ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    D&d สรุปคลาสแบบคล่าวๆ

    ลำดับตอนที่ #3 : Monk

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71
      0
      27 ก.พ. 64

    สวัสดีทุกท่านอีกครั้งครับ วันนี้ถึงตาของม้อง เหล่าพระนักรบผู้ใช้พลังปราณกันแล้ว พวกเขาคือหนึ่งในแนวหน้าที่ค่อนข้างจะแข็งแกร่ง ถ้าสามารถใช้พลังได้อย่างถูกวิธี(และสามารถใช้เล่นมุกอนิเมะได้หลายเรื่อง)

    มาเริ่มกันเลย เหมือนทุกครั้งนี้เป็นแค่การแปลสกิลพื้นฐานเท่านั้น

    Unarmored Defense

    ถ้าคุณไม่ได้ใส่เกราะ acของคุณจะคำนวณโดย 10+dex mod+ wismod

    Martial Arts

    คุณสามารถใช้dexแทนstrในการทอยโจมตีและดาเมจได้ ถ้าทั้งสองอย่างมาจากอาวุธของม้องและมือเปล่า

    คุณสามารถทอยd4 แทนดาเมจของอาวุธของม้องหรือมือเปล่าได้ หน้าเต๋าจะเพิ่มตามเลเวลที่กำหนด

    ถ้าคุณโจมตีด้วยมือเปล่าหรืออาวุธขอลม้อง คุณสามารถใช้โบนัสแอคชั้นเพื่อโจมตีด้วยมือเปล่าได้อีกครั้ง

    อาวุธของม้องคือดาบสั้นและอาวุธslmpleระยะประชิดทั้งหมดที่ไม่มีความสามารถถือสองมือและความสามารถหนัก แต่ถ้าอาวุธสองมืออันนั้นสามารถใช้มือเดี่ยวได้ มันก็จะถือเป็นอาวุธของม้อง

    Unarmored Movement

    บวกความเร็วของคุณอีก10ftถ้าคุณไม่ใส่เกราะ และถ้าเลเวลของคุณถึงเก้าคุณจะวิ่งตั้งฉากกับวิ่งบนผิวน้ำได้

    Ki

    คิถ้าให้พูดง่ายๆมันคือลมปราณนั้นแหละ ซึ่งจะมีเท่ากับเลเวลม้องของคุณ ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ดังนี้

    Flurry of Blows

    เมื่อคุณโจมตีไปแล้วคุณสามารถจ่าย1ki เพื่อโจมตีด้วยมือเปล่าอีกสองครั้งได้

    Patient Defense

    จ่าย1ki คุณสามารถตั้งดอสได้ด้วยโบนัสแอคชั้น

    Step of the Wind

    คุณสามารถแดสหรือดิสเอนเกจได้ด้วยโบนัสแอคชั้นถ้าคุณจ่าย1ki

    Kiจะรีเซตกลับไปเต็มก็ต่อเมื่อคุณพักระยะสั้นหรือระยะยาวแล้วนั้งสมาธิอย่างน้อย30นาที่

    บ้างสกิลในเลเวลหรือซัพคลาสอาจให้ทอยเซพซึ่งdcคือ

    8+proficiency+wis mod

    Deflect Missiles

    เมื่อคุณถูกโจมตีได้อาวุธระยะจำพวกลูกธนูหรือลูกกระสุน คุณสามารถใช้reaction คุณสามารถทอย1d10+dexmod+ม้องเลเวล แล้วเอาผลบวกไปลบดาเมจจากการโจมตีครั้งนั้นได้ ถ้าลดเหลือ0คือคุณสามารถจับการโจมตีนั้นได้ถ้ามันขนาดไม่ใหญ่ไปกว่ามือข้างนึงของคุณ คุณสามารถจ่าย1kiเพื่อปามันกลับไปได้เหมือนเป็นอาวุธของม้อง โดยมีระยะที่20/60

    (คุณอาจได้เห็นฉากม้องโดนปืนสไนเปอร์ยิงใส่แต่เขาก็สามารถจับกระสุนและปากลับได้)

    Slow Fall

    ถ้าคุณตกจากที่สูงคุณจะสามารถใช้reaction เพื่อลดดาเมจได้เป็นจำนวน5xม้องเลเวล

    Extra Attack

    ทำให้คุณโจมตีได้อีกครั้ง

    Stunning Strike

    ถ้าคุณโจมตีโดนศัตรูด้วยมือเปล่าหรืออาวุธของม้องคุณสามารถจ่าย1ki เพื่อให้ศัตรูทอยconsave ถ้าไม่ผ่านศัตรูจะติดสตั้นจนกว่าจะจบเทิร์นหน้าของคุณ

    Ki-Empowered Strikes

    ทำให้การโจมตีที่ใช้kiจะทะลุresistanceต่อการโจมตีทางกายภาพของศัตรู

    Evasion

    ถ้าม้องต้องทอยdexsave จากเวทย์หรือกับดัก ที่ถ้าทอยผ่านจะลดดาเมจลงครึ่งนึง ด้วยสกิลนี้ทำให้ถ้าม้องทอยผ่านเขาจะไม่ได้รับดาเมจเลย ถ้าทอยไม่ผ่านก็จะโดนแค่ครึ่งเดี่ยว

    Stillness of Mind

    คุณสามารถใช้แอคชั้นเพื่อหยุดผลของcharmed or frightened.ได้

    Purity of Body

    คุณจะไม่ได้รับผลของdisease and poison

    Tongue of the Sun and Moon

    ทำให้คุณเข้าใจภาษาพูดทุกภาษาและสิ่งที่เข้าใจภาษาพูดก็จะเข้าใจสิ่งที่คุณพูด

    Diamond Soul

    ทำให้คุณถนัดการsaveทุกประเภท และสามารถใช้1kiเพื่อทอยการsaveใหม่ได้ ใช้ได้ครั้งเดี่ยวต่อการsave และต้องเลือกผลที่ทอยใหม่เท่านั้น

    Timeless Body

    ทำให้พวกเขาไม่ได้รับผลจากการแก่ชราและไม่ได้รับผลจากเวทย์ที่เปลี่ยนอายุไข แต่ก็ยังคงแก่ตายได้ และทำให้พวกเขาไม่ต้องกินและดื่มน้ำด้วย

    Empty Body

    คุณสามารถจ่าย4kiเพื่อล่องหนได้1นาที่ ถ้าคุณอยู่ในสถานะนี้คุณจะresistanceต่อความเสียหายทุกประเภทยกเว้นforceดาเมจ

    และคุณสามารถจ่าย8kiเพื่อร่ายAstral Projectionได้ แต่ร่ายได้แค่กับตัวเองนะ

    Perfect Self

    ถ้าคุณเริ่มการต่อสู้โดยไม่มีkiเลยคุณจะได้รับ4ki

    และนั้นก็คือสกิลพื้นฐานทั้งหมดของม้องครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×