คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : พี่กั้ง...จ่าย
เช้าวันรุ่งขึ้น
หลับยาวจนถึงเช้าเลยหราเรา คิกๆๆ อาบน้ำ แต่งตัว เก็บของขึ้นรถ เตรียมตัวกลับไปเรียน
“ป๊า ม๊า ป้า ซีกลับก่อนนะ”กอด กอด กอด
“พ่อ ฝากดูแลซีดีด้วยนะ กั้ง”ป๊า ผมโตแล้วนะคร๊าบบบบบบบบบบบบ
“ครับ...กั้งจะดูแลซีเป็นอย่างดีเลยครับ คุณพ่อกะคุณแม่และคุณป้าไม่ต้องห่วงนะครับ”ไอ้พี่กั้ง
“พวกผมขอตัวกลับก่อนนะครับ คุณพ่อ คุณแม่ คุณป้า วันหลังพวกผมจะมาเยี่ยมใหม่นะครับ”พี่ริท
“เดินทางปลอดภัยนะพวกลูกๆ”ม๊า
“สวัสดีครับ”พวกเรายกมือไหว้ ป๊า ม๊า และ ป้า จากนั้นก็พากันขึ้นรถกลับ
หลายชั่วโมงผ่านไป
ณ อพาร์ทเม้นท์
ถึงอพาร์ทเม้นท์แล้วคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
“ไอ้ตุ๊ด...กลับมาแล้วหรา”ยัยทอมซุย ไม่ใช่ใครคร๊าบ ยัยมุกเอง นางเดินออกมาจากอพาร์ทเม้นท์กับผู้ชายครับ
“ยังมั้ง...แล้วนี้ใครอ่ะ”ผมตอบมุกและถามมุกว่าผู้ชายคนนี้เป็นใคร
“พี่เต้ เป็นพี่รหัสฉันเอง พี่เต้ นี้ ซีดี เป็นเพื่อนมุกเอง”
“สวัสดีครับพี่เต้”ยกมือไหว้พี่เขา
“หวัดดีครับ ซีดีสุดสวย” สุดสวย???...ผมสวยหรา ไม่มั้ง ตอนนี้ยังสับสนตัวเองอยู่เลยว่าตัวเองเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงกันแน่ ไปที่ไหนมีแต่คนบอกว่าน่าตาของผมออกไปทางผู้หญิง หรือว่าเขาดูจากท่าทางของผม ก็ใช่นะซิ ตอนอยู่ที่โรงเรียนน่ะ ผมก็ชอบเล่นกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย พอมามหาลัย ก็ดันได้เพื่อนเป็นผู้หญิงหรือว่าทอมว่ะ ช่างเถอะ
“เอ่อ...ใช่ แกสวยกว่าฉันอีกนะ”มุก
“ธรรมดาล่ะ ก็คนอย่างฉันนะดูแลตัวเองดี ไม่เหมือนแกหรอก แบร่” ฮาๆๆๆๆ
“ซีดี...ไปเถอะ”พี่ริทเรียกผม
“สวัสดีค่ะ พี่ริท”มุกยกมือไหว้พี่ริท
“หวัดดีตจ้า มุก”พี่ริท
“หมาน่ารักจังเลยน่ะค่ะ มันชื่ออะไรหรอกค่ะ”
“มันชื่อ กระป๋อง น่ะจ๊ะ”พี่ริท อุ้มเจ้ากระป๋อง
“อ้าว...พี่เต้ หวัดดีครับ”ไอ้พี่กั้ง
“หวัดดีค่ะ พี่กั้ง”มุก
“แก รู้จักกับไอ้พี่กั้งด้วยหรา”
“รู้จักดิ ก็ฉันกับพี่กั้ง เราเป็นลูกพี่ลูกน้องกันนิ”มุก
“ส่วนพี่เป็นพี่รหัสของกั้งน่ะ”พี่เต้
“หวัดดียัยน้องสาวตัวแสบ ติดคณะเดียวกะซีดีซินะ”ไอ้พี่กั้ง
“ใช่แล้ว คณะเดียวกะพี่ด้วยนั้นล่ะ”มุก
“พี่เต้ ....ได้ข่าวว่าพี่จับมุกลงประกวดดาว-เดือนหรา”
“ใช่แล้ว แต่พี่ก็ได้ยินข่าวมาว่า กั้งจับเราลงประกวดเหมือนกันนิ”พี่เต้ รู้ได้ไงว่ะ
“จริงหราไอ้ตุ๊ด ไชโย ฉันมีเพื่อนแล้ว”มุก
“ก็จริงดิว่ะ ยัยทอมซุย”
“มาพี่กั้ง มุกช่วยถือ”มุก ยื่นมือไปช่วยไอ้พี่กั้ง ถือของ
“ปะๆ ขึ้นห้องก่อนเถอะ”
ชั้น 5
“อ่ะ...ฉันซื้อมาฝากแก”ผมยื่นถุงโรงตีสายไหมให้มุก
“ขอบคุณนะเพื่อนรัก ฉันกำลังอยากกินพอดีเลย ^++++^”มุก
“พี่เต้ นี้ของพี่เต้ ซีให้”
“ขอบคุณนะ....หลานรหัส”พี่เต้
“ปะ เราไปหาอะไรกินในตลาดนัดในมอกันเถอะ”พี่เซน เดินออกมาจากห้อง
“แล้วใครเลี้ยง”ไอ้พี่กัน เดินออกมาจากห้อง
“พี่กันนั้นไง”
“ซีดีน้องรัก เพื่อน้องพี่กันเต็มใจเสมอ”ไอ้พี่กัน
“พี่กัน หวัดดีค่ะ”มุก ยกมือไหว้ไอ้พี่กัน
“หวัดดีจ้า ไข่มุกคนสวยของพี่”ไอ้พี่กัน
“แก รู้จักกับพี่กันด้วยหรา” สงสัยอีกแล้วเรา
“ก็เหมือนกับพี่กั้ง เราเป็นลูกพี่ลูกน้องกันนิ เดี๋ยวมุก ขอตัวเอาของฝากไปเก็บในห้องแปปนึ่งนะค่ะ”มุก
“ไปกันเถอะ”พี่ริท เดินออกมาจากห้อง
“รอน้องมุกก่อนครับ”พี่กัน
“มาแล้วค่ะ ไปกันเถอะค่ะ”
“เอารถพี่กันไปล่ะกัน คันใหญ่ นั่งกันหมดอยู่แล้ว”
“ได้ครับ ไปกันเถอะ”
ณ มหาลัย
ตลาดนัดในมอวางขายอยู่หน้ามอ ปิดถนน ขายของเต็มถนนเบย
“อ้าว...พี่ริท น้องซีดี”พี่โจ้ รุ่นน้องของพี่ริท เดินมาพร้อมกับพี่อุ้มและพี่พ็อต
“หวัดดีครับพี่พ็อต พี่อุ้ม พี่โจ้”
“กำลังหาอะไรกินกันอยู่หรา”พี่โจ้
“ใช่แล้วครับ พี่ๆกินไรยังล่ะครับ”
“กำลังจะหานี้ล่ะจ๊ะน้องซีดี”พี่อุ้ม
“อ้าว...พี่พ็อต หวัดดีครับ”ผู้ชายคนหนึ่งเดินมาทักพี่พ็อต น่าตาหล่อมาก แอร๊ยยยยย ซีดีไม่ทนความหล่อของผู้ชายคนนี้
“หวัดดีน้องเจมส์”พี่พ็อตทักผู้ชายคนนั้น
“ใครว่ะมึง”พี่โจ้ถามพี่พ็อต
“นี้น้องเจมส์ เขาเป็นน้องรหัสของพ็อตเอง น้องเจมส์นี้เพื่อนของพี่นะ นี้ชื่อพี่โจ้ นั้นชื่อพี่อุ้ม ส่วนนั้นพี่ริท เป็นพี่รหัสของพี่เอง ส่วนข้างๆพี่ริทนั้น น้องซีดี เป็นคนรู้ใจของพี่ริทนะ”พี่พ็อตแนะนำ
“ยินดีที่ได้รู้จักนะครับพี่ริท ^_^”ไอ้เจมส์ [แขกรับเชิญ พ่อซุป’ตาร์สุดหล่อของพวกเรานั้นก็คือ เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข นั้นเอง]
“พี่ริท...ซีว่าเราไปกันเถอะ”
“แล้วจะซื้ออะไรกินดีอ่ะ”ไอ้พี่กัน
“ซื้อกลับไปกินที่ห้องดีกว่าไหม”
“ก็ดีเหมือนกัน งั้น....ซื้อหมูปิ้งไปกินดีกว่าเนอะ จะได้ซื้อไปฝากเจ้ากระป๋องด้วย”พี่ริท
“พี่เต้ ไปซื้อตำป่า ตำชั่ว ตำผลไม้ เป็นเพื่อนมุกหน่อนะ”มุก
“ไปซิ”พี่เต้
“แล้วเจอกันที่รถนะค่ะทุกคน”มุก เดินไปกับพี่เต้
“ไปเถอะ พี่ริท พี่เซน พี่เก่ง พี่กั้ง พี่กัน”เดินไปด้วยกัน
“เดี๋ยวพี่กะเซน จะไปหาซื้อผลไม้นะ แล้วเจอกันที่รถ”พี่เก่ง เดินไปกับพี่เซน
“ริทครับ กันขอไปช่วยริทถือของนะ”ไอ้พี่กัน
“กันก็ไปกับกั้งซิ ริทจะไปกับซีดี”พี่ริท
“ไปด้วยกันนี้ล่ะครับ”ไอ้พี่กั้ง
ร้านขายหมูปิ้ง เป็นรถเข็นนะคับ มีปีกไก่ปิ้ง ตับไก่ปิ้ง หมูปิ้ง โครงไก่ปิ้ง ข้าวเหนียวร้อนๆ
“ป้าครับ หมูปิ้งไม้ละเท่าไหร่ครับ”พี่ริท
“5 บาทหมดทุกจ้า”
“เอาหมูปิ้ง 5 ปีกไก่ปิ้ง 10 ไม้ ดีไหมพี่ริท”
“แล้วแต่ซีดีเลย กันจ่ายด้วย”พี่ริทพูดกับผมเสร็จก็หันไปบอกไอ้พี่กันจ่ายตังค์
“ป้าครับ เอาข้าวเหนียวด้วย 2 ห่อครับ”
“เท่าไหร่ครับป้า”ไอ้พี่กัน
“นี้จ้า ทั้งหมด 85 บาทจ้า”ป้ายื่นถุงหมูปิ้ง ปีกไก่ปิ้ง ข้าวเหนียว มา ผมรับจากมือป้ามาถือ พี่กันจ่ายตังค์
“ซื้อไรอีกป่าวครับ”ไอ้พี่กันถามขึ้น
“ผัดไทไหม”พี่ริท
“ริท อยากกินหรา เดี๋ยวกันไปซื้อมาให้”ไอ้พี่กัน
“ดีเลย เอาผัดไทวุ้นเส้นทะเลนะ ไม่ใส่ผัก”พี่ริท
“ได้ครับ กั้งน้องรัก พี่ฝากดูแลที่รักของพี่ด้วยนะ อย่าดูแต่ที่รักของตัวเองล่ะ”ไอ้พี่กันบอกไอ้พี่กั้ง
“ครับ...กั้งจะดูแลที่รักของพี่กันด้วยอีกคนครับ”ไอ้พี่กั้ง จากนั้นไอ้พี่กันก็เดินไปซื้อผัดไท ส่วนพวกผมสาคนก็เดินต่อ
“พี่ริท...น้ำปั่นมั๊ย”ผมถามพี่ริท
“เอาซิ”พี่ริท
ร้านขายน้ำปั่น มีปั่นทุกอย่าง
“เอาอะไรดีจ๋า”เสียงแม่ค้าผู้น่ารัก
“เอามะพร้าวปั่นครับ”สั่งก่อน
“เอาแตงโมปั่นครับ”ไอ้พี่กั้ง สั่งต่อ
“เอาเหมือนกั้งล่ะกัน แตงโมปั่นเป็น 2 แก้วนะครับ”พี่ริท
“ได้แล้วค่ะ ทั้งหมด 45 บาทค่ะ”
“พี่กั้ง...จ่าย”ผมบอกเองล่ะ คิกๆ
“นี้ครับ 45 บาท”ไอ้พี่กั้ง จ่ายตังค์
“พี่ว่าเราไปรอคนพวกนั้นที่รถเถอะ”พี่ริท
ตอนนี้ ผม พี่ริทและไอ้พี่กั้ง ถึงรถแล้ว คนอื่นๆยังไม่มากันเลย
“มาแล้วค่ะ”มุก เดินมากับพี่เต้
“ซื้ออะไรมาบ้างนี้”
“ตำป่า ตำชั่ว ตำผลไม้ ยำรวมมิตร ยำทะเล ต้มยำปลานิล ผัดผักบุ้งไฟแดง บลาๆๆ”มุกไล่ชื่ออาหารที่ซื้อมา
“จะกินหมดเหรอแม่คุณ” แซวนาง
“แก ก็ช่วยฉันดิว่ะ”
“บายล่ะ”
“มาแล้วๆ”พี่เซนเดินมากับพี่เก่ง ในมือมีถุงมังคุด
“โทษทีที่ให้รอนาน”ไอ้พี่กัน มาพร้อมกับผัดไท
“กลับเถอะ เดี๋ยวอาหารรสชาดเปลี่ยนซะก่อน”พี่เต้
-----------------------------------------------------------------
มาอัพเพิ่มอีกตอนแล้วคร๊าบบบบบบบบบบ
โปรดติดตามต่อในตอนหน้าเน้อ
อ่านแล้ว อย่าลืมคอมเม้นต์ ให้เก๊าด้วยเน้อ
ไม่เข้าใจตรงไหน เก๊าต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยเน้อ
--------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็น