ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [TS] เมื่อสองเราได้พบกัน #SpecialTBC

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 การพบกัน

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ค. 56





    “เรียบร้อยสักที

     

    เสียงต็อกแต็กที่ดังสม่ำเสมอมาตลอดคืน ถึงคราต้องเงียบลง เมื่อใครบางคนที่ใช้งานมันอย่างหนักมาตลอดสองวัน หมดภาระหน้าที่ลงเสียที

     

     

    “เฮ้ออ

     

    เสียงถอนใจยาวเหยียด ดังขึ้นพร้อมกับร่างบอบบางของเจ้าของเสียงที่นอนเอนไปกับเก้าอี้ผ้าบุนวมหนานุ่มอย่างหมดเรี่ยวหมดแรง พลังสมองที่ถูกรีดออกมาใช้จนหมดหยดสุดท้าย เป็นอันเกลี้ยงกริบ ไม่เหลือเรี่ยวแรงให้เธอได้คิดอะไรอีกแล้ว เธออ่อนล้าเต็มที

     

     

     

    วารสารนิสิตรายเทอมที่เธอได้รับความรับผิดชอบเข้าไปเต็มๆตัว เปรียบเสมือนไฟนรกขุมที่ร้อนที่สุดที่ไล่วิ่งตามก้นเธอ จนไม่เป็นอันกิน นอน อ่านหนังสือ หรือหายใจด้วยซ้ำ ทั้งที่ช่วงอาทิตย์ก่อนหน้านี่เป็นสัปดาห์แห่งการสอบไฟนอลภาคเรียนที่1ของเธอแท้ๆ

     

    แต่มันก็เป็นความผิดของเธอเต็มๆจริงๆล่ะนะ

     

     

     

     

    ไฟล์ pdf คุณภาพสูงถูกแนบไปทางอีเมล์เพื่อส่งถึงทีมงานอีกเป็นสิบชีวิตที่รอไม่กี่แผ่นสุดท้ายจากเธอ นทพิมพ์คำขอโทษลงไปในนั้นเล็กน้อย ให้มันพอสมควรกับความผิดที่เธอก่อขึ้นมา ก่อนจะกดส่ง

     

    เป็นอันสิ้นภาระหน้าที่ของคอลัมนิสต์จากวารสารนิสิตประจำเทอมนี้

     

     

     

    และเพราะงานชิ้นนี้ล่ะ ที่ทำให้เวลาชีวิตเธอต้องคลาดเคลื่อนไปหมด ทั้งที่ตอนนี้ เธอควรแพ็คกระเป๋าไปเชียงราย นอนเอ้เต้ลงในบ้านพักหลังงามท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขา และเฝ้ารอจะพบสบตากับใครบางแล้วด้วยซ้ำ

     

    แต่ก็ไม่เลย ตอนนี้เธอทำได้แค่ อุดอู้อยู่ในห้อง รอคอยวันมะรืนที่จะเป็นวันพักผ่อนเต็มตัวของเธอ

     

     

     

    และมันดึกดื่นเต็มที ที่เธอฝืนอดตาหลับขับตานอนจนเสร็จงาน เมื่อภาระหน้าที่สิ้นสุดลงแล้ว ก็ไร้ประโยชน์ที่จะฝืนตาตื่นต่อไป

     

     

    เก้าอี้บุนวมหนานุ่มหน้าโต๊ะคอมพิวเตอร์ในห้องขนาดเล็กในหอพักนิสิต ถูกใช้เป็นที่นอนในค่ำคืนนี้ ผ้าห่มผืนบางที่ติดตัวเธออยู่เสมอ ถูกสะบัดเพื่อคลุมร่างเล็กนั่นให้ปลอดภัยจากความหนาวเย็นเกินไปที่อาจเกิดจากพัดลมผนังในตอนที่ดึกกว่านี้

     

     

    “ฝันดีนะคะ

     

    สุ้มเสียงนึงที่ดังเสมอในสำนึกสุดท้ายก่อนจะหลับตานอน ขับกล่อมเธอให้หลับใหล และฝันดีเป็นหน้าใครบางคนอย่างที่เจ้าของคำอวยพรบอกกันจริงๆ

     

    คุณผู้หญิงคนนั้น

    คุณผู้หญิงที่ทำให้เธอต้องกลับไปอีกครั้ง

     

     

    กลับไปในที่ที่เราเจอกันครั้งแรก และกำลังจะพบกัน

     

    คุณผู้หญิงที่เธอรอความบังเอิญเพื่อพบกันเสมอมา

     

     

     

     

     

     

     

    .

    .

     

     

    สถานที่ในความทรงจำของเธอ อยู่ที่อำเภอเล็กๆในจังหวัดเชียงราย มันเป็นฟาร์มโคนมที่แสนจะเงียบสงบเหลือเกิน แต่มันก็ทำให้เธอหลงรักในความเรียบง่ายนั้นเสมอมา

     

    รถสองแถวสีแดงหม่นๆคันเดิม มารับเธอจากบขส.เพื่อปุเลงๆมาส่งกันยังจุดหมายปลายทางอย่างฟาร์มโคนมแห่งนี้ นทนั่งมองไปข้างทางอย่างสุขใจ วันนี้เพื่อนร่วมการเดินทางมีเพียงประปราย ไม่เต็มจำนวนสิบคนอย่างที่รถจะสามารถจุได้เหมือนครั้งแรกที่เคยมา คงเป็นเพราะนี่เป็นใกล้เป็นช่วงปิดซีซั่นของที่นี่เสียแล้ว ใครต่อใครถึงได้พากันกลับ มากกว่าที่จะเดินทางมาเช่นเธอ

     

     

    ระหว่างทางลูกรังสีแดง นทได้แต่ภาวนาให้ใครที่เธอรอคอย ยังคงอยู่ที่นั่น เธอต้องการพบเธอคนนั้น มากกว่าสิ่งอื่นใด

     

     

    ดวงตาเรียวเล็กผินมามองที่นั่งข้างๆที่ว่างอยู่ ความทรงจำสวยงามที่สุดครั้งนึง กำลังฉายซ้ำในหัวใจเธออีกครั้ง เมื่อเจ้ารถเก่าๆคันเดิมคันนี้ พาเธอมาใกล้ๆจุดหมายเข้าทุกที

     

    นั่นไง ป้ายต้อนรับ ณ ทางเข้า เธอเห็นมันอยู่ไม่ไกลจากสายตา

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ‘Welcome home’

     

    ป้ายไม้ขนาดใหญ่ในสีธรรมชาติตั้งตระหง่านอยู่ที่ทางเข้าแคบๆเล็กๆ โดดเด่นชัดเจน เรียบง่ายแต่แสนอบอุ่นกับคำว่า home ที่อุ่นใจคนไม่เคยมีบ้านจนต้องเผลอยิ้มออกมา บรรยากาศรอบตัวกำลังสดชื่นจนผู้มาใหม่ต้องสูดหายใจเข้าเต็มปอด

     

    รอยยิ้มเปื้อนกระจายเต็มสีหน้า สิ่งที่เรียกว่าความสุขกำลังครอบคลุมทุกตารางนิ้วของหัวใจดวงนี้จนมันเต้นแรง

     

     

    รถสองแถวโกโรโกโสวิ่งโคลงเคลงพานักท่องเที่ยวกว่าสิบชีวิตผ่านป้ายไม้นั่น ตรงเข้าไปในทางยืดยาว ไกลลิบๆ เธอเห็นภูเขาเขียวขจี ท้องฟ้าแสนสดใส ยิ่งรถคันนี้เคลื่อนไปข้างหน้าเท่าไร หัวใจเธอยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นเท่านั้น

     

    แสงอาทิตย์ในงามสาย สาดลงมาอ่อนๆ ลมเย็นฉ่ำพัดมาเรื่อยๆ ใบไม้ใบหญ้าปลิวไหวโอนอ่อนไปตามลม ธรรมชาติ เรียบง่าย สวยงาม บริสุทธิ์ ทั้งหมดนั้นประกอบกันเป็นที่นี่ ที่ที่ทำให้เธอตกหลุมรักจนอยากพักพิงไปอีกแสนนาน

     

     

    ใครก็ๆบอกว่าที่นี่สวยจับใจ

     

     

    และเธอก็กำลังตกหลุมรัก ปักใจเชื่อ มันสวย สวยมากกว่าที่ใครบรรยายเอาไว้อีกด้วยซ้ำ

     

     

     

     

     

     

     

    แชะ แชะ แชะ

     

     

    ดูสิ ไม่เชื่อเธอเหรอว่ามันสวยงามขนาดไหน

     

    คุณผู้หญิงข้างๆเธอถ่ายรูปมาแทบจะตลอดทางเข้ากระมัง

     

    นทเหลือบตามองสาวสวยที่อยู่ในความสนใจเธอแทบจะตลอดเวลาอย่างแสนประทับใจ รอยยิ้มจางๆประดับอยู่บนใบหน้าหวาน และดวงตาเรียวเล็กก็แสดงออกถึงความชื่นชมอย่างไม่ปิดบัง ไม่ใช่แค่บุคลิคและการแต่งตัวเท่านั้นที่ทำให้นทต้องจ้องมองเธอไม่วาง แต่ความวุ่นวายตลอดทาง ที่แม้จะยุ่งยากแต่ก็เจือด้วยรอยยิ้มตลอดมา กำลังทำให้เธอสนใจเขา เข้าอย่างจังงัง

     

    สาวมาดมั่นแบบฉบับสมัยใหม่ที่นทคนนี้กล้าเอาหัวประกันให้มั่นใจว่าคงต้องถูกใจชายใดๆทั้งโลก... เธอทั้งหุ่นดี ทั้งผิวขาว ทั้งหน้าตาจิ้มลิ้ม ทั้งยิ้มหวาน ดูเป็นผู้หญิงเก่งแต่ก็ยังอ่อนหวานอยู่ในที นั่นใช่ไหมล่ะ ผู้หญิงที่ใครๆก็ต้องหลงรักตั้งแต่ครั้งแรกที่สบตา

     

     

    นทยิ้มมองตามทุกอิริยาบถนั้นอย่างพอใจ มองไปรอบเธอคนนี้ กระเป๋าพกพาใบโตคงมีพื้นที่จุมากมาย แต่จากการประเมินด้วยสายตา มันคงยังไม่มากพอ เธอคนนี้ถึงต้องพกกระเป๋าใบเล็กแยกไว้อีกใบ แล้วก็เอาของกระจุกกระจิกมากมายมาวางไว้รอบตัวแบบนั้น

     

    แถมคุณผู้หญิงแสนสวยยังสนุกสนานกับการถ่ายรูป ไม่ยอมเก็บข้าวของที่วางก่อนไว้แม้เพียงนิด

     

     

     

    นทมีความสุขเหลือเกิน ที่ได้เห็นอะไรแบบนี้ ต้นไม้ ใบหญ้า ภูเขา และเธอที่กำลังนั่งน่ารักจับใจอยู่ข้างเธอ

     

     

     

    ไม่ใช่วิวข้างหน้าที่สวยมาก

    คนข้างเธอก็สวยมากๆ ไม่น้อยไปกว่ากัน

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “สวัสดีเพื่อนสุดพิเศษของเราครับ ผม กัน นภัทร เพื่อนที่จะคอยดูแลคุณทุกนาทีจากนี้เป็นต้นไป

     

    ความคิดชื่นชมของนทสะดุดลง เมื่อยานพาหนะคันเก๋าพากรุ๊ปทัวร์ขนาดย่อมมาถึงจุดหมาย ที่นั่งในสุดติดริมอย่างนท ต้องรอนานทีเดียวกว่าจะได้ลงไปเหยียบพื้นหญ้าเขียวขจีนั่น เพราะมีอีกหลายชีวิตที่กำลังทุลักทุเลแบกสัมภาระติดตัวลงไปอย่างช้าๆ

     

    ชายหนุ่มผู้ยิ้มหวานที่ยืนกล่าวคำต้อนรับด้วยน้ำเสียงหวานหู คอยหยิบยื่นความช่วยเหลือด้วยการถือกระเป๋าและประคองนักท่องเที่ยวแต่ละคนอย่างเอาใจใส่ เธอเดาเอาว่าเขาคงทำหน้าที่เป็นผู้มีหน้าที่คอยต้อนรับส่วนหน้า เขาถึงได้คอยมาดูแลเอาใจถึงขนาดนี้

     

    เขาก็ยิ้มน่ารักน่าเอ็นดูดีอยู่หรอก หน้าตาก็หล่อคมชัดชวนให้สาวๆหลงใหล แถมบุคลิกท่าทางก็โก้ไม่เบา สำเนียงเสียงพูดก็ดูสุภาพอ่อนน้อม

    แต่ไม่รู้สิ แค่แว่บแรกที่เจอ เธอก็ไม่ถูกชะตาเอาเสียแล้ว

     

     

     

    เพื่อนที่จะดูแลคุณทุกนาทีจากนี้เป็นต้นไป

    โอ๊ยยย ประโยคนี้ใครคิด น้ำเน่าไปหน่อยไหมคะ คุณกัน นภัทร ~

     

     

    “ว้ายๆๆๆ

     

    แต่แล้ว ความคิดนทก็ถูกจับเปลี่ยนทิศทางอีกครั้ง เมื่อได้ยินเสียงของใครบางคนดังขึ้นอย่างน่าตกอกตกใจ

     

    และไม่ใช่แค่เธอที่จับจ้องด้วยสองตา

     

    ใครที่ได้ยินเสียงนี้ก็หันมาสนใจกันทั้งนั้น

     

     

     

     

    คุณผู้หญิงสวยเลิศที่นั่งถ่ายรูปตลอดทางข้างๆเธอนั่นเองที่เป็นเจ้าของเสียงร้องอันนั้น ความวุ่นวายขนาดย่อมกำลังอุบัติขึ้นอยู่ข้างๆเธอ พร้อมกับเสียงจิ๊จ๊ะและคำบ่นพึมพำที่นทได้ยินไม่ชัดแต่สัมผัสได้ว่ามันน่ารักเหลือเกิน

     

    ดูสิ เพราะมัวแต่ถ่ายรูปและไม่ยอมเก็บของลงกระเป๋าสักที เมื่อถึงคราวที่ต้องลงยังจุดหมาย สัมภาระที่วางกองรอบตัวถึงได้กลายเป็นภาระไปหมด

     

    และบัดนี้มันได้ทำการร่วงกระจายลงสู่พื้นกระบะแล้ว

     

    เป็นสิบๆอย่างเชียวแหล่ะ

     

     

     

     

    “เป็นอะไรหรือเปล่าครับ

     

    ก่อนที่นทจะได้ขยับตัวไปช่วยเก็บของ ใครที่ไกลกว่าก็ทิ้งกระเป๋าของนักท่องเที่ยวท่านอื่นแล้วปราดเข้ามาดูแลเธอคนนี้เข้าอย่างรวดเร็ว เสียงนุ่มๆและสายตาห่วงใยชวนหลงใหลขยันจ้องที่เธอคนนี้เสียจนนทกลัวว่าจะเห็นใครละลายไปต่อหน้า

     

    ท่าทางดูแลเอาใจใส่เกินไปของพ่อหนุ่มกันนภัทรที่มีต่อคนนั่งข้างเธอในตอนนี้ กำลังทำคนคิดช้าทำช้าอย่างนทนึกเคืองไม่น้อย ความรู้สึกเหมือนขโมยซีนแล่นปราดเข้ามาจับใจจนหงุดหงิดไม่เบาทั้งที่จริง มันควรเป็นเธอด้วยซ้ำ ที่จะได้ช่วยเธอคนนี้เก็บของ และถือโอกาส ทำความรู้จัก อย่างที่ใจเรียกร้องมาตลอดทาง

     

    หากใครได้มาเห็นนทตัวน้อยๆในนาทีนี้ เขาเหล่านั้นคงวิ่งหาน้ำมาดับไฟในตาเธอจ้าละหวั่น

     

     

     

    “หึ้ย

    และความหงุดหงิดนั่นก็มีมากพอ ที่จะทำให้นทคว้ากระเป๋าสะพายของตัวเอง แล้วลุกขึ้นอย่างทุลักทุเล เบียดแทรกผ่านพื้นที่คับแคบโดยไม่สนไม่แคร์สักนิดว่าต้องกระแทกกระเป๋าใส่ใครแค่ไหน

     

    แถมเสียงสบถก็ดังลั่น ท่าทางก็ดูโกรธเคืองจนคนบนรถอีกสองคน ต้องพยายามขยับหลีกทางให้นทเดินลงสะดวกให้จงได้

     

     

     

    ลงจากรถได้ก็เป็นอันสิ้นสุดการร่วมทางกับสาวสวยที่นทหมายตามาตลอด นทถอนหายใจอีกพรืดใหญ่อย่างเสียดายไม่หาย แต่ก็เลือกที่จะเดินลากกระเป๋าใบโตจากไป โดยไม่คิดจะหันกลับมามองสักครั้ง

     

     

    ไม่แม้แต่จะชายตามอง คนสวยในดวงใจ ที่ช้อนตาแลตามคนขี้หงุดหงิดไปจนลับสายตา

     

     

     

     

    และไม่ใช่แค่คุณคนนั้นที่จับจ้องเธอไม่วางตา เธอเองก็เช่นกัน มีโอกาสเมื่อไรสายตาเจ้ากรรมของเธอก็แอบมองเขาอยู่เรื่อยไป จนผิดคิว เผลอสบตากันให้เธอได้เขินอายตั้งหลายครั้ง

     

    เขาดึงดูดสายตาเธอเหลือเกิน และในความรู้สึกลึกๆ ก็ฟ้องกันว่าเขาก็แอบมองเธอหลายต่อหลายครั้ง

     

     

    แต่ทำไมเรื่องมันถึงเป็นแบบนี้ไปได้นะ

    เธอเผลอไปทำอะไรให้เขาต้องหงุดหงิดใจหรือเปล่าเนี่ย

     

     

     

     



     

     

     

    การพบกันครั้งแรกของเราไม่ใช่เหตุการณ์ที่น่าประทับใจนักสำหรับเธอ แต่ความสวยหยดย้อยและบุคลิกภาพทั้งหมดที่เธอคนนั้นเป็น นั่นคือความประทับใจที่ทำให้เธอจดจำเขาเอาไว้ ไม่รู้ลืม

     

    วันนี้ นทกลับมาที่นี่อีกครั้ง กลับมาตามสัญญาปากเปล่าของใครบางคนที่ทำให้ชีวิตของเธอ อยู่ไม่เป็นสุขเลย ในระยะเวลาสามเดือนที่ผ่านมา

     

    ใจเธอพะวงหาเขาเหมือนคนบ้า ทั้งที่ไม่มีชื่อเสียงเรียงนามใดให้ได้เพ้อ แต่เขาก็อยู่ในใจเธอทุกวัน

     

     

    “ถ้าคุณกลับมา เราก็จะได้พบกันค่ะ”

     

    เสียงนี้ยังดังในใจและความทรงจำเสมอ เสียงเดียวที่ทำให้การรอคอยของเธอมีความหมาย

     

     

     

     

     

    รถสองแถวคันเดิมจอดลงยังหน้าอาคารต้อนรับ จุดเดิมกับที่เธอเคยพบหน้าพ่อกันนภัทรนั่นครั้งแรก สถานที่เดิม ในเวลาใกล้เคียงแทบไม่ต่างจากเดิม เพื่อนของเธอที่ชื่อกันนภัทร เอ่ยต้อนรับด้วยคำพูดเดิมๆ และการเอาใจใส่แบบเดิม และเป็นอีกครั้งที่นทเลือกจะปฏิเสธ เพราะเหตุการณ์วันนั้นยังทำให้เธอหงุดหงิดใจกับเขาไม่หาย

     

     

     

     

    นทลงจากรถคันนั้น ยืนอย่างมั่นคงบนพื้นหญ้าเขียวขจี สูดลมหายใจเข้าเต็มปอด ถึงแล้วสินะ ถึงสักที บ้านของหัวใจ สถานที่ที่เธอจะสามารถเอาทุกความรู้สึกมากเอาไว้อย่างอบอุ่น

     

     

    สถานที่ที่จะทำให้เธอได้พบใครบางคนอีกครั้ง

     

     

     

    และเธอเชื่อเหลือเกิน ว่าเราจะได้พบกัน

     

     

     

    เราต้องได้พบกัน

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    และหากเราได้พบกัน นทจะไม่ปล่อยคุณไปอีกแล้ว













     




    หยุดต่อว่าต่อขานหาว่าเราใจร้ายสักที.
    นี่อุตส่าห์ตัดใจทำสเปเชียลออกมาเลยนะ

    มีใครต้องไม่การไหม ไม่มีสินะ เชอะ 55555



    เพราะก่อนจะพราก ก็ต้องมีการพบกันทั้งนั้น

    ขอโอกาสให้เขาได้พบกัน
    ขอให้โอกาสให้ความรักครั้งนี้ได้ไปอยู่ในหัวใจคุณบ้างนะคะ

    ก่อนที่มันจะเป็นไปอย่างที่มันต้องเป็น

    มันอาจมีค่าแค่คั่นเวลาจากความเจ็บปวดของทีบีซี
    แต่มันก้จะเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่หนูอยากให้ทุกคนมีความสุข


    แล้วพบกันค่ะ :)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×