ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (จบแล้ว) เสน่หา...ยัยเปียโน

    ลำดับตอนที่ #22 : บทที่ 10 ยาพิษรัก 50%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 171
      4
      22 พ.ค. 61

    ตอน 10 ยาพิษรัก 50%
    1 เดือนผ่านไป
    คุณพัส :
    นี้ก็เดือนกว่าแล้วนะครับที่เปียโนทำงานกับผมมา ผมจะไปรับไปส่งเธอตลอดถึงแม้ผมกับเธอจะไม่ได้เป็นอะไรกันก็ตามแต่ แต่สำหรับคนอื่นเขาคิดกันหมดแล้วว่าผมกับเปียโนไม่ได้เป็นเพียงแค่เจ้านายกับลูกน้องแน่ แต่ผมไม่แคร์หรอกครับว่าพวกเขาจะคิดกันยังไง เปียโนเธอบอกว่าไม่คิดเหมือนกันเพราะผมเคยถามเธอ เมื่อสามวันก่อนนี้เอง ผมอยู่ในห้องทำงานแล้วเปียโนเธอเดินเอาเอกสารมาให้ผมเซ็นผมเลยใช้โอกาศนี้ถามเธอสะเลย
    "เปียโนผมของถามอะไรหน่อยสิ"
    "คะ..ว่ามาสิคะ"
    "คุณคิดยังไงกับพนักงานที่นี้ที่คิดว่าเราสองคนเป็นมากกว่าเจ้านายกับลูกน้อง"เธอรีบตอบผมกับมาแบบไม่คิดเลยว่า
    "ไม่คิดหรอกค่ะ เรื่องไรสาระแบบนั้น"นี้เปียโนเธอเห็นความรักที่ผมมีให้เป็นเรื่องไรสาระเหรอเนี่ย
    "ที่พนักงานที่นี้ของคุณคิดกับฉันแบบนั้นหรือด่าว่าฉันหลับหลังเรื่องฉันกับคุณเสียๆหายๆฉันไม่แคร์หรอก เพราะฉันกับคุณเราก็ไม่ได้เป็นอะไรกันสักกะหน่อย แล้วฉันจะแคร์กับอีแค่ปากหมูปากหมาทำไมกันละ"อ่อแล้วไปนึกว่าเห็นความรักของผมที่มีให้เป็นเรื่องไรสาระ ถึงความรักของผมมันจะไม่ได้เปิดเผลยให้เธอรู้ ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมผมถึงไม่กว่าบอกเธอ ที่รู้ๆผมรักของผมนะ
    "ถ้าไม่มีอะไรแล้วฉันขอตัวก่อนนะค่ะ"เธอพูดก่อนจะเดินออกไป เธอเป็นผู้หญิงที่เข็มแข็งมากไม่แคร์อะไรเลยถ้ามันไม่ใช่เรื่องจริง นี้แหละผู้หญิงของผม

    เปียโน:
    ทำไมเขาต้องถามฉันแบบนั้นด้วยนะ ทำไมฉันจะไม่คิด คิดสิ ทั้งหล่อรวยนิสัยดีอีกต่างหาก ไม่คิดก็โง่ทั้งบ้าเลยละ แต่เขาคงไม่สนใจคนอย่างฉันหรอกทั้งจนเป็นเพียงแค่พนักงานต้อยต่ำคนหนึ่งจะไปสู้สาวสวย มีหน้าที่การงานที่ดีร่ำรวยเหมือนคนอื่นเขาละ ฉันอยากให้คำพูดพวกนั้นเป็นจริงด้วยซ้ำ ที่ฉันตอบไปแบบนั้นเพื่อเป็นการเตือนตัวเองไม่ให้รักเขาไปมากกว่านี้ก็แค่นั้น

    คุณพัส:
    ณ.ตอนนี้เวลานี้ผมทำงานตรวจเช็คเอกสารใกล้เสร็จเต็มที อยากพักผ่อนหลับสักงีบ พอผมจะหลับตาลงพักสายตาเท่านั้นแหละเสียงโทรศัพท์มันดังขึ้นมากวนใจผมทันที
    "ใครมันโทรมาตอนนี้วะเนี่ย"ผมพึ่งพัมกับตัวเองเบาๆเมื่อเห็นสายปลายทาง
    "มึ่งเป็นอะไรวะไอ้นัท มึงใจเย็นๆแล้วค่อยๆพูดเกิดอะไรขึ้นกูฟังมึงไม่รู้เรื่อง"เพื่อนนัทผมมันโทรมาพร้อมกับร้องไห้ฟูมฟายอย่างกะมีใครตาย มันค่อยๆเล่าให้ผมฟังว่า
    "กูเลิกกับแฟนแล้ว แฟนกูบอกเลิกกู กูไม่คิดเลยว่าเธอจะกล้าบอกเลิกกู ฮือ ฮือ"พร้อมกับร้องไห้ไปด้วย มันก็เป็นแบบนี้ประจำแหละเวลามีสาวๆบอกเลิกมัน
    "ว่าแต่ คนไหนวะที่บอกเลิกมึงเนี่ย"
    "จะคนไหนละ ก็คนนี้แหละ"
    "แล้วคนนี้มันคนไหนของมึงวะไอ้นัท"
    "ไอ้เหี้ยไม่ต้องพูดแล้ว มึงมาหากูที่ร้านโซเฟียเลย กูโทรตามโซเซียแล้วโซเฟียกำลังมาก มึงออกมาเลยนะตอนนี้เลย กูเคลียดมาก"เคลียดตลอดโดนแฟนบอกเลิกเห็นผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์เลยมีใหม่แล้วแม่ง ผมว่างสายจากไอ้นัทได้เดินออกมาจากห้องตรงไปที่รถไม่วายที่จะ
    "เปียโนไปข้างนอกกับผมหน่อย"ผมเดินไปรอเธอที่รถเลย
    "อีตาบ้า จะรีบไปไหนเนี่ยรอก่อนไม่ได้หรือไง"มาถึงก็บ่นเลยผมไม่ได้ตอบอะไร โน้มตัวเข้าใกล้เธอทันที
    "นี้คุณพัส คุณจะทำอะไร"เธอคงตรงใจที่ผมโน้มตัวเข้าหาแบบประชันชิดแบบไม่ตั้งตัว ผมเพียงแค่จะคาดเข็มขัดนิรภัยให้เธอ

    เปียโน:
    ฉันตกใจหมดนึกว่าจะทำอะไรฉันสะอีก ที่แท้ก็ขาดเข็มขัดให้ แล้วนี้เขาจะออกไปไหนของเขาเนี่ย ฉันไม่ได้ถามอะไรเขาได้แต่นั่งไปกับเขาเท่านั้น จนถึงร้านเดิมร้านโซเฟีย
    "มาแล้วเหรอพัส"พี่โซเฟียเอ่ยปากทักคุณพัสเมื่อเดินเข้าไปในร้าน
    "สวัสดีคะพี่โซเฟีย" ฉันกล่าวสวัสดีเมื่อพี่เขาพูดจบ
    "สวัสดีคะน้องเปียโน"พอพี่โซเฟียพูดจบคุณพัสประสานเสียงขึ้นว่า
    "อืม..แล้วไอ้นัทมันเป็นบ้าอะไรอีกอะ"
    "ก็เหมือนเดิมแหละ โดนแฟนทิ้งมันให้ฉันซื้อเหล้าแดงมาสองกลมเลยเนี่ย"เสียงชายอีกคนจากด้านหลังฉันดังขึ้นมาว่า
    "ไอ้พัส มึงมานี้เลย"คุณพัสหันไปตามต้นเสียงเดินตรงไปหาชายคนนั้น เขาน่าจะเป็นเพื่อนคุณพัสที่พูดคุยกับพี่โซเฟียเมื่อกี่นี้นะ คุณพัสเดินไปนั่งลงข้างเขา พร้อมกับส่งแก้วเหล้าให้คุณพัส สวนฉันนั่งลงอีกโซฟาข้างกับคุณพัส ฉันเห็นเพื่อนคุณพัสกระซิบกับคุณพัส คุณพัสเอ่ยปากขึ้นมาเลยว่า
    "เออ ลืมแนะนำนี้เปียโน ส่วนนี้เพื่อนผม ชื่อนัท"ฉันยิ้มให้คุณนัทแล้วกล่าวออกไปว่า
    "สวัสดีคะ คุณนัท ยินดีที่ได้รู้จักคะ"
    "สวัสดีครับผม ยินดีเช่นกันครับเปียโน"พร้อมส่งยิ้มกลับมาให้ฉัน

    คุณพัส:
    ไอ้นี้พอเจอสาวสวยเข้าหน่อยหายอกหักเลยนะมึงเมื่อกี่ยังดูเหมือนไก่หง่อยเป็นโรคพอตอนนี้สิยังกะปากกระดี้ได้น้ำใหม่
    "ไอ้นัทหายชำใจแล้วเหรอมึง"ผมเอ่ยปากถามมันเพราะสีหน้ากับรอยยิ้มของมันเปลี่ยนไปอย่างกะคนละคน
    "เออกูหายแล้ว"พูดไปก็มองหน้าเปียโนสลับกับผมไปด้วย ผมตอบกลับไปเลยว่า
    "มึงเป็นบ้าอะไรเนี่ย เมื่อกี่ยังกับคนใจจะขาดตายแต่ตอนนี้...!"ผมไม่ทันได้พูดจบเลย
    "กูเจอยาใจกูแล้ว!"ผมถามกลับไปด้วยความสงสัย ขออย่างเดียวอย่าได้เป็นเปียโนเลยก็พออะนะ
    "ใครวะยาใจมึงเนี่ย...?"ผมมองหน้ามันกับรอยยิ้มที่มีเลขในของมันผมเลยพูดดักมันไปว่า
    "มึงอย่าคิดแม้แต่นิดเดียวเลยนะ ถ้าเป็นเปียโน"พอผมพูดจบ
    "ทำไมวะ น้องเขามีแฟนแล้วเหรอ"
    "เออ..จะมีหรือไม่มีมึงก็ไปยุ้งกับน้องเขาไม่ได้หรอก"
    "ทำไมวะ..!?"
    "มึงไม่ต้องรู้หรอก แค่อย่ายุ้งกับน้องเขาก็พอ"
    "อะไรของมึงวะ..."มันหันไปคุยกับเปียโนไม่สนใจคำพูดผมเลย
    "น้องเปียโนทำงานกับเจ้าพัสเหรอครับ?"
    "ค่ะ..!"
    "อ่อ...แล้วน้องเปียโนมีแฟนหรือยังครับเนี่ย"
    "คะ..ถามตรงๆแบบนี้เลยเหรอคะ"เธอนั่งยิ้มหวานให้ไอ้นัทเพื่อนผม
    "ครับผม"
    "ยังหรอกคะ"
    "ครับผม...ถ้างันหัวใจยังว่างอยู่สิครับ พอจะเอาหัวใจผมไปใส่ในช่องว่างหัวใจของเปียโนได้ไหมครับ"เปียโนเธอไม่ได้พูดอะไรผมตอบแทนเธอกลับไปว่า
    "ไม่ได้...เธอไม่มีหัวใจว่างสำหรับมึงหรอกไอ้นัท"
    "มึงเป็นน้องเขาหรือไงมาตอบแทนเขาเนี่ย"มันหันมาพูดกับผมแล้วหันไปยิ้มให้เปียโน พูดกับเปียโนต่อ
    "ว่าไงครับน้องเปียโน?"
    "ก็ต้องดูว่า หัวใจพี่พอจะเข้ากับหัวใจเปียโนได้หรือป่าวนะคะ"โซเฟียเดินเข้ามาพร้อมกับพูดขึ้นว่า
    "เข้าใจพูดเหมือนกันนะเนี่ยเรา...ไอ้นัทมึงอย่าได้ไปจับจองหัวใจน้องเขาเลย หัวใจน้องเขามีคนจับจองแล้วแต่ไม่กล้าบอก"โซเฟียพร้อมกับสบตาผมไปด้วยสลับไปมากันสามคนไอ้นัทแล้วเปียโน
    "ใครเหรอค่ะพี่โซเฟีย..?"เปียโนเป็นคนถามเมื่อประโยคของโซเฟียจบลง โซเฟียสบตาผมก่อนจะตอบไปว่า
    "ก็คนแถวนี้แหละ คนใกล้ตัวเราด้วย"โซเฟียพร้อมกับหันหน้ามามองผมทำให้เปียโนหันมามองผมด้วย ผมเลยทำเป็นไม่สนใจเขาทั้งสองกับยกแก้วเหล้าเข้าปากแทนจนหมดแก้ว เสียงไอ้นัทเพื่อนผมเอ่ยขึ้นมาเลยว่า
    "เปียโนดื่มเป็นใช่ไหม...ไม่เป็นก็ต้องดื่ม"เสียงไอ้นัทมันช่วยผมได้ทัน ไม่งันโดนเปียโนถามแน่เพราะเมื่อกี่เหมือนอ้าปากจะถามผมพอดี เลยต้องตอบไอ้นัทแทน
    "พอได้คะ..."ผมพูดแซวเธอเมื่อเธอพูดจบประโยค
    "ใช่เหรอ..ว่าพอได้เห็นกินกับเพื่อนวันนั้นคออย่างแข็งเชียว เดียวยกเดียวยก"ไอ้นัทพร้อมกับสงแก้วเหล้าให้เปียโน
    "อะไร..มายุ้งอะไรด้วยเนี่ยมันคนละที่กัน"
    "เหรอออ..!!! มันเกี่ยวกันไมเนี่ยพอกินกับผมทำเป็นกินไม่เป็นเชียวนะ"ไอ้เพื่อนนัทส่งเสียงขึ้นมาว่า
    "พอๆ..ทะเลาะกันยังกับผัวเมีย เปียโนครับหมดแก้วเลยครับ"เธอยกแก้วที่ถืออยู่ขึ้นดื่ม
    "ไม่ไหวขอครึ่งแก้วแล้วกันคะ"
    "ได้ครับผม"ไอ้เพื่อนนัทตอบกลับด้วยรอยยิ้มหวาน คิดจะจีบเปียโนผมละสิไม่มีทางสะหรอกฝันไปเหอะไอ้เพื่อนตัวดี พวกเรานั่งคุยกันไปจนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง จนทุกคนเริ่มมึนหัวกันแล้วละโดยเฉพาะเปียโนดื่นไม่หยุดเลยเมื่อเหล้าเข้าปาก ทุกคนไม่ต่างจากเธอหรอกเมาพอๆกัน ไอ้เพื่อนนัทอีกทั้งเมาทั้งคุยถูกคอเลยกับเปียโน
    "เปียโนนี้ดื่มเหล้าเก่งเหมือนกันนะเนี่ย"ไอ้เพื่อนนัทเอ่ยปากขึ้น
    "ไม่เก่งหรอกค่ะ พี่นัทดื่มเก่งกว่าอีก"ทำเป็นพูดถ่อมตัวทุกที เห็นทีไรยกหมดแก้วทุกครั้งไป
    "งันก็ชน...หมดแก้วเลย"พอเปียโนชมก็ชนอย่างเดียวไอ้เพื่อนนัท เขาทั้งสองยกแก้วขึ้นดื่มหมดแก้วทั้งคู่

    เปียโน:
    เวลา 22.35 น.
    ตอนนี้เวลานี้ค่ำมากพอดูอยู่นะ แต่พวกเราทั้งสี่ยังดื่มกันอยู่เลย เสียงพี่นัทดังขึ้นมาเลยว่า
    "คืนนี้เราจะไปต่อกันนะเว้ยไอ้พัส"คุณพัสเอ่ยปากขึ้นว่า
    "ต่อที่ไหนของมึงวะ ยังไหวอีกเหรอเนี่ยไอ้นัท"
    "ไหวดิวะ ว่าจะไปต่อผับเอ็มพี"พอพี่นัทพูดจบพี่โซเฟียพูดต่อเลยว่า
    "ใช่ที่อยู่บนโรงแรมธันวาหรือป่าวอะ"
    "อืมใช่ๆนั้นแหละที่นั้นแหละ"พี่นัทตอบยืนยันอีกครั้ง แล้วพูดต่ออีกว่า
    "เปียโนไปต่อด้วยกันนะ?"
    "เปียโนขอไม่ไปละกันคะ ไม่ไหวแล้วจริงๆพรุ่งนี้จะต้องไปทำงานอีกกลัวไม่ไหวคะ"ฉันตอบกลับไปเพราะไม่ไหวแล้วจริงๆมึนหัวมากนะตอนนี้ พอฉันพูดจบประโยคพี่นัทต่อเลยว่า
    "จะกลัวอะไรละครับน้องเปียโน ไอ้พัสมันก็ไปด้วยก็บอกมันเลยว่าพรุ่งนี้จะไปสายหน่อย"พี่นัทพูดออกมานี้คิดบ้างไมเนี่ย เจ้านายที่ไหนจะใจดีอนุญาตให้เข้างานสายได้ละคะเนี่ยยยย ฉันตอบไปสั้นๆว่า
    "ไม่ดีมังคะ!"พี่นัทหันไปคุยกับคุณพัสว่า
    "ไอ้พัสว่าไงวะ..?"
    "ไปเหอะไปด้วยกันนี้แหละ ผมก็ต้องมารับคุณอยู่แล้วสายหน่อยไม่ว่าหรอก ไงสะพรุ่งนี้ผมคงไปสายอยู่แล้วแหละ"ฉันไม่คิดว่าเขาจะตอบแบบนี้ คิดว่าเขาจะปฏิเสธฉันสะอีกที่จะให้ไปทำงานสายได้ พี่นัทเสริมต่อเลยว่า
    "เห็นไหมละว่าไอ้พัสเพื่อนผมมันใจดี ไปด้วยกันนะครับ"ฉันยังตอบปฏิเสธเขาอยู่ดีก็มันไม่ไหวจริงๆนี่น่า ไม่ได้ไปกับเพื่อนด้วยวางตัวไม่ถูก
    "แต่ว่าเปียโนไม่ไหวแล้วจริงๆนะคะ มึนหัวมากเลยคะพี่นัท"
    "น่าเปียโนคนสวยของพี่ พี่อกหักให้เกรียจไปกับพี่หน่อยนะ โซเฟียก็ไปด้วยไปเป็นเพื่อนโซเฟียก็ได้"
    "นี้ฉันต้องไปด้วยเหรอเนี่ย"พี่โซเฟียตอบกลับ เสียงพี่นัทสวนกับว่า
    "อืมใช่ ไม่ไปโดนดีแน่ ช่วยคุยกับเปียโนให้หน่อยสิ"มีการขู่พี่โซเฟียอีกนะ ยังไม่พอยังจะให้มาคุยกับฉันอีก
    "ไปเป็นเพื่อนพี่ก็ดีเหมือนกันนะเปียโน โดนบังคับเหมือนกัน พี่จะได้มีเพื่อนด้วย"พี่โซเฟียก็ทำตามสะด้วยเห็นดีเห็นงามกันไปเสียหมดเลย
    "โถ่..พี่โซเฟียอะ หนูเห็นแก่พี่นะเนี่ยถึงไปเนี่ย"พอทุกอย่างตกลงเรียบร้อยแล้วคุณพัสมาส่งฉันที่ห้องเพื่อมาแต่งตัวก่อนไปต่อกันที่ผับ คุณพัสจะไปในสภาพนี้เลยแค่ล้างหน้าเท่านั้นแต่ขอนอนรอฉันในห้องแทน ส่วนพี่นัทกับพี่โซเฟียจะไปเจอกันที่ผับเลย

    ณ.ผับเอ็มพี
    พี่โซเฟียกับพี่นัทยืนรออยู่ที่หน้าโรงแรมธันวาผับจะอยู่ชั้นสามเราทั้งสี่ขึ้นลิฟท์ไปชั้นสามนั่งโต๊ะแถวหน้าเลยละ วันนี้คนเยอะมากโชคดีที่โต๊ะว่างด้านหน้าพอดี ตอนนี้เที่ยงคืนแล้วละฉันยังมึงหัวอยู่เลยยิ่งเจอแสงสีเสียงยิ่งทำให้มึนเข้าไปใหญ่ แต่มันทำให้ฉันรู้สึกสนุกไปกับเสียงเพลงและดนตรีไม่น้อย ฉันขยับเรือนร่างบางๆของฉันไปกับเสียงเพลง ทุกคนสนุกไปกับเสียงเพลง
    วันนี้ฉันไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมมีคนมาชนแก้วกับฉันบ่อยเหลือเกินรู้สึกฮอตเป็นพิเศษ แถมยังมีการสลับแก้วเหล้ากันดื่มด้วยนะ ฉันดื่มเข้าไปแล้วสองแก้วที่เขาส่งให้ มันสนุกไปอีกแบบดีนะ ชายรูปงามไม่น้อยมาคุยกับฉันเขาเป็นคนที่สลับแก้วเหล้ากับฉันนี้แหละ
    "ผมเป นะครับคุณชื่ออะไรครับ "
    "เปียโนคะ"
    "ครับเปียโน คุณมากับใครเหรอครับเนี่ย"
    "มากับเพื่อนๆนะ"การคุยของเราสองคนต้องใช้เสียงมากพอดูต้องใกล้ชิดกันมากด้วยเพราะเสียงในผับดังมาก
    "อ่อครับ ผมสนใจในตัวคุณ ผู้ชายที่ยืนข้างๆคุณเมื่อกี่นี้ใช่แฟนคุณไหมครับ"
    "อ่อ ไม่ใช่แฟนคะ"ตอนนี้คุณพัสไม่ได้ยืนๆข้างๆฉันแล้วไม่รู้ไปไหนน่าจะไปเข้าห้องน้ำมัง ทำไมตอนนี้ฉันรู้สึกแปลกๆนะรู้สึกคั้นเนื้อคั้นตัวยังงัยไม่รู้สิเมื่อดื่มแก้วเหล้าที่สลับกันไปเมื่อกี่นี้ เป็นแก้วที่สามแล้ว แต่ดื่มไปแค่ครึ่งแก้วเท่านั้นตอนนี้ มึนเมามากผิดปกติ ตอนนี้ฉันฟังเขาพูดไม่รู้เรื่องเลยว่าเขาพูดอะไร อยู่ดีๆมีมือหนามากระชากแขนฉันทำให้ร่างบางๆฉันไปซุกที่อกเขา ฉันลืมตาขึ้นมอง เขาคือคุณพัสนึกว่าใครเหมือนเขาพูดอะไรกับผู้ชายคนนั้นแต่ฉันฟังไม่รู้เรื่องเลย

    ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาอ่าน กดติดตามกดไลค์กดแชร์
    ประพันธ์โดย
    G P Y
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×