ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1 ชุมนุมชาวยุทธ 1
หลังจากเหตุการณ์ที่หมอตาสามตาได้ทำนายเอาไว้ ชาวยุทธทั้งหลายได้ตกลงกันว่าจะนัดการประลองยุทธเพื่อค้นหาจ้าวยุทธภพเพื่อที่จะเป็นผู้นำในการป้องกันจากเหตุการณ์ 8 มารที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ วันนี้
และแล้วก็ถึงวันประลองยุทธ สำนักมากมายให้ความสนใจในการประลองครั้งนี้เป็นอย่างมากแต่ที่มาไม่ใช่จะเข้าประลองเพราะรู้ตัวอยู่แล้วว่าคงไม่พ้น 8 สำนักใหญ่ที่จะได้เป็นจ้าวยุทธภพ คือ สำนักบู๊ตึ้ง วัดเส้าหลิน พรรคยาจก พรรคอินทรีเพลิง พรรคมังกรดำ พรรคพยัคฆ์เมฆา พรรคราชสีห์คำราม พรรคอัคคีน้ำแข็ง 5 พรรคหลังนี้ซึ่งเป็นพรรคที่เกิดขึ้นมาประมาณ 30 ปีหลังนี้แต่พวกเขาได้พัฒนาฝีมือจนอยู่ชั้นแนวหน้าเทียบเท่า บู๊ตึ้ง เส้าหลิน และ พรรคยาจก โดยเฉพาะ พรรคมังกรดำ กับ พรรคพยัคฆ์เมฆา ที่มีทายาทที่มีพรสวรรค์ ได้แก่ ฉายา จ้าวมังกรดำ จ้าวไห่หลง แห่งพรรคมังกรดำ ซึ่งมีพรสวรรค์และเป็นบุตรชายคนโตของหัวหน้าพรรคมังกรดำ จ้าวหัวหลง
จ้าวไห่หลง มีอายุเพียง 23ปี เท่านั้นบรรลุสุดยอดวิชาของสำนักได้ทั้งหมด เป็นที่ภูมิใจของ จ้าวหัวหลงเป็นอย่างมาก ใช้อาวุธของตะกูลคือ ทวนมังกรดำ ซึ่งตีจากเหล็กไหลสีดำซึ่งเป็นของหายากมาก
คนที่ 2 คือ จิ้งเชี่ยงหยาง ฉายา บุรุษหน้าหยก แห่งพรรคพยัคฆ์เมฆา เป็นบุตรคนที่ 3 ของหัวหน้าพรรคพยัคฆ์เมฆา จิ้งชุยโห สำเร็จวิชาของพรรค ใช้กระบี่เมฆาเป็นอาวุธประจำตัว
ส่วนพรรคที่เหลือได้ส่งตัวแทนของพรรคออกมาพร้อมหน้ากันทั้งหมด 8 คน เพื่อเป็นตัวแทนของพรรค
บู๊ตึ้ง ได้ส่ง นักพรต เตี่ยชุ่ยหัว เป็นตัวแทน เป็นศิษย์เอกของเจ้าสำนักบู๊ตึ้ง นักพรต ถูเซียน
เส้าหลิน ได้ส่ง ไต้ซือ อิคง เป็นตัวแทน อิคงเป็นผู้คุมกฎของเส้าหลิน
พรรคยาจก ได้ส่ง ผู้เฒ่าแปดถุง คิ้วแดง เป็นตัวแทน คิ้วแดงเป็นผู้คุมกฎของพรรคยาจกเช่นกัน
พรรคอินทรีเพลิง ได้ส่ง หลินหลิง เป็นตัวแทน เป็นหัวหน้าพรรค
พรรคราชสีห์คำราม ได้ส่ง เอี้ยคัง เป็นตัวแทน เป็นหัวหน้าพรรค
พรรคอัคคีน้ำแข็ง ได้ส่ง หวังเจี้ยน เป็นตัวแทน เป็นหัวหน้าพรรค
ทั้ง 8 พรรค ได้ส่งตัวแทนออกมาแล้ว มีเพียงจ้าวไห่หลง กับ จิ้งเชี่ยงหยาง 2คนที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาตัวแทนพรรคต่าง ๆ
" เด็กน้อย ข้าว่าพวกเจ้าถอนตัวไปยังไม่สายนะ จริงไหม ท่านเอี้ย ฮ่า ๆ ๆ" หลินหลิงมอง ไห่หลง กับ เชี่ยงหยาง พร้อมกับส่งสายตาดูถูก
" ท่านหลิน ท่านอย่าได้พูดอย่างงั้น เด็กน้อยทั้ง 2 นั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นคนหนุ่มไฟแรงแถมยังมีพรสวรรค์สำเร็จวิชาของพรรคได้ในอายุยังน้อย ท่านไม่ควรดูถูกพวกเค้านะท่านหลิน " หวังเจี้ยน พูด และหันไปมองหน้าเด็กหนุ่มทั้ง 2 แล้วยิ้มให้ ซึ่งเด็กหนุ่มทั้ง 2 ได้ยกมือคาราวะเป็นการขอบคุณ
" ท่านหวัง ได้ข่าวว่าท่านฝึกวิชาเพลิงหิมะถึงขั้น 8 แล้วจริงหรือไม่ ท่านหวัง " เอี้ยคังได้ถาม คำถามของเอียคังทำให้ชาวยุทธเกิดเสียงฮือฮ่า เพราะ หวังเจี้ยน เค้าได้สร้างชื่อเสียงของเค้า วิชาเพลิงหิมะขั้นที่ 6 เท่านั้นและตอนนี้ฝึกถึงขั้นที่ 8 ใครจะเป็นคู่ต่อสู้ของเค้าได้ แต่ หวังเจี้ยน ได้ยกมือเป็นเชิงขอบคุณที่ชม
" เป็นเพียงขั้นต้นเท่านั้น ท่านเอี้ย " หวังเจี้ยนกล่าว
" ถ่อมตนไปแล้วท่านหวัง " เอี้ยคังคาราวะ
" อาตมาว่าถึงเวลาแล้ว พวกเรามาเริ่มกันเถอะ " ไต้ซืออิคงกล่าว
" งั้นจับเชือกว่าใครได้เจอกับใคร " นักพรตเตี่ยยื่นเชือกให้คนที่เหลือจับ
ประกบคู่ดังนี้
หวังเจี้ยน เจอกับ หลินหลิง
นักพรตเตี่ย เจอกับ ผู้เฒ่าคิ้วแดง
จ้าวไห่หลง เจอกับ เอี้ยคัง
จิ้วเชี่ยงหยาง เจอกับ ไต้ซืออิคง
" ใครจะประลองเป็นคู่แรก เชิญ " เจ้าอาวาสวัดเส้าหลินกล่าว
" ข้าเอง " หวังเจี้ยนได้กระโดดขึ้นลานประลองทันที
หลินหลิงเห็นหวังเจี้ยนกระโดดขึ้นลานประลองก็กระโดดตามขึ้นลานประลองทันที
" พี่หวัง ขอคำชี้แนะด้วย " หลินหลิงยกมือคาราวะพร้อมกับตั้งท่าทันทีเพื่อความไม่ประมาท เพราะหลินหลิงรู้ดีว่า หวังเจี้ยน นั้นอยู่เหนือกว่าตนอยู่ 1 ขั้น
" พี่หลิน ถ่อมตัวเกินไปแล้ว ข้าตังหากที่ต้องขอคำแนะนำ เชิญ " หวังเจี้ยนพูดจบตั้งท่าพร้อมสู้ทันที
หลินหลิงพุ่งเข้าหาหวังเจี้ยนทันทีด้วยกรงเล็บอินทรี หวังเจี้ยนได้เกร็งพลังและยกมือขวาขึ้นมากันเอาไว้พร้อมกับเร่งพลังอัคคีจนมือกลายเป็นสีแดงทันทีที่กรงเล็บของหลินหลิงได้เข้าปะทะนั้น หลินหลิงต้องชักกรงเล็บกลับทันที พร้อมกับกระโดดถอยหลัง แต่หวังเจี้ยนหรือจะปล่อยโอกาสนี้ไป หวังเจี้ยนกะจะเผด็จศึกในทีเดียวได้พุ่งเข้าประชิดตัวของหลินหลิงพร้อมกับเร่งพลังเพลิงหิมะขั้นที่ 7 จนมือขวาได้แดงเข้ม มือซ้ายเป็นสีฟ้า พร้อมกับซัดหลินหลิงเข้าไปเต็มหน้าอกทันที
" อ๊ากกกกกกก " หลินหลิงร้องพร้อมกับกระเด็นตกลานประลองทันที หวังเจี้ยนไม่ได้ตามเข้าไปซ้ำ เพราะหวังเจี้ยนรู้ว่า หลินหลิงโดนเข้าเต็ม ๆ ไม่สามารถลุกขึ้นมาทำให้ชาวยุทธเงียบกันทั้งลานประลองเพราะตะลึงในฝีมือของหวังเจี้ยน
หวังเจี้ยนกระโดดลงมาดูอาการของหลินหลิงทันที หลินหลิงนั้นได้กระอักเลือดออกมาพร้อมกับสีหน้าเดี๋ยวแดงเดี๋ยวฟ้า สลับกัน หลินหลิงทนอาการบาดเจ็บไม่ไหวสลบไปในทันที
เวลานั้นทำให้ชาวยุทธทั้งหลายรู้ว่า หวังเจี้ยนนั้นสุดยอดขนาดไหน เพราะหลินหลิงเป็นถึงหัวหน้าพรรคกลับรับแค่กระบวนท่าเดียวยังไม่ได้แสดงให้รู้ว่า หวังเจี้ยนเก่งแค่ไหน
" ผู้ชนะ คือ หัวหน้าหวัง แห่งพรรคอัคคีน้ำแข็ง " เจ้าอาวาสประกาศทำให้ทุกคนในงานตื่นจากภวังค์ เพราะว่ามันเร็วมากจนไม่น่าเชื่อว่าหลินหลิงจะแพ้ในกระบวนท่าเดียว
" คู่ต่อไป เชิญ " เจ้าอาวาสไม่รอช้า ประกาศต่อทันที
ในตอนต่อไป นักพรตเตี่ย เจอกับ ผู้เฒ่าคิ้วแดง และจ้าวไห่หลงเจอกับ เอี้ยคัง
จ้าวไห่หลงจะสามารถเอาชนะ เอียคังที่เป็นหัวหน้าพรรคราชสีห์คำรามได้หรือไม่
มีอะไรแนะนำได้นะครับ
ไว้เดี๋ยวจะมาลงอีกนะครับ
อย่าว่ากันนะครับว่าลงช้า เพราะผมต้องทำงานด้วย
ขอบคุณครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น