ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่3 ชุมนุมชาวยุทธ 3
" ออมมือให้ด้วยนะขอรับ ไต้ซือ" จิ้งเชียงหยางกล่าวแล้วยกมือคาราวะอิคงไต้ซือ
" เช่นกัน จอมยุทธน้อย " อิคงไต้ซือกล่าวเสร็จและยืนสงบนิ่ง
" งั้นข้าน้อยล่วงเกินแล้ว รับมือ " เชียงหยางพุ่งเข้าหาอิคงด้วยกระบี่เมฆาของเค้า ส่วนอิคงไต้ซือ ก็ยังยืนสงบนิ่งจนกระบี่เข้ามาถึงตัวแล้ว อิคงไต้ซือยกมือปัดกระบี่ออกจนเชียงหยาง เซถอยหลังไปสามก้าว แสดงให้รู้ว่าอิคงไต้ซือมีกำลังภายในที่สูงมาก
อิคงไต้ซือได้บุกเข้าหาเชียงหยางบ้าง ด้วยกรงเล็บอิคงไต้ซือรุกทั้งมั่นคงและรุนแรงแต่เชียงหยางซึ่งได้เปรียบด้วยความเร็วยังอาศัยจังหวะหลบหลีกอยู่ตลอดแต่ไม่สามารถเข้าจู่โจมอิคงไต้ซือได้เลย
เซียงหยางพยายามหาช่องว่างเพื่อจู่โจมอิคงไต้ซือบ้าง เชียงหยางใช้วิชาตัวเบา " เมฆาล่องลอย " คอยหลบการโจมตีของอิคงไต้ซือ เชียงหยางลองเข้าจู่โจมอิคงไต้ซือดูบ้าง โดยการพุ่งเข้าแทงกระบี่ใส่อิคงไต้ซือ แต่ไม่สามารถแทงเข้าเนื้อของอิคงไต้ซือได้เนื่องจาก อิคงไต้ซือมีพลังระฆังทองขั้นที่ 7 ผู้ที่ฝึกขั้นนี้สําเร็จจะมีจุดชีพจรที่เเข็งเเกร่งนอกจากปากเเละหูเเล้วร่างกายทุกส่วนไม่มีสิ่งใดทำอันตรายได้
เชียงหยางพยายามลุกขึ้นมา และ ลุกขึ้นยืนพร้อมกับกระอักเลือดออกมาล้มลงสลบไปในที่สุด คนในพรรควิ่งขึ้นมาดูอาการพร้อมกับพาเชียงหยางลงจากลานประลองทันที
" ผู้ชนะ รอบนี้ อิคงไต้ซือ " เจ้าอาวาสประกาศเสร็จอิคงเดินลงจากลานประลอง
ไห่หลงวิ่งไปดูอาการของเชียงหยางทันที เชียงหยางเห็นไห่หลงจับมือของไห่หลงเอาไว้พร้อมกับกล่าวว่า
" พี่หลง ข้าขอโทษที่ทำตามสัญญาไม่ได้ " เชียงหยางกล่าวพร้อมกระอัดเลือดออกมาหมัดนั้นของอิคงไต้ซือรุนแรงมากและตรงที่เชียงหยางโดนนั้นเป็นจุดอ่อนเดียวของเชียงหยางจึงทำให้เชียงหยางได้รับบาดเจ็บสาหัส
" ไม่เป็นไร พี่จะเอาคืนให้เอง ไม่ต้องห่วง " ไห่หลงบีบมือของเชียงหยาง ทั้งคู่สบตากันและยิ้มออกมา เชียงหยางกระอัดเลือดอีกครั้งแล้วสลบไป
ไห่หลงกลับมาที่นั่งของพรรค จ้าวหัวหลงถามอาการของเชียงหยาง ไห่หลงส่ายหน้า ไห่หลงมองไปทางอิคงไต้ซือ ราวกลับว่า ทำไมไม่ยั้งมือ ทั้ง ๆ ที่รู่ว่าจุดนั้นเป็นจุดอ่อนของเชียงหยางแต่ก็ยังซัดเข้าไปเต็มแรงราวกับว่ากะจะสังหารอย่างงั้น
อิคงไต้ซือเห็นไห่หลงจ้องมาอย่างอาฆาต ยกมือแล้วกล่าว " อมิตาพุทธ "
" เชิญผู้ที่ชนะได้ขึ้นลานประลอง ใครอยากจะสู้ เชิญ " เจ้าอาวาสได้กล่าวเพราะรอบนี้ให้ผู้ที่ต้องการสู้ได้ขึ้นมาก่อน หวังเจี้ยนได้ทะยานขึ้นสู่ลานประลองคนแรกพร้อมกับกล่าวว่า
" เชิญพวกท่านทั้งสามเข้ามาพร้อมกันได้เลย จะได้ไม่เสียเวลา " หวังเจี้ยนได้กล่าวเหมือนดูถูกคนที่เหลือ ทำให้นักพรตเตี่ยโกธรมากทะยานขึ้นลานเป็นคนที่สอง
" ไม่ต้องท่านหวังเอาชนะข้าให้ได้ก่อนแล้วค่อยกล่าววาจาเถอะ" นักพรตเตี่ยได้พุ่งกระบี่ไปหาหวังเจี้ยน
หวังเจี้ยนได้เร่งพลังเพลิงหิมะขั้นที่ 7 ทันที รับกระบี่พร้อมกับบิดกระบี่หักทันทีทำให้นักพรตเตี่ยตกตะลึงไปชั่วขณะ หวังเจี้ยนไม่รอช้าพุ่งเข้าหาพร้อมกับซัดฝ่ามือทันที แต่นักพรตเตี่ยตั้งสติได้ทันใช้เท้าแตะพื้นแล้วดีดตัวถอยหลังทำให้หลบฝ่ามือได้อย่างฉิวเฉียดไม่งั้นได้แพ้แบบหลินหลิงอย่างแน่นอน
เอาคำว่า " ได้ " ออกแล้วนะขอรับ เป็นไงบ้างขอรับ บอกล่าวกันด้วย
ไว้เดี๋ยวมาต่อนะขอรับ ช่วยเม้มด้วยนะจะได้มีกำลังภายใน เฮ้ย ๆๆ กำลังใจพิมต่อ
ขอบคุณขอรับ
มีอะไรแนะนำได้นะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น