ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MIRROR SHADOW SCHOOL

    ลำดับตอนที่ #39 : ➸ ELEMENT'S CLASS ROOM

    • อัปเดตล่าสุด 6 เม.ย. 53


     

    ELEMENT’S CLASS ROOM

     

     

    Dark Cross

     

    เนื้อหาการสอน

     

       สวัสดีจ้า นักเรียนทุกคน สำหรับวิชาพลังธาตุนั้น ทุกคนจะได้เรียนกับอาจารย์ใหญ่นะจ๊ะ พอดีขาดอาจารย์ = =

       สำหรับคาบแรก อาจารย์จะไม่สอนอะไรมาก เอาแค่เข้าใจว่าทุกคนจะได้เรียนเรื่องเกี่ยวกับอะไรในวิชาที่เรียกว่า พลังธาตุ ละกันจ๊ะ

      พลังธาตุในวิชาของอาจารย์ เราจะเรียกกันทั้งหมด 4 ธาตุ อันได้แก่ธาตุ ไฟ, ดิน, น้ำ, ลม อันเป็นธาตุหลักทั้ง 4 นอกจากนี้ยังแบ่งเป็นธาตุตามตำราตะวันตก และตะวันออก ซึ่งอาจารย์จะสอนทั้งสอนศาสตร์ควบคู่กันไป และอาจมีเรื่องธาตุ กับราศีมาเกี่ยวข้องด้วยนะจ๊ะ

     เอาล่ะ วันนี้เราเรียนกันแค่นี้แหละ ต่อไปเป็นเรื่องของการบ้านนะจ๊ะ

     

     

     

     

     

     

    ☪☪☪☪☪

     

     

    เนื้อหาการบ้าน

     

    โจทย์ ให้นักเรียนบอกราศี และธาตุประจำราศีของตนเองมา

     คะแนน 10 คะแนน

     กำหนดส่ง ภายในวันที่ 2 มีนาคม 2553

     

     การบ้านง่ายๆ แค่นี้ ใครส่งตรงเวลาเอาไปเลย 10 คะแนนเต็ม ส่งเลทไปหักวันละ 2 คะแนนนะจ๊ะ

     

     

     

     

     

     

    ...ส่งการบ้านลงในคอมเมนต์หน้านี้เท่านั้น...

     

    ☪☪☪☪☪

     

    No. beer.x

     

    เนื้อหาการสอน คาบเรียนที่ 2

     

    สวัสดี  ดาร์กครอส เรียกครอสแล้วกัน  สอนวิชาพลังธาตุ

    พลังธาตุ คือ พื้นฐาน ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวต้องประกอบไปด้วยธาตุ  ธาตุมีผลต่อธรรมชาติ 

    ดูพื้นๆพลังธาตุอาจเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับใครหลายๆคน

    พื้นฐานคือสิ่งที่ทุกคนต้องมี  หากอยากจะเก่งขึ้น แต่พื้นฐานไม่ดี ให้ตายก็ไม่เก่ง

    คะแนนวิชานี้ให้ง่ายๆ ฟังอ. ส่งงาน  ก็เอาคะแนนไป แต่ถ้าทำผิด หักไม่เหลือ

     เอาล่ะเข้าเนื้อหาเรียน

    ธาตุหลักทั้ง 4 เป็นหลักการตามปรัชญาโบราณในหลายๆวัฒนธรรม ใช้ในการอธิบายลักษณะพื้นฐานของสิ่งๆ ต่างในธรรมชาติ เริ่มขึ้นตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ ผ่านเข้าสู่ยุคกลาง และ เข้าสู่ยุคฟื้นฟูศิลปะของยุโรป ความรู้นี้เป็นพื้นฐานของความเชื่อและวัฒนธรรมต่างๆ ของยุโรปอย่างมาก และในขณะเดียวกัน ทางตะวันออกอย่างอินเดีย และจีนก็มีแนวคิดนี้เช่นกันตั้งแต่สมัยโบราณ และกลายมาเป็นพื้นฐานความรู้ของลัทธิเต๋า และศาสนาพุทธด้วย 

    เอาล่ะพอแค่นี้ก่อนดีกว่า เดียวจะได้หลับคาห้องกัน

    สำหรับการบ้านในคาบแรกนั้นให้แต่ละคนมาดูลักษณะของตัวเอง ( จะตาสว่าง )

     

     ธาตุดิน ได้แก่ ราศีพฤษภ ราศีกันย์ และราศีมังกร

    ข้อดี

    คนธาตุดินจะเป็นตัวแทนของความปกติของคนทั่วไป ทำตัวติดดิน เรียกได้ว่าเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย รู้จักรับผิดชอบ เป็นคนหนักแน่นมั่นคง มีจิตใจเข้มแข็ง ถ้าคิดทำอะไรแล้วมุ่งมั่นไม่ยอมลดละ ชอบพิสูจน์หรือแสดงฝีมือให้คนเห็น เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูงและวางเป้าหมายในชีวิตไว้ชัดเจนอีกทั้งยังรอบคอบระมัดระวัง และมักจะทำทุกสิ่งเป็นกิจวัตรสม่ำเสมอ และมักชอบการทำงานหนัก ชอบเตรียมพร้อมในการทำงาน แสวงหาวัตถุดิบหรือทรัพย์สมบัติเก็บตุนไว้ตั้งแต่ยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว พอถึงวัยกลางคนก็ไม่ลำบากแล้วล่ะ ทั้ง 3 ราศีที่เกิดภายในธาตุดินนั้น มักเป็นคนที่สามารถประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว และทำได้ด้วยตัวเอง

    ข้อเสีย

    เป็นคนค่อนข้างดื้อและแข็งกระด้างพอสมควร ยามโกรธจะโกรธแรงเป็นฟืนเป็นไฟแต่ยามอารมณ์เย็นกลับเยือกเย็นจนบางครั้งเหมือนทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อน คนอยู่ใกล้มักจะรู้สึกว่าหยั่งถึงจิตใจยาก แต่อันที่จริงแล้วเป็นคนที่ไม่มีอะไร คบง่ายเสียด้วยซ้ำ

     

     

    ธาตุน้ำ ได้แก่ ราศีกรกฎ ราศีพิจิก และราศีมีน

    ข้อดี

              เป็นคนที่มีอารมณ์ ทั้งรัก โลภ โกรธ หลง ครบหมด เป็นคนใจใหญ่ มักจะขี้สงสารและเห็นอกเห็นใจคน โดยบุคลิกจะเป็นคนเงียบๆ ไม่เอาเรื่องเอาราวอไรกับใคร คนที่เกิดภายจาตุน้ำนั้น เป็นคนอ่อนไหวง่าย นิสัยที่ติดตัวมาแต่กำเนิดคือมีความรู้สึกเร็ว เป็นคนมีอารมณ์ลุ่มลึกหรือลึกซึ้งเกือบทุกเรื่อง อารมณ์ของคนธาตุนี้จะค่อนข้างนุ่มนวลอ่อนโยน เป็นคนรักตัวเอง และอารมณ์ดี ไม่ขุ่นมัวง่าย เมื่อไหร่ก็ตามที่เบื่อหน่ายก็จะเงียบ หลบหามุมส่วนตัว

    ข้อเสีย

              บางครั้งจะเลื่อนลอยไม่มีอารมณ์จะทำสิ่งใด ยากต่อคนเข้าใจ อารมณ์ของคนธาตุนี้ขึ้นอยู่กับความรู้สึกมากกว่าเหตุผล มักเข้าใจอะไรผิดๆ ชอบเก็บเรื่องทุกเรื่องมาคิดคนเดียว และมักหาข้ออ้างมาปลอบโยนตัวเองเสมอ ทั้งๆ ที่ข้างๆ คูๆ ก็เถอะ และดูเหมือนเป็นคนใจง่ายอยู่สักหน่อย

     

     ธาตุลม ได้แก่ ราศีเมถุน ราศีตุลย์ และราศีกุมภ์

    ข้อดี

              เป็นคนชอบพูดจาติดต่อสื่อสารกับผู้คน สามารถทำความรู้จักกับใครต่อใครได้เร็ว เป็นบุคคลที่เต็มไปด้วยความร่าเริง จิตใจเบิกบาน สนใจในสิ่งแวดล้อมรอบตัว เป็นคนยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น มีความคิดกว้างไกล แต่ทำอะไรต้องมีหุ้นส่วนถึงจะสำเร็จ ลักษณะนิสัยของคนธาตุลมนั้น ถนัดงานที่ต้องใช้สมอง มีบุคลิกภาพเป็นเหมือนปัญญาชน เป็นที่นับถือของผู้คนที่อยู่แวดล้อมพอสมควร เห็นความสำคัญของจิตใจมากกว่าฐานะ คิดถึงความร่ำรวยไม่รู้จบ เป็นสัญลักษณ์ของคนเป็นผู้นำทางความคิด และไม่ค่อยให้อารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผล

    ข้อเสีย

              ปากโป้ง ไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียดเกี่ยวกับทุกอย่าง เป็นคนชาเย็นและชอบทำตัวเหินห่าง ปลีกตัวจากผู้คนอยู่บ่อยๆ ซีเรียสจริงจังแต่บางทีก็ขี้อาย มักทำตัวเป็นคนเรื่อยเปื่อย ต้องมีสิ่งกระตุ้นเร้าใจตึงลงมือทำ และทำทุกอย่างตามความพอใจของตน บูชาความรู้แต่ไม่ค่อยบูชาความรัก หญิงชายชาวธาตุลมนั้นเป็นคนเจ้าชู้ และชอบเรื่องเซ็กส์หรือความโรแมนติก

     

     

    ธาตุไฟ ได้แก่ ราศีเมษ ราศีสิงห์ และราศีธนู

    ข้อดี

              มีบุคลิกดึงดูดเพศตรงข้าม รักในการสมาคมและการติดต่อสื่อสาร ชอบทำอะไรแปลกใหม่มีพลังงานในตัวเองที่จะผลักดันหรือกระตุ้นให้การทำการต่างๆ ให้สำเร็จ มีหัวทางสร้างสรรค์และเป็นนักจิตวิทยาที่ดี บุคคลที่เกิดในธาตุไฟนั้นมีความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์โดยพื้นฐาน สามารถไปได้ทุกหนแห่งภายใต้ฟ้านี้ ดาวราศีเกิดนั้นอยู่ใต้อิทธิพลของพระอาทิตย์ทำให้มีลักษณะแรกคือใจร้อน ทำทุกอย่างด้วยอารมณ์และจิตใจ แต่มีความเป็นคนดี มีความจงรักภักดีต่อใครก็จะไม่เสื่อมคลายให้ความสำคัญกับความรักมากเป็นพิเศษ

    ข้อเสีย

              สภาพจิตใจขึ้นลงเร็ว ใช้อารมณ์เป็นใหญ่จะเผาไหม้แม้แต่กับสิ่งที่รัก มักจะปิดกั้นความหวังดีและการช่วยเหลือจากคนอื่น เป็นคนเรื่องมาก ชอบการยกยอปอปั้น ชอบมีคนคอยติดสอยห้อยตามล้อมหน้าล้อมหลัง ชีวิตของคนธาตุไฟสามารถอยู่ได้โดยปราศจากความรักเพราะชอบเอาชนะ ทำให้ชีวิตไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่นัก

     

     

     

     

    ☪☪☪☪☪

     

     

    เนื้อหาการบ้าน

     

     การบ้าน

     

     ไปศึกษาความสัมพันธ์กันของแต่ล่ะธาตุ 

    เช่น น้ำเกื้อหนุนดิน  ไฟขัดแย้งกับน้ำ เป็นต้น

    เขียนความสัมพันธ์ของธาตุทั้ง 4  ตามความเข้าใจของตัวเอง ( ดิน , น้ำ , ลม , ไฟ )

    อย่างต่ำ 5 บรรทัด  หวังว่าคงจะไม่ยากเกินไปสำหรับนร. หากยากไปมาบอกกันได้ มีการบ้านพิเศษให้ทำแทน

     

     รูปแบบการส่งงาน

    MIRAGE CLASS 

    Name :

    ความสัมพันธ์ของธาตุทั้ง 4 ในความคิดของข้าพเจ้า / ดิฉัน 

    ..........................................................................................................................................
    ...........................................................................................................................................
    ..........................................................................................................................................
    ............................................................................................................................................
    ............................................................................................................................................
    ...............

     

     กำหนดส่ง :  08 / 04 / 2010

     10 คะแนน

    การบ้านในคาบแรกใครยังไม่ส่งก็รีบส่งซะ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×