คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : [ใบสมัครตัวละคร] : เกี่ยวกับวิญญาณ
แบบฟอร์มสมัครตัวละครหลัก
(ตอบสีดำนะ)
ชื่อ-นามสกุล:: ทิพกฤตา เนตรฟ้าไพลิน (ชื่อเล่น น้ำทิพย์)
อายุ(ไม่เกิน18ปี):: 16 ปี
เพศ:: หญิง
วันเกิด:: 26 มิถุนายน
สถานะในบ้าน:: พี่สาวคนรอง
สถานะในกลุ่ม:: คนกำจัดวิญญาณ และ สาปแช่ง รวมถึงเคลียปัญหาของวิญญาณที่ไม่ยอมไปสู่สุขติ
นิสัย (ขอเยอะหน่อย):: ภายนอกเธอดูเป็นคนที่เรียบร้อย บนใบหน้ามักมีรอยยิ้มประดับอยู่เป็นเสมอ เป็นคนอ่อนโยน ใจเย็น ค่อนข้างรักสันโดษ ภายใต้รอยยิ้มเธอเก็บงำความลับไว้มากมาย ไม่เคยมีใครรู้ว่าเธอคิดอะไรอยู่ เดาใจยาก และที่สำคัญโหดเงียบ! คำนี้เป็นคำที่จะไม่มีใครเชื่อยกเว้นได้เจอมากับตัว และแน่นอนคนในบ้านทุกคนเคยเห็นแล้ว ว่าเวลาใครทำเธอหงุดหงิดแล้วโดนการทำลายล้างด้วยใบหน้ายิ้มแย้มมันน่าสยองแค่ไหน เป็นคนชอบเรื่องลึกลับแบบไม่น่าเชื่อ ทุก ๆ วันชอบหมกตัวอยู่กับหนังสือเล่มโตปกดำที่หน้าปกเขียนว่าคำสาป ไม่ก็ปีศาจ หรืออะไรที่ฟังดูโหดร้ายพอกัน เวลาเธอปกติเธอจะเป็นคนค่อนข้างเรียบร้อย แต่เมื่อไหร่ที่เธอเจอเรื่องแปลกที่น่าสนใจ (ในความคิดเธอ) เธอจะกลายเป็นแกนนำในการค้นหาความจริงทันที เป็นเด็กสาวที่ชอบทำให้คนอื่นตะลึงงึนงัน กับการพูดคำพูดบางอย่างที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงอย่างไม่น่าเชื่อ จนหลายครั้งเธอดูเป็นคนรู้มาก รู้ทุกอย่าง แต่ก็ปิดบังทุกอย่างเช่นกัน
ประวัติ:: อาศัยอยู่กับคุณพ่อผู้รักการพนันกันสองคน แน่นอนที่สุด พ่อเธอมักหาเรื่องน่าปวดหัว และเจ้าหนี้มาตามทวงเงินได้ไม่ซ้ำหน้าทุกวัน แถมเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แม่เธอทิ้งพ่อไปด้วย แต่เธอไม่เคยโกรธแม่ เพราะเธอเข้าใจเหตุผลดี ขนาดเธอยังอยากทิ้งพ่อตัวเองไปเลย แต่ด้วยความเป็นลูกกตัญญูหญิงสาวจึงไม่ทำ กลับกันเธอพยายามหาเงินมาชดใช้หนี้เท่าที่จะทำได้ วันไหนเจ้าหนี้ทำตัวให้เธอรู้สึกหงุดหงิด หญิงสาวก็จะแอบทำพิธีสาปแช่งเล็กน้อยเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด ส่วนถ้าจะถามว่าได้ความสามารถนี้มายังไง แม่เธอเคยบอกว่าคนตระกูลแม่ต่างมีความสามารถทางนี้กันคนละเล็กละน้อยกันหมด แต่มีเธอนี้แหละที่แม่เห็นว่ามีความสามารถแรงกล้าสุดในตระกูลแล้ว
ความสามารถพิเศษ:: ศิลปะป้องกันตัวทุกชนิด งานบ้านงานเรือนทุกประเภท ความรู้รอบตัวแทบทุกอย่าง
ความสามารถพิเศษยิ่งกว่า:: มองเห็นไอวิญญาณ หรือออร่าของคน ในสภาพสีต่าง ๆ ที่ในบางครั้งสามารถทำนายอนาคตได้ ถนัดในการสาปแช่งคนมาก แม้จะเป็นการพูดลอย ๆ แต่ถ้าเธอพูด มันก็จะเป็นการสาปแช่งได้เลย
หน้าตา,บุคลิกภาพ:: เรือนผมยาวถึงกลางหลังสีดำ ดวงตาคู่กลมสีเดียวกับผมที่ฉายแววลึกลับ ผิวสีขาวนวล ใบหน้าที่มักประดับด้วยรอยยิ้มที่อ่านไม่ออก
รูปสัก1-2รูป
1.รูปการ์ตูน::
2. รูปคนจริง(ถ้าหาไม่ได้ไม่เป็นไร)::
คำถามคัดเลือก::
1.ทำไมถึงได้มาอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ (บรรยาย)
:: เพราะพ่อบ้า ๆ ของเธอที่มาคร่ำครวญถึงเจ้าหนี้รายที่สิบ ทิพกฤตาจึงตัดสินใจออกหางานทำเพิ่มหลังจากปัจจุบันที่แทบจะไม่มีเวลาว่างอยู่แล้ว และก็เหมือนโชคชะตาจะเข้าข้าง เด็กสาวเจอบุคคลน่าสงสัยแต่ให้เงินดี โดยการทำงานที่ใช้ความสามารถซึ่งเธอไม่เคยบอกใคร
2.เมื่อเจอหน้าคนอื่นครั้งแรกคุณจะแนะนำตัวอย่างไร (บรรยาย)
:: ทิพกฤตาระบายรอยยิ้มที่ดูไม่ออกว่าจริงหรือเสแสร้งบนใบหน้า ก่อนเอ่ยแนะนำตัว
“สวัสดีค่ะ เราชื่อน้ำทิพย์ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะ”
3.เมื่อคุณเผชิญหน้ากับวิญญาณผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังตามหาตุ้มหูข้างหนึ่งที่หายไปซึ่งเป็นของสำคัญคุณจะทำยังไง (บรรยาย)
:: เด็กสาวระบายรอยยิ้มเพื่อสร้างความสบายใจให้กับวิญญาณสาวตรงหน้า ก่อนเอ่ยถามถึงลักษณะตุ้มหูงานในครั้งนี้อย่างละเอียด รวมถึงภาพสุดท้ายที่พอจะจำได้ว่าเห็นมันที่ไหน แล้วจึงเริ่มออกตามหาโดยการสอบถามจากวิญญาณโดยรอบ และมีข่มขู่โดยค้อนตอกหุ่นฟางกับวิญญาณบางตัวที่ให้ความร่วมมือไม่ดี
4.เมื่อเจอวิญญาณที่มีความอาฆาตแรงคุณจะปราบด้วยวิธีไหน (บรรยาย)
:: ทิพกฤตามองวิญญาณที่ทั้งร่างเต็มไปด้วยจิตอาฆาตแค้น คาถาปราบวิญญาณถูกไล่ขึ้นในหัว แต่ไม่ว่าคาถาไหนก็ดูไร้ประโยชน์เมื่อนึกถึง ก่อนเด็กสาวจะตัดสินใจระบายรอยยิ้ม แล้วกำค้อนคู่ใจแน่นพร้อมทั้งกัดนิ้วเพื่อให้เลือดไหลออกมา เธอตวัดนิ้วเขียนเป็นภาษาบางอย่างลงบนด้ามค้อน แล้วเริ่มไล่ฟาด
5.คุณคิดว่าคุณทะเลาะกับคนในบ้านเรื่องอะไร (บรรยาย)
:: เด็กสาวระบายยิ้มอย่างไม่ทุกข์ร้อนขณะมองคนตรงหน้าที่กำลังโกรธเธอเป็นฝืนเป็นไฟ ดวงตาสีดำฉายแววเฉยชาจนน่าใจหายขณะที่ใบหน้ายังคงมีรอยยิ้ม ก่อนเอ่ยออกมาสั้น ๆ “ทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว...”
(กลัวไม่เข้าใจ ประมาณว่าทะเลาะกันเพราะเธอทำตัวลึกลับเกินไป เหมือนรู้ทุกอย่าง แต่ก็ไม่ช่วยเหลือ ปล่อยให้มันสายไป หรือเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้น)
คำถามทั่วไป::
1.ถ้าไม่ได้ตัวหลักแล้วจะรอบทอื่นอีกมั้ย
:: เอาบทอื่นได้ค่ะ
2.ถ้าติด//ไม่ติดแล้วจะตามอ่านเรื่องนี้ต่อหรือไม่
:: ไม่แน่ใจนะคะ (ฉีกยิ้ม) ถ้าไม่มีตัวละครของเรา เราก็ไม่แน่ใจหรอกค่ะว่าจะมาอ่าน
3.ยังไงก็แวะไปพูดคุยหรือคอมเม้นนิยายให้ด้วยนะ
:: ถ้าติดนะคะ ^ ^
ความคิดเห็น