คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Monk
สวัสดีทุกท่านอีกครั้งครับ วันนี้ถึงตาของม้อง เหล่าพระนักรบผู้ใช้พลังปราณกันแล้ว พวกเขาคือหนึ่งในแนวหน้าที่ค่อนข้างจะแข็งแกร่ง ถ้าสามารถใช้พลังได้อย่างถูกวิธี(และสามารถใช้เล่นมุกอนิเมะได้หลายเรื่อง)
มาเริ่มกันเลย เหมือนทุกครั้งนี้เป็นแค่การแปลสกิลพื้นฐานเท่านั้น
Unarmored Defense
ถ้าคุณไม่ได้ใส่เกราะ acของคุณจะคำนวณโดย 10+dex mod+ wismod
Martial Arts
คุณสามารถใช้dexแทนstrในการทอยโจมตีและดาเมจได้ ถ้าทั้งสองอย่างมาจากอาวุธของม้องและมือเปล่า
คุณสามารถทอยd4 แทนดาเมจของอาวุธของม้องหรือมือเปล่าได้ หน้าเต๋าจะเพิ่มตามเลเวลที่กำหนด
ถ้าคุณโจมตีด้วยมือเปล่าหรืออาวุธขอลม้อง คุณสามารถใช้โบนัสแอคชั้นเพื่อโจมตีด้วยมือเปล่าได้อีกครั้ง
อาวุธของม้องคือดาบสั้นและอาวุธslmpleระยะประชิดทั้งหมดที่ไม่มีความสามารถถือสองมือและความสามารถหนัก แต่ถ้าอาวุธสองมืออันนั้นสามารถใช้มือเดี่ยวได้ มันก็จะถือเป็นอาวุธของม้อง
Unarmored Movement
บวกความเร็วของคุณอีก10ftถ้าคุณไม่ใส่เกราะ และถ้าเลเวลของคุณถึงเก้าคุณจะวิ่งตั้งฉากกับวิ่งบนผิวน้ำได้
Ki
คิถ้าให้พูดง่ายๆมันคือลมปราณนั้นแหละ ซึ่งจะมีเท่ากับเลเวลม้องของคุณ ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ดังนี้
Flurry of Blows
เมื่อคุณโจมตีไปแล้วคุณสามารถจ่าย1ki เพื่อโจมตีด้วยมือเปล่าอีกสองครั้งได้
Patient Defense
จ่าย1ki คุณสามารถตั้งดอสได้ด้วยโบนัสแอคชั้น
Step of the Wind
คุณสามารถแดสหรือดิสเอนเกจได้ด้วยโบนัสแอคชั้นถ้าคุณจ่าย1ki
Kiจะรีเซตกลับไปเต็มก็ต่อเมื่อคุณพักระยะสั้นหรือระยะยาวแล้วนั้งสมาธิอย่างน้อย30นาที่
บ้างสกิลในเลเวลหรือซัพคลาสอาจให้ทอยเซพซึ่งdcคือ
8+proficiency+wis mod
Deflect Missiles
เมื่อคุณถูกโจมตีได้อาวุธระยะจำพวกลูกธนูหรือลูกกระสุน คุณสามารถใช้reaction คุณสามารถทอย1d10+dexmod+ม้องเลเวล แล้วเอาผลบวกไปลบดาเมจจากการโจมตีครั้งนั้นได้ ถ้าลดเหลือ0คือคุณสามารถจับการโจมตีนั้นได้ถ้ามันขนาดไม่ใหญ่ไปกว่ามือข้างนึงของคุณ คุณสามารถจ่าย1kiเพื่อปามันกลับไปได้เหมือนเป็นอาวุธของม้อง โดยมีระยะที่20/60
(คุณอาจได้เห็นฉากม้องโดนปืนสไนเปอร์ยิงใส่แต่เขาก็สามารถจับกระสุนและปากลับได้)
Slow Fall
ถ้าคุณตกจากที่สูงคุณจะสามารถใช้reaction เพื่อลดดาเมจได้เป็นจำนวน5xม้องเลเวล
Extra Attack
ทำให้คุณโจมตีได้อีกครั้ง
Stunning Strike
ถ้าคุณโจมตีโดนศัตรูด้วยมือเปล่าหรืออาวุธของม้องคุณสามารถจ่าย1ki เพื่อให้ศัตรูทอยconsave ถ้าไม่ผ่านศัตรูจะติดสตั้นจนกว่าจะจบเทิร์นหน้าของคุณ
Ki-Empowered Strikes
ทำให้การโจมตีที่ใช้kiจะทะลุresistanceต่อการโจมตีทางกายภาพของศัตรู
Evasion
ถ้าม้องต้องทอยdexsave จากเวทย์หรือกับดัก ที่ถ้าทอยผ่านจะลดดาเมจลงครึ่งนึง ด้วยสกิลนี้ทำให้ถ้าม้องทอยผ่านเขาจะไม่ได้รับดาเมจเลย ถ้าทอยไม่ผ่านก็จะโดนแค่ครึ่งเดี่ยว
Stillness of Mind
คุณสามารถใช้แอคชั้นเพื่อหยุดผลของcharmed or frightened.ได้
Purity of Body
คุณจะไม่ได้รับผลของdisease and poison
Tongue of the Sun and Moon
ทำให้คุณเข้าใจภาษาพูดทุกภาษาและสิ่งที่เข้าใจภาษาพูดก็จะเข้าใจสิ่งที่คุณพูด
Diamond Soul
ทำให้คุณถนัดการsaveทุกประเภท และสามารถใช้1kiเพื่อทอยการsaveใหม่ได้ ใช้ได้ครั้งเดี่ยวต่อการsave และต้องเลือกผลที่ทอยใหม่เท่านั้น
Timeless Body
ทำให้พวกเขาไม่ได้รับผลจากการแก่ชราและไม่ได้รับผลจากเวทย์ที่เปลี่ยนอายุไข แต่ก็ยังคงแก่ตายได้ และทำให้พวกเขาไม่ต้องกินและดื่มน้ำด้วย
Empty Body
คุณสามารถจ่าย4kiเพื่อล่องหนได้1นาที่ ถ้าคุณอยู่ในสถานะนี้คุณจะresistanceต่อความเสียหายทุกประเภทยกเว้นforceดาเมจ
และคุณสามารถจ่าย8kiเพื่อร่ายAstral Projectionได้ แต่ร่ายได้แค่กับตัวเองนะ
Perfect Self
ถ้าคุณเริ่มการต่อสู้โดยไม่มีkiเลยคุณจะได้รับ4ki
และนั้นก็คือสกิลพื้นฐานทั้งหมดของม้องครับ
ความคิดเห็น