ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Schwarz Book : หนังสือต้องสาป บาปมลทิน SS # 1

    ลำดับตอนที่ #15 : [Special Side Story By Irish.] บทที่ 1 : หนังสือ

    • อัปเดตล่าสุด 14 เม.ย. 57


     

    [SPECIAL SIDE STORY BY IRISH A. HARDEEN]

    I

     


     

              ไอริชใช้มือเล็กเปิดหน้ากระดาษแผ่นบางเก่าแก่ ซึ่งจากการคาดประมาณแล้ว น่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่าหนึ่งร้อยปี ดวงตาสีครามจ้องมองไปยังตัวอักษรที่อยู่บนแผ่นกระดาษนั้น รูปภาพประกอบถูกวางไว้เอาที่ด้านบนของกระดาษ เพื่อเป็นการจัดวางให้อ่านได้ง่าย และเหมาะสมแก่ทุกเพศทุกวัย

                ‘Alice in Wonderland’ คือชื่อของหนังสือเล่มนั้น

              หนังสือนิทานเก่าแก่ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ในนามของนิทานโลกสวย และเต็มไปด้วยความฝันของเด็กๆ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการผจญภัยของอลิซในดินแดนแห่งความมหัศจรรย์สุดสนุกสนาน วันเดอร์แลนด์

                ไม่รู้ว่าเกลคิดอะไร ถึงเอานิทานหลอกเด็กแบบนี้มาเป็นเกมแห่งความตายของหอสมุดเดอะซวาร์ส

                “ขอเข้าไปได้ไหม” เสียงของชายหนุ่มดังขึ้นหลังบานประตู พร้อมกับเสียงเคาะประตูดัง ก๊อก ก๊อก ที่ชวนน่ารำคาญ หญิงสาวผู้ครอบครองผมสีขาวอมชมพูกล่าวอย่างปัดๆ
     


                “เข้ามาสิ”

                ชายหนุ่มผมน้ำตาลเดินเข้ามาในห้องกว้างสไตล์โกธิค มาร์คัสกวาดสายตามองรอบๆ แล้วมาหยุดที่แผ่นหลังเล็กๆ ของหญิงสาวเจ้าของห้อง ซึ่งกำลังนั่งอยู่บนชุดโต๊ะเก้าอี้อ่านหนังสือสุดโปรดของเจ้าหล่อน

                “อ่านอะไรอยู่”

                “อลิซ อิน วันเดอร์แลนด์” หญิงสาวผู้ครอบครองดวงตาสีครามตอบคำถาม โดยไม่หันมามองหน้าของชายหนุ่มตัวสูงกว่าที่อยู่ด้านหลัง มาร์คัสเข้ามาอย่างเชื่องช้า ก่อนจะฉวยโอกาสหยิบหนังสือที่ไอริชกำลังอ่านอยู่ออกไป

                “เอาไปทำไม” ไอริชลุกขึ้น

                “ผมจะเอาไปเก็บที่หอสมุด ตอนนี้เกลกำลังต้องการ โชคดีครับ” ชายหนุ่มร่างสูงยิ้มเล็กน้อย ก่อนจะเดินจากไปอย่างไม่ใยดี ไอริชโกรธกริ้ว เธอนั่งลงบนเก้าอี้ตัวเดิมพร้อมกับคิดอะไรบางอย่าง เมื่อมาร์คัสจากไปแล้ว

                “...”

                หญิงสาวเจ้าของผมสีขาวอมชมพูเปิดลิ้นชักออก และหยิบรูปภาพรูปหนึ่งขึ้นมา

                รูปภาพที่เมื่อเธอเจอปัญหาร้ายๆ เจออุปสรรค เจออันตราย เจอเรื่องที่น่าปวดหัวเต็มสมอง เมื่อไอริชมองรูปภาพนี้ เธอจะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นและความหวัง เปรียบเสมือนแสงสว่างที่ปรากฏขึ้นตรงหน้า แทนที่เธอจะคว้ามันไว้ติดตัว แต่เธอก็หันหลังกลับไปอย่างไม่ใยดี


     



     

                ร่างของไอริชชักกระตุกขึ้นหนึ่งครั้ง ดวงตาสีครามของเธอโตขึ้น เม็ดเหงื่อไหลซึมไปทั่วร่าง เธอรู้สึกเหมือนมีอะไรมากระตุ้นตัวเอง

                “อีกแล้ว...” หญิงสาวพึมพำ “...ความรู้สึกนี้อีกแล้ว”

                ความรู้สึกที่เกิดขึ้นตั้งแต่เธออายุสิบสอง

                “ขอเข้าไปหน่อยได้ไหมคะ” เสียงใสจากบานประตูดังขึ้น

                “ใคร”

                “...กลอเรียเองค่ะ”

                “เข้ามาได้” ไอริชทอดสายตาไปเบื้องหลังเล็กน้อย ปรากฏหญิงสาวผมสีทองอร่ามตา ถูกปล่อยยาวไว้กลางหลัง ดวงตาสีฟ้าฉายประกายร่าเริงขึ้น เธอคนนั้นกำลังแบกหนังสือจำนวนมากอยู่    

     


     

                “เอ่อ...นี่คือหนังสือคุณฝากซื้อค่ะ คุณไอริช” กลอเรียหาหนังสือเล่มหนึ่งจากกองหนังสือนั้นด้วยมือข้างเดียว ทั้งๆ ที่กำลังแบกหนังสือจำนวนมากอยู่ ในที่สุด มือซ้ายของหญิงสาวผมทองก็คว้าหนังสือชุดเล่มโตปกแข็ง ท่าทางเก่าแก่จำนวนสามเล่มขึ้นมาได้ ว่าแล้ว เธอก็ส่งหนังสือพวกนั้นให้ผู้สืบทอดเจตนารมณ์แห่งบาปโทสะ ด้วยมือข้างเดียว

               เดอะลีเจ้นด์ออฟอาควอ...” กลอเรียเอ่ยเบาๆ... และหาหนังสือเล่มต่อไป

                “แล้วก็นี่ค่ะ! เดอะมิสเทรี่ซีเครตหญิงสาวผมทองกล่าวเสียงดังฟังชัด ก่อนจะยื่นหนังสือเล่มโตสี่เล่มให้ไอริช น่าแปลกใจที่มือเล็กๆข้างนั้น รับน้ำหนักของหนังสือเก่าเล่มโตได้อย่างสบายๆ โดยที่ไม่รู้สึกเหนื่อย

                “ขอบคุณ”

                “ไม่เป็นไรค่ะ! กลอเรียเอ่ยด้วยน้ำเสียงร่าเริง พร้อมกับยิ้มกว้าง
     


                “แล้วเจอกันใหม่นะคะ ฉันต้องเอาอลิซ อิน วันเดอร์แลนด์ ฉบับดั้งเดิม ไปให้คุณเกลที่ห้องรับแขก” บรรณารักษ์ปริศนาแห่งเดอะซวาร์สพูดขึ้น ก่อนที่จะออกจากห้องไปกับหนังสือเล่มโตมากมาย ที่เจ้าตัวแบกอยู่

                เดอะลีเจ้นด์ออฟอาควอ... และ เดอะมิสเทรี่ซีเครต....

              ไอริชสวมแว่นอ่านหนังสือก่อนที่จะอ่านหนังสือเล่มแรก เธอกวาดสายตาอ่านตัวอักษรที่ถูกจารึกไว้บนหนังสือเก่าแก่ สัมผัสที่เรียบและบาง ทำให้ไม่อยากเชื่อว่า หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเก่าแก่ อายุมากกว่าหนึ่งร้อยปี

              เวทมนตร์ คือสิ่งที่คุ้มกันหนังสือเหล่านี้ไว้

                ดวงตาของผู้สืบทอดเจตนารมณ์แห่งบาปโทสะฉายแววขึ้น เมื่อพบสิ่งที่ต้องการ...

                สงครามเงือกครั้งที่ 112 แห่งดินแดนไออาห์ บทที่ 1

              “เงือกงั้นเหรอ....” ไอริชยิ้มเล็กน้อยในใจ 

              ช่างเป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดเสียจริง

             
     



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×