ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอาวุธปืนและเครื่องกระสุน - นิยาย ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอาวุธปืนและเครื่องกระสุน : Dek-D.com - Writer
×

    ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

    โดย M. Lièvre

    บทความนี้จะอธิบายทุกเรื่องเกี่ยวกับอาวุธปืนและกระสุนในเชิงทฤษฎีโดยละเอียด นี่ไม่ใช่บทความที่จะลงสมรรถนะของปืนแต่ละกระบอก แต่จะพยายามอธิบายทุกอย่างที่เกี่ยวกับปืนและกระสุนโดยรวม

    ผู้เข้าชมรวม

    1,931

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    60

    ผู้เข้าชมรวม


    1.93K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    38
    จำนวนตอน :  10 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 พ.ค. 64 / 11:52 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    *เรียนผู้อ่านที่ตามมาจากบทความยุคกลาง* 

    เนื่องจากช่วงนี้ผู้เขียนหมดมุกจะเขียนเกี่ยวกับยุคกลางโดยสิ้นเชิง จึงขอมาเขียนบทความอาวุธปืน ที่จริงก็หมดมาหลายปีแล้วแต่ก็ยังหามุกและอารมณ์จะเขียนไม่เจอสักที


    กราบสวัสดีผู้อ่านทุกท่านครับ


    ผู้เขียนขอย้ำอีกครั้งว่าบทความนี้จะเป็นบทความเกี่ยวกับอาวุธปืนและกระสุน เราจะมาพูดถึงว่าปืน "ประเภท" นี้เป็นอย่างไร คืออะไร  มีข้อดีข้อเสียอย่างไร คำๆ นี้ในเชิงอาวุธปืนคืออะไร ระบบปฏิบัติการแต่ละระบบเป็นอย่างไร  กระสุนแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร อะไรคือกระสุนหัวอ่อน หัวแข็ง หัวตัด รวมไปถึงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืนอื่นๆ เช่นกล้องเล็งและที่เก็บเสียงเป็นต้น แถมท้ายด้วยเรื่องประวัติของอาวุธปืนแต่ละประเภท และเรื่องปืนฆ่าคนได้อย่างไร และหากถูกยิงจะรู้สึกอย่างไร

    บทความนี้จะเป็นการถ่ายทอดความองค์ความรู้เรื่องปืนเท่าที่ผู้เขียนพึงมีลงเป็นลายลักษณ์อักษร กระนั้นก็พึงทราบไว้ว่า สิ่งที่ท่านจะอ่านดังต่อไปนั้นเป็นเพียงยอดของยอดของภูเขาน้ำแข็งที่ชื่อว่าอาวุธปืนเท่านั้น ผู้เขียนนั้นไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ  เป็นเพียงคนรักปืนคนหนึ่งที่พอจะรู้เรื่องที่คนทั่วไปไม่สนใจก็เท่านั้น ความผิดพลาดก็ต้องมีบ้าง ที่จริงก็คงจะมีเยอะทีเดียวโดยเฉพาะเรื่องศัพท์เฉพาะทางที่เกี่ยวกับปืนในภาษาไทย โปรดอ่านโดยใช้วิจารณญาณ และตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลจากบทความก่อนที่จะนำไปใช้อ้างอิงทุกครั้ง 

    ดังที่ได้กล่าวมาแล้วว่าความผิดพลาดในบทความนี้ย่อมต้องมีอยู่ ดังนั้นหากท่านผู้อ่านท่านไหนเห็นข้อผิดพลาดเหล่านั้นก็ขอความกรุณาช่วยคอมเมนต์แก้ไขให้ด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ต้องขอเกริ่นไว้หน่อยว่าผู้เขียนนั้นไม่สันทัดเรื่องอาวุธปืนทางทหารเอาเสียเลย ออกจะชอบใจทางปืนพาณิชย์เสียมากกว่า ดังนั้นหากข้อมูลเรื่องปืนทหารไม่แน่นก็ต้องขออภัยด้วย

    บทความนี้ก็เช่นเดียวกับงานอื่นๆ ของผู้เขียน คือใช้เวลาเขียนหลายปีอันเป็นผลจากการผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย ย้อนกลับไปเมื่อตอนเริ่มเขียนเมื่อปี 2560 นั้น ผู้เขียนเต็มไปด้วยความมั่นใจในสิ่งที่เขียนทุกตัวอักษร แต่เมื่อเวลาผ่านไปความผิดพลาดหลายอย่างที่มองไม่เห็นเมื่อแรกก็กลับโผล่ขึ้นมาเรื่อยๆ ซ้ำยิ่งเขียนก็ยิ่งมีเรื่องให้ต้องเขียนเพิ่ม ดังนั้นโปรดอย่ารำคาญเลยที่ผู้เขียนจะย้ำนักย้ำหนาว่าอย่าเชื่อมากนัก 


    วันนี้เป็นวันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2021 ผมเห็นว่าเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะปล่อยบทความนี้ออกมาเสียทีหลังจากซุ่มเขียนไว้กว่า 4 ปี เนื่องจากขณะนี้เนื้อหาทั้งหมดยังไม่เสร็จสิ้น ผมจึงต้องขออภัยในความล่าช้าของการลงบทความไว้ล่วงหน้า แต่อย่างไรก็จะพยายามเขียนให้เสร็จทั้งหมดภายใน 6 เดือนถัดจากนี้ 

    ขอบคุณครับ



    ไม่อนุญาตให้นำไปใช้อ้างอิงในงานวิชาการ

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น