คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : ส่ง ซีดี เข้าประกวดดาว-เดือน
ณ วัดXxxxxx
ถึงวัดแล้ววววววววววววววววววววววววววววว
“ก่อนจะไปไหว้พระ บูชาดอกไม้ ธูปเทียน กันก่อนครับ”
“คนละ 20 บาท”พี่กัน
“ทำบุญ มันขึ้นอยู่ที่ศรัทธา จะบูชากี่บาทก็บูชาไปเถอะ”พี่เซน
ตอนนี้พวกเราเข้ามาข้างในอุโบสถกันแล้ว เพื่อมาสักการะพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จุดธูปเทียน พนมมือ อธิฐานขอพรในใจ อธิฐานเสร็จ ก็ปักธูปลงในกระถานธูป ดอกไม้วางไว้ในถาดที่รองรับ นำแผ่นทองไปติดที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นอันเสร็จสิ้น
“อธิฐานอะไรกันบ้าง”ไอ้พี่กันถามขึ้น
“ใครเขาจะบอกกันเล่า ถ้าบอกไปคำอธิฐานมันก็จะไม่เป็นจริงนะดิ”
“อย่างที่ซีดีพูดนั้นล่ะ”พี่เก่ง
“ไปปล่อยนกกันเถอะ”ไอ้พี่กั้ง แหม่...เห็นเงียบไปนานสองนาน คิดว่าลืมทิ้งไว้ที่ตลาดซะแล้ว ๕๕๕๕
“ป้าๆ กรงล่ะเท่าไหร่ครับ”พี่ริท
“20 บาทจ้าพ่อหนุ่ม”คนขาย
“เหลืออยู่แค่ 3 กรง เอาไง”พี่เซน
“กรง 1 ต่อ 2 คนซิ”พี่เก่ง
“ป้าๆ เอา 3 กรงเลย”ไอ้พี่กัน พร้อมจ่ายตังค์ไป 60 บาท
อธิฐาน ให้เจ้าพวกนกที่อยู่ในกรง ปลอดภัยทุกตัว แล้วก็เปิดกรงให้มันบินออกจากกรงไปเป็นอิสระ และก็นำกรงไปคืนคนขาย และพวกเราก็พากันเดินทางกลับบ้าน อิ่มบุญฝุดๆเบย
ณ บ้านปิติธัญ
ถึงบ้านแล้ววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว
“บ๊อก บ๊อก”เจ้ากระป๋องวิ่งออกมารับพวกผม
“เป็นไงบ้าง ไปเที่ยวกันมาสนุกมั๊ย”ป๊าถาม
“สนุกและอิ่มบุญมากครับ”พี่ริท
“ไปทำบุญกันมาหรา”ม๊า
“ใช่แล้วม๊า”
“เดี๋ยว พ่อกะแม่ จะออกไปร้านนะ ลูกๆอยู่บ้านกันตามสบาย”ป๊า
“ร้าน??...ร้านอะไรหราครับ”ไอ้พี่กันถาม ขี้สงสัยจริงๆนะไอ้เพ่กานดาม
“ร้านก๋วยเตี๋ยวน่ะ...ซีดีไม่ได้บอกพวกลูกๆหรา”ป๊า
“ไม่ได้บอกครับ...ว่าแต่พวกผมขอไปช่วยได้ไหมครับ”ไอ้พี่กัน
“ไม่เป็นไรหรอก...พึ่งกลับมากันเหนื่อยๆ พักผ่อนเถอะ พรุ่งนี้ก็จะพากันกลับแล้วไม่ใช่หรา”ม๊า
“พ่อกะแม่ ไปก่อนนะ เย็นนี้...ไม่ต้องทำอาหารเผื่อนะ พ่อกะแม่จะไปบ้านเพื่อนมันจัดงานวันเกิดน่ะ”ป๊า
“ป๊า ม๊า อย่ากลับดึกนะ ซีเป็นห่วง”
“ครับ...คุณลูก”ป๊า ก็เดินออกไปกะม๊า
“ไปเก็บของเถอะ พรุ่งนี้จะได้เดินทางกลับกันแล้ว”พี่ริท
“เวลานี้ มันเดินไวเหลือเกิน มาเที่ยวได้แปปเดียว พรุ่งนี้ก็กลับไปเรียนกันแล้ว”ไอ้พี่กัน
“เอาไว้วันหลังพวกเราค่อยมาเที่ยวกันใหม่ก็ได้นิ”พี่เซน
“ตามจริงก็ยังไม่อยากจะกลับหรอก แต่มันจะทำไงได้เล่า มันจำเป็นต้องกลับ เพราะวันเมื่อรื่นนี้ทุกคณะต้องทำการคัดเลือกเอาตัวแทนแต่ละคณะ 2 คน เพื่อส่งเข้าประกวด ดาว-เดือน ของมหาวิทยาลัย”พี่ริท
“คณะอักษรศาสตร์ ส่ง ซีดี เข้าประกวดดาว-เดือน ดีไหมกั้ง”ไอ้พี่กัน
“อะไร พี่กัน พูดไรถามซีบ้างดิ”
“พี่กันพูดมันก็ถูกนะ พี่จะไปบอกนิวกะจิ๋ว เขาเอาชื่อซีลง”ไอ้พี่กั้ง
“ซี ไม่ประกวด ถึงประกวดไป ตกตั้งแต่ยังไม่ก้าวขึ้นเวทีนู่น”
“ซีดี ลองประกวดดูมันก็ไม่เสียหายอะไรนะ”พี่ริท
“ซี จะเอาอะไรไปสู้เขาได้ ความสามารถซีก็ไม่มี”
“ซีดีน้องรัก น้องเก่งออกอะไรน้องก็นำมันออกมา ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเต้น การรำ ก็ดึงมันออกมา”พี่กัน
“ไม่ถนัดอะไร...เดี๋ยวพี่ติวให้”ไอ้พี่กั้ง
“ตกลง ซีดี เข้าประกวดดาว-เดือนนะ ถ้าซีดีลง พี่จะเหมาดอกกุหลาบไปทุ่มโหวตให้ซีดีคนเดียวเลย”พี่ริท แอร๊ยยยยยยยยยยย ซีดีขอตายแปป พี่ริทช่างใจดีฝุดๆเบย
“ตกลงครับ ซีจะลงประกวดดาว-เดือน ที่ลงเพราะพี่ริทหรอกนะครับ ฟอด ฟอด”ขอหอมแก้มพี่ชายหน่อยเถอะ
“ซีดี หอมแก้มริทแบบนั้น กั้งไม่หึงหรา”พี่เก่ง
“ไม่ครับ...กั้งเข้าใจซี(ดี)”พี่กั้ง
“ปะ ขึ้นไปเก็บของกันเถอะ”พี่เซน
ห้องนอน
กั้งซี
จับ...ฉันคง ฉันคง ต้อง จับ สักทีนะ..... ‘Mook’
“ฮาโหล”
/แก...อยู่ไหน/
“อยู่บ้าน มาหาพ่อกะแม่นะ แกมีไรป่ะ”
/แก...รู้เรื่องการประกวดดาว-เดือนแล้วใช่ป่ะ/
“รู้แล้ว...ทำไมแกโดนพี่รหัสของแกจับลงประกวดหรา”
/ก็เอ่อซิว่ะ แม่งไม่ถามความคิดเห็นกันสักกะคำ/
“เอาเถอะน๊า พี่เขาหวังดี สงสัยเขาเห็นว่าแกสวยมั้ง”
/ฉัน จะทำไงดีแก ความสามารถฉันก็ไม่มีอ่ะ/
“แกถนัดอะไรล่ะ เป่าขลุ่ย ตีกลอง แกก็ลองนำมาสักอย่างดิว่ะ”
/เอ่อๆ ฉันไปคิดหาความสามารถฉันก่อนล่ะกัน ว่าแต่แกกลับวันไหนว่ะ/
“พรุ่งนี้”
/เดินทางกลับอย่างปลอดภัยนะเพื่อนรัก แค่นี้ล่ะ บาย/วางสายจากมุก
จากคุยกะมุกเสร็จ มันก็เริ่มง่วงนอนขึ้นมาซะแล้ว ว่าแล้วก็ไปนอนดีกว่า
“พี่กั้ง... 5โมงเย็น ปลุกด้วยนะ”บอกแล้วก็โน้มตัวลงนอนบนเตียงนอน
“ง่วงแล้วหรา”
“อืม อย่าลืมปลุกนะ”
“ครับ ฟอดดดดดด” จะมาหอมแก้มทำไมเล่า ไม่ใช่แค่หอมแก้มอย่างเดียว ยังมานอนกอดอีก เฮ้อ....นอนล่ะ ZzzzzzzzzZ
[17.00 น.]
ก๊อกๆๆๆ
“กั้งซี”เสียงพี่กัน
“อะไรพี่กัน” ผมเดินมาเปิดประตู
“ลงไปกินข้าวกัน”พี่กัน
“เดี๋ยวตามลงไปนะ”
“เร็วๆนะ”พี่กัน
“ครับ”
ชั้นล่าง
“ลงมากันแล้วหรา”พี่เก่ง
“มีไรทานอ่ะครับ”
“ต้มจืดมะระหมูสับ ไก่ทอด น้ำพริกกะปิ”พี่เซน
“มาๆกินข้าวเถอะ”พี่ริท ลงมือรับประทานข้าว ฝีมือพี่เซนแน่ๆ
“พี่เซน พี่ทำอาหารได้อร่อยที่สุดเลย”
“ไม่ใช่ ฝีมือพี่คนเดียวหรอก ไอ้กันมันก็ทำด้วย”พี่เซน
“ชมพี่บ้างซิครับ น้องสะใภ้”ไอ้พี่กัน
“อร่อยครับ” พอใจยังห๊ะไอ้เพ่ดาม ชิ กินต่อดีกว่า .............กินอิ่มแล้ว ช่วยกันล้างจาน เก็บห้องครัว ก่อนป๊ากะม๊าจะกลับมา คิกๆ
ห้องนอน
อิ่มแล้ว หางตาก็เริ่มจะปิดลงอีกรอบ เาแล้วไง เริ่มอาการง่วงขึ้นมาอีกล่ะ
ZzzzzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZ คร่อกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
-----------------------------------------------------------------
มาอัพเพิ่มอีกตอนแล้วคร๊าบบบบบบบบบบ
โปรดติดตามต่อในตอนหน้าเน้อ
อ่านแล้ว อย่าลืมคอมเม้นต์ ให้เก๊าด้วยเน้อ
ไม่เข้าใจตรงไหน เก๊าต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยเน้อ
--------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็น