ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ GOT7 ] MarkBam One-Sided love. Ft BBam

    ลำดับตอนที่ #12 : #วซดล : บทที่ 9

    • อัปเดตล่าสุด 27 มิ.ย. 57


     

     

    ผมตัดสินใจชวนพี่แจบอมไปด้วย ในเมื่อพวกพี่มาร์คไม่อยากไปแค่  2 คนนะก็ไปด้วยกันหลายๆคน เนี่ยแหละ

    พี่แจบอมดูงงๆ เขินๆ นิดๆ ตอนที่ผมชวน ผมเลยรีบบอกว่าเราไม่ได้ไปแค่ 2 คนนะ แล้วก็เลยเล่าความจริงทั้งหมดให้พี่แจบอมฟัง พี่เขาก็น่ารักบอกว่าไปสิพี่ว่างพอดี พอชวนพี่คนอื่น พี่ๆเขาก็ไม่ว่างกันหมด

     

    สุดท้ายในวันอาทิตย์ก็มีผม มีพี่เจบี พี่พี่มาร์ค และก็ลลิส พวกเราตัดสินใจที่จะไปสวนสาธารณะที่ห่างไกลผู้คนสักหน่อย เพราะถ้าอยู่ในเมืองก็คงไม่พ้นถูกถ่ายรูปไปลงหนังสือแหงๆ

     

    “มึงจะไปไหนเนี่ยแจบอม” พี่มาร์คถามขณะที่พวกเรากำลังจะออกไปข้างนอก

     

    “ไปกับมึงไง แบมไม่ได้เหรอไง”

     

    “คือแบมเห็นว่าถ้าไป 3 คนมันดูน้อยไปหน่อย แล้วพี่แจบอมก็ว่างแบมเลยชวนพี่เขาไปด้วย พี่มาร์คไม่ว่าอะไรใช่ป่ะ”

     

    “ถึงพี่อยากว่าก็ไม่ทันแล้วหนิ” เสียงพี่มาร์คติดจะดูงอนๆ นิด

     

    “ไปหลายคนดีออก มึงกับน้องเขาจะได้สวีทกันเยอะๆไง”

     

    “เอ่อๆ”

     

    พี่มาร์คขับรถพาพวกเราไปรอรับลลิสที่แถวๆ หอพัก โดยที่พี่เจบีนั่งหน้าคู่พี่มาร์คแล้วผมก็นั่งหลังคู่กับลลิส เพราะถ้าหากให้ลลิสนั่งหน้าคู่พี่มาร์คเลยมันค่อนข้างจะเสี่ยง วันนี้พวกเราแต่งตัวกันโดยมีแว่นกันแดด หรือเสื้อคลุมเพื่อป้องกันการเป็นข่าวอีกชั้นหนึ่ง

     

    “แบมน้ำครับ” พี่เจบียื่นมาให้ผมขณะที่เรากำลังรอลลิสอยู่

     

    “ขอบคุณครับ” ผมรีบรับน้ำจากมือพี่แจบอม แล้วจู่ๆพี่มาร์คก็ไอขึ้นมาซะงั้น

     

    “ไม่ถามกูมั่งอ่ะ กูคนขับนะเว้ย แบมมันแค่นั่งหลังเฉยๆ เอง”

     

    “แหมมมหึงกูเหรอคะพี่มาร์คของบี” พี่เจบีแกล้งหันไปหยิกแก้มพี่มาร์ค แล้วผมก็เลยยิ้มขำๆ พร้อมยื่นขวดน้ำไปให้พี่มาร์คดื่มต่อ มือของพวกเราสัมผัสกัน ทั้งที่ปกติเราก็จับไม้จับมือเล่นกันบ่อยๆ แต่ไม่รู้ทำไมวันนี้ผมถึงรู้สึกเหมือนมีไฟช็อตที่มือไม่รู้ว่าเพราะมือที่เราจับกันหรือสายตาที่เราสบกันแน่

     

    “เฮ้ย เด็กมึงมาแหละไอ้มาร์ค สวยนี่หว่า ไม่น่าล่ะ ....หลงจัง” ผมรีบปล่อยมือแล้วเสไปมองลลิส

     

    “ระดับมาร์ค ต้วนมองไม่เคยพลาดหรอกว่ะ”

     

    ลลิสเดินขึ้นมาบนรถแล้วผมก็เลยแนะนำให้ลลิสรู้จักกับพี่เจบี ลลิสดูเกร็งๆนิดๆ อาจจะเพราะในรถนี้เป็นผู้ชายหมดและมีเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวบนรถนี้ ผมเลยพยายามชวนเธอคุยเพื่อให้คลายความกังวล พี่มาร์คกับพี่เจบีก็รู้งานพอควร พยายามหาหัวข้อมาคุย

     

    ผมสังเกตว่าพี่มาร์คมองกระจกหลังบ่อย คงจะเป็นห่วงเด็กตัวเองละสิท่า เห็นแบบนี้ผมก็ค่อยรู้สึกโอเคหน่อยที่พี่มาร์คเป็นห่วงลลิส แสดงว่าพี่มาร์คจริงจังลลิสพอควร ถึงยังไงลลิสก็เป็นเพื่อนผม และถ้าการที่จะต้องมองพี่มาร์คจากไปไหนกับใครสักคน ถ้าคนนั้นเป็นคนดีจริงอย่างลลิส ผมก็คงจะรู้สึกดีมากกว่า

     

    เมื่อเราถึงจุดหมายพวกเราก็เดินลงจากรถไปสูดอากาศที่สดชื่น สวนสาธารณะยังไงมันก็แค่สวนสาธารณะ มีสวน มีดอกไม้ มีที่วิ่งเล่น ของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ผมคิดว่ามันควรปล่อยเป็นเวลาของ 2 คนให้เขาได้คุยกันได้แล้วรึเปล่า เพราะยังไงจุดประสงค์ของการนัดครั้งนี้มันก็คือการมาเดทของพี่มาร์คกับลลิส ถ้ามีผมกับพี่เจบีอยู่มันจะเรียกว่าเดทได้ยังไง

     

    “พี่เจบีผมอยากกินน้ำส้ม พวกเราไปเดินหาร้านกันเถอะ พวกพี่มาร์คก็เดินกันคุยกันไปก่อนได้เลยนะครับ” ผมไม่รอให้ใครทักทวงอะไรรีบดึงพี่เจบีออกมาอีกทาง

     

    “มันดูจงใจมากไปนะแบม ฮาฮาฮา” ผมรู้สึกอายยังไงไม่รู้ที่มีคนจับไต๋ผมได้

     

    “ก็ยังไงพวกเขาก็คงอยากมากัน 2 แค่คนอยู่แล้ว พวกเราจะไปเป็นก้างของเขาทำไมละพี่”

     

    “แต่พี่ก็รู้สึกดีนะ ที่ได้มาอยู่กับแบมแบบนี้”

     

    “เราไม่ค่อยได้คุยกันเลยเนอะ”

     

    “ก็พี่แจบอมงานยุ่ง แล้วผมก็เลยพี่แจบอมไปซื้อน้ำที่ซุ้มขายน้ำ ผมซื้อน้ำโค้ก ส่วนพี่เขาซื้อน้ำผลไม้กล่อง พวกเราเดินไปนั่งที่ม้าหินที่สามารถมองวิวรอบๆของสวนสาธารณะได้

     

    พี่แจบอมสนิทกับพี่จินยองมากเลยไหมครับ

     

    ก็สนิทมากแหละก็พวกพี่ออก JJ Project ด้วยกัน เห็นจินยองแบบนั้นแต่ความจริงมันแมนมาก คุยอะไรปรึกษาอะไรได้หมด ถือว่าเป็นเพื่อนรักของพี่เลย

     

    งั้นก็เหมือนกับผม พี่มาร์ค และก็พี่แจ็คสันอ่ะดิ

     

    จะว่าคล้ายก็คล้าย จะว่าไม่คล้ายก็ไม่คล้ายนะ

     

    ทำไมละครับ

     

    ก็พวกพี่เป็นเพื่อนกันคุยกันได้ทุกเรื่องก็เหมือนพวกแบมใช่ป่ะ แต่พวกแบมมันน่าจะมีความเป็นครอบครัว ความใกล้ชิดมากกว่านนิดหน่อยเพราะเป็นคนต่างชาติเหมือนกัน เข้าใจความรู้สึกของกันและกันซึ่งบางทีพี่ก็รู้สึกว่าพี่เข้าไปในความสัมพันธ์ของพวกแบมไม่ได้เลย พี่แจบอมพูดไปยิ้มไปแล้วสุดท้ายก็เอามือมาลูบหัวผม

     

    แบมไม่ใช่น้องหมานะไม่ต้องลูบก็ได้ แล้วอีกอย่างพี่ไม่เห็นต้องอยากเข้ามาในความสัมพันธ์ของพวกผมเลย เพราะสำหรับผมพี่ก็คือพี่ พี่มาร์คก็คือพี่มาร์ค พี่แจ็คสันก็คือพี่แจ็คสัน เราต่างเป็นตัวของตัวเอง เพราะฉะนั้นบรรยากาศระหว่างกันมันก็ต้องไม่เหมือนกันอยู่แล้วอ่ะ ผมชอบพี่เจบีก็เพราะพี่เป็นพี่เจบี ไม่ใช่ชอบพี่เพราะพี่เป็นพี่แจ็คสันสักหน่อย

     

    ฮาฮาฮา นี่แบมกำลังสอนพี่อยู่เหรอ ชักจะเอาใหญ่แหละ แล้วพี่แกก็ตบหัวผมอย่างแรง

     

    ซื้อลูกโป่งไหมครับ จู่ๆ ก็มีคุณลุงเดินเข้ามาขายลูกโป่งหลากสีให้กับพวกเรา

     

    แบมรู้ป่ะ มีคนเคยบอกพี่ว่าถ้าเราอยากขอพรอะไรให้ผูกคำขอของเรากับลูกโป่งแล้วปล่อยให้ลอยไปในท้องฟ้า แล้วคำขอของเราก็จะถึงเทวดาบนนั้น

     

    ลุงครับงั้นผมซื้อลูกหนึ่ง ผมรีบซื้อทันทีทีพี่เจบีบอกจบ

     

    ถ้าพี่บอกล้อเล่นตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วใช่ป่ะ

     

    ไม่ทันแหละ -*-

     

    ลุงครับผมขอ 3 ลูกเลย แล้วพวกผม 2 คนก็พาลูกโป่ง 4 ลูกนั้นไปในจุดที่โล่งเพื่อที่จะเขียนคำขอที่จะส่งไปหาคนบนฟ้า

     

    พี่จะเขียนอะไรอ่ะ

     

    เฮ้ยคำขอมีใครเขาบอกกันบ้างละแบมแบม

     

    ตั้ง 3 ลูกแนะ พี่แจบอมก็โลภนะ 555+

     

    แบมแบม ขอน้อยเกินไปต่างหาก

     

    คำขอเดียวของผมมันครอบคลุมทั้งแล้วพี่

     

    โชคดีที่ผมพกปากกาติดตัวเสมอ ส่วนพี่แจบอมก็สมุดเล็กๆ ไว้จดหรือแต่งเนื้อเพลง เพราะฉะนั้นอุปกรณ์เลยพร้อมสรรพสำหรับการเขียนคำขอ พวกเราผูกลูกโป่งกับก้อนหินเล็กๆเพื่อท่วงมันไว้ก่อน เพื่อที่เราจะได้เขียนนข้อความกันสะดวกๆ

     

    คำขอของผมมีแค่คำขอเดียว คือ ขอให้ผมและคนที่ผมรักทั้งหมดมีความสุข บางทีผมอาจจะโลภกว่าพี่แจบอมก็เป็นไปได้ เพราะคนที่ผมรักมีเยอะแยะมากมายทั้งครอบครัว เพื่อน พี่น้อง หรือแม้แต่กระทั่งแฟนคลับของผม แต่ผมคิดว่าแค่คำขอนี่แหละที่ผมต้องการจากใครบนนั้น ผมหวังแค่นั้นจริงๆ

     

    ความสุขหาไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไป ขอแค่เรามองไปรอบๆ เราก็จะเจอความสุขอยู่รอบๆตัวเราเนี่ยแหละ ผมหันไปเห็นพี่แจบอมเขียนคำขอผมเห็นอะไรสักอย่างที่เหมือนจะเป็นชื่อผม

     

    พี่ขออะไรถึงผม

     

    แอบดูได้ไง นิสัยไม่ดีว่ะแบม

     

    ก็มันเกี่ยวกับผมไม่ใช่รึไงเอามาดูเลยนะ ผมพยายามจะแย่งแต่เนื่องจากพี่แจบอมตัวสูงกว่าผมจึงเอื่อมไปไม่ถึงสักที สุดท้ายผมเผลอสะดุดขาตัวเองล้มทับพี่แจบอม แต่โชคดีที่พี่แจบอมใช้มือยันพื้นไว้ทันเลยกลายเป็นว่าพี่แจบอมนั่งไปกับพื้นส่วนผมนั่งทับพี่แจบอมพอดี ให้ตายเถอะผมซุ่มซ่ามจริงๆ

     

    ขอโทษครับ ผมรีบลุกขึ้นมาแล้วก็ช่วยฉุดมือพี่แจบอมตามขึ้นมา

     

    ป่ะไปส่งคำขอของเราขึ้นฟ้ากัน เหมือนลืมอะไรไปสักอย่างนะพี่แจบอม พี่ยังไม่ปล่อยมือผมเลยนะครับ ไอ้ครั้นจะบอกว่าพี่ลืมรึเปล่าก็รู้สึกเขินตัวเองแปลกๆ ผมมองไปที่มือที่เรากุมกันไว้ เหมือนพี่แจบอมจะเริ่มรู้ตัวก็เลยหันมามองว่าผมมองอะไรอยู่

     

    พี่ขอโทษ พี่แจบอมรีบปล่อยมือผมทันทีเหมือนมือผมเป็นของร้อนอะไรสักอย่าง พี่แจบอมรีบเส มองหน้าไปอีกทาง ไม่รู้ทำไมผมรู้สึกว่าไอ้ท่าเขินๆ แบบนี้ของพี่แจบอมดูน่ารักมากๆ ในความรู้สึกของผม

     

    ฮาฮาฮา พี่น่ารักอ่ะ พี่เขินผมเหรอ แล้วผมก็ยื่นหน้าไปมองพี่แจบอมใกล้ๆ คราวนี้พี่แจบอมยิ่งรีบถอยห่างออกไป

     

    อย่าแกล้งพี่นะครับแบม

     

    ไม่แกล้งแหละ ป่ะไปส่งคำขอของเราขึ้นฟ้ากัน

     

    พวกเราต่างวุ่นกับการผูกคำขอของเรากับสายของลูกโป่ง ผมทำเสร็จผมก็รีบไปช่วยพี่แจบอมผูกโดยที่ไม่ได้เปิดคำขอของพี่แจบอมอ่าน ผมกลัวว่าถ้าผมอ่านอาจจะทำให้คำขอของพี่แจบอมไม่เป็นจริง ผมอยากให้คำขอของพวกเราเป็นจริง จริงๆนะครับ ^^b

     

    ผมอธิฐานก่อนที่เราจะปล่อยลูกโป่งออกไป พี่แจบอมบอกให้เราปล่อยพร้อมกัน เพื่อที่คำขอของเราจะได้ส่งไปถึงคนบนฟ้าพร้อมๆกัน ผมค่อยๆ ปล่อยๆ ลูกโป่ง ออกไปพร้อมกับมองลูกโป่งของผมลอยขึ้นฟ้า พอผมหันไปมองพี่แจบอม ผมถึงเพิ่งรู้ว่าพี่แจบอมถ่ายรูปผมอยู่

     

    ถ่ายแบมทำไมอ่ะ ผมพยายามจะคว้ามือถือของพี่แจบอมแต่ก็เหมือนเคยพี่แจบอมรีบเก็บลงกระเป๋า โดยที่ผมไม่สามารถทำอะไรได้

     

    ก็เมื่อกี้อารมณ์คือมันใช่อ่ะแบม พี่เลยอยากถ่ายเก็บเอาไว้

     

    อารมณ์มันใช่คืออะไรอ่ะไม่เข้าใจ

     

    เดี๋ยววันหนึ่งแบมก็รู้เองแหละ

     

    บอกตอนนี้ไม่ได้เหรอ

     

    ไม่ได้ครับ แล้วพี่แจบอมก็เอานิ้วมาดีดหน้าผากผม

     

    เจ็บอ่ะ

     

    แบม เสียงเรียกขอลลิสทำให้ผมหันไปมอง เจอพี่มาร์คกับลลิสที่เดินเข้ามา อืมหน้าพี่มาร์คดูอารมณ์หงุดหงิดนิดหน่อย คือมันน่าจะอารมณ์ดีกว่านี้ป่ะ คุณต้วน

     

    หนีมาทำอะไรกันสองคนเนี่ย ลลิสพูดด้วยออกจะงอนๆ

     

    เปล่าๆ คือพอดีเราซื้อน้ำเสร็จแล้วเจอลุงขายลูกโป่ง แล้วพี่เจบีก็เล่าเรื่องอะไรนิดหน่อยให้ฟังก็แค่นั้นเอง

     

    สนุกมากไหม เสียงเหี้ยมเชียวครับคุณต้วน

     

    ก็ไม่มากเท่ามึงหรอกกูว่า พี่แจบอมก็แซวพี่มาร์คกลับไป

     

    วันหลังมึงไม่มากันสองคนเลยยละ

     

    พามาได้เหรอว่ะคุณพี่ชาย

     

    เชี่ย ไม่ได้

     

    ห่วงจริงน้องมึงเนี่ย

     

    เออ

     

    O………….N………….E…………..S……….I……….D…………..E…………D

    มาต่อให้แล้วค่ะ ขอโทษที่หายไปนานรอบนี้

    ไรเตอร์ป่วยไปให้ยาที่โรงพยาบาลมา TT____TT

    คิดว่าจะม่ากันละสิ 55+ ไม่ม่าเนอะ

    ทุกคำตอมเม้น ทุกแท็ก #วซดล คือทุกความฟินที่ไรเตอร์ได้รับ

    ขอบคุณมากจริงๆๆนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×