ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {Short fiction} Unconditional love #grandappnote'

    ลำดับตอนที่ #14 : UNCONDITIONAL LOVE - END -

    • อัปเดตล่าสุด 3 ม.ค. 55


    - END -

     

     

    อ้าว หลับซะแล้ว ไหนว่าจะอาบน้ำก่อนไงเด็กบ๊อง…”

     

    นทร้องอ้าวกับตัวเองเบาๆ เมื่อเห็นร่างบอบบางของคนคุ้นตานอนอยู่บนเตียง ดวงตาสองข้างปิดสนิท และจมอยู่ในห้วงนิทรา ด้วยเหนื่อยอ่อนมาเกินจะทานไหว รอยยิ้มบอบบางของคนปากแข็งใจอ่อนเผยออกมาบางๆ พร้อมกับสองขาที่สืบเข้าใกล้ร่างนั้นเรื่อยราวกับมีแรงดึงดูดบางอย่าง

     

    ใบหน้าขะมุกขะมอมยังคงตั้งมั่นอยู่ในความเกรอะกรังเช่นเดิม แอปเปิ้ลไม่แม้แต่จะลุกไปล้างหน้าล้างตา เส้นผมเหนียวๆก็ยังถูกปล่อยให้ระเกะระกะไปตามใบหน้า ตั้งหนึ่งปีที่จากกันมา ไม่นึกเลยว่านอกจากผู้หญิงคนนี้จะไม่โตขึ้นเลยแล้ว ยังดูกลายเป็นเด็กน้อยขี้งอแงมากขึ้นอีกด้วย

     

    เล็บสีสดพ้นชายผ้าห่มออกมาแว่บๆ และนั่นทำเอาคนมองเพลินๆต้องนิ่วหน้า ไม่ชอบจริงๆสีสันที่เกินเด็กที่อยู่บนเรือนร่างของเด็กคนนี้ สำหรับเธอแล้ว แอปเปิ้ลแบบใสใสน่ารักและน่ามองกว่ากันตั้งเยอะ

     

    แล้วอีกอย่าง เธอก็ไม่อยากให้ใครต่อใครมาหลงเสน่ห์ตัวป่วนนี่มากมายด้วย !

     

    นึกได้ดังนั้น คนปากแข็งก็เดินออกจากห้อง ไปคว้าผ้าเช็ดหน้านุ่มๆ กับน้ำหนึ่งกะละมัง มาวางไว้ยังโต๊ะข้างหัวเตียง ก่อนจะถือวิสาสะค้นกระเป๋าเครื่องสำอางใบโตของเด็กสาว

     

    ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเล็บ…”

     

    นทยิ้มกับตัวเองอย่างพึงพอใจ เธอจะเคลียร์มันออกจากเล็บของแอปเปิ้ลให้หมดก่อนที่จะมีใครมาหลงเสน่ห์เด็กป่วนไปมากกว่านี้ บรรจงวางมันไว้ข้างๆกะละมังที่บรรจุน้ำจนปริ่มเต็ม แล้วเริ่มลงมือเช็ดหน้าเช็ดตาให้เด็กน้อยขี้เซาพร้อมรอยยิ้มบางๆอย่างคนที่มีความสุขมากมายในหัวใจ

     

    เอ้า แล้วจะขยับหนีทำไมเนี่ย ?” และในทันทีที่ผืนผ้านุ่มๆแตะสัมผัสหน้า คนที่มีทีท่าว่าหลับสนิทมาตลอด ก็หันหน้าหนีไปอีกทางพร้อมป่ายมือไปมาอย่างรำคาญ จนนทต้องถามออกมาดังๆ

     

    แต่แล้วคนขี้เซาก็ยอมนอนนิ่งๆให้เช็ดหน้าเช็ดตาแต่โดยดี นทค่อยไล้ๆผ้านุ่มไปเรื่อยๆ ทั้งตามไรผม ข้างแก้ม ใต้ตา หน้าผาก และซอกคออุ่น ทำด้วยความรักทนุถนอมจากหัวใจ

     

    จนเวลาผ่านไป คราบหมองๆก็หลุดมาเลอะอยู่ที่ผ้านุ่มๆผืนนั้น หน้าตาใสใสของแอปเปิ้ลก็คืนกลับมาดังเดิม ผุดผ่องราวกับเด็กวัยสิบห้าที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จนนทต้องยิ้มละไมกับความบริสุทธิ์สวยงามตรงหน้า นทเผลอใช้ปลายนิ้วไล้ข้างแก้มคนหลับสนิทแผ่วเบา ขนาดหลับตานอนนิ่งๆเช่นนี้ แอปเปิ้ลก็ยังคงร่ายมนตร์ลึกลับสะกดเธอไว้ได้ไม่เสื่อมคลาย

     

    คนอะไร ร้ายกาจที่สุด

     

     

     

     



     

     

     

     

     

     

     

     

    .
    .

    อ้าวพี่นท ทำไมไม่ปลุก !

     

    นานกว่าคนขี้เซาจะยอมตื่นเต็มตา จนนทเช็ดสีสันสดสดออกจากเล็บแอปเปิ้ลออกเกือบหมดทั้งสองมือ เหลือเพียงเล็บสุดท้าย แต่ก็ไม่ทัน แอปเปิ้ลขี้เซาชักมือออกจากมืออุ่นๆของนทอัตโนมัติอย่างไม่รู้ตัว ตื่นได้เต็มตา วาจาร้ายกาจก็ทำงานเต็มสูบ ส่งเสียงขุ่นเข้มถามราวกับจะหาความกับอีกคน

     

    ก็เห็นกำลังนอนหลับสบาย…” นทตอบคำถามเหวี่ยงๆนั้นด้วยรอยยิ้มบางๆ สบายๆ สำลีก้อนเล็กๆที่ใช้เช็ดเล็บแอปเปิ้ลถูกวางยังโต๊ะหัวเตียง ปัดมือตัวเองไปมา จ้องตาเขียวๆที่เจือความน้อยอกน้อยใจของแอปเปิ้ลเต็มสองตา ฤทธิ์เดชอะไรอีกหนอ ที่ยัยตัวแสบขี้งอนคนนี้จะแผลงใส่เธอ เวทย์มนตร์กลใดอีกหนอ ที่จะสะกดจิตวิญญาณของเธอให้ภักดีอยู่เช่นนี้ตลอดไป

     

     

    อ้อ …”

    ที่จริงก็เพียงไม่อยากทำบาปตัวเองด้วยการปลุกคนกำลังหลับนี่เอง

     

    แอปเปิ้ลพยักหน้าเบาๆ ก่อนจะเบือนหน้าหลบสายตานั่นแล้วสะบัดผ้าห่มจนอณูฝุ่นที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าฟุ้งกระจาย เพิ่งรู้เอาตอนนี้เองว่าโดนคนรักหมางเมินมันเป็นเช่นไร เหวี่ยงสองขาไปยังอีกฝั่งเตียง แล้วเลื่อนตัวลงมายืนที่พื้นไม้เย็นเฉียบเต็มความสูง

     

    ตอนนี้แอปตื่นแล้ว อย่างนั้นแอปขอตัวนะคะ พี่นทจะได้ไม่ต้องออกปากไล่ให้เปลืองน้ำลาย…”

     

    ประชดประชันด้วยอารมณ์น้อยใจที่พลุ่งพล่าน ลืมสังเกตความเปลี่ยนแปลงของร่างกายตัวเองไปเสียสนิทใจ กระเป๋าใบเดิมที่แพคไว้เรียบร้อย ถูกคนเพิ่งตื่นนอนลากมากองรวมกันไว้อีกครั้ง แต่เชื่อเถอะ แม้ร่างกายกำลังทำท่าว่าต้องการจะจากไปเต็มแก่ แต่กับหัวใจ

     

    มันเรียกร้องการดึงรั้งจากอีกคน จนต้องประวิงเวลาไว้เพื่อให้หัวใจได้เต้นอย่างมีความหวังอีกสักพัก

     

    ไม่ไปล้างหน้าล้างตาหน่อยหรือไง …” นทถามคำถามนี้เบาๆ เธอหยิบยื่นไมตรีจิตให้แม้จะรู้ว่าอีกคนไม่ต้องการคำถามนี้เลย สงสารเหมือนกันที่แอปเปิ้ลยังต้องจมอยู่ในความผิดหวังที่ไม่เคยเป็นจริง แต่จะทำให้ทำยังไงได้ล่ะ

     

    ก็คนคิดมากคนนี้ มันน่าแกล้งเหลือเกิน

     

    ไม่ดีเหรอคะ ไม่เปลืองน้ำเปลืองท่าบ้านพี่นท ลาล่ะค่ะ ขอบคุณสำหรับคืนวัน ดีดีที่เชียงใหม่ !

     

    และถ้อยคำประชดประชันจากคนขี้น้อยใจก็ทำเอานทแทบสะอึก ยิ่งเสียงขมๆที่เน้นชัดยังคำว่า ดีดีด้วยแล้ว นทยิ่งอยากจะดึงเวลาสองอาทิตย์กลับคืนมาเพื่อทำให้มัน ดีดีจริงๆ แต่ก็ไม่อาจทำได้อย่างใจอยาก

     

    แต่เวลาต่อๆไป เธอยังทำได้อย่างที่อยากทำ

     

    เสียงกึกกักครั้งที่ร้อยของวันดังขึ้นพร้อมกับแอปเปิ้ลที่กำลังขนย้ายกระเป๋าอย่างทุลักทุเล แต่นทไม่ได้สนใจ ไม่ได้สนใจว่าแอปเปิ้ลจะต้องเปลืองพลังงานแค่ไหน ไม่ได้สนใจว่าแอปเปิ้ลจะทุกข์ระทมขมใจเท่าไหร่ เพราะถึงยังไง สุดท้ายแอปเปิ้ลก็จะไม่ได้ออกไปจากห้องนี้เพียงลำพังอีกต่อไปแล้ว

     

    นทกระโดดขึ้นเตียงนอนที่ยับยู่ยี่ เกลือกกลิ้งทับผ้าห่มที่ฟุ้งไปด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆของแอปเปิ้ล สูดออกซิเจนรอบบริเวณนั้นเข้าเต็มปอด อากาศสดชื่นเสียจริง

     

    และในวินาทีที่แอปเปิ้ลกำลังเดินหน้าง้ำเตรียมจะก้าวออกจากประตูนี้ไป

     

    เดี๋ยวแอป …”

     “คะ !

     

    บอกทีว่าแอปเปิ้ลไม่ได้รอคอยเสียงเรียกของเธอ

    ไม่ถึงวินาทีด้วยซ้ำที่แอปเปิ้ลเว้นระยะหลังคำรั้งของเธอ แน่นอน ทันทีที่เธอพูดจบ

     

    มันรวดเร็วทันหัวใจจนนทอดรู้สึกดีไม่ได้

     

    นทยิ้มกว้างก่อนจะพยายามปั้นหน้านิ่งกลบเกลื่อนรอยยิ้มนั้นเต็มความสามารถ

     

    เหลือเล็บอีกนิ้วยังไม่ได้ล้าง กลับมานี่ก่อนพี่เช็ดออกให้มันน่าเกลียด…” มือป่ายไปคว้าสำลีก้อนเดิมที่โต๊ะข้างเตียง แล้วกวักมือเรียกแอปเปิ้ลพร้อมส่งเสียงเร่งให้มาไวไว จะให้ดึงให้รั้งกันตรงๆก็คงไม่ใช่สไตล์นท มันต้องมีบีบคั้นหัวใจกันบ้าง เผื่อเธอจะดูมีค่ามากขึ้นบ้างในสายตา

     

    แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทำแอปเปิ้ลอ้าปากค้าง ผิดคาด ไม่ใช่การรั้ง ให้ตายเถอะ ! พี่นทเรียกเธอให้กลับไปล้างเล็บออกให้หมด !

     

    ล้างเล็บออกให้หมด !

    แล้วเธอไปเริ่มต้นล้างเล็บตอนไหนเนี่ย

     

    เอ้า งงอะไร มาเร็ว มานั่งข้างๆพี่นี่นทร้องเรียกแอปเปิ้ลดังๆอีกครั้ง พร้อมกับใช้มือซ้ายตบหนักๆ

    เข้าที่เตียงนุ่มนิ่มจนมันยุบลงไปตามมือ เนิ่นนานทีเดียว ตัวป่วนจึงค่อยๆสืบเท้าเข้ามาหากันช้าๆ ช้าที่สุดราวกับหุ่นยนต์ที่แบตเตอรี่อ่อนแรง เหมือนไม่อยากจะเดินมา เหมือนถูกบังคับขู่เข็ญและไม่เต็มใจ จนคนรอทนไม่ไหว ต้องกระโจนออกจากเตียง ไปลากข้อมือบอบบางของแอปเปิ้ลมาด้วยตัวเอง

     

    คนตัวบางแทบปลิวหวือตามแรงนท

     






     

     

     

     

     

    อย่าทาเล็บสีจัดๆแบบนี้อีกนะแอป พี่ไม่ชอบเลย มันบดบังความธรรมชาติของแอปเปิ้ลจนเบลอไปหมด…”

     

    นทพูดเสียงค่อยๆ ขณะกำลังลงมือเช็ดเล็บนิ้วก้อยข้างซ้ายของแอปเปิ้ลอย่างตั้งใจ สีแสบตาเลือนออกจากเล็บทีละน้อย และนทก็ยิ้มหวานกว้างยิ่งขึ้นราวกับเริ่มเดินเข้าใกล้ขุมทรัพย์ล้ำค่ามหาศาล

     

    แอปเปิ้ลนั่งนิ่ง ตัวอ่อนตัวนวลจวนเจียนจะละลาย เธอสิ้นเรี่ยวแรงไปแล้วตั้งแต่วินาทีที่พี่นทดันเธอให้นั่งลงบนเตียงกว้างๆนี่ด้วยกัน ยิ่งโดนมืออุ่นๆนั่นสัมผัส ยิ่งระทดระทวยจนไม่อาจคงรูปร่างของหัวใจได้

     

    พี่นทจะรู้บ้างไหม ? เห็นพี่นทมาเอาใจใส่กันในเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ เห็นพี่นทดุเอาราวกับห่วงเหลือเกินเช่นนี้ เห็นพี่นททนุถนอมกุมมือเธอไว้แผ่วเบาอย่างนี้ มันทำให้เธออดคิดเข้าข้างตัวเองไม่ได้เลย

     

    เรียบร้อย แอปเปิ้ลหน้าใสคนเดิมกลับมาและ…” นทยิ้มแป้นใส่แอปเปิ้ลอย่างไม่กลัวคนมองจะขาดใจตาย มืออุ่นๆของเธอก็ค่อยๆคืบคลานจากนิ้วก้อยไปเป็นการกุมไว้ด้วยกันทั้งมือ อุ่น อุ่นราวกับสวมถุงมือหนาๆไว้สักห้าชั้น

     

     

     

    แอปเปิ้ลใจเต้นระรัว สั่นสะท้านไปด้วยความรู้สึกกระอักกระอ่วน ทั้งสุขและทุกข์ ทั้งอยากร้องไห้และอยากหัวเราะอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน รอยยิ้มนี้ของพี่นท รอยยิ้มที่ฆ่าคนให้ตายได้ทั้งคน รอยยิ้มที่เธอจะได้เห็นเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เธอจะต้องเดินจากไป จากไปจากพี่นท จากไปจากคนที่เธอรักมากเกินใคร

     

    คิดถึงตรงนี้ น้ำอุ่นๆ ก็ชักชวนกันมาเอ่อคลอที่ขอบตาเสียแล้ว

     

    หนาวไหม ?”

     

    เป็นมือสองคู่ที่จับกันไว้แนบสนิท เป็นสัมผัสหนักแน่นที่ช่วยตอบคำถาม ตอบถึงความหนาวเย็นเข็ญใจได้ละเอียดชัดเจน

     

    แต่แอปเปิ้ลก็เลือกที่จะพยักหน้าเบาๆเพื่อยืนยันความหนาวเย็นให้กระจ่างยิ่งขึ้น

    อุณหภูมิภายนอกสู้ความหนาวเย็นของหัวใจไม่ได้ แค่คิดว่าจะไม่ได้เจอพี่นทอีกนาน หัวใจก็เย็นสะท้านราวกับยืนอยู่กลางพายุหิมะแถบขั้วโลกเหนือ

     

     

     

     

     

    นทยิ้มให้คนตรงหน้าบางๆ อากาศยามค่ำมืดดึกดื่นที่เชียงใหม่ไม่ใช่เรื่องน่าตลก มันหนาวชนิดที่ฆ่าคนให้ตายได้จริงๆ ยิ่งดึก ยิ่งเย็น ยิ่งอยากมีใครให้กอด

     

    มืออุ่นๆเลื่อนไปตามเนื้อนวลแผ่วเบา ราวกับกลัวมันจะแตกสลายหายไปกับตา ค่อยๆรวบตัวบอบบางที่สั่นสะท้านเข้ามาไว้ในอ้อมกอด ลมหายใจพริ้วแผ่วอ่อนโยน…  กับสัมผัสใกล้ชิดที่สุดในชีวิต กับการกอดที่อบอุ่นยิ่งกว่าครั้งไหน กับหัวใจตัวเองที่เต้นระรัวเมื่อถึงวินาทีที่ต้องถามออกไป

     

    อุ่นไหม ?”



     

     

     

     

     

     

     

    แล้วก็มีคำตอบให้ชื่นใจ เมื่อคนที่ซุกใบหน้าผุดผ่องอยู่ที่หัวไหล่ ขยับขึ้นลงเบาๆยืนยันความอบอุ่นที่ฟุ้งกระจายไปทั่วห้องนอนกว้างๆ มันหายหนาวได้จริงๆ เพียงอุ่นไอรักที่มีให้กัน

     

    รู้สึกได้ถึงความชื้นที่หัวไหล่ ความชื้นที่ไม่ใช่เพียงเหงื่อ แต่นั่นเป็นถึงน้ำตา

     

    นทมองเลยไปยังกระเป๋าที่วางกองอยู่นอกห้อง ประตูไม้บานโตยังเปิดอยู่ และหน้าต่างบานใหญ่ก็นำพาลมหนาวเขามาปะทะตัวเรื่อยๆ มันคงไม่สนุกแน่ หากกระเป๋าทั้งหมดนั้นจะหายไป หากจะไม่มีคนในอ้อมกอดอยู่ด้วยกันเพื่อเผชิญสภาพอากาศเช่นนี้

     

    ถ้าอุ่นมากขนาดนั้น ก็ไม่ต้องไปแล้วนะ

    กอดกันไปอย่างนี้ นอนกอดกันแบบนี้ทั้งคืน ตื่นมาตอนเช้าก็กอดกันแน่นๆแบบนี้ จะได้อบอุ่น จะได้ไม่หนาว จะได้หายคิดถึง

     

    นทรัดอ้อมกอดแน่นขึ้น แน่นขึ้นและแน่นขึ้น ราวกับจะไม่มีวันปล่อยคนในอ้อมกอดให้ห่างหายไปไหน วินาทีนี้เธอยอมแพ้ทุกอย่างแล้วจริงๆ นึกโกรธตัวเองเหลือเกินที่เคยทำปั้นปึ่งใจแข็งแสนงอนอยู่เนิ่นนาน หากรู้ว่าเพียงได้กอดกันแบบนี้ ได้อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขแบบนี้ เธอจะไม่มีวันยอมห่างหัวใจเป็นอันขาด

     

    พี่นท…” และแอปเปิ้ลก็ทำได้เพียงครางชื่อคนที่โอบรอบตัวเธออย่างแผ่วเบา ตามมาด้วยคอมโบเสียงสะอื้นที่จัดหนักมาจากก้นบึ้งของหัวใจ เสียงอบอุ่นคุ้นเคยกลับคืนมาแล้ว กลับมาอยู่ใกล้ๆเธอ ถ้อยคำอ่อนหวานเอาใจใส่ สัมผัสเบาๆที่มีไว้ปลอบประโลม พี่นทที่แสนดีกลับมาแล้ว

     

    พี่รักแอป รักที่จะได้ใช้ทุกวินาทีอยู่กับแอป รักเชียงใหม่ที่มีแอป แล้วถ้าแอปก็คิดอะไรไม่ต่างกัน…” นทดันตัวเองออกมาเพื่อมอบสัมผัสอบอุ่นให้แอปเปิ้ลในวินาทีสำคัญ ปลายนิ้วโป้งไล้เนื้ออ่อนๆใต้ขอบตา ลมหายใจแนบชิด เป่ารดผิวแก้มแอปเปิ้ลราวกับจะขจัดความเศร้าหมองให้หมดไป

     

    “…พี่จะขอโอกาสดูแลแอปเปิ้ลคนนี้ ไปตลอดชีวิต

     

    ได้ไหมคะคนดี…”

     

    จะดูแลแอปแล้วก็รักแอปไปตลอดใช่หรือเปล่า จะไม่ใจร้ายกับแอปอีกแล้วใช่หรือเปล่าพี่นท ฮึก…” เสียงแอปเปิ้ลสะอื้นไห้หนักหน่วง ก่อนจะที่ทั้งเนื้อทั้งตัวจะโถมเข้าหาเธอเต็มแรง วงแขนแอปเปิ้ลรัดแน่นและนัวเนียจนไม่อาจมีส่วนใดที่ห่างเหินกันได้ คนในอ้อมกอดทำนทยิ้มและไม่อาจหยุดมันได้ หัวใจเต้นตึบและร้องดังราวกับมันจะหลุดอกมานอกอก นทต้องขยับมือตัวเองไปลูบแผ่นหลังของแอปเปิ้ลอย่างตั้งใจปลอบประโลม

     

    โถ เด็กน้อย ขอดูแลไม่ใช่ดักปล้นเสียหน่อย ร้องไห้โฮเป็นเด็กไปได้

     

    ฮือ ๆ พี่นทจะดูแลแอปแล้วก็รักแอปไปตลอด จะไม่ใจร้ายกับแอปขี้แยอีกแล้วค่ะ ฮือออ …” และน้ำตาก็ไปกระตุ้นต่อมขี้แกล้งให้นทได้ร้องฮือๆล้อเลียนคนขี้แยอีกครั้ง คราวนี้ไเลยได้รางวัลเป็นทุบหนักๆกลางหลังเข้าอั้กหนึ่ง !  ที่แอปเปิ้ลคิดรวบยอดไว้ตั้งแต่ที่หมางเมินเธอแต่แรก


     

    เจ็บไม่น้อยจนนทร้องโอยดันตัวแมวน้อยขี้อ้อนในอ้อมกอดมาจ้องตากันเพื่อส่งคำประท้วง

     

    ทุบพี่ทำไมเนี่…” แต่ร้องประท้วงได้ไม่ทันจบคำ แมวน้อยขี้อ้อน ก็กลายร่างเป็นนางเสือตัวแสบ ริมฝีผากสีชมพูเคลื่อนที่รวดเร็วมาฉกถ้อยคำจากริมฝีปากเธอไปวูบ วูบเดียวสั้นๆและแผ่วเบา แต่เหมือนโดนไฟฟ้าแรงสูงชอร์ตจนชาไปทั้งร่างกาย

     

    พี่นท แอปขอโทษนะที่เคยทำไม่ดีกับพี่นท แล้วแอปก็ขอบคุณพี่นทที่รักแอปอย่างไม่มีเงื่อนไขมาตลอด ในชีวิตแอป มีคนไม่กี่คนที่แอปรักจนหมดหัวใจ หนึ่งในนั้นคือพี่นทนะคะ

     

    แล้วนทก็เหมือนโดนค้อนหนักๆทุบเข้าที่กลางศีรษะ โดนพิษคำหวานแล่นทำลายเส้นประสาทจนพังครืนไม่เป็นท่า นทเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองเป็นเพียงพี่นทน้อยในกำมือแอปเปิ้ลก็วินาทีนี้เอง วินาทีที่โดนประโยคสั้นๆลอบตัดกำลังเสียจนพ่ายแพ้ไม่เป็นท่า แต่เธอกลับรู้สึกภูมิใจในความพ่ายแพ้ครั้งนี้เหลือเกิน

     

    ภูมิใจ ที่หัวใจดวงนี้พ่ายแพ้เพียงครั้งเดียว พ่ายแพ้ให้กับเด็กผู้หญิงจอมแสบนี่คนเดียว ไม่เคยมีใครเข้ามาสั่นคลอนหัวใจได้นอกจากแอปเปิ้ล แอปเปิ้ลสุดที่รัก ของเธอคนเดียว :)

     

    “…แต่ถ้าเราจะมาคบกันจริงๆจังๆ แอปคงต้องมีเงื่อนไขง่ายๆให้พี่นทสักหนึ่งข้อนะคะ

     

    “หืม ว่า ?” นทน้อยเอียงคอมองแม่สาวแสบอย่างสงสัย อะไรกันนะคือเงื่อนไขที่แม่ตัวแสบว่า นทไม่อยากจะเดา และไม่คิดจะเดา แอปเปิ้ลลุคส์ใหม่ทั้งสวย แสบและร้ายบริสุทธิ์เกินไป คนใสใสอย่างเธอเร่งสปีดยังไงก็ตามไม่ไหวจริงๆ

     

    “พี่นทต้องสัญญาว่าจะมีแอปคนเดียว รักแอปคนเดียวแบบนี้ตลอดไป พี่นทจะต้องไม่ใจร้ายกับแอปอีก พี่นทจะต้องอยู่ใกล้ๆแอป ไม่ไปไกลจากแอป ไม่หนีแอปไปไหน ! ง่ายๆแค่นี้ ทำได้ใช่ไหมคะ !?

     

    นั่นปะไร เงื่อนไขง่ายๆที่ตัวแสบว่า

    ง่ายที่ไหน ง่ายหรือไงที่เธอต้องสัญญิงสัญญาเอาตัวเองมาผูกไว้กับเด็กร้ายกาจคนนี้ตลอดไป ง่ายนักหรือที่ต้องทำใจดีกับยัยแสบคนนี้ ง่ายหรือเปล่าที่จะไม่หนีเด็กซนๆคนนี้ไปไหน

     

    นทรวบมือน้อยๆของแอปเปิ้ลมาไว้ในอุ้งมืออุ่นๆของตัวเอง ส่งสัมผัสผ่านมืดแผ่วเบา รอยยิ้มหวานฉ่ำของนทกำลังทำปฏิกิริยากับม่านตาของแอปเปิ้ลช้าๆ ภาพนั้นซึมลึกเข้าไปสู่เซลล์สมอง และตรึงอยู่อย่างนั้นไม่เลือนไปไหน

     

    พร้อมกับน้ำเสียงอบอุ่น และคำสัญญาที่ทำให้ฉ่ำเย็นไปทั้งหัวใจ

     

    “พี่สัญญาอย่างที่แอปขอได้นะ แต่พี่ก็ไม่รู้ว่ามันจะจริงได้มากแค่ไหน”

     

    แต่เพียงประโยคแรกที่พี่นทเอ่ยออกมา ก็ทำคนที่ตะแง้วรอคำสัญญา หน้าง้ำพร้อมสะบัดมือให้หลุดออกจากเกาะกุมทันที

     

    “นี่ฟังพี่ให้จบก่อนซี อย่าเพิ่งวีนได้ไหม !” โชคดีที่นทเบรกไว้ทัน ไม่งั้นก็ไม่รู้ว่ายัยตัวแสบจะปล่อยพลังทำลายบรรยากาศได้ยับเยินแค่ไหน นทรีบรวบมือน้อยที่กลายเป็นกำปั้นหนักๆเอาไว้ก่อนที่มันจะร่วงลงบนไหล่มนของเธอ โถ่ จะฟังให้จบก่อนก็ไม่ได้ ยังไม่ทันจะถึงจุดไคลแมกซ์เลย

     

    เดี๋ยวคอยดูเถอะ พอพูดจบ แล้วจะระทดระทวยแทบตัก ร้องไห้ขี้มูกโป่ง ซาบซึ้งในความรักของพี่จนพร่ำเพ้อถึงแต่พี่นทขา พี่นทขาทั้งวันเลย

     

    “มันไม่มีใครรู้นี่นาแอปว่ารักเรามันจะยืนยาวแค่ไหน พรุ่งนี้แอปอาจต้องกลับกรุงเทพ มะรืนพี่อาจลื่นลงบันไดหัวฟาดพื้นน็อคยาว อะไรๆมันก็ไม่แน่นอน !

     

    นทรู้สึกตัวว่าตัวเองพูดพล่อยๆเกินไป ก็เมื่อตอนแอปเปิ้ลชักตาเขียวปั๊ดใส่เธอ ปากเล็กสีชมพูเตรียมจะส่งคำเจ็บๆคันๆมาประหัทประหารกัน แต่นทก็ไวพอที่จะใช้ปลายนิ้วชี้แตะริมฝีปากนิ่มๆนั่นไว้อีกครั้ง

     

    “ยัง ! ฟังพี่ อย่าเพิ่งดุที่พี่พูดพล่อยๆ ฟังให้จบก่อนซี”

     

    สองแขนของแอปเปิ้ลถูกยกขึ้นมาเป็นอ้อมกอดหลวมๆสำหรับตัวเอง พร้อมกับใบหน้าที่มองเมินไปอีกทาง ชัดเจนว่าตัวแสบกำลังไม่พอใจในสถานการณ์ที่ดูไม่เป็นไปตามคาดครั้งนี้

     

    “พี่ไม่ยืนยันว่าพรุ่งนี้อะไรจะเกิดขึ้น พี่ไม่รู้ว่าเราจะอยู่ด้วยกันไปตลอดหรือต้องแยกจากกันวันใดวันหนึ่ง แต่ที่แน่ๆนะแอป ที่แน่ๆคือวันนี้ ..

     

    พี่รักแอป แอปรักพี่ ความจริงในวันนี้คือสิ่งที่ไม่มีวันตาย พี่ไม่สัญญาว่าพี่จะอยู่กับได้แอปตลอดไป แต่พี่ขอสัญญาว่าพี่จะมีชีวิตอยู่เพื่อแอปในทุกลมหายใจ เพื่อแอปเพียงคนเดียว

     

     

     

    “ขอให้แอปลืมสองอาทิตย์ที่พี่บ้าบอไป ขอให้แอปจำเพียงวันนี้และวันต่อๆไปของเรา ขอให้แอปรู้ว่าพี่นทคนนี้รักแอปเสมอ รักแอปอย่างไม่มีเงื่อนไขเสมอ

     

    “และมันจะเป็นเช่นนี้ไป จนกว่าจะหมดลมหายใจของนท พนายางกูร”

     

    สิ่งที่ตั้งใจไว้ รักไม่เรียกร้องสักเงื่อนไขใด

    ให้ยืนอยู่ตรงที่จุดไหน

    เป็นจุดเล็กที่สุด อยู่ท้ายปลายตาก็ยอม

     

     

    “พี่นท ” สิ้นคำพี่นท แอปเปิ้ลก็ปล่อยโฮออกมาเต็มกลั้น พร้อมโถมทั้งเนื้อทั้งตัวกอดพี่นทไว้แนบแน่น สิ่งที่พี่นทบอกกันเป็นยิ่งกว่าคำสัญญา เป็นยิ่งกว่าถ้อยคำใดใดบนโลกนี้ที่ใครๆจะสามารถเสกสรรปั้นแต่งได้ มันคือความจริง ความจริงอันเป็นนิรันดร์ ที่ไม่ว่าพรุ่งนี้โลกจะเปลี่ยนแปลงไปเท่าใด แต่ความสัมพันธ์มั่นคงนี้จะไม่เปลี่ยนไป พี่นทที่รักเธออย่างไม่มีเงื่อนไขมาเสมอ พี่นทที่มีแต่เธอและไม่เคยเปลี่ยนใจ

     

    เธอจะมองฉันแค่เป็นใคร ?

    ตัวอะไรข้างในสายตา

    มองเธอไปไม่เคยมองมา ธรรมดาฉันก็รู้ตัว เข้าใจ

     

     

    “รู้ไหมแอป ตั้งแต่วินาทีแรกที่พี่รู้ตัวว่าตกหลุมรักแอปไปหมดใจ ก็ไม่มีเงื่อนไขอะไรที่จะทำให้พี่ต้องเปลี่ยนแปลงไปอีกเลย”


    ความรัก กับฉัน เป็นสิ่งที่ไม่คู่กัน

    รัก ผิดหวัง ก็เจ็บจนคุ้นเคยไป

    รักและช้ำก็เจอมาซ้ำๆ แต่ใจฉันสมัครใจ อย่างน้อยๆฉันได้ทำ

    เพื่อเธอ

     

     

    “พี่รักแอปนะ





     

    HAHAHAHAHAHAHA +

    จบ !!!!!!!!
    อย่างง เราจบกันง่ายๆ ดื้อๆแบบนี้นี่แหล่ะ ก๊ากกกๆ >//<
    ไหนใครรอเลิฟน่าดู ไหนใครรอพี่นทกลับจากเที่ยวรอบโลก

    รอมานานแล้ว รอต่อไปนะแจ้ะเพื่อนฝูง 555555
    ส่วนคนที่รอรวมเล่นเลิฟโหมด !!!

    จากยี่สิบคนถ้วนตอนนี้เหลืออยู่กี่หน่อคะ !
    55555555555555555555555555

    รู้ไหม ?
    ว่าตั้งแต่เขียนฟิคมานะ เรื่องนี้ยากที่สุดแล้ว

    แล้วเรื่องต่อไปก็คงจะยากกว่านี้อีก ...
    เนื่องจากเขียนยาวมาสองเรื่องแล้ว
    ก็ไม่รู้ว่าจะเขียนยังไงให้แตกต่าง ให้ถูกใจ และไม่ให้มันจำเจกับเรื่องก่อนๆ

    สมองลูกไม้ก็มีอื้อมีตันนะคะ 5555555
    แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าคงไม่เลิกเขียนหรอก

    ถึงคนจะเบื่อก็ไม่เลิก เค้าดื้อว้อยย !


    แฮปปี้นิวเยียร์ <3
    ม๊วบบบบบบบบบบ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×