คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ [Prologue]
15 ปีก่อน เด็กน้อยผิวสีขาวออกสีเนื้อ ดวงตากลมโต ใบหน้าแลดูอ่อนโยน ได้ถือกำเนิดขึ้นมาจาก Summoner Mage หนุ่ม นาม Raven และ Black Mage สาว นาม Asriel
“อุแว๊ อุแว๊” เสียงร้องของเด็กทารกที่เพิ่งคลอดออกมาได้ทำให้Raven ผู้เป็นพ่อและ Asriel ผู้เป็นแม่รู้สึกดีใจกับการมีลูกครั้งแรกของพวกเขา
“คุณคะ ดูนี่สิลูกของเราเป็นเด็กผู้ชายด้วยละ ดูแล้วเค้าน่าจะเป็น Black Mage เหมือนฉันเลยนะคะเนี่ย ดีจัง” Asriel เอ่ยออกมาด้วยความดีใจ
“ ฮ่าๆๆ ได้เชื้อแม่มารึเนี่ย เสียดายจัง กะว่าถ้าเป็น Summoner Mage เหมือนฉันเสียอีก ว๊า! แย่จัง” Raven เอ่ยขึ้น พร้อมทำหน้าเซ็งๆ
“เรื่องนั้นไม่เห็นเป็นอะไรเลยนี่คะ ถึงลูกจะมีเชื้อสาย Black Mage มาจากฉัน แต่ก็สามารถฝึกฝนเป็น Summoner ได้เหมือนกันแหละคะ” Asriel กล่าวปลอบใจ Raven
“เออน่าๆ ช่างมันเถอะ ไว้ลูกเราสนใจแล้วเดี๋ยวฉันค่อยฝึกฝนให้ก็ได้ อย่าไปยัดเยียดอะไรให้ลูกมากเลยปล่อยให้เขาเป็นแบบที่เขาอยากเป็นนั้นแหละดีแล้ว” Raven กล่าว
“นั่นสินะคะ” Asriel ยิ้มและตอบรับ
“นี่คุณ แล้ว.. ชื่อลูกเราละ คุณบอกว่าคุณคิดมาแล้ว ชื่ออะไรเหรอ ผมอยากรู้” Raven เอ่ยถามด้วยความสงสัย
“ชื่อลูกเหรอคะ อืม นั่นสินะ ดวงตากลมโต ผิวขาวผุดผ่อง ใบหน้าอ่อนโยน น่าจะให้ลูกของเราชื่อ ..........” Asrial เอ่ยชื่อนั้นออกมา
...แต่ทุกอย่างดูเหมือนจะดำเนินไปอย่างติดๆขัดๆ และตัดภาพไปยังอีกเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น...
.................................................................................................................................................................................
“ตึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!!” เสียงทุบประตูอย่างรุนแรงดังมายัง Raven และ Asriel
“นั่นใคร?” Raven ถามด้วยความรู้สึกสงสัยและประหลาดใจเล็กน้อย เพราะตั้งแต่ Raven กับ Asriel ย้ายมาอยู่ที่นี่ก็ไม่เคยมีใครแวะมาเยี่ยมเยียนพวกเขาที่บ้านเลย
“พึ่บ! ตึง!!” ประตูบ้านถูกพังออกไป เบื้องหน้าของ Raven และ Asrialคือศัตรูที่ทั้งสองต่างคุ้นหน้าเป็นอย่างดี
“Skypia Utopia!” ทั้งสองเอ่ยนามของแขกที่ไม่ได้รับเชิญนั่นออกมาราวกับว่าเป็นคนที่คุ้นเคยหรือรู้จักกันมาก่อน
Skypia กับ Utopia สองพี่น้องฝาแฝดซึ่งเป็นองครักษ์ของราชา Exinos แห่งอาณาจักร Lavo ซึ่ง Raven กับ Asriel ก็เคยเป็นคนคุ้มกันของราชามาก่อนแต่ดูเหมือนมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นในอาณาจักร Lavo จึงทำให้ Raven กับ Asriel ต้องหนีมาอยู่ในชุมชนอันห่างไกลจากอาณาจักร
“ตกใจละสิ ที่เห็นพวกข้าสองพี่น้องมาอยู่ที่ตรงนี้ได้ เจ้ารู้ใช่ไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อพวกข้ามาเจอกับพวกเจ้าอีกครั้ง” Skypia ซึ่งเป็นฝาแฝดคนพี่ ของสองพี่น้องฝาแฝดSkypiaกับUtopia เอ่ยขึ้นต่อหน้าของจอมเวทย์ทั้งสอง
“เจ้าตามพวกข้าเจอได้ไง” Raven ถาม
“นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะภารกิจของพวกข้าคือการตามล่าพวกเจ้าแล้วพวกเจ้าก็คงจะรู้ดีว่าถ้าพวกข้าตามหาพวกเจ้าจนเจอ นั่นจะหมายความว่าอย่างไร ใช่ฉันจะฆ่าแก ไอ้คนทรยศ!!” Utopia ได้เอ่ยขึ้น ทำให้ Asriel กับ Raven รู้สึกตกใจเป็นอันมาก
“ใช่ข้ารู้ดี เกี่ยวกับเรื่องนั้น มิเช่นนั้นพวกข้าจะหลบหนีจากเจ้ามาทำไมกัน แต่ที่เจ้าบอกว่าจะฆ่าพวกข้ามันหมายความว่าอย่างไร ไม่ใช่ว่าสิ่งที่พวกเจ้าต้องทำก็แค่จับตัวข้าไปพบราชาหรอกรึ” Asriel รู้สึกคลางแคลใจในสิ่งที่ Utopia ได้กล่าวไว้
“ดูเหมือนพวกเจ้าจะเข้าใจผิดกันเสียแล้ว ตั้งแต่ที่พระราชาได้ทรงทราบถึงความผิดที่พวกเจ้าสองคนได้ก่อขึ้นมา นั่นทำให้พระราชาทรงพิโรธเป็นอันมาก เป็นผลทำให้พระราชาทรงตัดสินพระทัยแล้วว่าให้พวกข้าทำการประหารชีวิตพวกเจ้า แม้ว่าพวกเจ้าจะหลบหนีมา ณ ที่แห่งใด หากข้าเจอ ข้าก็สามารถประหารเจ้าได้โดยไม่ต้องถึงมือของพระราชา” Skypia ได้อธิบายเหตุผลนั่น แต่ยิ่งอธิบายก็ยิ่งทำให้ Raven กับ Asriel รู้สึกกังวลใจกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น
“พระราชา... ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ขี้ใจร้อน! เอาแต่ใจ!” Raven ซิ่งแต่เดิมก็ไม่เคยเคารพนับถือในตัวของพระราชาเลย นั่นยิ่งทำให้เขาเกลียดพระราชายิ่งขึ้นไปอีก
“เจ้าไม่มีสิทธิ์ที่จะมากล่าวคำดูถูกพระราชาอย่างนี้นะ เฮอะ อย่ามัวเสียเวลาเถียงกันอีกเลย รีบๆจัดการให้มันเสร็จๆไปเลยดีกว่า Utopia”
“เอาอย่างนั้นนะท่านพี่”
“เหอะ ข้าไม่ยอมให้พวกเจ้ามาเอาชีวิตพวกข้าหรอก Scale Flare อัญเชิญออกมา Golsica ราชาวิหควายุ ... ด..เดี๋ยวนะทำไมประกายเวทย์มนต์มันถึงไม่หลั่งออกมา” Raven ตั้งใจที่จะอัญเชิญสัตว์เทพออกมาแต่ดูเหมือนว่าเวทย์มนต์นั้นจะไม่สามารถแสดงออกมาได้ราวอย่างกับว่าเวทย์มนต์ได้ถูกผนึกเอาไว้
“เจ้าลืมไปแล้วรึไง ว่าข้ามีเวทย์ Disable เวทย์ที่สามารถสะกดพลังเวทย์ของพวกเจ้าให้หลับไหลในห้วงแห่งความมืดได้” Utopia ส่งสายตาไปยัง Raven และ Asriel ดูเหมือนเวทย์มนต์นั่นมันจะถูกแผ่ออกมาจากดวงตาของ Utopia
“บ้าเอ้ย หมายความว่าพวกเราจะต้องตายอยู่ที่นี่จริงๆสินะ Asriel” Raven รู้สึกตัดพ้อ ราวอย่างกับว่าเขากำลังจะร่วงลงสู่ความเวิ้งว้างว่างเปล่า
“ไม่ค่ะ พวกเราจะต้องไม่เป็นอะไร Raven อย่าลืมสิคะ เรายังมีอีกชีวิตหนึ่งที่ต้องดูแล ใช่ เรายังมีลูก” ดูเหมือน Asriel ยังคงมีความหวังว่าพวกเขาจะต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป แต่ถึงอย่างนั้น Asriel ก็ไม่สามารถร่วมต่อสู้ได้เพราะพลังเวทย์ที่หมดไปกับการพยายามคลอดบุตร (เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับจอมเวทย์ทุกคนที่เมื่อพยายามคลอดบุตรด้วยตนเองจะสูญเสียพลังเวทย์ไปประมาณ 2 ชั่วโมง)
“จริงด้วยสิ ยังไงข้าก็ยังมีลูก ข้าจะทิ้งลูกข้าไปแบบนี้ไม่ได้เด็ดขาด Black Magic : The Wall Of Protection” Raven พยายามจะใช้พลังเวทย์ด้วยความหวังสุดท้ายนี้อีกครั้งแต่ไม่ว่าจะพยายามเท่าไรก็ไม่สามารถใช้พลังเวทย์มนต์นั้นได้
“จะบ้ารึไง เวทย์ Disable มันสามารถยับยั้งพลังเวทย์มนต์ได้ทุกแบบ นอกจากเวทย์ที่พี่ชายของข้าจะปล่อยออกมาสำหรับการประหารชีวิตพวกเจ้า จัดการมันเลยพี่”
“ช่วยไม่ได้นะ หากพวกเจ้าตั้งใจที่จะเลือกจุดจบแบบนี้ ข้าก็คงจะลดหย่อนอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้แล้วละ Summon Magic : Holy light of Rebirth , The Living Posestra” แสงสีขาวถูกส่งมา ณ สถานที่ที่กำลังมีการต่อสู้เกิดขึ้น ทันใดนั้นก็มีมังกรผุดขึ้นมาจากพื้น เป็นมังกรมีหัวสีดำ เกล็ดสีน้ำเงิน ปากของมันกว้างและใหญ่ เป็นมังกรอสูรโบราณนามว่า Posetra เมื่อมันถูกอัญเชิญขึ้นมามันจะพ่นไฟสีฟ้าน้ำเงินเป็นไฟเย็นที่สามารถทำให้ศัตรูที่อยู่ตรงหน้าหายสลายไปโดยพริบตา ไฟนั่นถึงมันจะเย็นเพียงใดแต่มันก็ยิ่งทำให้จิตใจของผู้ที่โดนพลังเข้าไปร้อนรุ่มเท่านั้น มันจึงเป็นพลังที่มีอนุภาคค่อนข้างน่ากลัวและถือเป็นพลังต้องห้ามที่มีแต่องครักษ์ของราชาเท่านั้นที่สามารถใช้มันได้
“ไม่นะ สุดท้ายข้าก็มิอาจจะได้เลี้ยงดูเจ้าจนโตเป็นสุดยอด Mage ได้จริงๆเหรอเนี่ย” Raven กล่าวอย่างเจ็บใจเมื่อรู้ว่าตนจะต้องตายและก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูลูกชายได้อีก
“แม่ไม่อยากจากเจ้าไปแบบนี้ แม่ขอโทษที่แม่ไม่อาจช่วยใครได้แม่กระทั่งช่วยพ่อเจ้าหรือช่วยเหลือตัวแม่เอง แต่แม่คงไม่สามารถหลีกเลี่ยงความตายได้นั่นคือสิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าได้กำหนดเอาไว้แล้ว แม่ขอให้เจ้าจงเติบใหญ่เป็นคนดี เป็นจอมเวทย์ที่เก่งกาจและใช้พลังนั่นให้เกิดประโยชน์สูงสุด” Asriel พยายามจะใช้แรงเฮือกสุดท้ายพยุงมือไปแตะที่ใบหน้าอันแสนอ่อนโยนของลูกชายแต่ดูเหมือนไฟเย็นจะคลอกทั้งตัว Asriel และ Raven ไปก่อนที่จะได้ร่ำลากับลูกชาย
...จนร่างของ Asriel กับ Raven ได้สลายไปเหลือไว้แค่เพียงเด็กทารกตัวน้อยๆที่กำลังจ้องมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร้เดียงสา เด็กทารกตัวน้อยๆที่ไม่รู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
“สุดท้ายมันก็จบเพียงแค่นี้ พวกเจ้าสองคนมันก็แค่เศษเดนจอมเวทย์ที่ควรจะถูกกำจัดไปเสียตั้งนานแล้ว” Skypia รู้สึกโล่งใจเมื่อภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาสำเร็จลุล่วงเสียที
“พี่แล้วเราควรจะทำอย่างไรกับเด็กคนนี้ดีละ จะกำจัดมันด้วยเลยไหม”
“หึ เด็กน้อยใบหน้าของเจ้าช่างดูอ่อนโยน ข้าคงมิอาจกำจัดเจ้าไปพร้อมกับพ่อแม่ของเจ้าได้”
“แต่พี่ ถ้าเกิดมันโตขึ้นแล้วมาล้างแค้นทีหลัง”
“เจ้าบ้า! แกคิดว่าเด็กตัวแค่นี้มันจะจำเหตุการณ์ในวันนี้ได้ฝังใจขนาดนั้นเลยรึ”
“แล้วจะทำอย่างไรดี”
“ข้าจะนำเด็กคนนี้ไปปล่อยทิ้งไว้ในเมืองใหญ่ที่ห่างไกลจากที่นี้ ไกลให้มากที่สุด แล้วค่อยรอให้คนอื่นเก็บมันมาเลี้ยงทีหลัง แต่ก่อนที่จะไปข้าว่าเราควรมีของฝากให้กับเด็กนี่ไว้ก่อน The Truth Of Sin : Black Mage Form” เด็กทารกตัวน้อยๆได้กลายร่างเป็น Black Mage Form สวมหมวกพ่อมด หน้าดำ ดวงตาสีเหลืองทองประกาย ห่มผ้าคลุมสีน้ำเงิน และมีไม้คฑาอันเล็กๆสีน้ำตาลที่ทำมาจากไม้ในป่าดิบ
“ท่านพี่คิดจะทำอะไร?”
“ประทับตราบาปไง ตราบาปที่พ่อแม่มันเคยก่อขึ้น อย่างน้อยก็ควรให้มันได้รับรู้ มันจะได้รู้สำนึกว่ามันไม่ควรจะมาทำอะไรกับพวกเรา เด็กนี่ดูแล้วมันน่าจะเป็น Black Mage ให้อยู่ในร่าง Black Mage Form นั่นแหละดีแล้ว”
“ฮะๆ อย่างนั้นหรือ ท่านพี่ ท่านนี้สุดยอดจริงๆ” Utopia กล่าวยกยอ
“เหอะ อย่ามามัวเสียเวลาอยู่ที่นี่อีกเลย เรารีบพาเด็กนั่นไปไว้ในเมืองเร็วเข้า Utopia ตามข้ามา”
“ทราบแล้วท่านพี่”
Skypia กับ Utopia ได้ออกเดินทางไปยังเมืองหลวงซึ่งอยู่ไกลสุดลูกหูลูกตา เด็กน้อยที่อยู่ในร่าง black Mage ได้ถูกปล่อยทิ้ง ณ หน้าบาร์แห่งหนึ่งของเมือง แล้วเด็กน้อยก็ได้ถูกชุบเลี้ยงโดยเจ้าของบาร์แห่งนั้น และนั่นก็เพิ่งเป็นแค่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป
ความคิดเห็น