ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( exo ) The Demigod ปฏิบัติการป่วนโอลิมปัส chanbaek , kadi

    ลำดับตอนที่ #1 : Greeting from ' thesquidtwins '

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 185
      1
      30 ส.ค. 56


    #1
    by หมึกน้อย






     

    สวัสดีเหล่ามนุษย์โลกทั้งหลายที่กำลังอ่านบทความหน้านี้อยู่... ก่อนอื่นเลยขอถามก่อนว่าที่คุณเข้ามาอ่านบทความนี้เพราะว่าคุณสนใจในบทความเรื่องนี้จริงๆ ไม่ใช่เพราะมีใครบังคับคุณหรือว่าคุณบังเอิญเผลอกดเข้ามาใช่ไหม?

    .

    .

    .

    จะอะไรก็ช่าง แต่สรุปคุณเข้ามาแล้วก็ต้องอ่านให้จบนะ ฮ่าๆๆๆ

    เมื่อกี้ทำไมเราถึงเรียกคุณว่ามนุษย์โลกน่ะเหรอ... อืม คงเป็นเพราะว่านักประพันธ์ผู้นี้ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาละกระมัง... ฮ่าๆๆ อย่าทำหน้าอย่างนั้นสิมนุษย์ ดูชื่อพวกเราสิ... ความจริงแล้วพวกเราเป็นหมึก รู้จักใช่ไหม มันอร่อยดีนะ เราชอบ(พอเถอะ)

     

    เอาล่ะเข้าเรื่อง

    ที่เราเรียกผู้อ่านทุกท่านแบบนั้นไม่ใช่อะไร มันเป็นฟีลเฉยๆ เราอินกับเนื้อเรื่องไปหน่อย เลยคิดว่าตัวเองเป็นเทพ *เหลือบมองไปที่สายฟ้าข้างนอกหน้าต่างอย่างหวั่นๆ* ฮ่าๆๆๆ เนื่องจากว่า ฟิคเรื่องนี้เป็นฟิคเรื่องแรกของไรท์หมีกน้อยนะคะ อ้อ อธิบายก่อน ฟิคเรื่องนี้มีไรท์เตอร์ เอ่อ... 2.5 คน -_- ฮ่าๆๆๆ ล้อเล่นค่ะ มีไรท์หลักๆสองคนร่วมกันเขียน คือ ไรท์ "หมึกเล็ก" และ "เรา คือไรท์หมึกน้อย" นะคะ อีกคนนึง คือน้อง "หมึกจิ๋ว" ไม่แน่ใจว่าหล่อนจะทำหน้าที่ไหน แต่เราได้ค้นพบในตอนหลังๆว่าเราไม่ควรพาหล่อนเข้ามายุ่งเกี่ยวกับฟิคเรื่องนี้ตั้งแต่แรกเลย(ล้อเล่นนะจิ๋ว) ฮ่าๆ ไม่ว่าจะอย่างไรเราขาดหล่อนไปไม่ได้หรอกค่ะ ก็ไม่รู้ทำไม ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โอ้ยๆ ไม่ไร้สาระแล้วค่า Y_Y

     

    ที่เราอยากจะบอกก็คือ ฟิคเรื่องนี้เป็นฟิคที่เกิดขึ้นมาจากความคิดอันบรรเจิดของไรท์หมึกเล็กเขา เนื่องจากว่าเราทั้งคู่ต่างค้นพบว่าชอบในสิ่งเดียวกัน นั่นก็คือ เทพนิยายปกรณัมกรีก ทุกคนคงจะรู้จักวรรณกรรมเยาวชนที่โด่งดังมากที่สุดเรื่องนึงและตอนนี้ก็ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์แนวแอคชั่นแฟนตาซีที่กำลังฉายอยู่ทั่วโลกอยู่ ณ ตอนนี้นะคะ นั่นก็คือ PERCY JACKSON เป็นงานเขียนเรื่องโปรดที่สุดของไรท์เลยก็ว่าได้ เราเลยมาตกลงกันว่า! จะนำเนื้อเรื่องของวรรณกรรมเรื่องนี้มาเขียน เป็นฟิควายโดยอิงเรื่องราวและเหตุการณ์ต่างๆจากในเรื่องมาดัดแปลง โดยตัวละครหลักๆ คือ!! หนุ่มๆ EXO สุดหล่อสุดสวาทขาดใจ(?)ของพวกเรานั่นเองค่ะ Y////Y ร่วมด้วยศิลปินในค่ายเช่น SNSD, SJ, f(x) etc. หรืออาจจะลากมาทั้งวงการ(แค่นี้ตอนแบ่งบทก็วุ่นวายมากแล้วล่ะค่ะไม่อยากจะบอก ฮอลล) โดยมีคู่หลักคือ CHANBAEK, KAIDO, HUNHAN, KRISLAY, TAOHO, CHENMIN สรุปก็คือคู่หลักทุกคู่(ที่พวกเราต่างเห็นว่าเหมาะสมและลงตัวในความคิดของพวกเราแล้ว)ในเอ็กโซนั่นล่ะค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ ถ้าคู่ไหนไม่ถูกใจใครก็ขอโทษด้วยนะคะ Y.Y เห็นข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องดูอลังการเวอรี่วีว่าแล้วก็อย่าได้วางใจในตัวไรท์ทั้งสองนะคะ เพราะไรท์ก็ยังไม่แน่ใจในตัวเองเหมือนกัน(เอิ่ม) ฮ่าๆ

     

    ฮืออออ นึกไม่ออกแล้วค่ะ เอาเป็นว่าฝากฟิคเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของรีดเดอร์ทุกคนด้วยนะคะ เราสัญญาว่าจะพยายามไม่ดองฟิค(มั้ง)นะคะ ฮ่าๆๆ ช่วงนี้ใกล้สอบเข้าใจพวกเราด้วยนะคะ ไรท์ทั้งสองกำลังจะจบม.หก และยังหาที่เรียนต่อในระดับต่อไปไม่ได้ค่ะ ฮ่าๆๆๆ กำลังเตรียมตัวเพื่อแข่งขันกับคนอื่นๆ อยู่ โปรดเข้าใจเราด้วยนะคะ

    อย่างไรก็ตามฟิคเรื่องนี้จะกำเนิดเกิดขึ้นมาไม่ได้เลยถ้าขาดไรท์หมึกเล็กของเรา แอบกระซิบว่านี่ไม่ใช่ฟิคเรื่องแรกของไรท์หมึกเล็กเขานะคะ(นางดองเรื่องก่อนอยู่ค่ะ) #โดนหมึกเล็กสาป ฮ่าๆๆๆๆ

    ขอขอบคุณ RICK RIORDAN ผู้สรรค์สร้างผลงานสุดวิเศษอย่างเพอร์ซี่ย์มาให้เราได้อ่านและมีแรงบันดาลใจที่อยากจะนำเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ใจจากวรรณกรรมชั้นเยี่ยมมาละเลงเป็นฟิคเรื่องนี้(ดูใช้คำสิ) ฮ่าๆ แล้วก็ขอบคุณผู้แปลนะคะ เพราะไรท์คงไม่สามารถอ่านฉบับอิ้งได้ทั้งเล่มแบบนั้นถึงแม้ว่าส่วนตัวจะชอบวิชานี้ที่สุดก็เถอะ ฮ่าๆ เอ๊ะ หรือว่าความจริงแล้วเราจะเป็นโรคดิสเลกเชียกันนะ(จะบ้าหรา) ฮ่าๆๆ เรื่องภาษานี่ยกให้หมึกเล็กเขาค่ะ เก่งสุดยอดดดด >_< คึคึ

    สามารถติดตามถามไถ่ชวนเล่นไพ่ไปดำน้ำดูปะการังเรียนแต่งหน้าดูดิสนีย์ออนไอซ์ได้ที่ ทวิตเตอร์ @thesquidtwins แต่ห้ามทวงฟิคนะคะ #อ้าว (แต่สามารถเมนชั่นไปสาปได้) ฮ่าๆๆๆ ส่วนแอคหลักเราตอนนี้เราปิดแอคอยู่ค่ะ เกิดอาการขวางโลกกำเริบฮ่าๆๆๆ แต่ถ้าอยากเมนไปสาปแช่งจริงๆ ก็เมนไปแอครองได้ค่ะ สิงสู่ตลอดๆ ฮ่าๆๆ @chylluu0505 หมึกน้อยนะคะ ไม่กัด ฉีดยาทุกเดือนค่ะ ฮ่าๆๆๆ แล้วชื่อจริงๆเราก็ไม่ได้ชื่อหมึกกันนะคะ มันเป็นฉายา(หมึกเล็กเป็นคนคิดอีกแหละ) ฮ่าๆๆๆ อยากรู้ไปถามในตะวิดเอาในนี้เราไม่บอกกกก กร้ากกกก

    เอาล่ะๆ เราว่าเราพูดมากไปแล้ว TwT หมึกเล็กจะเสริมอะไรก็จัดไปนะครับ หมึกน้อยง่วงมากแถมฝนก็ตกหนักฟ้าร้องโครมๆโบ้มๆ องค์ซุสไปกริ้วผู้ใดมาก็ไม่ทราบฮือๆ T^T งั้นขอชิ่งไปนอนก่อนนะคะ ฮ่าๆๆๆ

    LOVE YOU ALL  #ไรท์หมึกน้อย

     




     

    #2
    by หมึกเล็ก






     

    สวัสดีค่ะทุกๆคน ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการเหมือนเคย

    หลายๆคนอาจจะเคยอ่าน PERCY JACKSON กันมาบ้างแล้ว ค่ะ เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ทุกๆอย่างในวรรณกรรมชุดนี้เป็นคุณครูที่ดีสำหรับเรามากๆเลย ทั้ง คุณริก (คนเขียน) แล้วก็คุณดาวิษ (คนแปล) ขอบคุณมากๆจริงค่ะ ทั้งสองคนเป็นคนที่เรานับถือในฐานะคนใช้ภาษาด้วยกัน

    คนสำคัญของเราคนหนึ่งมักจะพูดอยู่เสมอว่าเรื่องบังเอิญมันไม่เคยมีอยู่จริง ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นถูกกำหนดเอาไว้แล้ว ตัวเราเองอยากขอบคุณอะไรก็ตามที่ทำให้วันนี้เราได้พบกัน ได้มาเป็นคนเขียนและคนอ่านในมุมเล็กๆแห่งนี้

    ฟิคชั่นเรื่องนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีหมึกน้อยกับหมึกจิ๋ว ดีใจที่ได้ร่วมงานกันนะแก เราตลกและสนุกมาก เหมือนได้เจอคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน ขอบคุณที่คอยรับฟังและยอมมาเขียนอะไรแบบนี้กับเรา u_____u ซึ้งอ่ะ

    สำหรับใครที่คิดว่าฟิคเรื่องนี้จะเป็นเหมือนเพอร์ซีย์ทั้งหมด บอกได้เลยว่าคุณคิดผิดค่ะ 55555555555555555555 ถึงมันจะเป็นฟิคที่แปลงมาจากวรรณกรรมแปล แต่เราก็ไม่ได้ลอกเลียนเนื้อเรื่องทั้งหมดมานะเฮ้ย เอาเป็นว่าคล้ายๆละกันเนาะ

    ในเรื่องของสำนวนการเขียน มันอาจจะดูขรุขระไปบ้าง เพราะเราทุกคนต่างก็เป็นมือใหม่ แต่ละคนก็มีสไตล์การเขียนที่แตกต่างกัน แต่เราสัญญาว่าจะพยายามให้มันออกมาดีที่สุด

    สำหรับใครที่ไม่อ่านวรรณกรรมและตำนานกรีก ไม่ต้องตกใจไปนะคะ เราจะพยายามแทรกเกร็ดความรู้เพิ่มเติมไปเรื่อยๆ อยากให้ลองเข้ามาทำความรู้จักมันไปพร้อมๆกัน เราเองก็ไม่มีอะไรจะพูด 5555555555555555555 หมึกน้อยพูดแทนเราไปหมดแล้วง่ะ

    อ่อ แล้วก็ขอบคุณหมึกน้อยสำหรับโปสเตอร์สวยๆด้วยน้า มาสู้ไปด้วยกันเถอะทุกคน

    รักมากจริงๆนะคะ #หมึกเล็ก
     

     


    #3
    by หมึกจิ๋ว

     

    สวัสดีเราชื่อ หมึก                จิ๋ว

    เราโดนลากมาอย่างงงๆในหน้านี้มีเราแค่ 1% เนอะ เราไม่มีอะไรจะพูด อยากเวิ่น ติด #เดมิกอด มาเลยธูธ 55555 เอาเป็นว่าเรามาเพื่อป่วน แกว๊กก ซารังเฮโน๊ะ จุ้บจุ้บ 

    #หมึกจิ๋ว

     
    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×