คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : บันทึกหน้า 5 :: Camp 1st สุขสันต์
Chapter Five: Camp 1st สุขสันต์
การเข้าค่ายครั้งแรกมีขึ้นเมื่อวันที่ 5 - 8 ธันวาคม 52 ค่ะ เนื้อหาในค่ายก็จะเกี่ยวกับการเตรียมตัวไปแลกเปลี่ยน อยู่อย่างไรให้ใจเป็นสุข มีพระมาเทศน์ แล้วก็ได้ฟังประสบการณ์จากพวกรุ่นพี่ด้วยค่ะ
โดยงานนี้บอกได้คำเดียวว่า ‘สนุกมากจนแทบไม่อยากกลับ’ และก็จะได้มิตรภาพดีๆ กลับไปแบบล้นกระเป๋าเลยล่ะค่ะ เป็นการเข้าค่ายที่สนุกสนาน ได้ความรู้ และฮากันมากๆ เลยด้วย ขนาดเราที่ไปเป็นคนเดียวของโรงเรียน ไม่มีเพื่อนไปด้วย ยังสนุกมากเลยค่ะ
การเข้าค่ายครั้งนี้ เราได้ไปที่ TK. Palace Hotel ค่ะ ซึ่งในตอนที่มาถึง เขาจะให้รับเสื้อวาย.เอฟ.ยู รับเอกสาร ติดป้ายชื่อเล่น แล้วไปเก็บกระเป๋า ให้ 1 ห้องอยู่กัน 3 คน จากนั้นเมื่อถึงเวลาก็จะให้ทั้งเรา และผู้ปกครองเข้าไปนั่งฟังการประชุมกันก่อนค่ะ โดยเราได้ไปนั่งกับเพื่อนๆ ที่รู้จักกันทางเน็ต แล้วก็รับฟังเรื่องนู้นเรื่องนี้ บลา บลา บลา ~ ค่ะ
อ้อ อีกอย่าง เขาจะมีการจับเป็นกลุ่มด้วยนะคะ แต่ล่ะประเทศคละกันไป ปีเรามีทั้งหมด 8 กลุ่มค่ะ
หลังจากนั้นเขาก็จะปล่อยเราไปกินข้าว แล้วค่อยกลับมาทำกิจกรรมกัน ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละกิจกรรมได้หัวเราะกันทั้งนั้นค่ะ สนุกสนานมากมายจริงๆ แล้วที่สำคัญ เราได้ร่วมจุดเทียนถวายพระพรในหลวงในวันพ่อด้วยค่ะ เป็นอะไรที่ดีมากๆ เลย :)
แล้วพอถึงวันที่ 3 ช่วงเช้าจะมีการ ‘สอบ’ อีกครั้งหนึ่ง เป็นการสอบข้อกาโดยเป็นข้อสอบชุดเดิมกับตอนที่เราสอบเข้าโครงการค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ชัดเจนนะคะว่าเขาจะเอาข้อสอบชุดเดิมมาทุกปีเลยหรือเปล่า ยังไงก็อย่าลืมเตรียมตัวกันด้วยค่ะ ที่สำคัญ การสอบครั้งนี้หลายคนเกิดอารมณ์เดียวกันหมดคือ ทำไป ง่วงไป อย่างเรานี่ตอนสอบฟังแทบบ้า เหม่อไปนิดเดียวพลาดไป 3 ข้อ พอดีง่วงจริงๆ ตอนทำข้อกาที่เหลือแทบเลื้อยนอนกา - - ยังไงก็อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะคะ เพราะถ้าใครคะแนนตกจากตอนแรกนี่แย่เลย แถมสอบเสร็จตอนเย็นเขามีบอกผลคะแนนเลยด้วยนะคะในวันนั้น
นอกจากนี้ ตอนเย็นยังมีกิจกรรม roll playing ด้วยค่ะ หัวข้อของเราคือ Culture Shock ต้องพูดแสดงเป็นภาษาอังกฤษล้วน งานนี้เรียกได้ว่าทำให้คนในกลุ่มสนิทกันขึ้นเยอะเลยค่ะ ส่วนความรู้สึกในงานนี้ก็จะไม่ต่างกับกิจกรรมรอบกองไฟตอนเข้าค่ายลูกเสือค่ะ
อ้อๆ เกือบลืม ในค่ายนี้ยังมีกิจกรรม บัดดี้ และการทำ Face Book ด้วยนะคะ ซึ่งสำหรับบัดดี้นี่ก็สนุกเหมือนกับ เพราะที่หน้าห้องของแต่ละคนจะมีกระดาษแปะอยู่ ให้บัดดี้ของตัวเองมาเขียนข้อความฝากถึงได้ บางทีเลยจะได้ยินเสียงวิ่งกันไปมาด้วยค่ะ (ฮา)
ส่วน FB จะเป็นการทำสมุดเล่มหนึ่งให้คนมาเขียนค่ะ มีฝากมงฝากเมลบอกความในใจอะไรกันไป ~
อาจจะมีอะไรตกหล่นอีก ไว้ยังไงถ้านึกได้จะมาอัพเพิ่มเติมค่ะ
แต่บอกได้คำเดียวจริงๆ ว่า “สนุกมากๆ ค่ะ”
ปล. หลังจากเข้าค่ายเสร็จเราไปเรียนต่อ พอดีความสนุกยังค้างอยู่ ตอนไปถึงแรกๆ เลยแทบไม่มีอารมณ์เรียนเลยล่ะ (เหอๆ)
ความคิดเห็น