ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักด่วน ขบวนสุดท้าย

    ลำดับตอนที่ #12 : ช็อตเด็ด (๑๐๐%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.63K
      9
      22 มี.ค. 59

    อนาวิลามองตามภาพนั้นด้วยหัวใจซึ่งตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม สตรีสาวคนนั้นกำลังต่อว่ารชตวันว่าเขานอกใจด้วยน้ำเสียงไม่เบานัก แม้ทนายหนุ่มจะพยายามเดินหนี หากเจ้าหล่อนก็ตามไปรั้งแขนเขาไว้แรง

    "ฉันว่าฉันมีหัวข้อสนทนาบนโต๊ะอาหารพรุ่งนี้แล้วล่ะ" นายโปรดกระซิบเสียงเจ้าเล่ห์อย่างนึกสนุก

    "ไปเถอะน่ะ"

    หญิงสาวเดินหนีเมื่อคนคู่นั้นทำท่าจะเดินตรงมา ทว่าชายหนุ่มก็คว้าข้อมือเธอให้แอบดูด้วยกันก่อน กระทั่งสะโพกหนากระแทกชั้นวางจนขวดพลาสติกของน้ำอัดลมขวดหนึ่งตกปุลงมา เรียกสายตารชตวันและคนรักเขาให้หันมอง

    อนาวิลาเผลอสบสายตาแปลกใจคู่นั้นแล้วก็ต้องหลบตาวูบ เธอสะบัดมือออกจากการจับกุมของนายโปรดสำเร็จ ก่อนจะรีบเข็นรถเข็นไปจากตรงนั้นทันที

    "นายเล่นอะไร มันเสียมารยาทมากรู้ไหม" เธอต่อว่าเมื่อเขาตามมายังช่องจ่ายเงิน

    "คิดไรป่ะเนี่ย ดูเป็นเดือดเป็นร้อนนะ" เขาชี้นิ้วแหย่อย่างเห็นขัน

    เธอปัดมือของเขาออกแล้วก็ให้ร้อนซู่ยังใบหน้า มันเป็นความลับที่สุดในชีวิต และคนสุดท้ายในโลกที่เธอต้องการให้ล่วงรู้ความลับนี้ก็ทำท่าจะระแคะระคายขึ้นมาเสียนี่

    หญิงสาวขึงตาดุ โชคดีที่ถึงคิวเธอจ่ายเงินเป็นคนต่อไป นายโปรดจึงรีบเปิดกระเป๋าหยิบบัตรเครดิตออกมา

     

    ละครเรื่องโปรดที่นำแสดงโดยพระเอกขวัญใจของเธออย่าง ธีร์ ธีธัชกำลังโลดแล่นในจอคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเป็นสิ่งเดียวที่ช่วยให้อนาวิลาลืมภาพเหตุการณ์เมื่อบ่ายวันนี้ได้ เธอกลิ้งตัวไปมาพลางกอดหมอนแน่นด้วยความฟินกับฉากเข้าพระเข้านาง ก่อนเสียงเรียกเข้าของโทรศัพท์มือถือจะดังขัดจังหวะความสุขของเธอ

    พี่ภาคย์

    ชื่อผู้ที่โทร. เข้ามาทำเอาร่างอวบกระเด้งตัวนั่งตรง เธอรีบกดหยุดภาพเคลื่อนไหวบนหน้าจอด้วยมืออันสั่นเทา ต้องกระแอมออกมาทีหนึ่งจึงจะมีเสียงเอ่ยออกไป

    ฮะฮัลโหล

    อุ่นทำอะไรอยู่ครับเขาถามเสียงเบา

    หญิงสาวพอคาดเดาได้ว่ารชตวันโทร. หาตนทำไม เขาคงลำบากใจที่มีคนรู้จักเห็นเหตุการณ์เมื่อตอนบ่าย เพราะนายโปรดแท้ๆ เชียว เธอนึกกล่าวโทษนายโปรดในใจ

    กำลังดูละครค่ะ

    ต่างฝ่ายต่างเงียบไป อนาวิลาพลอยห่วงความรู้สึกของเขาจึงคิดหาเรื่องชวนคุย

    พี่ภาคย์ล่ะคะ ทำอะไรอยู่เหรอ กินข้าวยังคะ กินกับอะไร

    รชตวันหัวเราะออกมา ความอึดอัดใจค่อยคลายลงอย่างน่าอัศจรรย์

    พี่กำลังขับรถกลับบ้านค่ะ

    อ๋ออนาวิลาตอบเพียงแค่นั้น หากสมองกำลังคำนวณระยะเวลาตั้งแต่บ่ายมาจนถึงตอนนี้ หมายความว่าเขาอยู่กับผู้หญิงคนนั้นกว่าเก้าชั่วโมงทีเดียว แค่คิดหัวใจก็ห่อเหี่ยวลงมา

    อุ่น…” เขาเรียกเธออีกครั้ง ก่อนตัดสินใจเอ่ยในเรื่องที่รบกวนจิตใจ เมื่อบ่ายอุ่นคงรู้สึกไม่ดีกับพี่ใช่ไหม

    เปล่านะคะเธอปฏิเสธทันควัน ทำไมพี่ภาคย์คิดอย่างนั้น อุ่นต่างหากที่บังเอิญ เอ่อ ไปเห็น ขอโทษนะคะ

    อุ่นไม่ต้องขอโทษพี่หรอกครับ แค่อุ่นไม่มองพี่ผิดไปก็พอแล้ว พี่กลัวเป็นเด็กไม่ดีในสายตาครูอุ่นที่ทะเลาะกับเพื่อนในที่สาธารณะ

    เธอไม่รู้เขาพูดจริงหรือเพียงแค่แหย่เล่น กระนั้นเธอก็หัวเราะด้วยความสบายใจขึ้น

    งั้นหายกันนะคะ ยังไงพี่ภาคย์ก็เป็นเด็กดี เอ้ย คนดีในสายตาอุ่น

    หญิงสาวไม่อาจล่วงรู้ได้เลยว่าคนปลายสายคลายยิ้มออกมาอย่างโล่งใจ เขาเอ่ยขอตัวกับเธอเมื่อใกล้ถึงบ้าน หากบทสนทนาไม่กี่นาทีก็ทำเอาผู้หญิงคนหนึ่งฝันดีตลอดคืน

     

    อนาวิลาเริ่มต้นเช้าวันใหม่อย่างรื่นรมย์ เธอลงมือเตรียมอาหารสดไว้แต่เนิ่นๆ และแบ่งส่วนหนึ่งสำหรับนำมาทำอาหารเช้าและกลางวันให้คุณชาย

    นายโปรดก้าวลงบันไดมาตามกลิ่นหอมฉุยของกระเทียมเจียว เขายังตื่นไม่เต็มตาและอยู่ในชุดนอนอย่างเกียจคร้าน แต่เมื่อเห็นผู้ร่วมชายคาสาละวนอยู่ในครัว ตนก็รินน้ำดื่มจากตู้เย็นพลางก้าวไปยื่นหน้าดูใกล้เตา

    "ฮื้อ"

    หญิงสาวเบี่ยงตัวหลบร่างสูงซึ่งโน้มตัวมาทำจมูกฟุดฟิดใกล้ๆ แต่เมื่อนึกได้ว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะล่วงเกินคนอย่างเธอ เธอจึงบอกเล่าถึงเมนูเช้าวันนี้ด้วยความภูมิใจ

    "หิวหรือยัง เช้านี้ฉันทำข้าวต้มหน้ากุ้งกับปลาหมึกกระเทียม นายจะกินเลยไหม"

    นายโปรดถอนสายตาจากมันกุ้งกระเทียมสีแดงอมส้มในกระทะ เขาหันมามองผู้ที่ถามคำถามซึ่งทำให้ใจตนอ่อนยวบประหลาด แล้วก็ได้แต่พยักหน้าส่งไป

    อนาวิลาพยักพเยิดบอกให้เขานำจานมาตักข้าวต้มที่ต้มด้วยน้ำซุปจนหอมจากหม้อ ก่อนตนจะยกกระทะที่เพิ่งผัดกุ้งและปลาหมึกกระเทียมเสร็จจากเตาร้อนๆ มาตักราดไปบนหน้าข้ามต้ม ส่งกลิ่นหอมอวลจนคนเพิ่งตื่นหิวจัดขึ้นมา

    "เธอล่ะ" ชายหนุ่มถามบ้างเมื่อเห็นเจ้าหล่อนตักเครื่องกระเทียมใส่จานพักไว้ แล้วทำท่าจะผละไปล้างกระทะต่อ

    "นายกินก่อนเถอะ ฉันยังไม่เสร็จงานเลย"

    จะบอกว่าอิ่มอกอิ่มใจตั้งแต่เมื่อคืนก็กระไร เธอคิดอย่างซุกซน

    "ไม่เอา กินด้วยกันก่อน" เขาโวยเล็กๆ พลางรั้งมือที่หมุนเปิดก๊อก "น่า"

    หญิงสาวใจอ่อนเพราะหางเสียงคำหลัง เธอยิ้มรับเก้อๆ พร้อมกับผงกศีรษะ เวลาเขาพูดจาดีด้วยท่าทางออดอ้อนเช่นนั้น แทบไม่เหลือภาพเด็กร้ายกาจในความทรงจำเธอเลย

    ออดอ้อนหรือ อนาวิลาอยากเขกศีรษะตัวเองที่หลงคิดไปได้ ขืนเจ้าตัวที่กำลังละเลียดชิมรู้เข้าคงสำลักแทบหาน้ำดื่มไม่ทัน

    "เธอไปเอาสูตรนี้มาจากไหน" นายโปรดถามเมื่อคนทำนั่งลงตรงข้ามพร้อมชามข้าวต้ม

    "ทำไม ไม่ชอบเหรอ" แม่ครัวใจเสีย

    "ชอบสิ ฉันเพิ่งเคยกินนี่แหละ แปลกดี วันหลังพาเธอไปสอนแม่บ้านที่บ้านพ่อฉันทำอาหารดีกว่า ที่บ้านไม่มีใครทำอาหารอร่อยสักคน" เขาบอกราวฟ้องเหมือนเด็กๆ

    หญิงสาวยิ้มขัน คำชมเขาออกจะเกินจริงจนเธอไม่เชื่อถือจริงจัง

    "ฉันจำมาจากแม่น่ะ จริงๆ แม่ไม่ได้สอนหรอก อาศัยว่าจำรสมือได้ก็เลยลองทำดู"

    "จริงสิ พ่อแม่เธออยู่ไหนล่ะ ต่างจังหวัดเหรอ"

    อนาวิลายิ้มบางแทนคำตอบ แต่ดูเหมือนชายหนุ่มจะไม่รู้ตัวว่าคู่สนทนาไม่ต้องการพูดถึงเรื่องนี้

    "หรือว่า...พ่อแม่เธอเสียแล้ว" เขาถามต่ออย่างไม่หายคาใจ

    "นี่นายกำลังแช่งพ่อแม่ฉันอยู่นะ ท่านก็แค่แยกกันอยู่น่ะ"

    นายโปรดขยับปากจะถามอีก แต่แล้วก็เปลี่ยนใจตักข้าวต้มทานต่อไป เขากลัวว่าตนจะเผลอแสดงความรู้สึกอ่อนไหวออกไปให้เธอเห็นอีกมุมที่เขาไม่เคยเปิดเผยกับใคร

    หนุ่มสาวต่างจัดการกับอาหารเช้าของตนเงียบๆ อนาวิลาเป็นฝ่ายอิ่มก่อนและลุกไปล้างจาน เมื่อหันกลับมาอีกครั้งก็พบว่าชายหนุ่มมไม่ยอมเอาจานไปส่งให้เสียที หากกลับนั่งนิ่วหน้าราวคิดบางอย่างไม่ตก

    "ฉันจะซื้อเครื่องล้างจานนะ" จู่ๆ เขาก็โพล่งขึ้นมา

    "บ้า ซื้อมาทำไม อยู่กันแค่สองคนนี่นะ" เธอว่าขันๆ พลางเอื้อมไปหยิบจานของเขา แต่ก็ถูกดึงไปอีกทาง

    "เธอนั่นแหละบ้า เธอจะมาตามรับใช้ฉันแบบนี้ได้ยังไง ฉันไม่ชอบ"

    ตั้งแต่วันที่เธอแบกข้าวของในบ้านกลับมาเต็มสองมือ หรือตอนที่เธอก้มเก็บรองเท้าใส่ตู้ให้เขา เขาซื่อตรงพอที่จะบอกตัวเองว่ามันไม่มีข้อบังคับให้เธอทำเรื่องเหล่านี้ในสัญญา แต่เธอก็ทำโดยไม่ปริปากใดๆ

    "นายไม่ต้องรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณฉันหรอกน่า แค่ฟังฉันบางเรื่องก็พอแล้ว" เธอเอ่ยอย่างมีเลศนัย

    "ฟัง...ฟังอะไร"

    "แลกกับการไปช่วยฉันจับเจ้าสี่ตัวนั้นอาบน้ำแล้วกัน"

    ..................................

    พี่ภาคย์นี่ยังไงๆ อยู่น้าาา ทำไมต้องโทร. มาแก้ตัวกับอุ่นก็ไม่รู้จิ 

    ส่วนตอนนี้แอบมีพี่ธีร์ ธีธัช พระเอกซุปตาร์จากโซ่พิสุทธิ์มาแจมด้วย 5555

    ไม่รู้จะมีใครรู้จักหรือคิดถึงพี่ธีร์บ้างไหมน้าาา 

    ทำความรู้จักกับพี่ธีร์ได้ที่ร้านนายอินทร์, b2s, meb และ hytexts นะคะ อิอิ 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×