ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    「Pokemon Fanfic」Kalos King&Queen 「รับสมัครตัวละคร」

    ลำดับตอนที่ #3 : ข้อมูล(แบบละเอียด)

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 63


    ดีจ้า

    ข้อมูลในนี้เป็นข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับฟิคที่จะแต่งนี้น้า

    รวบรวมข้อมูลและจัดทำโดย ไรท์ Vulpychan เองเน้อ

    ข้อมูลในนี้บางส่วนอาจไม่ตรงกับที่เราเคยดูในอนิเมะกันนะ

    ปล. ตอนนี้จะถูกลบหลังจากที่ไรท์เริ่มแต่งบทนำเน้อ

    ถ้ามีอะไรที่ไม่เข้าใจอยู่สามารถคอมเมนต์ถามได้เลยจ้า ไรท์ตอบทุกคอมเมนต์อยู่แว้ว


        อะไรคือ ไตรโพคาลอน?

        ไตรโพคาลอน(ญี่ปุ่น:トライポカロン TryPokaron/Eng:Pokemon showcase) เป็นการแข่งขันประชันความสามารถของเหล่าเด็กสาวในภูมิภาคคาลอส แน่นอนว่าเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายลงแข่งไม่ได้จ้า และเทรนเนอร์ที่เข้าร่วมการแข่งขันจะถูกเรียกว่า โปเกมอนเพอร์ฟอร์เมอร์(Pokemon performer)


        แล้วคิงเพอร์ฟอร์แมนซ์ล่ะ?

        คิงเพอร์ฟอร์แมนซ์ เป็นการแข่งขันสำหรับเหล่าเด็กหนุ่มในภูมิภาคคาลอส ลงประกวดได้เฉพาะผู้ชายเท่านั้น ผู้ที่ลงแข่งขันจะถูกเรียกว่าเพอร์ฟอร์เมอร์เช่นเดียวกันกับผู้ที่ลงแข่งในไตรโพคาลอน 

     

        ตรโพคาลอนเป็นการประกวดแบบทัวร์นาเมนต์เพื่อค้นหาคาลอสควีน ส่วนคิงเพอร์ฟอร์แมนซ์เป็นการประกวดเพื่อตามหาคาลอสคิง และคิงเพอร์ฟอร์แมนซ์จะจัดในวันถัดมาหลังจากการแข่งขันไตรโพคาลอนจบลง ซึ่งในการประกวด เพอร์ฟอร์เมอร์สามารถใช้โปเกมอนในการแสดงได้ถึงหกตัว โดยการแข่งขันนี้ถูกแบ่งออกเป็นสองระดับ คือ รูคกี้คลาสและมาสเตอร์คลาส เพอร์ฟอร์เมอร์ทุกคนได้สิทธิ์ในการแข่งขันในรอบรูคกี้คลาสได้อย่างอิสระ แต่เฉพาะผู้ที่มีพรินเซสคีย์(princess key) หรือพรินซ์เบดจ์(prince badge) 3 อันขึ้นไปเท่านั้นที่จะได้สิทธิ์ในการแข่งมาสเตอร์คลาส

     

        รอบการแข่งขัน

        การแข่งขันในรูคกี้คลาสแบ่งออกเป็น 2 รอบ คือ ธีมเพอร์ฟอร์แมนซ์(ญี่ปุ่น: テーマパフォーマンス Theme Performance/EN:Theme Performance) ซึ่งการแข่งในรอบนี้จะมีกิจกรรมที่ต่างออกไปทุกครั้งที่จัดการแข่งขัน(ขึ้นอยู่กับสถานที่ด้วย) การแข่งในรอบนี้จะให้เพอร์ฟอร์เมอร์สามคนมาประชันกัน ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดคือผู้ชนะและจะผ่านเข้ารอบถัดไป 

        สำหรับการแข่งขันในรอบที่ 2 คือ ฟรีเพอร์ฟอร์แมนซ์ Freestyle Performance (ญี่ปุ่น : フリーパフォーマンス Free Performance/EN:Freestyle Performance) ซึ่งในรอบนี้จะเป็นการแข่งแบบเดียวกันเสมอ คือ การที่เพอร์ฟอร์เมอร์และเหล่าโปเกมอนจะออกมาแสดงร่วมกันบนเวที ใช้ความสามารถของโปเกมอนทำการแสดงที่วิเศษที่สุดออกมา โดยในการแสดงครั้งนี้ เกณฑ์คะแนนไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ทักษะและการแสดงของโปเกมอน แต่การแสดงของเทรนเนอร์เองก็สำคัญเช่นเดียวกัน

        นการแข่งรอบฟรีเพอร์ฟอร์แมนซ์ ผู้ชนะจะถูกตัดสินโดยผู้ชม เพอร์ฟอร์เมอร์ทุกคนจะมีกุญแจทรงหัวใจและเข็มกลัดสีต่างๆ สำหรับให้ทุกคนโหวต และผู้ชมจะโหวตการแสดงที่โดนใจที่สุดด้วยอุปกรณ์แท่งเรืองแสงที่เรียกว่า โปเกรีม(Japanese: ポケリウム Poké Lume/EN:Glow caster)ที่จะส่งบอลแสงเล็กๆ ตามสีของกุญแจทรงหัวใจที่ตัวเพอร์ฟอร์เมอร์ออกมา และแสงนี้ก็คือผลโหวตจากผู้ชม

        สำหรับในรอบมาสเตอร์คลาส จะเริ่มการแข่งขันโดยไม่มีรอบธีมเพอร์ฟอร์แมนซ์ นั่นก็คือเริ่มรอบแรกด้วยฟรีเพอร์ฟอร์แมนซ์เลยนั่นเอง การแข่งขันจะให้เพอร์ฟอร์เมอร์สามคู่มาประชันฝีมือกัน เพอร์ฟอร์เมอร์ชายและที่ได้รับผลโหวตมากที่สุดจะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ในการแข่งก่อนจะถึงรอบรองชนะเลิศ จะมีการผลัดกันแสดงคู่ละรอบก่อน แล้วจึงแสดงพร้อมกันทั้งสามคู่ โดยในการแสดงพร้อมกัน เพอร์ฟอร์เมอร์ชายจะสลับคู่ทันทีเมื่อเห็นสัญญาณ และต้องปรับการแสดงให้เข้ากับฝ่ายหญิง ในรอบนั้นจะให้ใช้โปเกมอนเพียงตัวเดียวและสามารถปั่นป่วนการแสดงเพื่อลดคะแนนของฝ่ายตรงข้ามได้

        ในรอบรองชนะเลิศจะเป็นการแสดงเดี่ยว เริ่มจากฝ่ายหญิงก่อนจึงตามด้วยฝ่ายชาย เพอร์ฟอร์เมอร์จะต้องแสดงด้วยโปเกมอนสองตัว ตัดสินกันที่คะแนนโหวต ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดทั้งชายและหญิงจะได้ผ่านเข้าไปชิงกับควีนและควีนคนปัจจุบันในรอบชิงชนะเลิศ ในฐานะคาลอสควีน ควีนจะได้สิทธิ์ในการรอแข่งขันในรอบชิงโดยไม่ต้องเข้าร่วมรอบคัดเลือกและมีหน้าที่ในการปกป้องตำแหน่งควีนของตนเอง ในรอบชิงชนะเลิศ เพอร์ฟอร์เมอร์สามารถใช้โปเกมอนได้สูงสุดถึง 6 ตัว ระบบการโหวตจะเป็นแบบเดียวกับรอบรูคกี้คลาส และในมาสเตอร์คลาสนี้ ผู้คนจากทุกแห่งในคาลอสจะสามารถร่วมโหวตได้ผ่านทางสมาร์ทโฟน

        ผู้ชนะในรูคกี้คลาสจะได้รับพรินเซสคีย์ ผู้ชนะในรอบมาสเตอร์คลาสจะได้รับตำแหน่งควีน การแข่งขันไตรโพคาลอนและคิงเพอร์ฟอร์แมนซ์นี้ ผู้จัดการแข่งขันก็คือ มองซิเออร์ ปิแอร์

     

    Themes and stages

        ตัวอย่างการแข่งขันในรอบรูคกี้คลาส

        //การแข่งอื่นๆ ที่จะเสริมเข้าไปในเรื่องเองจะขอปิดไว้ก่อนนะ เดี๋ยวไม่เซอร์ไพรส์

        -โปเกมอนสไตล์ลิ่ง(pokemon styling) เพอร์ฟอร์เมอร์จะต้องแต่งตัวให้กับโปเกมอนด้วยสไตล์เฉพาะตัวด้วยอุปกรณ์ที่กำหนดให้ตามระยะเวลาที่กำหนด ตัดสินผู้ชนะด้วยผลโหวตจากผู้ชม

        -ทำโปเฟล(poke puff baking) ช่วยกันทำโปเฟลร่วมกับโปเกมอนภายในระยะเวลาที่กำหนด ตัดสินโดยโปเกมอนของกรรมการ

        -โปเกมอนควิซ(pokemon quiz) การร่วมมือระหว่างโปเกมอนและเทรนเนอร์ในการทำภารกิจเพื่อแย่งชิงสิทธิ์ในการตอบคำถาม คนที่ตอบถูกทุกคำถามจะได้ผ่านเข้ารอบถัดไป

        -โปเฟลเพอร์ฟอร์แมนซ์(poke puff performance) การทำโปเฟลควบคู่ไปกับการแสดง คะแนนจะนับตามการโหวตของผู้ชม

        -ต้อนไซฮอร์น(Rhyhorn herding) ให้เพอร์ฟอร์เมอร์ดึงไซฮอร์นมาอยู่ในคอกตัวเองมากที่สุด สามารถขโมยจากคอกคนอื่นได้


        รินเซสคีย์(Japanese/EN: プリンセスキー /Princess Key) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยยืนยันได้ว่าเพอร์ฟอร์เมอร์พิชิตการแข่งขันไตรโพคาลอนลงได้ โดยผู้ที่พิชิตการแข่งขันจะได้รับมันมาจากเคลฟี่ของมองซิเออร์ปิแอร์ ผู้ที่ชนะการแข่งเป็นครั้งแรกจะได้รับพวงกุญแจสำหรับเก็บพรินเซสคีย์ พรินเซสคีย์ทั้งสามอันจะถูกนำไปใช้ในการเปิดประตูที่มีรูกุญแจถึงสามรูเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมาสเตอร์คลาส

     

        พรินซ์เบดจ์(Prince badge) เป็นอุปกรณ์ยืนยันว่าเพอร์ฟอร์เมอร์พิชิตคิงเพอร์ฟอร์แมนซ์ลงได้ เช่นเดียวกับพรินเซสคีย์ ผู้ที่ชนะการแข่งขันครั้งแรกจะได้รับกล่องเข็มกลัด(ก็เหมือนกล่องเหรียญตรานั่นแหละเนอะ แต่อันนี้มีแค่สามช่อง) เข็มกลัดทั้งสามจะถูกวางบนช่องที่มีขนาดเท่าเข็มกลัดเพื่อเปิดประตูสู่มาสเตอร์คลาส


        รายชื่อโปเกมอน สามารถแดูได้ที่https://pokemondb.net/pokedex/national ได้เลยค่ะ มีท่า มี stats ability พร้อมเลย เลือกได้ตามต้องการเลยค่า ขอแค่ไม่ใช่ในตำนานหรือมายาก็พอ แน่นอนว่าห้ามเป็น ultra beast ด้วยนะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×