ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึกธรรมดาๆ ของนักเรียนแลกเปลี่ยนไปเยอรมนี

    ลำดับตอนที่ #8 : บันทึกหน้า 8 :: OLC or โฮสเดือน

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.ย. 58



    Chapter Eight:: OLC or โฮสเดือน

     

                อย่างที่เห็นตรงสถานะของเรา ตอนนี้เราได้ โฮส 1 เดือนแล้ว ซึ่งบางคนอาจมีการสงสัยว่ามันคืออะไร ดังนั้นวันนี้เราจะมาชี้แจงแถลงไขกันค่ะ

     

                โฮส 1 เดือน, โฮสเดือน หรือ OLC (Orientation and Language Courses) คือ

                โฮสที่ชาว YFU ไป GERMANY  ทุกคนจะได้ไปอยู่ด้วยช่วง 1 เดือนแรกเพื่อ ปรับภาษา โดยโฮสนี้เราจะได้อยู่แค่ 1 เดือนแรกที่ไปเท่านั้นค่ะ

     

                ปรับภาษายังไง?

                ก่อนอื่น ต้องย้อนความก่อนว่าจะมีช่วงมีนา หรือเมษานี่แหละไม่แน่ใจ ทางวาย.เอฟ.ยูจะส่งแบบทดสอบด้านภาษาเยอรมันมาให้เรา เพื่อใช้เป็นการจัดคลาสที่เราจะได้เรียนในช่วง 1 เดือนที่ไปถึง ซึ่งในช่วงหนึ่งเดือนนี้ เราจะได้เรียนอยู่ในคลาสภาษาเยอรมัน กับเพื่อนๆ ประมาณ 7 - 8 คนต่อ 1 กลุ่ม หรือถ้าใครเก่งมาก ก็อาจจะได้อยู่กับเพื่อนแค่ 2 คน หรือต้องเรียนคนเดียวกับคนชาติอื่นก็ได้

                โดยแต่ละกลุ่มนั้น จะได้อยู่ในต่างที่ต่างเมืองของเยอรมนี โดยตัวเรานั้นได้อยู่แถบ Bordelum เกือบติดชายแดนเดนมาร์กค่ะ

     

                แสดงว่า 1 เดือนแรกที่ไปถึง จะได้อยู่กับเพื่อนๆ ?

                ใช่ค่ะ ช่วง 1 เดือนแรกนั้นเราจะได้เรียนภาษากับเพื่อนๆ ประมาณ 7-8 คนอย่างที่บอกไปแล้ว ก็อาจจะนับได้ว่าเป็นช่วงที่ยังแฮปปี้อยู่เพราะยังมีเพื่อนคนไทย

     

                แล้วหลังจาก 1 เดือน ?

                เราก็จะย้ายไปอยู่กับโฮส 1 ปี หรือโฮสถาวร แล้วก็จะได้เข้าเรียนโรงเรียนจริงค่ะ

     

     

                คิดว่าคงพอเข้าใจกับคำอธิบายของเรานะคะ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตัวเองอธิบายงงหรือเปล่า = = ยังไงก็ตาม ถ้าไม่กระจ่างพอก็คอมเมนต์ถาม หรือส่งข้อความลับถาม หรือจะแอดเมลมาถามก็ได้ค่ะ

     

                ยังไงก็ตาม ใครอยากถามเรื่องการส่งเมลฉบับแรกคุยกับโฮสก็สอบถามมาหลังไมค์ได้นะคะ เพราะเราเข้าใจดีว่าบางคนอาจกังวลเรื่องนี้บ้าง เนื่องจากตัวเราเองเป็นหนึ่งในนั้น นอกจากนี้ หากใครส่งเมลไปแล้วโฮสตอบช้า ยังไงก็อย่าใจร้อนนะคะ เพราะของเราเนี้ย โฮสเราตอบจดหมายมาหลังจากส่งไป 2 อาทิตย์ แต่นั่นเป็นเพราะเขามีธุระจริงๆ ดังนั้นใครส่งไปแล้วยังไม่ได้รับการตอบกลับก็อย่าพึ่งน้อยใจ กังวล หรือคิดมากไปนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×