คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : รายละเอียดต่างๆ ของ SS # 1
กฎ
( สำคัญ ! กรุณาอ่านก่อนสมัคร )
1.1 ไอดี 1 ไอพี และ 1 คน ต่อ 1 ตัวละครเท่านั้น !
2.บังคับให้ทุกคนมียูส Chatango เพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นใช้ในการเดาตัว และเพื่อใช้คุยกับบุคคลปริศนา
3.สามารถพูดคุย รวมกลุ่ม วิเคราะห์ ชักชวนให้โหวต ฯลฯ ได้
4.หากติดธุระ สามารถบอกกับทางผู้จัด และฝากให้คนอื่นมาโหวตได้
5.ต้องเป็นสมาชิกของกรุ๊ปเราด้วย เพื่อให้ข่าวสารสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว
6.ห้ามล็อกไอดี เพราะจะมีการส่งข้อความลับเกิดขึ้น !
7.กรุณาเน้นสีชื่อของคนที่ต้องการจะโหวตด้วย และห้ามแก้โหวตเด็ดขาด ! ไม่ว่าจะโหวตฆ่าหรือโหวตประหารก็ตาม
8.ห้ามจิกกัดด่าทอต่อว่าผู้จัดหรือผู้เล่นคนอื่น ไม่ว่าจะหยาบคายหรือไม่ก็ตาม
9.หากคุณกับผู้เล่นบางคนในเกมไม่ถูกกันมาตั้งแต่ก่อนหน้าเกมนี้ เมื่ออยู่ในเกมนี้แล้ว ขอความกรุณาให้ต่างฝ่ายต่างยอมรับตัวตนซึ่งกันและกันด้วย นี่เป็นแค่เกม ไม่ได้ผูกพันกับเรื่องอื่นๆ ฉะนั้น อย่าเอาเรื่องจากที่อื่นมาผูกกับที่นี่ หากมันไม่ใช่เรื่องดีนัก
10.อย่าดราม่า และอย่าเกรียนแถวนี้
11.ที่นี่เน้นการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง อย่าใช้ภาษาสก๊อยในการคอมเม้นท์เด็ดขาด ( ภาษาสก๊อย เช่นพวก จร้า น่จร๊ น่าลั๊ข เทอ ชั้ล เป็นต้น หรือจะเป็นพวก คะ ค่ะ นะคะ ก็ควรใช้ให้ถูกต้อง ) แม้จะคุยในแชทก็พยายามอย่าใช้มากนัก แต่จะอนุโลมให้ หากเป็นวิบัติเพื่อเสียง หรือเป็นวิบัติเอาฮา ( เช่น จุงเบย บ่องตง เตง นะครัช แก๊บซอง สติออบซอ // เอ๊ะ ! คำหลังๆ นี่มัน...)
12.ยอมรับการตายของตนให้ได้ หากตนเองตาย หรือไม่ได้ฟื้น ก็อย่าไปสาปแช่งหรือสบถใส่ผู้เล่นคนอื่นหรือแม้แต่แอดมินเด็ดขาด เพราะเกมแนวนี้ ถ้าคุณก้าวเข้ามา ก็เท่ากับว่า มีโอกาสตายถึง 90% แล้ว
13.หากมีกรณีโกงเกมเกิดขึ้น ทางผู้จัดจะขอตัดออกจากเกมและตัดสิทธิในการเล่นซีซั่นอื่นๆ ทันที
14.หากการลงโทษนั้นได้รับการยินยอมจากผู้จัดทุกคนแล้ว การลงโทษก็ต้องเป็นไปตามนั้น
15.ห้ามสมัครตัวละครสำเร็จรูปเด็ดขาด แต่อิมเมจสามารถนำมาได้ เช่น สมัครโดยใช้อิมเมจยูโนะ และใช้ชื่อตัวละครว่า “ กาซาอิ ยูโนะ ” อันนี้ไม่ได้ แต่ถ้าใช้ชื่ออื่น อันนี้สามารถใช้ได้
16.ห้ามแต่งไซด์สตอรี่ที่ด่าทอผู้เล่นคนอื่น มีการสบประมาท มีฉากไม่เหมาะสม ( อย่างเช่น NC ) เยาะเย้ย ดูถูก หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกไม่ดีเด็ดขาด
17.บอกคลาสได้นะ ถ้าไม่กลัวว่าจะตายตั้งแต่วันแรกๆ ของเกม
18.สามารถโกหกผู้เล่นคนอื่นได้...เพื่อความอยู่รอด
19.พยายามเข้าแชทให้บ่อยๆ ถ้าไม่อยากพลาดการรายงานตัว หรือไม่อยากให้คนเดาตัวคุณง่ายเกินไป
20.อย่าฝากคนอื่นทำไปเรื่อยจนเคยตัว
21.ห้ามเม้นท์คำหยาบ ลามกอนาจาร ลูกโซ่ และอื่นๆ ที่ขัดกับกฎเด็ดขาด
22.กรุณาอ่านกฎกติกาให้เข้าใจและทำตามด้วย
กติกาของซีซั่นที่ 1
( สำคัญ ! กรุณาอ่านก่อนสมัคร )
1.ผู้เล่นเกมซีซั่นนี้ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย นั่นก็คือ ฝ่ายอลิซ และ ฝ่ายกองทัพไพ่ แต่ในสตอรี่ ผู้จัดจะเรียกรวมทุกคนว่า อลิซ แต่ก็ใช่ว่าอลิซที่ผู้จัดเรียกจะเป็นอลิซจริงๆ หรอกนะ...
2.ขณะรับสมัคร ผู้จัดจะให้ผู้เล่นสุ่มเลือกคลาสและอาวุธของตน เมื่อสมัครครบตามจำนวนที่กำหนดไว้แล้ว ผู้จัดจะทำการส่งคลาสและอาวุธที่ได้ไปให้ทางข้อความลับ โดยจะบอกความสามารถของแต่ละคลาส ความสามารถของอาวุธที่ได้ และค่าความแรงของอาวุธนั้นๆ ด้วย นอกจากนี้ ยังบอกชื่อผู้เล่นที่เป็นผู้นำของฝ่ายคุณอีกด้วย ในกรณีที่เป็นผู้โชคดีในการถูกสุ่มจากผู้จัด ก็อาจจะได้รับของวิเศษของทุกซีซั่นเป็นของแถม
3.หน้าที่ของฝ่ายอลิซ คือ หาตัวคนที่คิดว่า เป็นศัตรู ( ซึ่งศัตรูของฝ่ายอลิซ คือ ฝ่ายกองทัพไพ่ ) แล้วโหวตประหาร โดยสามารถส่งการโหวตประหารของคุณมาได้ทางข้อความลับของกรุ๊ป ทุกๆ วันเลขคี่ของเกม ( 1,3,5,7,9 ) และกรุณาบอกคลาสของตน และเน้นชื่อของคนที่ต้องการจะโหวตประหารด้วย เพื่อความสะดวกของผู้นับคะแนน เช่น “ B : ฉัน คลาสกระต่าย ขอโหวต คุณ C ละกันค่ะ ” ใครที่ถูกโหวตประหารมากที่สุด คนนั้นก็จะถูกประหาร
4.หน้าที่ของฝ่ายกองทัพไพ่ คือ ทำการลอบสังหารหรือลอบฆ่าคนที่ตัวเองคิดว่า น่าจะเป็นฝ่ายอลิซ โดยการส่งมาทางข้อความลับกรุ๊ปว่า คุณต้องการจะฆ่าใคร ได้ ทุกๆ วันเลขคู่ของเกม ( 2,4,6,8,10 ) และกรุณาเน้นชื่อของคนที่ต้องการจะโหวตฆ่าด้วย เพื่อความสะดวกต่อผู้จัด เช่น “ ขอฆ่า เด็กหญิง XXX ครับ ” ใครที่ถูกฝ่ายกองทัพไพ่ส่งข้อความขอฆ่ามาเร็วที่สุด ก็จะถูกฆ่า
5.ในวันที่โหวตประหาร ใครที่ส่งข้อความโหวตไปแล้ว ให้ไปยืนยันตัวอีกทีในตอนของเดย์นั้นๆ ว่าโหวตแล้ว ทางคอมเม้นท์ เช่น
#1 ความคิดเห็นที่ 1 ( จากตอนที่ 13 // สมมุติว่าเป็นตอนของเดย์ 1 ละกัน )
เด็กหญิง D มายืนยันการโหวตประหารแล้วค่ะ
หรือจะเป็น
#2 ความคิดเห็นที่ 2 ( จากตอนที่ 13 )
F : ฉันโหวตประหารไปแล้วนา...ผู้จัดเห็นรึยังเอ่ย ^^
เป็นต้น
6.ฝ่ายกองทัพไพ่สามารถทำตัวเนียนไปกับฝ่ายอลิซได้ เช่น การทำเป็นมายืนยันการโหวตประหาร ทั้งที่ตัวเองไม่ได้โหวต เป็นต้น เพื่อให้ฝ่ายอลิซเดาทางยากว่า เป็นฝ่ายกองทัพไพ่
7.ในกรณีที่ผู้ที่ถูกโหวตประหารมากที่สุดมีของวิเศษ หรือมีสกิลจากคลาสที่เลือก ซึ่งเกี่ยวกับการถูกโหวตนี้ ผู้ที่ถูกโหวตจะไม่ตาย แต่ผู้ที่โหวตมากรองลงมาจะตายแทน
8.ในกรณีที่ผู้ที่ถูกโหวตฆ่า มีสกิลหรือมีของวิเศษที่เกี่ยวกับการถูกโหวตฆ่า หรือเป็นฝ่ายกองทัพไพ่เช่นกัน หรือความแรงของอาวุธมีมากกว่าความแรงของอาวุธผู้ที่โหวต ผู้ที่ถูกโหวตฆ่าจะไม่ตาย แต่คนที่ตายจะเป็นผู้ที่ถูกโหวตฆ่าเป็นคนที่ 2 รองลงมา
9.เมื่อมีคนโหวตฆ่า ( เฉพาะคนที่ถูกโหวตฆ่ามากที่สุด ) ความแรงของอาวุธของผู้ที่ถูกโหวตฆ่า จะ -10 ( ในกรณีที่ไม่ตาย ) คนที่มีค่าความแรงของอาวุธมากกว่าฝ่ายตรงข้าม จะสามารถฆ่าได้เลย แต่คนที่มีค่าความแรงของอาวุธน้อยกว่าค่าความแรงของฝ่ายตรงข้าม จะไม่สามารถฆ่าได้ จนกว่าค่าความแรงของอาวุธฝ่ายตรงข้ามจะน้อยกว่า
10.จะเริ่มเปิดให้โหวตฆ่าหรือโหวตประหารทุกๆ เวลา 0.00 น. ปิดโหวตเวลา 20.00 น. และประกาศผลการตายทุกๆ เวลา 21.00 น. ของวันเดียวกับที่ส่งข้อความโหวตฆ่าหรือโหวตประหาร
11.หากไม่ส่งข้อความและยืนยันการโหวตประหาร หรือไม่โหวตฆ่า 1 ครั้ง จะมีตัว I สีแดงๆ อยู่ท้ายรายชื่อ เป็นการประจานว่า คุณไม่ได้ร่วมโหวตในวันนั้นๆ
12.หากมีตัว I ท้ายชื่ออยู่ 3 ตัว หรือก็คือ คุณไม่ได้ร่วมโหวตและยืนยัน 3 ครั้ง คุณจะถูกตัดออกจากเกมทันที ( เรื่องการยืนยัน อันนี้นับรวมถึงฝ่ายกองทัพไพ่ด้วย ถึงจะไม่ได้โหวตประหาร แต่ยังไงก็ต้องแสร้งทำเป็นยืนยันไว้ก่อนนะ )
13.เกมนี้ไม่ได้มีแค่การโหวตฆ่าหรือโหวตประหารเท่านั้น แต่ทุกๆ วันของเกม ผู้จัดจะทำการสุ่มพื้นที่ ( สุ่มคอมเม้นท์ ) และประกาศกับทุกคนผ่านทางข้อความลับทุกเวลา 18.00 น. ว่าคอมเม้นท์ใด คือพื้นที่อันตราย สำหรับเจ้าของคอมเม้นท์ที่ถูกประกาศว่าเป็นพื้นที่อันตราย ให้รีบตอบกลับข้อความมา เพื่อเป็นการหนีจากพื้นที่นั้น ภายใน 2 ชั่วโมง หากไม่ตอบกลับ ก็จะตายทันที ตัวอย่างข้อความตอบกลับ เช่น
“ หืม...พื้นที่ของฉันคือพื้นที่อันตรายงั้นเหรอ ? งั้นต้องรีบไปล่ะ ” เด็กหญิงนิดกล่าว พลางก้าวขาออกวิ่ง เพื่อหนีจากที่นี่ทันที หากเธอไม่หนี เธอคงตายอยู่ที่นี่เป็นแน่...
นายอ้วน หลบหนีจากพื้นที่อันตรายนี้แล้ว
นางสาวหน่อยมองประกาศพื้นที่อันตรายอย่างงงๆ ก่อนจะรีบวิ่งออกไปจากบริเวณที่เธออยู่ทันที
เป็นต้น ( ไม่สามารถฝากใครหนีให้ได้ )
14.ทุกๆ 3 วันในเกม จะมีบุคคล 1 คนซึ่งจะมาเป็นยูสๆ หนึ่งในแชทบล็อค บุคคลคนนั้นจะเป็นคนที่คอยเช็คชื่อผู้ที่ยังรอดชีวิต และกุมคำตอบเอาไว้ ทุกคนต้องเข้าไปรายงานตัวกับเขา ( บังคับทุกคน ) จะคุยและถามบุคคลนั้นหลังไมค์เกี่ยวกับเกมก็ได้ ( อันนี้ ไม่บังคับ จะไม่ถามก็ได้ แต่ต้องไปรายงานตัว ) โดยจะถามคำถามที่อยากรู้ได้คนละ 1 คำถามเท่านั้น ( เฉพาะคำถามที่เกี่ยวข้องกับคลาสต่างๆ แต่หากเป็นเรื่องอื่น สามารถถามกี่คำถามก็ได้ ) หากใครไม่เข้าไปรายงานตัว ก็จะตายในวันนั้นๆ ทันที เพราะถือว่า ไม่ได้อยู่ในรายชื่อของผู้รอดชีวิต ( ในกรณีที่ติดธุระสำคัญ สามารถฝากคนมารายงานตัวได้ )
ตัวอย่างการรายงานตัว : ผม นาย ก ขคง มารายงานตัวกับคุณแล้วครับ !!!
15.นานๆ ทีหากผู้จัดต้องการ หรือมีเหตุจำเป็นอะไร ผู้จัดก็จะทำการจัดอีเว้นท์ขึ้นมา โดยผู้ที่ได้รับของวิเศษของทุกซีซั่นไปแล้ว จะไม่สามารถเล่นอีเว้นท์ได้ ( นอกจากจะมาเนียนหลอกๆ ) สำหรับผู้ที่ชนะในอีเว้นท์ ก็อาจจะได้ของวิเศษประจำซีซั่นไป แต่ผู้ที่แพ้ อาจได้ความตายแทน...
ปล.ใครที่ตายไปแล้ว ไม่ว่าจะจากอีเว้นท์ จากการขาดการรายงานตัว จากพื้นที่อันตราย จากการถูกโหวตฆ่า จากการถูกโหวตประหาร จากการไม่มายืนยันตัว ฯลฯ จะไม่สามารถมาโหวตหลังจากวันที่ตายได้ ถ้าไม่ได้มีอะไรช่วยชุบชีวิตเอาไว้
16.เฉพาะคลาสอลิซ ผู้จัดจะส่งคำถามไปให้ทางข้อความลับทุกๆ วัน โดยผู้ที่เป็นอลิซจะต้องตอบคำถามและส่งคำตอบกลับมาให้ผู้จัด หากอลิซคนใดตอบถูก ก็จะได้คำใบ้เกี่ยวกับตัวคลาสกองทัพไพ่เพิ่มขึ้น แต่หากอลิซคนใดตอบผิด คลาสกองทัพไพ่จะได้คำใบ้เกี่ยวกับตัวอลิซที่ตอบผิดแทน ฉะนั้น กรุณาคิดให้ดีก่อนที่จะตอบ สามารถปรึกษากับคนอื่นๆ ได้ถ้ามั่นใจว่า เขาคือพวกเดียวกับเรา...
17.จะมีสตอรี่พิเศษ ซึ่งจะเกี่ยวกับการใบ้ถึงคลาสที่แต่ละคนเป็นด้วย ถ้าอยากได้ตัวช่วยเดาคร่าวๆ ว่า ใครคลาสอะไร ก็แนะนำให้อ่านสตอรี่พิเศษนี้
18.ในแต่ละสตอรี่ของทุกวัน ( ตั้งแต่วันเริ่มเกม ) จะมีการบอกสิ่งของที่อาจจะเป็นหลักฐานประจำวันนั้นๆ ให้ อาจจะมาเป็นอย่างเดียว หรือหลายๆ อย่างก็แล้วแต่ผู้จัด หากผู้เล่นคนใด ( ไม่ว่าจะคลาสไหนก็ตาม ) ต้องการจะสำรวจสิ่งของของแต่ละวัน ให้ส่งข้อความมาบอกกับทางผู้จัด แล้วผู้จัดจะส่งรายละเอียดของสิ่งของที่ต้องการสำรวจไปให้ สิ่งของนั้น อาจเป็นของธรรมดาๆ หรืออาจเป็นหลักฐานสำคัญก็ได้ หลักฐานเหล่านี้ ไม่มีหลักฐานใดที่เป็นหลักฐานเท็จทั้งสิ้น แต่อยู่ที่ว่า...คุณจะคาดเดามันออกรึเปล่าเท่านั้นเอง สิ่งของ 1 สิ่งสามารถสำรวจได้แค่ 1 คนเท่านั้น กรุณารีบสำรวจเสีย...ก่อนที่จะถูกศัตรูฉกชิงและโกหก หรือพุ่งเป้าสงสัยมาที่คุณเร็วขึ้น ! โดยการส่งข้อความลับมา
19.บังคับให้ผู้เล่นทุกคนส่งไซด์สตอรี่ของตัวเองมาอย่างน้อยคนละ 1 เรื่อง ไซด์ที่ว่านี้ จะเล่าถึงประวัติตัวละคร ชีวิตประจำวัน มาเจอเมล์ของทางห้องสมุดได้ยังไง หรืออะไรก็แล้วแต่ เพื่อให้ผู้จัดรู้จักตัวละครของผู้เล่นมากขึ้น และเอาไปแต่งสตอรี่ได้ง่ายยิ่งขึ้น สามารถส่งไซด์ได้ โดยการแต่งลงนิยายเก็บของส่วนตัวหรือบล็อกในเด็กดี แล้วส่งลิ้งค์มาทางข้อความลับ
* พวกที่จะลงในห้องเก็บของ กรุณาใส่ธีมในตอนของไซด์ด้วย ( แม้จะไม่ได้ใช้จริงๆ ในไซด์ ) เพื่อความสวยงามในการก๊อบวาง
20.ฝ่ายอลิซจะชนะได้ก็ต่อเมื่อหาตัวและสามารถประหารราชินีแดงได้แล้ว
21.ฝ่ายกองทัพไพ่จะชนะได้ก็ต่อเมื่อหาตัวและฆ่าราชินีขาวได้แล้ว หรือฆ่าอลิซหมดทุกคนแล้ว
คลาส
- อลิซ ( 5 คน ) : ผู้กล้าแห่งวันเดอร์แลนด์ และยังเป็นตัวเอกของเรื่องอีกด้วย มีหน้าที่ปกติเหมือนคลาสอื่นๆ ที่อยู่ฝ่ายเดียวกัน ก็คือ หาตัวคนที่อยู่ในฝ่ายกองทัพไพ่นี่แหละ แต่ถ้าอลิซตายหมดทุกคน เกมก็จะจบลง และฝ่ายกองทัพไพ่จะเป็นฝ่ายชนะทันที เพราะอลิซคือตัวหลัก และเป็นหัวใจสำคัญของวันเดอร์แลนด์ ทุกๆ วัน ทางผู้จัดจะมีคำถามมาให้สำหรับอลิซทางข้อความลับ หากอลิซคนใดตอบถูก ก็จะได้คำใบ้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฝ่ายกองทัพไพ่ แต่หากตอบผิด จะมีคำใบ้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอลิซคนที่ตอบผิดส่งไปให้ฝ่ายกองทัพไพ่แทน สามารถคุยปรึกษากับคนอื่นๆ ได้ ถ้ามั่นใจว่า เขาคือมิตรแล้วจริงๆ
- กระต่าย ( 3 คน // ไม่นับกระต่ายเดือนสาม ) : เป็นคลาสที่แลดูจะปกติธรรมดาที่สุดยิ่งกว่าอลิซแล้ว...หน้าที่ก็ปกติทุกอย่าง เว้นแต่ว่า เมื่ออลิซกำลังจะตายจากพื้นที่อันตราย กระต่ายสามารถที่จะเข้าไปตายแทนอลิซได้ ( สามารถใช้ได้ 1 ครั้ง ) และหากกระต่ายตายไปหมด เกมก็จะยังไม่จบ ซึ่งต่างกับอลิซ น่าสงสารมาก
. กระต่ายเดือนสาม ( 1 คน ) : กระต่ายจอมสติเฟื่อง แลดูจะธรรมดา แต่ก็ไม่ธรรมดา เขานั้นทั้งบ้าคลั่ง สติเฟื่อง ขี้กังวล วิตกจริต หากกระต่ายเดือนสามถูกโหวตฆ่า จะทำให้ผู้ที่ฆ่าตายไปด้วย สกิลจะใช้เองอัตโนมัติ แต่หากถูกโหวตประหาร ทางเราจะทำการสุ่มผู้เคราะห์ร้ายให้ 1 คน โดยไม่เลือกคลาส
- ช่างทำหมวก ( 1 คน ) : ช่างทำหมวก หรือ แมดแฮทเทอร์ สุภาพบุรุษสุดเพี้ยนในวันเดอร์แลนด์ สามารถใช้สกิล “ สวมหมวก ” เพื่อแสร้งทำเป็นฝ่ายตรงข้ามได้ หากราชินีแดงถามรายชื่อของกองทัพไพ่ และคุณกำลังใช้สกิล “ สวมหมวก ” ผู้จัดจะส่งชื่อของคุณไป แล้วบอกว่า เป็นคลาส “ กองทัพไพ่ ” ทันที สามารถใช้สกิลนี้กับคนอื่นที่เป็นฝ่ายเดียวกันได้ เพื่อเป็นการปกป้อง สกิลสามารถใช้ได้ 2 ครั้ง และสกิลจะมีอยู่จนกว่าคนที่ถูกใช้สกิล ( ไม่ว่าจะเป็นตัวช่างทำหมวกที่สวมหมวกให้ตัวเอง หรือคนที่ถูกช่างสวมหมวกให้ ) ตาย
- หนูดอร์เม้าส์ ( 1 คน ) : หนูอันธพาลแห่งวันเดอร์แลนด์ มีสกิลในการเอาหมวกเข็มเคาะที่เข่าของอลิซ ซึ่งวิธีใช้ก็คือ ในกรณีที่อลิซกำลังจะถูกฆ่า ทางผู้จัดจะส่งข้อความลับไปถามประมาณว่า XXX เป็นอลิซ และกำลังจะถูกฆ่า ต้องการใช้สกิลนี้หรือไม่ ถ้าหนูดอร์เม้าส์ตอบตกลง อลิซคนที่กำลังจะถูกฆ่าก็จะรอดจากการโจมตี ซึ่งอลิซ 1 คนสามารถรอดเพราะหนูดอร์เม้าส์ได้ 1 ครั้งเท่านั้น และหนูดอร์เม้าส์ก็สามารถใช้สกิลได้แค่ 3 ครั้งเท่านั้นด้วย
- ฝาแฝด ทวีเดิลดี และ ทวีเดิลดัม ( 2 คน ) : ฝาแฝดที่ชอบเล่นมุขแป้กๆ อยู่ตลอด คะแนนโหวตประหารจะเท่ากับ 2 คะแนน
- หนอนผีเสื้อ ( 1 คน ) : ผู้รอบรู้ของวันเดอร์แลนด์ สามารถหยั่งรู้ได้ทุกอย่าง มีสิทธิถามคลาสของคนที่สงสัยได้ 1 ครั้ง / วัน ผ่านทางข้อความลับของผู้จัด เช่น ถ้าหนอนผีเสื้อถามว่า “ นาย A คลาสอะไร ” ผู้จัดก็จะตอบว่า “ ราชินีแดง ” เป็นต้น
- ราชินีขาว ( 1 คน ) : ผู้นำของฝ่ายอลิซ มีสิทธิรู้ได้ว่า ใครเป็นฝ่ายกองทัพไพ่บ้าง โดยการถามผู้จัดผ่านทางข้อความลับ ซึ่งสามารถถามได้วันละ 1 ครั้งเท่านั้น โดยผู้จัดจะทำการสุ่มรายชื่อของผู้ที่อยู่ฝ่ายกองทัพไพ่ไปให้ราชินีขาว และสามารถหลบหนีจากพื้นที่อันตรายได้เองโดยอัตโนมัติ 1 ครั้ง ( สกิลจะใช้เองเมื่อคุณไม่มาหลบหนี ) นอกจากนี้ ยังสามารถถามผู้จัดทางข้อความลับได้อีกว่า ใครคือคนที่ได้ของวิเศษจากการสุ่มบ้าง ทางผู้จัดจะสุ่มรายชื่อคนที่ได้ไปให้ วันละ 1 รายชื่อ โดยไม่บอกคลาสหรือฝ่ายที่คนๆ นั้นอยู่ และสามารถใช้สกิลในการบังคับให้ผู้ที่ใช้ของวิเศษใช้ของวิเศษในการปกป้องตนเองได้ ( สามารถบังคับได้เฉพาะผู้ที่มีกุญแจกับที่คั่น และอยู่ฝ่ายเดียวกับตนเท่านั้น )
- ราชินีแดง ( 1 คน ) : ผู้นำของฝ่ายกองทัพไพ่ สามารถรู้ได้ว่า ใครอยู่ฝ่ายเดียวกับตนบ้าง โดยการถามผู้จัดผ่านทางข้อความลับ ผู้จัดจะทำการสุ่มรายชื่อของผู้ที่อยู่ฝ่ายกองทัพไพ่ไปให้ราชินีแดง สามารถถามได้วันละ 1 ครั้งเท่านั้น และสามารถหลบหนีจากพื้นที่อันตรายได้เองโดยอัตโนมัติ 1 ครั้ง ( สกิลจะใช้เองเมื่อคุณไม่มาหลบหนี ) นอกจากนี้ ยังสามารถขอยึดของวิเศษ ( จากการสุ่ม ) จากผู้ที่มีได้ โดยการบอกผู้จัดทางข้อความลับ โดยผู้จัดจะไม่บอกราชินีแดงว่า ใครคือเจ้าของของวิเศษบ้าง แต่จะบอกว่า เจ้าของนั่นอยู่ฝ่ายใด หรือคลาสอะไรแทน ราชินีแดงสามารถยึดของวิเศษจากทั้งฝ่ายตัวเองและฝ่ายอลิซได้ แต่ถ้ายึดจากฝ่ายตัวเอง โอกาสในการใช้ของวิเศษสำเร็จจะลดลงเหลือ 50%
* ไม่สามารถบังคับให้ใช้หรือยึดของวิเศษที่มาจากอีเว้นท์ได้
- ไพ่เนฟ ( 1 คน ) : แม่ทัพของกองทัพไพ่ ผู้ซื่อสัตย์และปฏิบัติตามคำสั่งของราชินีอย่างเคร่งครัด หากในกรณีที่ราชินีแดงกำลังจะตาย ไพ่เนฟจะช่วยคุ้มกันราชินี โดยการสละชีวิต...ก็คือ ไพ่เนฟจะเป็นคนตายแทนราชินี นั่นเอง
- กองทัพไพ่ ( 5 คน ) : เป็นคลาสที่ปกติที่สุดในฝ่ายกองทัพไพ่ มีหน้าที่ในการลอบฆ่าคนในฝ่ายอลิซ โดยการส่งข้อความลับมาว่า จะเลือกฆ่าใคร คนที่ส่งข้อความขอลอบฆ่ามาเร็วที่สุด หรือใช้สกิลพิเศษอะไร จะทำให้คนที่ถูกคนนั้นลอบฆ่าตายไป
- มังกร ( 1 คน ) : มังกรแสนดุร้าย ผู้ถูกราชินีแดงใช้เป็นไพ่ตายในเนื้อเรื่อง มีเปลวไฟอันร้อนระอุ ไร้ซึ่งความปราณีใดๆ หากในกรณีที่มังกรถูกโหวตประหารมากที่สุด สิทธิการถูกประหารจะตกไปอยู่กับผู้ที่ถูกโหวตเยอะรองลงมาแทน หากในวันนั้น ไม่มีผู้ถูกโหวตรองลงมา จะให้สิทธิกับผู้ที่ถูกโหวตรองลงมาของเมื่อวาน ใช้ได้ 1 ครั้งเท่านั้น สกิลจะใช้เองอัตโนมัติ
- แมวเชสเซอร์ ( 1 คน ) : แมวที่มีความสามารถในการล่องหนไปไหนก็ได้ เป็นคลาสพิเศษ ไม่ขึ้นตรงกับฝ่ายอลิซหรือฝ่ายกองทัพไพ่ทั้งสิ้น โดยจะสามารถรู้คลาสของผู้เล่นคนอื่นๆ ในเกม และความเคลื่อนไหวต่างๆ ว่าใครจะถูกฆ่า หรือใครจะถูกประหารได้ทั้งหมด หน้าที่ของแมวเชสเซอร์คือ ไปหาใครก็ได้ที่เป็นผู้เล่นในเกม แล้วพูดคุยอะไรบางอย่างกับคนๆ นั้น โดยการส่งข้อความลับมาหาผู้จัดว่า จะไปหาใครและจะพูดอะไรกับเขา สามารถทำได้ 2 ครั้ง / วัน เช่น
แมวเชสเซอร์ต้องการจะไปหานางสาว B ( ซึ่งสมมุติว่าเป็นคลาสราชินีขาว ) และบอกกับเธอว่า “ ระวังไว้ให้ดีนะ ราชินีขาว...เจ้ากำลังจะตกที่นั่งลำบากแล้ว...หากไม่รีบหาตัวชายหนุ่มผมสีชะเอมให้เจอล่ะก็...เจ้าต้องตายแน่นอน...” ( สมมุติว่า ชายหนุ่มผมสีชะเอมที่ว่าคือ นาย A ) เป็นต้น
- การจะบอกว่า ใครคลาสอะไร สามารถทำได้แค่ใบ้เท่านั้น ห้ามระบุตรงๆ
- หากใครกำลังจะโดนฆ่าหรือโดนประหาร หรือแค่เกือบๆ ก็สามารถไปเตือนเขาได้
- หากแมวเชสเซอร์ตายจากการถูกโหวตฆ่า ฝ่ายกองทัพไพ่จะสามารถชุบชีวิตพวกเดียวกันได้ 1 คน หากตายจากการถูกโหวตประหาร ฝ่ายอลิซจะสามารถชุบชีวิตพวกเดียวกันได้ 1 คนเช่นกัน
บุคคลลึกลับประจำซีซั่น 1
บุคคลลึกลับ ในที่นี้หมายถึง บุคคลที่จะมาคอยเช็คชื่อและกุมคำตอบ ที่เราต้องไปรายงานตัวกับเขานั่นเอง
กลอเรีย อลันวาร์ด : พี่สาวของอลิซ ( หรือในที่นี้คือลิเซีย ) เป็นสาวหน้าเด็ก ( ? ) ถ่อมตัว เป็นมิตรกับคนอื่นๆ เสมอ แล้วยังรักเด็กอีกด้วย ( พรากผู้เยาว์ ? ) ถึงแม้เธอจะดูเป็นมิตรกับทุกคนดี แต่ลึกๆ ข้างในตัวเธอ ดูเหมือนเธอจะเก็บซ่อนอะไรไว้อยู่ คุณพร้อมที่จะเข้าไปในส่วนลึกของเธอแล้วรึยังล่ะ ?
ของวิเศษ ( ของทุกซีซั่น )
จะได้จากการสุ่มของทางผู้จัด สามารถโอนให้คนอื่นได้นะ ถ้าไม่อยากใช้...
1.กุญแจสีทอง ทำให้เจ้าของมี 2 ชีวิต หากเจ้าของตายไป ไม่ว่าจะจากการถูกโหวตประหาร ถูกโหวตฆ่า ฯลฯ ก็ตาม ก็จะมีสิทธิ์ฟื้นมาได้อีกครั้ง แต่ถ้าฟื้นคราวนี้แล้วตายอีก ก็คือตายเลย
2.แว่นตาของผู้หยั่งรู้ จะทำให้เจ้าของสามารถถามคลาสกับผู้จัดได้ ว่าคนนั้นคนนี้คลาสอะไร สามารถใช้ได้ 3 ครั้งเท่านั้นในเกม
3.ปากกาขนนกสีดำ และน้ำหมึกแห่งมาร ทำให้เจ้าของสามารถเขียนชื่อได้ 1 ชื่อ และเมื่อเขียนลงไปแล้ว เจ้าของชื่อจะตายทันที ( คล้ายๆ เดธโน้ต แต่อันนี้คือปากกาขนนกกับหมึก )
4.ที่คั่นคุ้มกัน จะ ทำให้เจ้าของสามารถหลบหนีจากการโจมตี ไม่ว่าจะเป็นโหวตฆ่าหรือโหวตประหารได้ 1 ครั้ง
ปล.ผู้ที่ได้ของวิเศษจากการสุ่มไปแล้ว จะไม่สามารถเข้าร่วมอีเว้นท์ได้แบบจริงๆ จังๆ ( แต่สามารถเนียนไปเล่นหลอกๆ ได้นะ )
ปล.2 จะบอกคนอื่นก็ได้นะว่า เรามีของวิเศษ แต่เราก็ไม่รับประกันความปลอดภัยของคุณ....
ปล.3
ของวิเศษประจำซีซั่น 1
จะได้จากการชนะอีเว้นท์ในแต่ละอีเว้นท์
1.เห็ดแห่งความสมดุล หากเจ้าของคือฝ่ายอลิซ จะทำให้ค่าความแรงของอาวุธของตน + 10 หากเจ้าของเป็นฝ่ายกองทัพไพ่ จะสามารถส่งผลโหวตเหมือนกับฝ่ายอลิซได้ และผู้จัดจะนับคะแนนโหวตนั้นๆ ของเจ้าของด้วย
2.เค้กขยายร่าง หากเจ้าของเป็นฝ่ายอลิซ จะทำให้มีส่ามารถใช้สกิลบังคับประหารได้ ( บังคับได้เลยว่า ใครควรจะถูกประหารในวันนั้นๆ ) หากเจ้าของคือฝ่ายกองทัพไพ่ จะสามารถบังคับฆ่าคนที่ต้องการได้ โดยไม่จำเป็นต้องส่งข้อความขอโหวตฆ่าเร็วที่สุด ใช้ได้ 1 ครั้ง ( กรุณาคิดให้ดีก่อนตัดสินใจใช้ )
3.น้ำยาหดตัว หากเจ้าของเป็นฝ่ายอลิซ จะสามารถหลบหนีจากการถูกโหวตฆ่าได้ 1 ครั้ง โดยจะใช้เองอัตโนมัติ หากเจ้าของเป็นฝ่ายกองทัพไพ่ จะไม่ถูกประหาร หากมีคนโหวตประหารมากที่สุด สกิลใช้เองอัตโนมัติเช่นกัน
ปล.ของวิเศษที่ไม่ได้ใช้เองอัตโนมัติ หากต้องการจะใช้ โปรดส่งข้อความลับมาหาผู้จัดด้วย
หากไม่เข้าใจอะไร สามารถสอบถามผู้จัดได้ในแชทบล็อกหน้าบทความ หรือทางคอมเม้นท์ ( อาวุธทั้งหมดจะบอกหลังจากจบเกมแล้ว )
ความคิดเห็น