ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เด็กแอด55'

    ลำดับตอนที่ #1 : 15 ข้อที่ต้องทำ จากพี่คนหนึ่ง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.8K
      11
      16 ก.ย. 53

    จากบทความนี้นะคะ เราบังเอิญไปเจอพอดี
    http://writer.dek-d.com/Writer/story/view.php?id=539557


    พี่เริ่มอ่านหนังสือตอนไหน คือความจริงแล้วพี่อ่านหนังสือตั้งแต่ขึ้น ม ปลายนะคะ อ่านไปเรื่อยๆไม่ได้จริงจังอะไรเท่าไรหนัก ตอนม5 เทอม 2 พี่ได้ดูหนังเรื่อง Final score พอพี่ดูจบแล้วก็กลับมาคิดว่าตัวเองมานั่งทำอะไร ที่โรงหนังเนี๊ย เวลาที่เสียไป ไม่ใช่ว่าไม่มีคุณค่านะคะ แต่ลองนึกดูสิคะน้อง คนที่จะเอนกับเรามีกี่คน มีเป็นล้าน พี่ไม่ได้เล่าให้น้องเครียดนะคะและ พี่ก็กลับไปบ้าน พี่เริ่มอ่านหนังสือแบบจริงๆจังๆตอนนั้นเลยคะแต่ก่อนอ่านหนังสือ พี่ก็จัดว่าพี่จะอ่านหนังสือตอนไหนบ้าง น้องควรจัดการอ่านหนังสือก่อนอ่านหนังสือนะคะและสิ่งที่พี่เลิกไป ก็คือ ดูหนัง การ์ตูน เอ็มก็ออนบ้างแต่เราควรจะค่อยๆเลิกไปทีละอย่างคะเพื่อไม่ให้เลิกแบบหักโหมคะ หมายความว่า ถ้าเราเลิกสิ่งแรกได้เราก็เลิกสิ่งที่สองได้ คะสิ่งที่พี่จะแนะนำต่อไปนี้นะคะ
    1 ปิดโทรศัพท์มือถือ เรื่องโทรศัพท์บ้าน ถ้าเพื่อนโทรมาก็ให้พ่อแม่ถามว่า มีธุระอะไรด่วนไหม ถ้าเลิกตรงนี้ไปได้ก็จะดีมากเลยคะ
    2 หลังจากเรียนเสร็จควรรีบทำการบ้านให้เสร็จแล้วอ่านหนังสือ นั่งสรุปคะ
    3 ถ้าจะดูทีวีก็ดูแค่ข่าวเท่านั้นคะ
    4 เอ็มไม่ต้องออนคะ
    5 อินเทอร์เน็ตไม่ต้องยุ่งไปเลยคะ
    6 ชีวิตนี้ขอหนังสือ กระดาษเปล่า เอาไว้จดคะ เพื่อ short note
    7
    ควรทำข้อสอบบ่อยๆคะ แต่ต้องอ่านตำราเรียนให้แม่นแล้วนะคะ
    8 ถ้าบุคคลใดเรียนพิเศษและกลับดึก กะ ควรรีบทำทุกอย่างให้เร็วที่สุดคะ ถ้าเหนื่อยหรือง่วง ก็ควรอาบน้ำหรือไม่ก็ล้างหน้าคะ
    9 ควรนอน ไม่เกิน เที่ยงคืนคะ10 ตื่น ตี 3 ไม่ควรเกินตี 5 คะ เพราะตอนนี้สมองจะรับมากๆคะ
    11
    ห้ามหักโหมมากคะ
    12 ห้ามเที่ยว ดื่ม หรือไรทั้งนั้นคะ จุดมุ่งหมายเราคือเอนท์คะ (คิดไว้นะคะน้อง ว่า ถ้าเราเอนท์เสร็จเราก็ได้ทำทุกอย่างที่เสียไป พี่ก็ได้ทำแล้วนี่ไง อ่านหนังสือแล้วไม่ได้ทำให้คนตาย นะคะ ทำให้คนประสบความสำเร็จเร็วขึ้นคะ
    13 ถ้ามีเวลาว่างที่โรงเรียนควรหาที่สงบอ่านหนังสือพยายามหลีกเลี่ยงเพื่อนๆคะ เพราะถ้าอยู่กับเพื่อนๆมากเกินจะทำให้อ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง หรือทำให้เราไม่อยากอ่านหนังสือเลยคะ เพราะบางทีเพื่อนอาจแซวว่าอ่านไรไปมากมาย คะ น้องไม่ต้องคิดนะคะ นี่มันอนาคตเราคะ
    14
    ถ้าน้องทำได้ก็จะประสบความสำเร็จคะ
    15 ถ้ามีที่ไหนให้ไปสอบ น้องก็ลองไปสอบเลยคะ อิอิ จะได้ไม่ตื่นสนามเวลาสอบจริง นี่ก็เปนวิธีง่ายง่ายนะคะ ถ้าทำแล้วจะติดใจคะ



    สถานะเราตอนนี้นะ
    1. ดูวนิดาให้จบ !! แล้วฉันสัญญา ว่าฉันจะไม่ดูละครเรื่องใดอีกเลย (ติดวนิดามากมาย TT) ถึงแม้ว่าจะมีอีกหลายๆ เรื่อง เช่น 4เรื่องที่แบรี่ พี่หมากแสดง และของพลอยกับโดม แต่ฉันจะเอาทิ้งไว้ข้างทางก่อน ! 55555555+
    2. เน็ตไม่เล่นแม่งละ จะมาอัฟแต่บทความ และข่าวแอด จบ !
    3. เอ็มไม่ออนอีกเช่นกัน เพราะเลิกติดแล้ว จะออนต่อเมื่อมีงาน
    4. เรียนพิเศษดึกทุกวัน TT จะทำทุกอย่างให้เสร็จก่อน 2ทุ่มครึ่ง หลังจากนั้นชิ่งขึ้นห้องนอน 5555 (เมื่อวานทำได้ไม่ดูระบำดวงดาว555 ชิ่งขึ้นมาก่อน)
    5. เมื่อวานลองนอน 3ทุ่ม30 ตื่นมา ตี 4.30 อาบน้ำเสร็จ 4.45 แต่ อ่านหนังสือถึง5.45 นอนต่อถึงเก้าโมง ! ไม่เวิร์คเลยจริงๆ
    ตื่นเช้าไม่เป็นตั้งแต่เด็กๆ T^T  
    สงสัยต้องทำแบบว่า 2 ทุ่มครึ่งขึ้นมาอ่าน+ทำการบ้าน ถึง เที่ยงคืน นอน! ถ้าตื่นเช้าได้อีกก็จะตื่นน้า ~ 

    6. อย่าดีแต่พูด !!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×