คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : บันทึกหน้า 3 :: ทำไมถึงเลือกไป เ ย อ ร ม นี ?
Chapter Three: ทำไมถึงเลือกไป เ ย อ ร ม นี ?
เพราะว่า น้า เคยไป แล้วชอบ ก็เลยอยากให้เราไปค่ะ
เป็นคำตอบที่สุดกู่ไหมคะ? แต่มันเป็นความจริงค่ะ เพราะประเทศที่ 2 เนี้ย เราจะเอาอะไรก็ได้อยู่แล้ว ประกอบกับน้าพึ่งไปเยอรมนีกลับมา เลยเสนอประเทศนี้ แล้วเราก็ไม่ได้รังเกียจอะไรประเทศนี้ด้วย แล้วก็คิดว่าน่าสนใจ แถมยังจะได้ภาษาที่ 3 มาอีก ก็เลยตัดสินใจเอาค่ะ เอาทั้งๆ ที่ไม่มีความรู้ด้านภาษาเยอรมันเลยสักนิดเดียว
หลังจากนั้น พอจ่ายเงินรอบแรกไปแล้ว (แบ่งจ่าย 4 งวดค่ะ) มั่นใจแน่แล้วว่าต้องไปเยอรมนีแน่ๆ เราเลยต้องไปขวนขวายหาที่เรียนค่ะ ซึ่งที่เรารู้จักอันดับแรกเลยก็คือ เกอเธ่ แต่เราก็ตัดมันไปเลยด้วยเหตุผล ไกลบ้าน และ แพง ค่ะ
โชคดี ที่น้าเคยได้ยินว่ารามเปิดสอนสำหรับคนนอก เราก็เลยไปหาข้อมูลมา แล้วก็ได้ไปเรียนที่รามจริงๆ ค่ะ ซึ่งรวมค่าหนังสือด้วยแล้ว ราคาแค่ 3,600 ต่อคอร์ส ซึ่งก็คือ 40 ชม. ค่ะ
และตอนนี้เราก็เรียนจบมาคอร์สหนึ่งแล้ว กำลังรอเรียนคอร์สต่อไปช่วงเดือนพฤษภาอยู่ (ซึ่งความจริงต้องได้เรียนแล้ว แต่ก็ต้องเลื่อนไปเพราะสถานการณ์บ้านเมือง) โดยตอนนี้ก็ศึกษาเยอรมันด้วยตัวเองไปตามประสาทีละนิดแหละค่ะ
ความคิดเห็น