คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่2 ชุมนุมชาวยุทธ 2
นักพรตเตี่ยกระโดดขึ้นลานประลอง ตามมาด้วย ผู้เฒ่าคิ้วแดง ทั้งคู่ยืนประจันหน้ากัน
" ขอคำชี้แนะด้วย ท่านผู้เฒ่า " นักพรตเตี่ยคาราวะ
" ข้าก็เช่นกัน รับมือ " ผู้เฒ่าคิ้วได้พุ่งตัวเข้าหาพร้อมกับฟาดไม้เท้าออกไป สมแล้วที่เป็นตัวแทนของพรรคยาจก และเป็นว่าที่หัวหน้าพรรคด้วย ผู้เฒ่าคิ้วแดงได้แสดงท่าไม้ตีสุนัขใส่นักพรตเตี่ยได้แต่ยกกระบี่ขึ้นมาต้านเอาไว้เท่านั้น วิชานี้ไม่ได้เน้น ก้าวแกร่งดุดัน หากแต่ ใช้ความว่องไว ปราดเปรียด พลิกแพลง ในการสยบ ศัตรู ด้วย เคล็ด ต่างๆ หมุนวน พลิก ตวัดเกียว ทำให้เป็นท่าไม้เท้าที่มีความเปลี่ยนแปลง มากมากที่สุด จึงทำให้นักพรตเตี่ยได้แต่ตั้งรับเท่านั้น
แต่นักพรตเตี่ยเป็นถึงศิษย์เอกมีหรือจะยอมแพ้ง่าย ๆ นักพรตเตี่ยใช้เคล็ดวิชา ไท้เก๊ก คือ มีลักษณะนุ่มนวล โอนอ่อน ผ่อนคลาย การเคลื่อนไหวลื่นไหลต่อเนื่อง การหายใจสอดประสานไปกับการเคลื่อนไหว พร้อมทั้งต้องตั้งจิตติดตามการเคลื่อนไหวของร่างกายไปตลอดทำให้เกิดสมาธิ เนื่องจากไม่มีการเกร็งกล้ามเนื้อ หรือการออกแรงกระแทก นักพรตเตี่ยได้ใช้คู่กับกระบี่เลยทำให้รับมีกับไม้เท้าตีสุนัขได้อย่างสูสี
หลังจากทั้งคู่ปะทะกันสักพักก็เริ่มเห็นความแตกต่าง นักพรตเตี่ยเริ่มคุมสถานการณ์ได้แล้ว นักพรตเตี่ยใช้กระบี่แทงเข้าหาผู้เฒ่าคิ้วแดงพร้อมกับหมุนตัวควงสว่านเข้าหา
ผู้เฒ่าคิ้วได้ยกไม้เท้าขึ้นมากันเอาไว้พร้อมใช้ฝ่ามือพิชิตมังกรออกมา คือท่า มังกรกบดาน แต่นักพรตเตี่ยม้วนตัวหลบพร้อมกับพุ่งเข้าหาพร้อมกับใช้กระบี่จี้ที่คอของผู้เฒ่าคิ้วแดง
" ข้าขอยอมแพ้ " ผู้เฒ่าคิ้วแดงก้มหน้าแล้วกล่าว
" ขอบคุณที่ออมมือครับ ผู้เฒ่าคิ้วแดง " นักพรตเตี่ยยกมือคาราวะ
" ท่านเหนือกว่าข้าจริง ๆ ขอลา " เฒ่าคิ้วแดงกระโดดลงจากลานประลอง
"ผู้ชนะ รอบนี้คือ นักพรตเตี่ย จาก บู๊ตึ้ง " เจ้าอาวาสประกาศ เสียงเชียร์ดังอย่างต่อเนื่อง นักพรตเตี่ย คาราวะชาวยุทธแล้วกระโดดลงจากลานประลอง
" รอบต่อไป เชิญ " เจ้าอาวาสประกาศ
ทันทีที่เจ้าอาวาสประกาศเสร็จจ้าวไห่หลง และ เอี้ยคัง กระโดดขึ้นลานประลองพร้อมกันทันที ทั้งคู่ยืนประจันหน้ากัน ไห่หลงคาราวะตามมารยา
" ท่านลุงเอี้ย โปรดชี้แนะด้วย " ไห่หลงกล่าว
" หลานจ้าว ถ่อมตัวไปแล้ว เชิญ" เอี้ยคังกล่าวพร้อมตั้งท่าถือดาบของดัวเองออกมา
ไห่หลงได้แทงทวนมังกรดำออกไป ทวนมังกรดำเลื้อยเหมือนกับมังกรยังไงอย่างงั้นก็ว่าได้ เอียคังเห็นอย่างนั้นก็ไม่ประมาทกระโดดลอยตัวขึ้นพร้อมกับพุ่งตัวลงมาหาไห่หลงทันที
ไห่หลงได้ใช้ทวนยันพื้นพร้อมกับดีดตัวใช้ทวนสกัดดาบของเอี้ยคังทันที ทั้งคู่ได้ดีดตัวออกจากัน ไห่หลงได้ตีลังกาลงมายืนอย่างสง่า พร้อมกับพุ่งเข้าหาเอี้ยคังอีกครั้ง
เอี้ยคัง เห็น ไห่หลงพุ่งเข้ามาก็คิดว่า " เด็กหนุ่มคนนี้มีฝีมือพอ ๆ กับเรา เราต้องรีบเผด็จศึกซะแล้ว ไม่งั้นเราอาจจะแพ้ได้ " เอี้ยคังคิดอย่างงั้นจึงใช้ท่าไม้ตายทันที
" ราชสีห์คำราม " เอี้ยคังคำรามออกมาทันที ทำให้ไห่หลงถึงกับชะงักทันที เอี้ยคังไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอย พุ่งเข้าหาแล้วใช้ท่า ราชสีห์ตะครุบเหยื่อ เป็นท่ากรงเล็บของเอี้ยคัง เกาะเข้าที่หัวไหล่ของไห่หลง เอี้ยคังมองไห่หลงราวกับราชสีห์มองเหยื่อของตัวเอง แต่ก็ต้องแปลกใจว่าทำไมไห่หลงถึงยิ้มออกมา
ไห่หลงได้เกร็งลมปราณมังกรออกมาดันกรงเล็บของเอี้ยคังให้หลุดออกพร้อมกับหมุนตัวเตะใส่เอี้ยคังจนต้องถอยออก ไห่หลงได้รุกไล่อย่างต่อเนื่องด้วยเพลงเท้าอันร้ายกาจของตัวเอง
" มังกรฟาดหาง " ไห่หลงได้หมุนตัวฟาดเท้าใส่เอี้ยคังเข้าที่หน้าเท่านั้นยังไม่พอไห่หลงได้กระโดดลอยพร้อมกลับพุ่งเข้าหาเอี้ยคังอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ไห่หลงใช้ท่า
" มังกรพันทัพ " เป็นท่าที่ใช้ความเร็วแล้วความแรงผสมกัน ชาวยุทธจึงเห็นไห่หลงเหมือนแยกร่างได้พุ่งเข้าหาเอี้ยคังทุกทิศทุกทาง เอี้ยคังโดนไห่หลงโจมตีอย่างต่อเนื่องทำให้ทรุดเข่าลง
ไห่หลงม้วนตัวใช้เท้าเกี่ยวทวนของตัวเองขึ้นมาพร้อมกับหมุนทวนแล้วจี้ไปที่เอี้ยคัง
" ข้ายอมแพ้แล้ว " เอี้ยคังก้มหน้าลง
" ขอบคุณลุงเอี้ยที่ออมมือให้ " ไห่หลงผสานมือคาราวะขอบคุณ
" คลื่นลูกหลังมักแซงคลื่นลูกแรกจริง ๆ ยินดีกับหัวหน้าจ้าวด้วยที่มีลูกชายที่เก่งอย่างนี้ นับถือ นับถือ " เอี้ยคังหันไปกล่าวกับจ้าวหัวหลง พร้อมกับกระโดดลงจากเวที
" รอบนี้ จ้าวไห่หลง เป็นผู้ชนะ "
" เชิญคู่สุดท้ายขึ้นเวทีได้ " เจ้าอาวาสกล่าวจบ ทั้งสองกระโดดขึ้นลานประลองทันที
มีอะไรแนะนำได้นะครับ เม้มนะนะครับ
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็น