คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : เผื่อป้าอยากจะได้หนูซีดีมาเป็น ' ลูกสะใภ้ ' ไงล่ะจ๊ะ
ณ อพาร์ทเม้นท์
ชั้น 5
ตอนนี้ถึงห้องแล้วคร๊าบบบ พี่กันไปห้องตัวเอง มุกก็ไปห้องตัวเอง ผมก็อยู่ห้องตัวเองมีพี่ริทอยู่ด้วย พี่ริทมาเล่นกับเจ้ากระป๋อง คิกๆ
“ซีดี พรุ่งนี้ว่างมัย”
“ว่างคร๊าบ พี่ริทมีไรป่าวครับ”
“พี่จะชวนซีดีไปเที่ยวบ้านพี่อ่ะ”
“ไปซิครับ ซีอยากไปเที่ยวบ้านพี่ริท”
“เราไปกันสองคนกะน่ะ”พี่ริทพูดแบบนี้ ซีดีขอตายแปป
“บ๊อก บ๊อก”
“ให้ไปด้วยอยุ่ครับ”พี่ริทบอกกระป๋อง
“พี่ริท...ถ้าพี่ริทง่วงก็นอนได้เลยนะครับ ซีขอตัวไปซักผ้าก่อน”
“พี่ช่วยซักมั๊ย”
“ไม่เป็นไรครับ ซีซักเองได้ พี่ริท นอนเถอะ” ผมเกรงใจครับ
“ช่วยๆกัน มันจะได้เสร็จไวๆไง” ก็จริงนะ
“งั้น...ก็ได้ครับ” ผมพูดจบก็เดินไปหยิบตะกร้าผ้า เอาเดินเข้าไปในห้องน้ำมีพี่ริทเดินตามเข้ามา (ซักผ้าคร๊าบบ)
ด้านนอกห้องน้ำ
กั้งเดินเข้ามาในห้องซีดี และก็ได้ยิน ริทกะซีดีพูดคุยกันดังออกมาจากในห้องน้ำ
“พี่ริท...อ่ะ”
“ต่อเถอะ เดี๋ยวมันจะไม่เสร็จ”ริทบอกซีดี
“คร๊าบ” จบการสนทนาจากริทและซีดี ทำเอาไอ้คนที่ยืนฟังอยู่ด้านนอกคิดไปไกลต่างๆนาๆ
ด้านในห้องน้ำ
ซักผ้ายังไม่เสร็จเลยคร๊าบ ผมโดนพี่ริทแกล้งซะก่อน พี่ริทแกล้งผมด้วยการเอาฟักบัวมาเปิดน้ำใส่ผม สภาพผมตอนนี้เปียกปอนด์ไปทั้งตัว แกล้งดีหนัก เดี๋ยวเอาคืนอย่างหนักเลยนิ ซักผ้าต่อ ซัก ซัก จนเสร็จเรียบร้อย และก็ยกตะกร้าผ้าออกมาตากข้างนอกระเบียง พี่ริทก็ช่วยอีกเช่นเคย ชุดที่เปียกปอนด์ ผมก็ถอดออกซัก ตอนนี้นุ่งผ้าเช็คตัวไว้อยู่คร๊าบ ตากผ้า เสร็จล่ะ
“เฮ้อ...เสร็จสักที”พี่ริทพูดพร้อมทิ้งตัวลงนอนบนเตียงนอนของผม
“พี่ริท ถ้าพี่ง่วงนอนพี่ก็นอนเลยนะคร๊าบ ซีไปแต่งตัวก่อน”
“พี่ไม่ให้ไป” พี่ริทเด้งตัวขึ้นมานั่งแล้วคว้าข้อมือผมไว้
“ทำไมอ่ะ พี่ริท คิดจะแกล้งไรซีอีกอ่ะ” แกล้งคราวนี้เดี๋ยวซีดีจับปล้ำเลยนะพี่ริท คิกๆ
“แล้วซีดีคิดว่าพี่จะแกล้งไรอ่ะ” แกล้งดึงผ้าเช็คตัวผมออกไง ถ้าเป็นอย่างนั้นผมเขิน-อายนะ
“อ้าว...แล้วซีจะรู้หราครับ” ตอนนี้ผมกับพี่ริทเราต่างคนต่างสบตากันและกัน เขินอ่ะ
“อุ้ย....ขอโทษครับ กระผมลืมเคาะประตูห้องก่อนเข้า”เสียงไอ้พี่กัน ทำให้สติผมกับพี่ริทกับมาอีกครั้ง หลังจากที่ตกอยู่ในภวังค์เมื่อสักครู่นี้
“ไอ้ตุ๊ด...ทำแกอยู่ในสภาพนี้ว่ะ”ยัยทอมซุยฟันเหล็ก เดินตามพี่กันเข้า มีพี่เก่ง ไอ้พี่เต้ พี่เซน และไอ้พี่กั้ง ตามมาด้วย ในมือมีถุงขนมมาด้วย
“พึ่ง...อาบน้ำเสร็จน่ะ”
“อาบน้ำ หรือ ทำอะไรกันแน่”ไอ้พี่กั้งพูดเบาๆ พอจะทำให้ผมได้ยิน แต่ก็ช่างเถอะ ผมไม่สนใจหรอก ชิ
“ตามสบายนะ ซีขอตัวไปแต่งตัวก่อน”
“พี่ไปช่วยแต่งเอามั๊ย”พี่ริทอ่ะ
“ไม่ต้องเลยพี่ริทอ่ะ”ผมพูดแล้วก็เดินไปหยิบเสื้อผ้าในตู้แล้วเดินเข้าห้องน้ำไป แต่งตัว เสร็จล่ะ
“พรุ่งนี้ว่างกันมั๊ย”พี่กันถาม
“ไม่ว่าง”ผมกะพี่ริทพูดขึ้นพร้อมกัน
“มึงจะไปไหนว่ะ”พี่เซนถามพี่ริท
“ไปทำธุระกะซีดีน่ะ” คร๊าบบบ พรุ่งนี้ผมจะไปเที่ยวบ้านพี่ริท คิกๆ
“ธุระไรว่ะ”
“ธุระสำคัญ...กูกลับมาจะเล่าให้มึงฟังล่ะกัน”พี่ริทบอกพี่เซน
“เอ่อๆ กูจะรอฟัง”พี่เซนบอกพี่ริท
“ว่าแต่พี่กันมีไรป่ะค่ะ”มุกถามพี่กัน
“พี่ว่าจะชวนพวกเราไปเที่ยวงานวัดนะ” งานวัด???
“ไปซิพี่กัน...มุกอยากไปนั่งชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน ปาลูกโป่ง บลาๆๆๆ”
“พูดเหมือน ไม่เคยไปอย่างนั้นล่ะ ยัยทอมซุยฟันเหล็ก”
“ใช่...ฉันไม่เคยไป จบป่ะ ไอ้ตุ๊ดแผ่นผีแผ่นเถื่อน” จบ ยอมนาง
“แล้วงานเขาจัดขึ้นวันไหนถึงวันไหนอ่ะ”พี่เต้ถาม
“เสาร์นี้ ถึง เสาร์หน้าอ่ะ”
“งั้น...พี่ว่าเราไปวันหลังดีกว่า พรุ่งนี้ ริทกะซีดี ก็ไม่อยู่ด้วย มันไม่สนุกอ่ะ”พี่เก่ง
“ใช่...รอให้ริทกะซีดีกลับมาก่อน แล้วพวกเราค่อยไปกัน ตกลงป่ะ”พี่เซน
“ตกลง”ไอ้พี่กัน
“เอ่อ...พี่เต้ ซีได้ข่าวว่า พี่กำลังคบหาดูใจกะคนที่ชื่อ นาเดีย หรา”ผมถามไอ้พี่เต้ ทำเอามุกที่นั่งเล่นไอแพคอยู่ข้างๆหยุดเล่น เพราะนางสนใจขึ้นมานะซิครับ
“ใครบอกซีดี”
“พวกเพื่อนๆมันบอกมา มันบอกว่าพี่สาวมันบอกว่า พี่กำลังคบหาดูใจกะคนที่ชื่อ นาเดีย อยู่” ก็พวกซุบซิบพวกนั้นล่ะ
“เข้าใจผิดแล้ว...พี่กะนาเดีย เราเป็นเพื่อนกัน ไม่ได้คบหาดูใจกันเลย นาเดียเขาก็มีแฟนอยู่แล้ว พี่ไม่ได้คิดอะไรกับ นาเดีย เลยแม้สักนิด เพราะพี่มีคนที่ชอบอยู่แล้ว”ไอ้พี่เต้ไม่พูดป่าว สายตามองไปที่มุกตลอด
“จริงดิ...แล้วคนที่พี่เต้ชอบอ่ะใช่ ยัยมุก หรือป่าว”
“ไอ้ตุ๊ด...แกพูดบ้าอะไรห๊า” เขินซินะตัวเธอ คิกๆ
“ถ้าพี่บอกว่า พี่ชอบมุก ล่ะ มุกจะชอบพี่มั๊ย”น่านไง พูดออกมาจากปากเองนะไอ้คุณพี่เต้
“มาชงมาชอบกันอะไรอยู่แถวนี้”ไอ้พี่กันพูดขึ้น
“มึง อย่าบอกนะ ว่ามึงอิจฉา”พี่เซนถามพี่กัน
“ถูก”ไอ้พี่กัน ช่วยไม่ได้นิ ชอบพี่ริทก็ไม่บอกให้พี่ริทเขารู้สักที เก็บไว้เพื่อ???
“เรื่องพี่เต้จบไป เหลือเรื่องของพี่กั้ง”มุกพูดขึ้น นางเปลี่ยนเรื่องซะงั้น ๕๕๕
“เรื่องไร????”
“ก็ผู้หญิงคนนั้นไง ที่นางบอกว่าเป็นแฟนกะพี่กั้งอ่ะ”ปล่อยมุกถามไป นั่งฟังอย่างเดียว
“ไม่มีไรนิ”ไอ้พี่กั้งตอบแบบหน้าตาเฉยชา เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น
“เต็มใจตอบหน่อยได้ไหมค่ะ คุณพี่ชาย พี่ก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจนะ ว่ามีใครบางคนเขารอฟังคำอธิบายจากปาก
ของพี่อยู่”ใครบางคน???? ยัยทอมซุยหมายถึงใคร???? [แกนั้นล่ะ – มุก]
“พี่กับเอสเธอร์ เราไม่ได้เป็นแฟนกัน พี่กับเอสเธอร์ เราเป็นเพื่อนกัน เอสเธอร์เขาก็มีคนรักอยู่แล้ว คนรักของเอสเธอร์พี่ก็เคยเห็นน่ามาแล้วด้วย ไม่มีวันที่พี่กับเขาจะมาเป็นแฟนกันได้หรอก เพราะคนที่พี่รักก็นั่งอยู่แถวๆนี้ พี่ไม่มีวันจะรักใครได้นอกจาก คนที่ชื่อ กันต์ธีร์ ปิติธัญ เพราะคนนี้พี่รักสุดหัวใจเลยของพี่เลย”
แค่กๆๆๆๆ สำลักขนมนะซิครับ
“ซีดี...กินน้ำก่อน”พี่ริทเอาน้ำมาให้ผม
“ขอบคุณครับ”รับแก้วจากมือพี่ริทมากิน
“ไอ้ตุ๊ด...แกคิดยังไงกับพี่ชายของฉันว่ะ”
“คิดไร ทำไมฉันต้องคิดด้วยเล่า”
“เอ้า...ไอ้นี้ แก...รักพี่กั้งป่าว”
“ก่อนแกจะถามฉัน แกตอบคำถามพี่เต้ก่อนเถอะ”
“ตอบทำไม” นั้นไง เล่นตัวจริงๆ นะแม่คุณ
“เอาล่ะ ถึงเวลาที่กันจะบอกความในใจของกันให้ริทได้รู้สักที” บอกไปซิ ถ้าไม่บอกเดี๋ยวผมบอกนะ คิกๆ
“อะไร...กัน”พี่ริทถามพี่กัน
“ริท...กันชอบริทนะ ชอบตั้งแต่วันแรกที่กันได้เจอกับริท ริทเป็นคนที่น่ารัก นิสัยดี มีน้ำใจ เวลาอยู่ใกล้ๆแล้ว กันรู้สึกอบอุ่นมากๆเลย ริท กันชอบริทนะ ริทชอบกันป่าว” กว่าจะพูดมาได้นี้เล่นลุ้นไปหลายวันเลยนะไอ้เพ่กานดาม
“ริท...ไม่ได้ชอบกัน” อ้าว????
“ทำไม อ่ะ ริท” นั้นซิครับ????
“โอ๊ย...มึงก็ฟังมันพูดให้จบก็ไม่ได้หรือไงว่ะไอ้กัน”พี่เซนบอกพี่กัน ยังไง??
“แต่...ริทรักกัน ต่างหาก” ไม่ชอบ แต่รักเลย คิกๆๆๆ
“ริท ว่าไงนะ” แหน่ะ...ยังทำเป็นไม่ได้ยินอีกนะไอ้เพ่กัน
“ริทบอกว่า ริทรักกัน กันได้ยินหรือยัง”
“ได้ยินชัดเจนเลยครับ”
“พี่เก่ง...พี่บอกพี่เซนหรือยัง”ผมถามพี่เก่ง
“บอกเรื่อง???”พี่เก่งถามผม
“ก็เรื่องที่พี่ชอบพี่เซนไง”
“ซีดี ว่ายังไงนะ”พี่เซนถาม เออ...ซีป่าวพูดนะ
“พี่เซนอยากรู้ ก็ถามพี่เก่งซิครับ” โยนไปให้อีกคนพูดเองล่ะกัน
“ว่าไงพี่เก่ง”พี่เซนถามพี่เก่ง
“คือ...พี่ชอบเซน เซนชอบพี่ป่ะ”มาแบบสั้นๆ แต่ได้ใจความ????
“เซนก็ชอบพี่” ไม่เล่นตัว ตอบออกไปอย่างตรงๆๆ
“แก...ฉันฟินว่ะ”มุกกระซิบพูดกะผม
“แล้วมุกกะซีดีล่ะ คิดยังไงกับน้องชายทั้งสองของพี่”พี่เก่งถามผมกะมุก
“ไอ้ตุ๊ด แกตอบก่อนเลย”
“แกนั้นล่ะตอบก่อน”
“แกนั้นล่ะ”
“แกนั้นล่ะ”
“แกนั้นล่ะ”
“แกนั้นล่ะ”
“แกนั้นล่ะ”
“หยุด...มุกตอบมาก่อน”พี่เซน
“มุกจะพูดแค่ครั้งเดียวนะค่ะ แล้วจะไม่พูดซ้ำ คือ....มุกก็ชอบพี่เต้”
“เย้!!!!”ไอ้พี่เต้ดีใจครับ
“แล้วแกล่ะ...แกคิดยังไงกับพี่กั้งว่ะ”ยัยทอมถามผม
“นั้นซิ...ซีดีน้องรัก บอกมาเถอะครับ”ไอ้พี่กัน
“ทำไม...ซีต้องบอกด้วยเล่า”
“บอกมาเถอะนะ”ไอ้พี่เต้
“คำเดียวสั้นๆนะ จะไม่พูดช้ำ ตั้งใจฟังล่ะกัน รัก ”ใช่ครับ คำเดียวสั้นๆจบ
“ฟอดดดดดด พี่ก็รักซี นะ”หอมอีกแล้วไอ้พี่กั้งบ้า เดี๋ยวคิดค่าหอมเลยนิ
“พรุ่งนี้ ไปเที่ยวกันเถอะ”พี่ริทพูดขึ้น
“ไหน...มึงบอกว่ามึงมีธุระสำคัญที่จะต้องไปทำไงว่ะ”พี่เซนถามพี่ริท
“ธุระสำคัญบ้าอะไร กูโกหกเว้ย กูก็แค่จะกลับบ้าน แต่เปลี่ยนใจแล้ว บ้านกลับตอนไหนก็ได้เว้ย”
“ตกลงว่า พรุ่งนี้ พวกเราไปเที่ยวงานวัดกัน โอเค.นะ”ไอ้พี่กัน
“โอเค”ทุกคนพูดพร้อมกัน
“งั้น...เราออกไปหาอะไรทานเถอะ หิวอ่ะ”พี่เต้
รักนะคะ...คนดีของฉัน...จะวันไหนก็รักเพียงเธอ.....โทรศัพท์ของไอ้พี่กั้งดัง
“ขอตัวไปรับโทรฯสักครู่นะครับ” แล้วเดินไปคุยในห้องตัวเอง
“อย่าบอกนะ ว่ายัยป้าคนนั้นโทรมาหาพี่กั้ง แบบนี้มุกไม่ยอม”นางพูดแล้วจะลุกตามไอ้พี่กั้ง แต่โดนไอ้พี่เต้
คว้าข้อมือไว้ซะก่อน
“ไม่ต้องตามไปหรอก...กั้งกลับมา เราก็จะรู้เองล่ะ”ไอ้พี่เต้บอกมุก
“ไม่ไปก็ได้...งั้น มุกขอตัวเข้าห้องน้ำล่ะกัน”ว่าแล้วนางก็เดินไปเข้าห้องน้ำ
“ตกลง เราจะไปทานข้าวร้านไหนดี”พี่กันถามขึ้น
“ไม่ต้องไปหรอกครับพี่กัน”ทุกคนไปทางต้นเสียง เป็นเสียงของไอ้พี่กั้ง ที่ถือถุงอะไรมาเยอะแยะ
“นี้หรา...ห้องน้องรหัสของลูก”เสียงผู้หญิงคนนึ่งพูดขึ้น พร้อมเดินเข้าในห้องผม
“สวัสดีครับคุณป้ากุ้งสุดสวย”ไอ้พี่กัน
“หวัดดีจ้ากันสุดหล่อของป้า”
“คุณป้ามาคนเดียวหราครับ”
“พี่ก็มาย๊ะ”ผู้หญิงอีกคนพูดขึ้น
“หวัดดีครับพี่ปลาคนสวย อนาคตว่าที่แม่ของลูก”
“ยังแซวพี่ไม่เลิกนะเจ้ากันดำ”
“ทุกคนครับนี้ คุณแม่กับพี่ปลา / คุณแม่ พี่ปลา กั้งขอแนะนำให้รู้จัก นี้พี่เก่ง นั้นพี่เต้ ถัดไปนั้นพี่เซน ข้างพี่
เซนนั้นพี่ริท ส่วนคนนี้ที่ยืนอยู่ข้างกั้ง เขาชื่อ ซีดี ครับ”ไอ้พี่กั้งแนะนำ
“สวัสดีครับ”ทุกคนยกมือไหว้พร้อมกัน
“หวัดดีจ้า”แม่ของพี่กั้ง
“ไปกันได้ยังค่ะ”ยัยทอมพูดพร้อมเดินออกมาจากห้องน้ำ
“จะไปไหนกัน”พี่ปลาถามมุก
“อ้าว...พี่ปลา คุณป้า สวัสดีค่ะ”
“หวัดดีจ้าหนูมุก”
“ว่าแต่คุณป้า คิดถึง กันใช่ไหมครับ ถึงได้มาหาถึงที่นี้”ไอ้พี่กัน
“บังเอิญป้ามาทำธุระแถวนี้ เลยแวะซื้ออะไรมาให้กิน และก็มาเยี่ยมพวกเราด้วยนั้นล่ะ”
“น้องซีดี...น้องนี้น่ารักดีน่ะ”พี่ปลาชมผม ผมลอยแล้วนะครับ คิกๆ
“หนูซีดี...หนูมีแฟนยังลูก”
“คุณป้า...ถามซีทำไมหราครับ”
“เผื่อป้าอยากจะได้หนูซีดีมาเป็น ลูกสะใภ้ ไงล่ะจ๊ะ”
“ซีดี...เป็นแฟนกับกั้งครับคุณป้า”ไอ้พี่กันพูดขึ้น
“ไม่ใช่แค่นั้นนะค่ะ....ไอ้ตุ๊ด...นี้มันยังเป็นน้องรหัสของพี่กั้งอีกด้วยนะค่ะ”ตามด้วยยัยทอม
“จริงหราลูก”
“จริงครับ”ไอ้พี่กั้งตอบ
-----------------------------------------------------------------
มาอัพเพิ่มอีกตอนแล้วคร๊าบบบบบบบบบบ
โปรดติดตามต่อในตอนหน้าเน้อ
อ่านแล้ว อย่าลืมคอมเม้นต์ ให้เก๊าด้วยเน้อ
ไม่เข้าใจตรงไหน เก๊าต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยเน้อ
--------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็น