ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Possible love เป็นไปได้มั้ย...ถ้าจะรัก (sj + snsd+f(x))

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 1~การเริ่มต้น

    • อัปเดตล่าสุด 3 ม.ค. 53


    Chapter 1~การเริ่มต้น

    “แม่คะ แม่คะ...ป้ายินอาคะเห็นคุณแม่มั้ยคะ”หญิงสาวเอ่ยถามป้านมของเธอถึงแม่

    “คุณหญิงอยู่ข้างบนค่ะ ป้าว่าคุณหนูน่าจะไปอาบน้ำเสียก่อนนะคะ เพิ่งกลับมาจากโรงเรียนน่ะ”แม่นมของเธอแนะนำ

    “เดี๋ยวค่อยไปก็ได้ค่ะ ซอมีเรื่องจะคุยกับคุณแม่”เธอว่าแล้ววิ่งขึ้นบนบ้านไป

                            ก๊อก     ก๊อก     ก๊อก~~

    “เชิญ” น้ำเสียงเย็นเยียบของคุณผู้หญิงของบ้านดังออกมาจากในห้อง ผู้เป็นลูกจึงเปิดประตูเข้าไป

    “สวัสดีค่ะคุณแม่” เธอเอ่ยทักผู้เป็นแม่

    “กลับมาแล้วหรอซอฮยอน แล้วนี่มีอะไรรึเปล่าปกติเวลาจะมาหาแม่ลูกใส่แต่ชุดธรรมดานี่แต่ทำไมวันนี้มาทั้งชุดนักเรียนเลยล่ะ” แม่เอ่ยถามเธอ

    “ค่ะ แม่คะซอมีเรื่องจะบอก”

    “อะไรล่ะลูก หรือว่าลูกแม่มีคนมาจีบแล้ว” คุณหญิงถามอย่างตื่นเต้น เพราะตั้งแต่เลี้ยงเธอมา คุณหญิงยังไม่เคยเห็นซอฮยอนสนใจผู้ชายคนไหนเลย

    “เปล่าค่ะ แค่จะมาบอกว่า ซอสอบชิงทุนไปเรียนต่อที่จีนได้ค่ะ จะไปตอนปีหน้า”เพลงพูดแล้วยิ้มแก้มแทบปริ

    “แล้วมีใครไปด้วยมั้ยลูก แล้วจะเรียนต่อที่โน่นจนจบเลยรึเปล่า หรือจะเรียนจนถึงมหาลัยเลยมั้ย เดี๋ยวแม่ส่งให้เรียนเอง ไม่ต้องพึ่งทุนหรอก”แม่ของเธอพูดอย่างอารมณืดี

    “มีพี่แทยอนไปด้วยค่ะ ส่วนเรื่องเรียนต่อจนจบถึงมหาลัย ค่อยคิดอีกทีดีกว่านะคะ”

    “อ่อจ้ะ  แล้วภาษาจีนลูกยังโอเคอยู่ใช่มั้ย”

    “ค่ะ ซอฟังรู้เรื่องอยู่แล้วก็พูดได้เท่าที่แม่เห็นแหละค่ะ”เธอพูเป็นภาษาจีนให้คุณหญิงฟังอย่างคล่องแคล่ว

    “ดีมาจ้ะ ลูกแม่” คุณหญิงก็ตอบกลับเป็นภาษาจีนพลางลูบหัวลูกสาวที่ตัวสูงกว่าเธอประมาณ5 เซนติเมตร  ครอบครัวของซอฮยอนพูดภาษาจีนได้กันทุกคน  เนื่องจากครอบครัวของเธอทำธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในจีน เธอจึงพูดภาษาจีนเป็นตั้งแต่เด็กๆ และอีกอย่างหนึ่ง ในช่วงปิดเทอม ส่วนใหญ่เธอจะไปเป็นไกด์นำลูกทัวร์เกาหลีเที่ยวในจีนหรือไม่ก็พาลูกทัวร์จากจีนเที่ยวในเกาหลี จึงไม่แปลกที่เธอจะพูได้คล่องแคล่วถึง 3 ภาษารวมถึงภาษาอังกฤษด้วยเพราะในบางครั้งจะมีลูกทัวร์ต่างประเทศที่ไม่ใช่คนจีนกับคนเกาหลีร่วมทริปไปด้วย และเธอยังรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในจีนและเกาหลีมากด้วยเช่นกัน

    V
    V
    V

    V

    Taeyeon

    “เราเลิกกันเอะนะคะพี่ลีทึก”เสียงใสๆบอกกับชายหนุ่มที่ยืนอยู่เบื้องหน้า

    “พี่ขอเหตุผลหน่อยได้มั้ย พี่ฟังแทบอกเลิกพี่เป็นรอบที่ร้อยแปดพันเก้าแล้วนะ”ชายหนุ่มนามว่าลีทึกพูดน้ำเสียงราวกับว่าเคยชินเสียแล้วกับประโยคเหล่านี้

    “คราวนี้แทไม่ได้บอกเล่นๆเหมือนทุกทีนะคะ” สิ้นเสียงนั้น หน้าตาระรื่นของชายหนุ่มก็มุ่ยลงทันตาเห็น

    “เราคบกันมาก็นาน 2 ปีแล้วนะแท นี่จะเลิกกับพี่จริงๆหรอ ทำไมล่ะ”น้ำเสียงของเขาดูจริงจังขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

    “อีกไม่นานแทก็จะต้องไปเรียนต่อที่จีน พี่จะรอแทได้หรือไง” แม้ปากจะบอกเหตุผลไปแบบนั้น แต่ในใจเธอไม่ได้มีเหตุผลนี้เลย เหตุผลที่แท้จริงแล้วก็คือเขาต่างหาก เขาคนนั้น

    “พี่รอได้ แทจะให้พี่ขึ้นเครื่องบินไปหาแทที่จีนทุกวันเลยก็ได้นะ แต่อย่าเลิกกับพี่เลย” เขายังคงขอร้องเธอต่อไป

    “พี่อาจจะรอแทได้ แต่แทไม่รู้ว่าจะรอพี่ได้มั้ย มันตั้งปีนึงเลยนะ แทว่าพี่เลิกกับแทเถอะนะ ไม่งั้นพี่อาจจะเจ็บก็ได้”

    “พี่รู้ว่าแทไม่ใช่คนอย่างนั้น”

    “พี่ไม่จำเป็นต้องรอแท ผู้หิงที่มีดีกว่าแทมีตั้งเยอะแยะ สาวๆในมหาลัยของพี่ก็เยอะแยะไป อีกอย่างพี่ก็เป็นถึงเดือนคณะเลยนะ อย่ามาจมปลักอยู่กับเด็กที่ยังไม่ทันจะเรียนจบเกรด12อย่างแทเลย เพราะฉะนั้น เรากลับไปเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิมเถอะนะ เราเลิกกันเถอะ” เมื่อแทยอนพูดจบลีทึกก็กอดเธอทันที

    “อย่าเลิกกันเลยนะพี่ขอร้อง”

    “เราเลิกกันเถอะนะ แทขอร้อง”

    “ไม่ว่ายังไงเธอก็จะเลิกกับพี่ให้ได้เลยใช่มั้ย” เขาคลายอ้อมกอดแล้วมองหน้าเธอ

    “ค่ะ”เธอตอบเต็มเสียงและสบตาเขานิ่ง

    “ถ้าเป็นความต้องการของเธอพี่ก็จะตามใจ เราเป็นพี่น้องกันตั้งแต่วินาทีนี้เป็นตันไป”เขาแสร้งฉีกยิ้ม แม้ในใจจะเจ็บปวดเพียงใดกับการบอกเลิกที่จริงจังครั้งนี้

    “พี่ OK นะคะ” เธอเอียงคอถามพี่ชายคนใหม่เพราะรู้สึกว่ารอยยิ้มนั้นเหมือนถูกสร้างขึ้นมาเพื่อปกปิดความเศร้า

    “จะโอเคกว่านี้ถ้าแทไม่บอกเลิกพี่นะ”

    “แหะๆ” เธอหัวเราะแห้งๆเพราะไม่รู้จะพูดอะไร เพราะรู้สึกว่าประโยคที่เขาพูดมานั้นเหมือนตั้งใจจะทิ่มแทงเธอ

    “”พี่ขอไปรับไปส่งแทเหมือนที่พี่น้องทำนะ”

    “อืม...ก็ได้ค่ะ แทอยากกลับบ้านแล้ว  ไอติมมมมมม~~” เธมักจะอ้อนเขาเสมอเวลากลับบ้าน เพราะร้านไอศกรีมเจ้าอร่อยเป็นทางผ่านของบ้านเธอ

    “งั้นก็ไป! พี่ชายคนนี้เลี้ยงเอง”เมื่อเขาพูจบแทยอนก็เดินนำเขาไปขึ้นรถทันที

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    มาอัพฉลองปีใหม่ที่เพิ่งจะปผ่านไปค่ะ
    มีความสุขมากๆนะคะ

    Happy New Year(แม่จะผ่านมานานแล้ว)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×