ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ในแคนาดากับECE

    ลำดับตอนที่ #3 : Let's begin the journey

    • อัปเดตล่าสุด 5 ต.ค. 58


       และแล้ววันนี้ก็มาถึงซะที วันที่เรารอคอยมาแสนนานนนนนน นั่นก็คือ วันเดินทางนั่นเองค่า เราเดินทางด้วยสายการบิน Air China จ้า เที่ยวบินขาไปของเราคือตอนตี1ค่ะ แต่พวกเรานัดกันว่าจะไปเจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิเวลา 21.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมและประชุมกันจ้า เราเช็คอินและเข้าเก็ทกันตอน 00.00 น.ค่ะ ส่วนเรื่องกระเป๋าเค้าไม่ให้เกิน 23 กกค่ะ แต่บางคนก็ล่อซะ 25 กก เค้าก็หยวนๆให้นะคะ แต่ก็โดนบ่นๆ ไม่ควรเอาแบบอย่างนะคะ
    การเดินทางก็สุดแสนจะนานเหลือเกินค่ะ คือเราต้องบินตามนี้จ้า

    ไทย>>>ปักกิ่ง  4.30 ชม
    ต่อเครื่องที่สนามบิน 6.30ชม
    ปักกิ่ง>>>แวนคูเวอร์ 11 ชม


    พร้อมแล้วลุยโลดด!!


    เครื่องบินของเรา 


    อาหารมื้อแรกของวันค่า หิวจัดซัดหมดเกลี้ยงเลย

         เอาล่ะค่ะ หลังจากที่ฟังแอร์โฮสเตสพ่นจีนใส่มาตลอดทาง ตอนนี้เราก็ถึงปักกิ่งเป็นที่เรียบร้อยค่ะลงเครื่องมา ก็ได้สัมผัสกับอากาศตอนเช้าตรู่ที่เมืองจีนเลยค่ะ 


    หลังจากเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตั๊วส่วนตัวเป็นที่เรียร้อยแล้ว เราก็ดูตารางเที่ยวบิน ซึ่งเที่ยวบินของเรายังไม่ขึ้นว่าเกทไหนเพราะว่าอีก6ชม จึงจะเป็นเวลาเครื่องออกจ้า หลังจากนั้นเราก็ไปที่ตม และ ตรวจ hand carry กันจ้า พวกพี่จีนมีทั้งหน้าโหดๆและหน้าใจดีค่ะ ส่วนมากมีแต่โหดๆนะคะ พ่นจีนใส่ ถึงกับมึนค่า.... พวกเราได้ไปรอที่ lounge ที่เค้าจัดไว้ให้เป็นเวลากว่า 4 ชมกันเลยทีเดียว 

     
        ในที่สุดก็ถึงเวลาขึ้นเครื่องซักทีคราวนี้หนักค่ะ 11 ชม ก่อนขึ้นเครื่องครั้งนี้จะมีคนคอยเช็ควีซ่าของเราด้วยนะคะ รอบนี้เราหลับๆตื่นๆไป 3-5 รอบ เมื่อยมากค่ะ 



        ในที่สุดเราก็มาถึง Vancouver Airport แล้วค่า แต่การเดินทางของเรายังไม่จบ เราต้องนั่งรถไปที่ท่าเรือเฟอร์รี่ประมาณ 30นาที เพื่อนั่งไปยัง Victoria ใช้เวลา 1.30 ชม และนั่งรถต่อไปยังเมือง Sooke ใช้เวลา 45 นาทีค่ะ จุดนัดพบโฮสต์แฟมิลี่คือที่โรงเรียนของเราค่า เป็นการเดินทางที่โหดมาก LOL


     เราขึ้นไปที่ชั้นดาดฟ้าของเรือเพื่อรับลมมาค่ะ หนาวสะใจเลยทีเดียว
      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×