ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    D&d สรุปคลาสแบบคล่าวๆ

    ลำดับตอนที่ #4 : Rogue

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 91
      0
      1 มี.ค. 64

    สวัสดีครับทุกท่านครั้งนี้เป็นตาของโร๊คเหล่าผู้ที่ซ้อนตัวในเงามืด นักลอบโจมตี นักกายกรรม นักโจรกรรม และอะไรอีกหลายๆอย่าง

    และเหมือรเดิมการแปลครั้งนี้จะไม่นับอย่างอื่นนอกจากสกิลพื้นฐานตุเท่านั้น

    Sneak Attack

    คุณสามารถเพิ่มดาเมจลงไปในการโจมตีเพิ่มได้ โดยพื้นฐานคือ1d6 ตอนเวล1

    โดยมีเงื่อนไขคือคุณต้องได้เปรียบในการทอยโจมตีหรือ มีศัตรูตัวอื่นของเป้าหมายอยู่ห่างจากเป้าหมายไม่เกิน5ft และคุณไม่ได้เสียเปรียบในการทอยโจมตี

    Thieves’ Cant

    ภาษาของเหล่าโจร มีแต่ผู้ที่รู้เท่านั้นว่ามันมีความหมายยังไง แถมยังสามารถใส่ลงไปในการพูดคุยปกติเพื่อซ้อนข้อความลัยได้อีกด้วย ถึงจะใช้เวลาเพิ่มเป็น4เท่าก็เถอะ

    Cunning Action

    ทำให้คุณสามารถใช้ โบนัสแอคชั้นเพื่อ แดช,ดิสเอ็นเกจหรือซ้อนตัวได้

    Uncanny Dodge

    ถ้าคุณถูกโจมตีและคุณมองเห็นการโจมตีนั้น คุณสามารถใช้reactionเพื่อลดดาเมจการโจมตีนั้นเหลือครึ่งนึงได้

    Evasion

    ถ้าคุณต้องทอยdexsave จากเวทย์หรือกับดัก ที่ถ้าทอยผ่านจะลดดาเมจลงครึ่งนึง ด้วยสกิลนี้ทำให้ถ้าคุณทอยผ่านเขาจะไม่ได้รับดาเมจเลย ถ้าทอยไม่ผ่านก็จะโดนแค่ครึ่งเดี่ยว

    Reliable Talent

    ถ้าคุณทอยสิ่งที่คุณถนัดคุณสามารถทำให้การทอยนั้นออกหน้าเก้าหรือต้ำกว่าสิบได้

    Blindsense

    ถ้าคุณยังสามารถได้ยินได้ คุณจะรู้ถึงสิ่งที่ซ้อนหรือหายตัวอยู่ในระยะ10ft

    Slippery Mind

    ทำให้คุณถนัด wis save

    Elusive

    ทำให้คุณไม่สามารถถูกโจมตีแบบได้เปรียบได้ ยกเว้นคุณหมดสติ

    Stroke of Luck

    ถ้าคุณตีไม่โดน คุณสามารถใช้สกิลนี้ทำให้มันโดน หรือการทอยเช็คต่างๆ คุณสามารถใช้สกิลนี้เพื่อให้การทอยนั้นออกหน้า20ได้(แต่มันจะไม่ถือเป็นคริติคอน) พอใช้แล้วคุณต้องพักระยะสั้นหรือยาว เพื่อให้มันใช้ได้ไหม

    จบไปอีก1อาชีพ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×