คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : fanfiction Rise of the guardians Intro
fanfiction Rise of the guardians
Title : ยังไม่ได้คิด ติดเป็น 'เกล็ดหิมะสีคราม' ไปก่อนแล้วกัน (เลวมาก)
Author : FesenyAReseT
Rating : PG-13
Author Note : เขียนจากการสนองนีทตัวเองที่ทำยังไงก็ลืมแจ็ค ฟรอสต์ไม่ลง และเรื่องนี้มีตัวละครใหม่เพิ่มมาด้วย ระวังงงนะครับ
Intro
…ชื่อของข้าคือ แจ็ค ฟรอสต์ เทพแห่งน้ำแข็งและความหนาวเย็น…
ในที่สุดฤดูหนาวก็มาถึงอีกครั้งซึ่งมันเป็นคืนพรุ่งนี้แล้ว… ผงทรายสีทองสว่างแผ่เส้นสายออกไปทั่วท้องฟ้าทำให้เจ้าของดวงเนตรสีแซปไฟร์น้ำงามอดชื่นชมเจ้าของพลังนี้ไม่ได้
“ตรงเวลาเหมือนเดิม แซนต์แมน” เอ่ยพึมพำกับตนเองแล้วลงนั่งบนหลังคาสีอิฐด้วยรอยยิ้ม ตั้งแต่เขากลายเป็นผู้พิทักษ์ก็ต้องวุ่นวายกันอยู่หลายครา นอกจากนั้นก็ได้รู้ว่าไม่ได้มีแค่เขาในตอนแรกที่คนมองไม่เห็นและไม่รับรู้สึกถึงตัวตนของเขา …แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้สนใจในรายละเอียดยิบย่อยพวกนั้นเลย
“พรุ่งนี้เจ้าต้องทำงานแล้ว ไม่ไปเตรียมพลังงานก่อนหรืออย่างไร แจ็ค ฟรอสต์” เสียงไม่ทุ้มออกขี้เล่นดังจากด้านหลังของเทพแห่งเหมันต์ที่จำได้ดีว่าวันนี้เป็นวันเข้าจำศีลของอีกฝ่าย
“ปีนี้เจ้าจะไปพักที่ไหน เพื่อรอหน้าฝนละ ทอว์” เอ่ยอย่างติดตลกและดูเหมือนผู้ที่ออกมาจากประกายสายฟ้าจะกำลังดีใจที่วันพักฝน(?)ของเขามาถึงเสียที เจ้าของเรือนผมสีทองสว่างนั่งลงข้างๆ แจ็ค ฟรอสต์ ดวงเนตรสีฟ้ากระจ่างมองทรายที่ลอยผ่านหน้าตนเองก่อนจะหันกลับมาฉีกยิ้มให้เจ้าของผมสีเงิน
“ข้าจะไปป่วนรังกระต่ายของบันนี่มันต์”
“ไม่เลวเลยทอว์ ข้าว่าเจ้าช่วยเขาระบายสีไข่อีสเตอร์หน่อยก็ดี เพราะเขาดันไปลั่นวาจาว่าอีสเตอร์ปีนี้ต้องยิ่งใหญ่กว่าคริสมาสต์” แจ็คว่าด้วยรอยยิ้มเรียกให้ทอว์หัวเราะรวน “มิน่าละ ข้าถึงว่าทำไมมิเนอร์สกับเมอร์คิสไปที่ขั่วโลกใต้บ่อยนัก”
…ที่แท้ก็โดนลุงนอร์ธโขกสับนี่เอง
“ตอนนี้เอโอรัสกับเฮฟเฟตัสเองก็โดนบันนี่ขอร้องให้ไปช่วยเหมือนกัน” ด้วยคำพูดนั้นของแจ็ค ฟรอสต์ทำเอาทอว์หันมองขวับ
“จริงดิ? แบบนี้ข้าจะไปเล่นที่นั่นได้อย่างไรเล่าแจ็ค! มันไม่สนุกเลยสักนิดที่ต้องคอยวิ่งหนีเฮฟเฟสที่ไม่รู้ว่าจะโกรธแล้วพ่นไฟเมื่อใด! เจ้าเข้าใจความรู้สึกข้าใช่มั้ยแจ็ค!!?” …เข้าใจดีเลยละ…อารมณ์คนที่โดนไฟแล้วสลายไปกับอากาศ…แต่ขอโทษนะ เจ้ายังดีกว่าข้า ข้ามันหิมะเต็มๆ แต่เจ้ายังมีสายฟ้าเป็นตัวรองรับอยู่นะทอว์!!
“แล้วเจ้าไม่ลองไปหาเอเธนดูหรือ นางเป็นพี่สาวเจ้านี่”
เท่านั้นดวงเนตรกระจ่างของทอว์ก็อับแสงมีไอแห่งความสิ้นหวังลอยอยู่รอบหัว เขาค่อยๆ หันกลับมาหาผู้พิทักษ์หนุ่ม ดวงเนตรคู่นั้นกลอกไปมาแถมยังหัวเราะ ‘เหอะๆ’ ทำให้เจ้าของผมสีเงินสยองกับเทพสายฟ้าและสายฝนที่ตอนนี้น่าสยองยิ่งกว่าพิทต์ แบล็ค หรือวิญญาณอาฆาตเสียอีก
“เจ้าจะส่งข้าไปตายใช่ปะ แจ็ค ฟรอสต์?”
…โอเค อันนี้เขาผิดเอง
“เอ่อ…ข้าลืมไปว่าช่วงนี้เอเธนอารมณ์นางไม่ค่อยดีนัก คราวก่อนแซนต์แมนไปหายังโดนค้อนแล้วไล่กลับเลย” ไม่รู้ว่าไปทะเลาะกับใครมา ทุกคนเองก็กังวลอยู่ว่ามันจะทำให้เกิดอะไรขึ้นรึเปล่า แล้วก็ยังต้องห่วงเรื่องร่างกายกับสวัสดิภาพอีกด้วย…เขาหมายถึงสวัสดิภาพของตัวรองมือรองเท้าของนางอย่างเทพสายฟ้าทอว์อะนะ…
“ว่าไปแล้วแจ็ค พิทต์ แบล็คบอกข้ามาว่า “ตอนนี้เจ้าต้องทำใจให้มั่นคงอย่างสิ้นหวังหรือหลงเชื่ออะไรง่ายๆ ไม่งั้นจะมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้นแน่นอน” ละ” ตอนนี้เทพทอว์กลับมาเป็นเหมือนตอนแรก …ยกเว้นแต่ดวงเนตรที่ยังกรอกไปมาอะนะ
“หมายความว่าอย่างไรกัน?” ถามออกไปอย่างไม่เข้าใจที่อีกฝ่ายพูด …จริงอยู่ที่พิทต์เคยเป็นศัตรูแต่ตอนนี้กำลังแข่งกับแซนต์แมนช่วยกันกระจายความฝัน
…เพราะโลกนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ฝันดี…หากไม่ให้พบกับฝันร้ายบ้างก็คงไม่อาจเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแกร่งไม่ได้
“ข้าก็ไม่รู้” ทอว์ส่ายหน้าก่อนที่จะลุกขึ้นบิดตัวไปทางซ้ายทีขวาที เขาหันกลับมาหาแจ็ค ฟรอสต์ก่อนจะเอ่ยพูด “ข้าต้องไปแล้ว ไม่แน่ว่าอาจจะได้เห็นบันนี่ตาโบ๋เพราะอดนอนก็ได้ มันหาดูยากนัก”
…กะไปเย้ยเขาเต็มๆ เลยไม่ใช่รึไงหว่า?
“อืม แล้วเจอกันใหม่นะ ทอว์”
“ข้าสุขสันต์วันหิมะตกล่วงหน้าแล้วกันนะ แจ็ค ฟรอสต์”
…ก่อนที่ร่างนั้นจะสลายหายไปกับประกายสายฟ้าสีขาว…
“สุขสันต์วันหิมะตก ทอว์”
TBC
สวัสดีครับ จขบ. รีเซ็ทเองครับ //ปัดฝุ่น ...ไม่ได้เข้ามาในบล็อคอัพโน้นอัพนี่เลย คราวที่แล้วมาก็แปะผัวะแล้วก็จากไปเลยไม่พูดจา ต้องขออภัยด้วยนะครับ //กระชากหยากไย่
โอเค มากพูดรื่องฟิคกันก่อน....กลับมาอีกที... นี่มันอะไร? ไอ้ฟิคเรื่องนี้มันมายังไงของจขบ.มันวะ?...
เรื่องมีมาแบบนี้ครับ ... เมื่อคืนเวลาประมาณห้าทุ่มท่านแม่ที่เคารพรักได้เปิดเรื่อง Rise of the guardians ให้ดูละนั้นละครับ(คนที่ดูอะไรหลังเขานานโข) ก็เลยมีอาการอย่างที่เห็น วันนี้ออกอาการเพ้ออย่างเดียว แจ็ค ฟรอสต์ ...แจ็ค ฟรอสต์ ... สุดท้ายก็ยกคอมออกมานั่งพิมพ์ซะอย่างนั้น...
ฟิคเรื่องนี้เป็นเรื่องยาวครับ และเป็นเรื่องที่ออกมาแบบไม่มีอะไรเลยครับ orz มาดูตัวละครกันแล้วกันนะครับ
แจ็ค ฟรอสต์
พระ(นาย?)เอกที่เรารู้จักกันดีครับ เขาคือคนที่ทำให้ฟิคนี้เกิดขึ้นมาครับ T__T
ตัวละครอื่นๆ ไปหาดูเอาเองครับ ขี้เกียจอัพรูป(เลว)
ครับ ต่อไปเป็นตัวละครใหม่นะครับ ซึ่งทั้งหมดนั้นมีชื่ออยู่ในบทนี้ทั้งหมดครับ
ทอว์
เทพสายฟ้าแห่งโอลิมปัส(ผิด) เทพสายฟ้าที่ไม่ค่อยมีใครเชื่อมั่นเลยไม่มีตัวตนเหมือนกับแจ็ค ฟรอสต์ในตอนแรกครับ เขาเป็นน้องชายของเอเธน เป็นคนที่ค่อนข้างขี้เล่นและซนพอสมควร เป็นรองแชมป์เด็ดดื้อของนอร์ธครับ
เอโอรัส
เทพแห่งสายลม เพื่อนสนิทที่ไว้ใช้งานของแจ็ค ฟรอสต์ที่ไปไหนมาไหนโดยใช้ลมครับ ออกเป็นคนร่าเริงแจ่มใส แต่ซื่อ(จนบื่อ)ไปเท่านั้นเองครับ
เอเธน
เทพแห่งราตรีและจันทรา พี่สาวสุดโหดของทอว์ แต่จริงๆ เธอเป็นคนยังไงแจ็ค ฟรอสต์และเอโอรัสรู้ดีครับพวกเขาจึงค่อนข้างสนิทกับเธอครับ เวลาอารมณ์ไม่ดีมักจะอัดทอว์คลายความเครียดครับ
เฮฟเฟตัส
เทพแห่งเปลวเพลิง เป็นคนที่อารมณ์เย็น เฉยเมยจนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเทพไฟที่ต้องอารมณ์ร้อนครับ
มิเนอร์ส
เทพแห่งปัญญา ตำรา ความเข้าใจ เป็นคนเรื่อยๆ ยังไงก็ได้ ชอบเฮฮาแต่หัวเราะไม่เก่ง จริงๆ ไม่ชอบอ่านหนังสือแต่ชอบวาดรูปมากกว่า (ขึ้นชื่อว่าฉลาดเป็นกรด)
เมอร์คิส
เทพแห่งการค้า วาจา ความรวดเร็ว เก่งเรื่องค้าขายที่สุด นอกจากนั้นยังพูดจาหว่านล้อมเก่ง และมีความรวดเร็วมากเวลาขายของ (แต่แพ้ความเร็วของทอว์และเอโอรัส)
โฟเซส
เทพแห่งวารี เทพแห่งน้ำทั้งมวล(ยกเว้นสายฝน) เป็นคนสบายๆ ยังไงก็ได้ ไม่อยากทำงานแต่เวลาทำอะไรก็ทำจริงและจริงจังอย่างมาก
-ตัวละครพิเศษ-
เจมี่ เบนเนตต์
เด็กคนแรกที่เชื่อในตัวแจ็ค ฟรอสต์ (ปัจจุบันอายุ 17)
ไว้เจอกันใหม่ตอนหนึ่งนะครับ =w=
ความคิดเห็น