ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    D&d สรุปคลาสแบบคล่าวๆ

    ลำดับตอนที่ #1 : Fighter

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      1
      25 ก.พ. 64

    ถ้าจะให้ผมอธิบายว่าพวกเขาคืออะไร ผมก็คงสามารถพูดได้เลยว่าพวกเขาคือผู้ที่สามารถเป็นได้ทุกอย่าง ตัวดาเมจ แทงค์ ฮีล พวกเขาคือผู้ที่สารพัดประโยชน์มากๆ และเล่นง่ายที่สุดด้วย

    การเขียนในครั้งนี้จะเป็นเพียงแค่การสรุป สกิล พื้นฐานเท่านั้น ไม่นับรวมถึงสกิลจากซัพคลาส และสิ่งอื่นๆ และอาจจะไม่ได้พูดถึงว่าจะได้รับเมื่อเลเวลเท่าไรด้วย

    Fighting Style

    นี้คือสิ่งที่ไฟท์เตอร์ทุกคนต้องเลือกในเลเวลแรก เป็นสกิลพื้นฐาน เลือกได้1อย่าง โดยแบ่งเป็น6อย่างคือ

    Archery

    บวกการทอยโจมตีของคุณไปอีก2หน่วย ถ้าโจมตีด้วยอาวุธระยะไกล

    Defense

    ถ้าคุณใส่ชุดเกราะ เพิ่มค่าacของคุณไปอีก1

    Dueling

    เมื่อคุณถืออาวุธด้วยมือข้างเดียว จะบวกดาเมจไปอีก2 (สามารถถือโล่ไปด้วยได้)

    Great Weapon Fighting

    เมื่อคุณถืออาวุธระยะประชิดสองมือ แล้วทอยได้1หรือ2 คุณสามารถทอยใหม่ได้ แต่ถ้ายังคงได้1หรือ2จะไม่สามารถทอยใหม่ได้แล้ว

    Protection

    เมื่อคุณถือโล่อยู่ และมีคนถูกโจมตีรอบๆตัวคุณในระยะ5ft คุณสามารถเข้าไปทำให้การโจมตีครั้งนั้นทอยแบบเสียเปรียบได้

    Two-Weapon Fighting

    เมื่อคุณถืออาวุธสองชิ้นในมือ คุณสามารถบวกability modifier ลงไปในการโจมตีครั้งที่สองได้

    จบไปแล้วกับส่วนแรก มาต่อส่วนที่สองกัน

    Second Wind

    คุณสามารถทอย 1d10บวกเลเวลของไฟท์เตอร์ได้ และนำผลบวกนั้นไปฟู้นฟูพลังชีวิตของคุณ เมื่อคุณใช้มันแล้วต้อง short หรือ long rest เท่านั้นถึงจะใช้ใหม่ได้

    Action Surge

    คุณสามารถใช้สกิลนี้หลังจากใช้แอคชั้นไปแล้ว เพื่อใช้แอคชั้นอีกครั้งได้

    Extra Attack

    ทำให้คุณสามารถโจมตีได้อีกครั้ง

    Indomitable

    ทำให้คุณสามารถทอยsaving throwใหม่ได้ แต่ต้องใช้ของอันใหม่เท่านั้น

    ก็จบกันไปแล้วสำหรับสกิลพื้นฐานของไฟท์เตอร์เอาไว้พบกันใหม่ครั้งหน้าครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×