ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( exo ) The Demigod ปฏิบัติการป่วนโอลิมปัส chanbaek , kadi

    ลำดับตอนที่ #3 : Before the legend begin

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 184
      0
      14 ก.ย. 56

     

    *คำเตือน*
    ตัวหนังสือเยอะนิดนึง ค่อยๆอ่านและทำความเข้าใจนะคะ มีผลกับเนื้อเรื่องในตอนต่อๆไป






    Before the legend begin

     

     

    ไกอา หรือพระแม่ธรณีอุบัติขึ้นจากความมืดเมื่อนานมาแล้ว จนไม่มีใครทราบว่านางอุบัติขึ้นเมื่อใด และด้วยวิธีใด พระแม่ธรณีเป็นสาวโสดโดดเดี่ยวเดียวดาย เพราะไม่มีสิ่งมีชีวิตใดอาศัยอยู่บนพื้นธรณีนี้เลย ต่อมาเหนือแม่ธรณีปรากฏมี ยูเรนัส หรือท้องฟ้าซึ่งมืด และมีสีคราม ประดับด้วยดวงดาวอันมีแสงสุกใส ยูเรนัสนั้นงามสง่าจับใจ พระแม่ธรณีแหงนมองและหลงรักท่าน ท้องฟ้าทรงยิ้มให้แก่พระแม่ธรณี แล้วทั้งสองฝ่ายก็ร่วมรักกัน ในไม่ช้าพระแม่ธรณีก็กลายเป็นมารดาของทุกสรรพสิ่ง ผู้ประทานกำเนิดแก่ชีวิตทั้งหลาย บรรดาลูกๆ ของนางต่างก็รักนางผู้ประทานความอบอุ่นและความสมบูรณ์พูนสุข แต่ทั้งหมดก็เกรงกลัวยูเรนัสผู้เป็นบิดา ผู้ที่ทรงพลังและยังเป็นเจ้าแห่งจักรวาลทั้งสิ้น

     

    เทพไททัน เป็นเทพเจ้ากลุ่มแรกที่ไกอา หรือ พระแม่ธรณี ได้ให้กำเนิดขึ้นมา เป็นเทพบุตรรูปงามหกองค์ และเทพธิดาหกองค์ ซึ่งเทพธิดาทั้งหกองค์ต่างก็กลายเป็นชายาของเทพบุตรเหล่านั้น เทพเจ้ากลุ่มนี้มีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่าภูเขาที่ไกอาสร้างขึ้นให้เป็นบัลลังก์ของเทพเจ้าเหล่านี้เสียอีกซึ่งทั้งพระแม่ธรณีและท้องฟ้าผู้เป็นบิดาทรงภูมิใจในเทพเจ้ารุ่นแรกมาก

     

                ไกอาได้ให้กำเนิดเทพอสูรอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งยูเรนัสสวามีของนางไม่โปรดปรานเลย เทพกลุ่มใหม่นี้มีรูปร่างใหญ่โตเหมือนกัน แต่ทว่าแต่ละองค์มีจักษุอยู่กลางนลาตเพียงดวงเดียว เทพอสูรกลุ่มนี้มีสามองค์เรียกว่า ไซคลอปส์ มีนามว่า เทพอสูรฟ้าแลบ เทพอสูรฟ้าร้อง และเทพอสูรสายฟ้า เทพอสูรทั้งสามนี้ไม่มีความสง่างามเลย หากแต่เป็นช่างตีเหล็กที่มีพละกำลังมาก ประกายไฟจากค้อนใหญ่แวบข้ามท้องฟ้าสว่างไสว จนทำให้ประกายดาวของพระบิดาที่ส่องแสงระยิบระยับอยู่นั้นอ่อนแสงลง

     

                ต่อมาพระแม่ธรณีประทานกำเนิดแก่โอรสอีกสามองค์ ยูเรนัสทรงรังเกียจทั้งสามโอรสนี้มาก เพราะแต่ละองค์มีห้าสิบเศียรร้อยกร ยูเรนัสไม่ทรงโปรดให้สัตว์ประหลาดน่าเกลียดเช่นนี้มาเดินอยู่บนพื้นธรณีที่งดงาม ดังนั้นจึงจับโอรสทั้งสามรวมทั้งเทพอสูรไซคลอปส์โยนลงไปใน ทาร์ทารัส หลุมที่ลึกที่สุดและมืดที่สุดใต้พื้นพิภพ

     

                แม่พระธรณีรักโอรสของนางมาก นางไม่อาจให้อภัยสวามีที่กระทำทารุณโหดร้ายต่อโอรสได้ จึงเนรมิตเคียวจากหินเหล็กไฟขึ้นเล่มหนึ่ง ประทานแก่เทพไททันทั้งหก แล้วรับสั่งว่า

                เจ้าจงเอาอาวุธนี้ ไปทำลายความทารุณของบิดา แล้วปล่อยเชษฐาของเจ้าให้เป็นอิสระเสีย

                เทพไททันห้าองค์หวาดกลัวพระบิดามาก จึงไม่ยอมทำตามบัญชา แต่ โครนอส ที่เป็นองค์สุดท้องและแข็งแรงที่สุด กลับยอมรับเคียวเล่มนั้นและเข้าต่อสู้กับพระบิดา ยูเรนัสไม่สามารถรับกับอาวุธของโอรสได้ โครนอสสังหารบิดาโดยสับเป็นชิ้นส่วนเล็กน้อยกว่าชิ้นส่วนใดๆ บนพิภพนี้ จากนั้นจึงโยนลงไปในทาร์ทารัส

     

                ตอนนี้โครนอสได้เป็นเจ้าแห่งจักรวาลแล้ว พระองค์ประทับอยู่บนภูเขาสูงสุด และทรงครองสวรรค์และพื้นพิภพด้วยความเด็ดขาด แต่ก็ไร้ความปราณีเช่นกัน มนุษย์ทั้งหลายต่างเกรงกลัวและเชื่อฟังพระองค์

     

                หากกระนั้นโครนอสก็มิได้ปลดปล่อยเทพอสูรน้องชายให้เป็นอิสระ ซึ่งทำให้พระแม่ธรณีกริ้วมาก จนถึงกับวางแผนจะโค่นอำนาจโครนอส แต่นางก็ต้องรอ เพราะยังไม่มีเทพเจ้าองค์ใดที่มีพละกำลังพอจะต้านโครนอสได้ นางทราบดีว่าจะต้องมีโอรสของโครนอสสักองค์ใดองค์หนึ่งที่กล้าแข็งกว่าบิดา เช่นเดียวกับที่โครนอสกล้าแข็งกว่าบิดาของตน โครนอสเองก็ทราบเรื่องนี้ดี ด้วยเหตุนี้ทุกครั้งที่ พระนางรีอา พระชายาของพระองค์ ให้กำเนิดโอรสและธิดา ท่านจะจับเทพองค์ใหม่กลืนเสีย เพื่อจะได้ไม่ต้องกลัวเกรงอะไรอีก เพราะโอรสธิดาทุกองค์อยู่ในร่างของพระองค์แล้ว พระนางรีอาเศร้าโศกมาก เพระในบรรดาพี่น้องในกลุ่มไททันด้วยกัน ต่างก็มีโอรสธิดาแวดล้อม มีแต่นางเท่านั้นที่ต้องอยู่อย่างเดียวดาย เมื่อนางทรงครรภ์ครั้งที่หก ก็ได้ทูลพระแม่ธรณีให้ช่วย และนั่นก็เป็นสิ่งที่พระแม่ธรณีรอคอยมาเป็นเวลานาน นางทรงกระซิบแนะอุบายให้ แล้วพระนางรีอาก็จากไปด้วยพระพักตร์แจ่มใส

     

                เมื่อพระนางรีอาประทานกำเนิดแก่เทพบุตรนามว่า เคซูส นางก็ซ่อนทารกไว้ แล้วเอาผ้าอ้อมห่อก้อนหินก้อนหนึ่งมาถวายให้โครนอสกลืนแทน โครนอสถูกหลอกรู้ไม่ทันก็กลืนก้อนหินเข้าไป ส่วนเคซูสเทพองค์น้อยก็ถูกพาไปซ่อนยังถ้ำลับๆ แห่งหนึ่งบนเกาะครีต โครนอสไม่ได้ยินเสียงร้องของโอรสน้อยเลย เพราะพระแม่ธรณีได้จัดส่งพวกผีสางนางไม้มาส่งเสียงอึกทึกเล่นกันอยู่นอกถ้ำจนกลบเสียงอื่นๆ ไปเสียสนิท

     

                เทพเคซูส ได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดีจากเทพอัปสรภายในถ้ำแห่งนั้น เคซูสทรงเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และในไม่ช้าไม่นานก็ออกมาเดินเล่นนอกถ้ำได้ในฐานะเทพเจ้าองค์ใหม่ที่ยิงใหญ่องค์หนึ่ง ตอนนี้เคซูสทรงมีพละกำลังที่แข็งแกร่งจนโครนอสพระบิดาไม่สามารถทำอะไรได้

                เทพเคซูสทรงเลือกเทพธิดา เมทิส หนึ่งในธิดาของพวกไททันเป็นชายาองค์แรก นางเป็นเทพีแห่งความเฉลียวฉลาด นางได้เตือนเคซูสว่าการที่จะทำลายล้างพระบิดาโครนอสนั้น อย่าได้กระทำตามลำพัง เพราะโครนอสมีเทพไททันองค์อื่น ตลอดจนโอรสเป็นพรรคพวกอยู่ด้วย นางได้แนะนำว่าเคซูสควรจะหาพรรคพวกที่เข้มแข็งมาเข้าร่วม

     

                เมทิสเสด็จไปหาโครนอส และหลอกให้โครนอสเสวยยาสมุนไพรวิเศษ โครนอสเข้าพระทัยว่ายานั้นจะทำให้ทรงเป็นผู้ที่ไม่มีใครชนะได้ แต่กลับกลายเป็นว่า เมื่อเสวยเข้าไปแล้ว กลับสำรอกก้อนหินและโอรสธิดาทั้งห้าองค์ที่เคยกลืนไว้ออกมาหมด ได้แก่ เทพีคริสเตีย เทพทาโอดีส เทพีดีมิเทอร์ เทพโพซีวอน และเทพีอี้ชิงเฮรา ทั้งห้าองค์นั้นเป็นเทพเจ้าที่เป็นอมตะ ดังนั้นจึงไม่สามารถตายและเติบโตได้ แม้จะถูกโครนอสกลืนเข้าไป ต่อมาเทพทั้งห้าองค์จึงร่วมกับเคซูสเข้าต่อต้านโครนอส

               

    เคซูสได้ช่วยปลดปล่อยเทพอสูรโอรสของพระแม่ธรณีจากทาร์ทารัส ดังนั้นเทพอสูรร้อยกรจึงช่วยเคซูสสู้รบจนสุดกำลัง ส่วนเทพอสูรไซคลอปส์ก็ได้ทำอาวุธให้เคซูสและบรรดาเทพเจ้าองค์อื่นๆ เทพอสูรไซคลอปส์ทำตรีศูลให้โพซีวอน ยามใดที่โพซีวอนฟาดตรีศูลลงบนพื้นดิน พื้นดินก็จะสะเทือน หากฟาดลงในทะเลก็จะเกิดคลื่นลูกสูงเท่าภูเขา เทพอสูรไซคลอปส์ทำหมวกที่สวมแล้วหายตัวได้ให้ทาโอดีส เพื่อให้ฆ่าฟันศัตรูได้โดยที่ศัตรูมองไม่เห็นตัว ส่วนเคซูสได้รับสายฟ้า สายฟ้าเป็นอาวุธที่ทรงอานุภาพมหาศาล เคซูสจึงกลายเป็นเทพเจ้าที่มีอำนาจมากที่สุด ไม่มีใครสามารถต้านทานได้

     

    ต่อมาเคซูสเอาชนะเทพไททันทั้งหลายได้ ทรงลงโทษไททันโดยโยนลงไปขังไว้ในทาร์ทารัส เทพแอตลาสผู้ซึ่งแข็งแรงท่าสุดในเหล่าไททันได้ถูกลงโทษให้ไปอยู่สุดขอบโลก ยืนแบกฟ้าที่ครอบโลกนี้ไว้ชั่วกาลนาน ส่วนพระบิดาโครนอส เคซูสได้สังหารโดยวิธีเดียวกับที่โครนอสเคยได้กระทำกับยูเรนัสไว้ด้วยเคียวใหญ่ของโครนอสเล่มนั้นเอง และโยนชิ้นส้วนน้อยใหญ่ของบิดาลงไปในทาร์ทารัสเช่นเดียวกับไททันองค์อื่นๆ

     

    เคซูสกลายเป็นเจ้าแห่งจักรวาล แต่พระองค์ไม่ทรงโปรดรวบอำนาจไว้ครองเพียงองค์เดียวจึงได้แบ่งอำนาจการปกครองแก่บรรดาเทพเจ้าพี่น้องทุกองค์ โลกกลับมาสงบสุข อุดมสมบูรณ์ และเคซูสทรงปกครองโลกอย่างสันติสุขเรื่อยมาบนวิมานโอลิมปัสอันงดงามที่เทพอสูรไซคลอปส์ได้สร้างขึ้นถวายให้เป็นที่ประทับของเทพเจ้าทั้งหลาย

    .

    .

    .

    .

    และนี่ก็คือที่มาของเทพเจ้าทั้งหลายหรือที่เราเรียกว่าเทพโอลิมเปียนนั่นเอง เอาล่ะพวกเธอในที่นี้มีใครสามารถตอบคำถามของฉันได้มั้ย... เสียงของครูสอนประวัติศาสตร์ดังก้องขึ้นภายในห้องเรียนชั้นเกรดสิบที่เงียบสนิท

    ผมที่กำลังนั่งสะลึมสะลืออยู่สะบัดหัวเล็กน้อย พยายามถ่างตาให้เหมือนกับว่าไม่ได้กำลังหลับอยู่

    ก็ถ้าคุณลองมาเป็นผมที่ฟังเรื่องเทพเจ้าเพ้อๆนี่มาเป็นสิบครั้งคุณก็คงจะมีอาการไม่ต่างกัน

    ผมหันหน้าไปมองคนอื่นรอบๆเพื่อทำให้ตัวเองตื่น เจมินหลับไปแล้ว หัวของเขาเกือบจะกระแทกกับโต๊ะด้วยซ้ำ และผู้หญิงผมบลอนด์สองคนข้างหน้าก็มีอาการไม่ต่างกับผมเท่าไหร่นัก หัวของพวกเธอส่ายไปส่ายมาดูคล้ายๆกับต้นไผ่ที่ลู่ไปมาตามลม

    หรือไม่ก็อะไรประมาณนั้นละมั้ง

      “และคุณเจมิน ฉันกำลังคิดว่านั่นมันไม่ใช่สภาพที่ควรจะเป็นของนักเรียนหรอกนะ เอาล่ะ ตื่น”

    มิสเตอร์เฟร็ดเดอริก หรือเฟร็ดตัวโต(ตามที่เด็กๆในห้องเรียก) ครูสอนประวัติศาสตร์ปาชอล์กมาตกบนโต๊ะของเจมิน ผมอยากให้คุณเห็นภาพที่เขาสะดุ้งลุกขึ้นมาพูดถึงอะไรสักอย่างเกี่ยวกับยูนิคอร์นบ๊องๆที่ไม่ได้เกี่ยวกับบทเรียนวันนี้ นั่นมันเรียกเสียงหัวเราะได้ดีจริงๆ

    เฟร็ดตัวโตเป็นผู้ชายตะวันตกรูปร่างสูงใหญ่ ขนาดเทียบกับผม(ที่คิดว่าตัวเองสูงมากๆแล้วนะ) เขาก็ยังดูตัวโตมากๆอยู่ดี วิชาที่เขาสอนไม่ได้น่าเบื่ออะไรมาก อย่างน้อยก็จนกว่าเขาจะเริ่มพูดเรื่องเทพโอลิมเปียนนั่นซ้ำเป็นครั้งที่สิบสอง

    ผมรู้สึกตัวอีกทีก็ตอนที่รู้สึกเจ็บบริเวณหัว อย่างที่คิด จู่ๆโต๊ะก็ส่งแรงดึงดูดอย่างมากมายให้กับหัวของผม  อืม บางทีอาจจะรวมถึงหนังตาด้วย

    “เอาล่ะ คุณชานยอล ผมหวังว่าคุณจะมีคำอธิบายดีๆสำหรับสิ่งที่กำลังทำอยู่นะ”

    อา ซวยชะมัด



     

    ---------------------------------------------------------------
    ยินดีที่ได้พบกันอีกครั้ง ต้องขอบคุณหมึกน้อยมากๆค่ะ
    สำรับตำนานในตอนแรก เราไม่เซียนเลย 555555555555
    อ่านอย่างมีความสุขอย่าไปเครียดกับมันเนอะ ถถถถถถถถถถถถถ
    สั้นนิดนึงนะคะอินโทร เจอกันเมื่อเทพเจ้าต้องการ จุ้บคนอ่าน


     

     

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×