่แหละ induce เอาตั้งแต่ยังไม่ทันได้ดูหนังเลย เลยตั้งหน้าตั้งตารอโดเรื่องนี้เป็นพิเศษ ซึ่งคุณ Ream ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ พี่ธอร์น้องโลกิในชุดไปรเวทน่ารักมากกกก แถมยังแอบเบียดเรื่องอื่นเข้ามาเป็นของกำนัลแฟน ๆ อีก (มี season 3 แล้วด้วยอะ!) เนื้อเรื่องก็น่ารักมาก น้องกิลายเส้นคุณ Ream ที่ทำหน้าดุดันใส่พี่ชายแปลกตาดี (ปกติใน Facebook คุณ Ream น้องกิจะออกแนว เอาเถอะ...ปลงแล้ว) อย่างไรก็ตาม...ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมภาพที่ชอบมากที่สุดคือภาพคุณสตาร์ค ฮา

    - Skyfall 007 (Kuma Wind)

    เป็นอีกหนึ่งนักวาดในดวงใจเรา และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราไม่ได้ดูค่ะ (ขออภัย OTL) แต่เนื้อเรื่องไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ เพราะรั่ว (ฮา) เป็นโดที่ damage มากค่ะ มีครบทั้งลุง ลิง (?) และหนุ่มแว่น (ฮา) เพิ่งรู้นะเนี่ยว่า 007 หน้าย่นก้นฟิต! (เคะที่พาดพิงก้นเมะเนี่ย แม้จะไม่ได้ตั้งใจ แต่จุดจบก็มักไม่ค่อยสวยนะน้องนะ)

    - Harry Potter (SeLene from Letmediealone)

    โดสั้น 4 หน้าที่ไม่ตัวละครไม่ได้พูดคุยกันเลยแม้แต่คำเดียว จับเอาช่วงที่สาว ๆ ทุกคนที่จิ้นคู่ Harry x Draco (หรือ Draco x Harry) ต้องเคยเอากำปั้นอุดปากร้องกรี๊ด ๆ มาแล้ว เราชอบภาพ Draco มากเลยค่ะ (โดยเฉพาะภาพตอนที่ล้มก้นจ้ำเบ้า) เคะมากกก

    - Hannibal Series (Kappa from trashcan)

    ยังไม่ได้ดู Hannibal เพราะกะจะรอดูตอนจบ season ทีเดียว แต่ก็โดน spoil มาจนแทบไม่เหลืออะไรแล้ว ^^;; เพราะงั้นก็เลยไม่มีปัญหาเรื่องเนื้อเรื่องเท่าไหร่ เป็นโดซีเรียสจริงจังเรื่องแรกของเล่ม (ฮา) ชอบคุณหมอมากค่ะ วาดได้เหมือนมาก

    - Men In Black (Orb01)

    ตอนที่เห็นโดเรื่องนี้เป็นครั้งแรก ก็รำพึงออกมาว่า "อา...ทำไมโดเล่มนี้ช่างเต็มไปด้วยคู่ลุง ๆ" (ฮา) น่าจะเป็นเมะที่สูงอายุที่สุดในเล่มแล้วมั้งคะ?

    - Sherlock Holmes (Kanapy from Don't ask)

    ตอนแรกเห็นว่ามี Sherlock Holmes นึกว่าเป็น Sherlock BBC ที่กำลังมาแรง ปรากฏว่าเป็น Sherlock Holmes version เจ๊ดาว (Robert Downey Jr.) ยังไม่ได้ดูอีกแล้ว (เก๊าขอโทษ T^T) เลยไม่เข้าใจเนื้อเรื่องค่ะ ขอแก้ตัวคราวหน้าหลังจากไปหามาดูแล้วนะคะ *กระซิก*

    - The Hobbit (Kateart from Bruciare Famiglia)

    เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ชอบมากกกกในเล่มนี้เลยค่ะ วาดสวยมากกกก ตอนดู The Hobbit ในโรง เราสนใจแต่เอลฟ์ (เสด็จป๋า Fabulous ออกน้อยไปก็ถึงขนาดยอมโลมเลียท่าน Elrond ก็ยังดีเลยละ) เพราะโดเรื่องนี้แหละค่ะที่ทำให้รู้สึกว่า อ๋าาาา คนแคระก็น่าสนใจนะ น้องคิลีน่ารักมาก ท่านลุงตอนที่กำลังนั่งสูบยาอยู่ก็เท่สุด ๆ เลย! เหนืออื่นใด ความสัมพันธ์อันอบอุ่นระหว่างลุงหลานคู่นี้น่ารักมาก ๆ ๆ ๆ เลยละค่ะ

    - The Avengers (Sheck from ComaAgain)

    เป็นโดเรื่องสุดท้ายในเล่ม และเป็นโดที่แปลกตาที่สุดในเล่มด้วยเช่นกัน ด้วยสไตล์การวาดและการนำเสนอแบบ Comic (คือโดยปกติเราจะคุ้นกับสไตล์ Manga) แถมยังละเอียดมาก ทั้งตัวละครและฉากหลัง ชอบโทนี่จิกตามาก เหนืออื่นใด ถึงแม้จะเป็นภาษาอังกฤษ แต่ทำให้เรา (ผู้ซึ่งก็ไม่ได้เก่งอังกฤษนะ) รู้สึกโหวง ๆ ไปพร้อมกับความรู้สึกของสตีฟได้เลย สุดยอดจริง ๆ ค่ะ จากที่ไม่เคยติดตามผลงานมาก่อน จากนี้ไปเราคงเป็นแฟนผลงานของคุณ Sheck อย่างจริงจังแล้วละ

    หากจะมีข้อเสีย ขอหนึ่งข้อเท่านั้นค่ะ ตัวหนังสือเล็กจัง ^^;; ป้าเพ่งจนปวดตาทีเดียว

    ขอบคุณนักวาดและทีมงานทั้งหลายที่ทำให้โดเล่มนี้ออกมาสู่สายตาประชาชนและสู่มือเรานะคะ เป็นผลงานที่มีค่ามากในความรู้สึกของเราจริง ๆ ค่ะ

    ช่วงแถม เผื่อท่านไหนสนใจอยากดูลายเส้นโดจินในเล่ม นี่คือ PV ของ Mini Theatre เล่มนี้ค่ะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×